Điều gì sẽ diễn ra sau khi Thái Công livestream hàng xa xỉ rồi bán túi vỉa hè?
Mạnh Hà -
16/01/2024 08:20 (GMT+7)
Nhà thiết kế Thái Công dồn dập bán túi “kiến thức, kinh nghiệm, trải nghiệm” giá 99k với chữ ký của mình sau khi nổi như cồn trên mạng với loạt livestream bán đồ xa xỉ giá đắt vô tiền khoáng hậu, từ vài trăm triệu tới cả tỷ đồng.
“Túi kinh nghiệm” giá 99.000 đồng
Sau những ngày gây bão mạng với chuỗi livestream đầu tiên hôm 9/1 trên kênh TikTok Thái Công TV bán hàng xa xỉ lên tới cả tỷ đồng, doanh nhân Thái Công đã bất ngờ chuyển sang bán một mặt hàng rất bình dân: túi “kinh nghiệm” giá 99.000 đồng/chiếc.
Túi xách “kinh nghiệm” của Thái Công là một loại túi tote làm bằng vải, đơn giản, nhỏ nhẹ và dễ sử dụng với nhiều mục đích. Túi có in dòng chữ “Kiến thức - Kinh nghiệm - Trải nghiệm”, giá bán “ai cũng có cơ hội mua được”.
Dòng chữ cũng là khẩu hiệu được nhà thiết kế Thái Công liên tục gửi gắm tới người xem trong những ngày trước đó và trở thành một trào lưu trên mạng xã hội.
Túi “kinh nghiệm” được bán livestream, cháy hàng sau một ngày và sau đó được bán trực tiếp tại trụ sở doanh nghiệp của doanh nhân này, trên đường Hai Bà Trưng, TP.HCM với lời cảnh báo khách hãy xếp hàng và gửi xe ở chỗ khác rồi đi bộ đến. Lượng người tới mua túi rất đông, trong đó có rất nhiều bạn trẻ.
Việc doanh nhân Thái Công chuyển sang bán offline ngay tại trụ sở công ty có thể do giỏ hàng trên TikTok bị tạm khóa sau khi lượng đơn hàng mua túi đạt mức giới hạn mỗi ngày.
Doanh nhân Thái Công (SN 1972) livestream bán túi vải tote 99.000 đồng/chiếc. (Ảnh chụp clip)
Nhà thiết kế Thái Công cũng giải thích, việc chuyển sang bán túi vải 99.000 đồng/chiếc là bởi sau khi mở livestream bán hàng xa xỉ, mọi người chỉ có thể xem mà không mua được. Do vậy, doanh nhân này mới nghĩ ra cách tạo ra sản phẩm mà ai cũng có thể sở hữu.
Túi có thiết kế đơn giản, màu trắng và có ô hình chữ nhật để Thái Công ký tặng cho khách mua. Việc ký tên, theo vị doanh nhân, nhằm gửi gắm tới fan, nhất là các bạn trẻ, rằng muốn phát triển bản thân thì hãy trau dồi kiến thức. Hoặc bố mẹ có thể dạy con cái, nếu muốn thành công, giàu có như Thái Công thì cần kiến thức.
Chiều 12/1, ông Thái Công còn "tung chiêu" trải thảm đỏ để chào đón giới trẻ tới mua túi.
Doanh nhân này cũng bật mí, các shipper cho hay chưa có điểm bán nào mà chuyển hàng đi nhiều như vậy trong một ngày. Trên clip, những đống hộp túi xếp cao cả mét, có thể lên tới vài trăm cái, chờ được vận chuyển đến khách hàng.
Có thể thấy, chiếc túi “kinh nghiệm” của doanh nhân Thái Công không có gì đặc biệt và giá thành thấp. Song, nó được bán đắt như tôm tươi sau khi nhà thiết kế này gây sốt, gây viral trên mạng xã hội bằng những mặt hàng xa xỉ, giá cao ngất trời vài ngày trước đó.
Ngày đầu tiên doanh nhân Thái Công livestream bán hàng xa xỉ trên TikTok Shop là 9/1. Kết thúc phiên livestream, Thái Công được xếp hạng vào top “creator TikTok” tại Việt Nam với những con số thống kê rất ấn tượng như: Hastag #ThaicongTV đạt gần 1 tỷ lượt xem; hàng triệu người gửi tim, hàng triệu lượt xem, hàng chục nghìn lượt bình luận và chia sẻ...
Thực tế thì, truyền thông cũng thông tin trước đó doanh nghiệp quy mô vốn vài tỷ đồng của nhà thiết kế Thái Công thường xuyên thua lỗ.
Sau đó Thái Công bán túi offline ngay tại vỉa hè trụ sở chính.
Livestream bán hàng xa xỉ, dồn dập bán túi 99k vỉa hè thu tiền
Trên các clip của Thái Công, nhiều người bình luận rằng, đây là một chiêu trò marketing của ông.
Có người cho rằng, ai muốn “học maketing thì nên học ông”. Thái Công đã tạo ra một sự chú ý đặc biệt trên mạng xã hội với những sự kiện bán hàng xa xỉ trên nền tảng TikTok.
Thực tế, các tập đoàn kinh doanh hàng hiệu trên thế giới thường không bán các sản phẩm có giá trị cao cho giới nhà giàu trên môi trường mạng. Trước đó, Thái Công Việt Nam cũng như vậy. Tuy nhiên, sự thay đổi bất ngờ trong cách làm của ông đã gây chú ý đặc biệt của cộng đồng mạng.
Việc bán những mặt hàng rất quen thuộc và là đồ dùng bình thường hàng ngày, như lọ hoa, cái ly, rổ đựng trái cây hay dụng cụ gắp đá với giá lên tới chục triệu, vài chục triệu, vài trăm triệu cho tới cả tỷ đồng một sản phẩm,... thực sự là thông tin sốc, khiến nhiều người tò mò.
Các livestream lan truyền nhanh chóng, nhờ đó các sản phẩm cũng như tên tuổi vị doanh nhân được cho là có cuộc sống giàu có, sang trọng - nổi như cồn.
Những câu nói, lời giải thích của ông Thái Công cũng gây tranh cãi khắp không gian mạng.
Theo ông, giá trị của một sản phẩm có thể chênh nhau gấp hàng trăm lần là do "có cả nét văn hóa và sự tinh tế trong mỗi sản phẩm". Cái đích mà ông nhắm tới 10% của 1% người giàu nhất Việt Nam.
Nhiều khách hàng trẻ mua túi.
Sự nổi tiếng của doanh nhân Quách Thái Công trong những ngày qua là rõ ràng, nhưng bao giờ ông mới đạt được mục tiêu nhắm tới 10% của 1% người giàu nhất Việt Nam vẫn là một câu hỏi?!
Tuy nhiên, với thương vụ bán “túi kinh nghiệm” có thể mang lại món hời cho nhà thiết kế, từng có thời gian dài là nhà ảo thuật ở bên Đức này.
Sự nổi tiếng trên khắp mạng TikTok của nhà thiết kế Thái Công cũng là sự thành công trong chiêu thức bán hàng chưa từng có này.
Trước đó, cú livestream bán dầu gội đầu dược liệu của chiến thần Hà Linh trên mạng ở mức “phá giá” 11.000 đồng/chai cũng mang lại sự nổi tiếng cho thương hiệu. Tuy có những hậu quả sau chiêu marketing trên, nhưng nhìn chung đã đem lại thành công cho doanh nghiệp.
Với Thái Công TV, sau túi “kinh nghiệm” 99.000 đồng, hành động tiếp theo sẽ là gì?
Liệu doanh nhân người Đức gốc Việt này sẽ tiếp tục với những sản phẩm giá thấp, mang tính tinh thần là chủ yếu nữa không? Hay ông sẽ tập trung vào cái đích ban đầu là hàng xa xỉ đắt đỏ - mặt hàng vốn thường được bán trong môi trường lịch sự, trang trọng, với số lượng rất ít chứ không đại trà như trên TikTok hay Facebook?
Chuỗi livestream viral vừa qua và sắp tới nhằm giúp công chúng biết nhiều hơn về các sản phẩm cao cấp, về thương hiệu xa xỉ gắn với cái tên Thái Công. Những người quan tâm tới sản phẩm túi “kinh nghiệm” 99.000 đồng có thể không phải là khách hàng mục tiêu, nhưng cũng sẽ góp phần lan tỏa thương hiệu Thái Công mà doanh nhân này hướng đến. Cho tới thời điểm này, nhiều người đã biết đến tên tuổi của doanh nhân này.
Hay việc này là để chuẩn bị cho một kịch bản khác: Thái Công TV sẽ tiến đến quảng bá hộ các thương hiệu có tiếng tăm trên thế giới?
(VNF) - Hiện tượng túi hiệu giả nổi lên như một vấn đề đáng chú ý của ngành thời trang năm 2025. Các sản phẩm bị nghi là hàng fake xuất hiện rộng rãi, từ các “phú bà” trên mạng xã hội cho tới cả những nhà thiết kế nội thất cao cấp.
(VNF) - Chiều 17/12/2025, tại Hà Nội, Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam (Vinataba) tổ chức Hội nghị Triển khai công tác xây dựng Đảng và nhiệm vụ sản xuất kinh doanh năm 2026.
(VNF) - Việc cho phép người sử dụng điện đủ điều kiện được lựa chọn nhà cung cấp từ năm 2027 sẽ là bước ngoặt quan trọng trong quá trình hình thành thị trường bán lẻ điện cạnh tranh tại Việt Nam. Tuy nhiên, để cơ chế này vận hành hiệu quả, thị trường điện cần được chuẩn bị đầy đủ về khung pháp lý, cơ chế giá và mức độ minh bạch nhằm bảo đảm quyền lợi thực chất cho người tiêu dùng.
(VNF) - Giá vàng miếng SJC vẫn giữ ở mức 154,4 - 156,4 triệu đồng/lượng chiều mua vào - bán ra trong khi giá vàng nhẫn không có nhiều biến động tại các nhà vàng.
(VNF) - Những tháng cuối năm luôn là giai đoạn cao điểm về nhu cầu tài chính, khi áp lực chi tiêu, kinh doanh và tất toán các khoản nợ cùng lúc gia tăng. Trong bối cảnh dòng tiền cần được xoay vòng nhanh, thị trường cho vay trở nên sôi động hơn bao giờ hết, kéo theo xu hướng người dùng tìm đến các nền tảng tài chính công nghệ để tìm kiếm giải pháp linh hoạt và kịp thời.
(VNF) - Bộ Công thương vừa gửi Bộ Tư pháp thẩm định Dự thảo quy định về lộ trình, nguyên tắc hoạt động, cơ cấu ngành điện và các điều kiện hình thành, phát triển các cấp độ thị trường điện cạnh tranh tại Việt Nam.
(VNF) - Giải thưởng ở hạng mục Southeast Asia’s Agencies Excellence 2025 - Công Ty Phân Phối Bất Động Sản Tốt Nhất Đông Nam Á 2025 tiếp tục khẳng định vị thế và uy tín của Đông `Tây Land trên thị trường.
(VNF) - Nhiều trường đại học đã có chính sách thưởng Tết Nguyên đán cho cán bộ, giảng viên và người lao động. Mức thưởng dao động từ vài chục tới gần trăm triệu đồng mỗi người. Có trường thưởng đồng đều, có trường thưởng theo vị trí việc làm và mức thu nhập.
(VNF) - Tiếng póc póc vang gần như liên lục tại nhiều sân pickleball trong khu dân cư. Câu hỏi đặt ra là làm sao để quyền được vận động không trở thành gánh nặng lên quyền được nghỉ ngơi của người khác.
(VNF) - Mới đây, Hội nghị Tổng kết Dự án SwissTrade - chương trình hợp tác kỹ thuật giữa Chính phủ Việt Nam và Chính phủ Thụy Sĩ do SECO tài trợ đã diễn ra, thu hút sự tham gia của lãnh đạo Bộ Công Thương, Đại sứ quán Thụy Sĩ, các tổ chức hỗ trợ kinh doanh (BSO), doanh nghiệp và các chuyên gia trong lĩnh vực thương mại. Buổi lễ được tổ chức nhằm nhìn lại những kết quả dự án đạt được sau 5 năm thực hiện (2021–2025) và định hướng hợp tác cho giai đoạn tiếp theo.
(VNF) - Công ty Cổ phần HTC Viễn thông Quốc tế (HITC) vừa ký kết biên bản ghi nhớ về hợp tác chiến lược với Warburg Pincus (WP) – nhà tiên phong trong đầu tư phát triển toàn cầu. Theo đó, hai bên sẽ hợp tác trong các lĩnh vực then chốt gồm hạ tầng số, điện toán đám mây (cloud), trí tuệ nhân tạo (AI) và trung tâm dữ liệu tại Việt Nam.
(VNF) - Không còn là không gian văn phòng truyền thống, một thế hệ lao động trẻ đang đặt kỳ vọng vào một nơi làm việc giàu cảm hứng, hiện đại, đầy đủ tiện ích và mang lại cảm giác hạnh phúc. Bắt nhịp xu hướng ấy, ROX Tower Goldmark City kiến tạo mô hình “sống - làm việc - tận hưởng” (Work - Live - Enjoy) ngay giữa đại đô thị năng động.
(VNF) - Giải pháp tài chính minh bạch, nhanh chóng dành cho chủ sở hữu ô tô của Tima vừa được vinh danh tại một trong những giải thưởng uy tín nhất trong năm, đánh dấu bước phát triển vượt bậc của công ty trong lĩnh vực công nghệ tài chính (Fintech).
(VNF) - Lần đầu tiên tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của Việt Nam chạm mốc 900 tỷ USD, đưa xuất khẩu trở thành một trong những điểm sáng nổi bật của nền kinh tế. Tuy nhiên, đằng sau kỷ lục này là yêu cầu cấp thiết phải chuyển đổi mô hình tăng trưởng, khi xuất khẩu vẫn phụ thuộc lớn vào khu vực FDI, giá trị gia tăng nội địa còn thấp và sức ép từ các tiêu chuẩn bền vững, bảo hộ thương mại ngày càng gia tăng.
(VNF) - MPV đa dụng Toyota Innova, sedan hạng D Mazda6, SUV 7 chỗ hạng sang Ford Explorer, sedan hạng C Honda Civic Type R, Mitsubishi Outlander là các mẫu xe bị ngừng bán tại thị trường Việt Nam trong năm 2025.
(VNF) - Nhờ các chương trình mục tiêu quốc gia về giảm nghèo, cuộc sống của đồng bào dân tộc thiểu số ở các xã biên giới Gia Lai đang từng bước vươn lên. Phát triển sinh kế bền vững từ những mô hình nhỏ như nuôi bò, trồng điều đã giúp người dân thoát nghèo ngay trên mảnh đất quê hương.
(VNF) - Vietjet được vinh danh giải Vàng tại Giải thưởng Phát triển bền vững Giao thông vận tải chuẩn ESG (ESG Transport Sustainability Award) năm 2025 tại Đài Loan (Trung Quốc), thành tựu quan trọng đánh dấu 11 năm hãng thực hiện chuyến bay đầu tiên đến đây.
(VNF) - Ngành hàng không Việt Nam đang bước vào chu kỳ tăng trưởng mới. Theo Cục Hàng không, sản lượng hành khách năm 2025 có thể đạt 84 triệu lượt và chạm mốc 95 triệu vào năm 2026, trong khi hàng hóa hàng không vẫn giữ mức tăng trưởng 2 chữ số, vượt 1,6 triệu tấn.
(VNF) - Tác phẩm “Nghệ thuật bán hàng: Khám phá giá trị & sức mạnh bản thân” khắc họa những tư duy, bài học và lời ngợi ca nghề bán hàng, đúc kết từ trải nghiệm thực tế của tác giả Thu Minh Lâm.
(VNF) - Trong bối cảnh làn sóng đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) tiếp tục gia tăng tại Việt Nam, cùng với xu hướng dịch chuyển chuỗi cung ứng toàn cầu, bất động sản công nghiệp đang nổi lên như một trong những phân khúc hấp dẫn. Nhanh chóng nắm bắt xu thế này, Taseco Land từng bước khẳng định vai trò là nhà phát triển khu công nghiệp có tầm nhìn dài hạn và chiến lược rõ ràng.
(VNF) - Thời gian gần đây, giá vàng thế giới và trong nước lên mức cao chưa từng thấy. Tạp chí Đầu tư Tài chính đã có trao đổi với chuyên gia Nguyễn Quang Huy, Giám đốc điều hành Khoa Tài chính - Ngân hàng, Trường Đại học Nguyễn Trãi về nguyên nhân giá vàng lên cao. Đồng thời đưa ra lời khuyên, người dân cần thận trọng khi đưa ra quyết định đầu tư vàng vào lúc này.
(VNF) - Hiện tượng túi hiệu giả nổi lên như một vấn đề đáng chú ý của ngành thời trang năm 2025. Các sản phẩm bị nghi là hàng fake xuất hiện rộng rãi, từ các “phú bà” trên mạng xã hội cho tới cả những nhà thiết kế nội thất cao cấp.
(VNF) - Sau 5 tháng tạm ngưng hoạt động để nâng cấp, sửa chữa, sân bay Vinh sẽ khai thác trở lại vào ngày 19/12 với diện mạo mới và "điểm nhấn" công nghệ hiện đại giúp hành khách có trải nghiệm tốt hơn.