Điều gì sẽ diễn ra sau khi Thái Công livestream hàng xa xỉ rồi bán túi vỉa hè?

Mạnh Hà - 16/01/2024 08:20 (GMT+7)

Nhà thiết kế Thái Công dồn dập bán túi “kiến thức, kinh nghiệm, trải nghiệm” giá 99k với chữ ký của mình sau khi nổi như cồn trên mạng với loạt livestream bán đồ xa xỉ giá đắt vô tiền khoáng hậu, từ vài trăm triệu tới cả tỷ đồng.

“Túi kinh nghiệm” giá 99.000 đồng

Sau những ngày gây bão mạng với chuỗi livestream đầu tiên hôm 9/1 trên kênh TikTok Thái Công TV bán hàng xa xỉ lên tới cả tỷ đồng, doanh nhân Thái Công đã bất ngờ chuyển sang bán một mặt hàng rất bình dân: túi “kinh nghiệm” giá 99.000 đồng/chiếc.

Túi xách “kinh nghiệm” của Thái Công là một loại túi tote làm bằng vải, đơn giản, nhỏ nhẹ và dễ sử dụng với nhiều mục đích. Túi có in dòng chữ “Kiến thức - Kinh nghiệm - Trải nghiệm”, giá bán “ai cũng có cơ hội mua được”.

Dòng chữ cũng là khẩu hiệu được nhà thiết kế Thái Công liên tục gửi gắm tới người xem trong những ngày trước đó và trở thành một trào lưu trên mạng xã hội.

Túi “kinh nghiệm” được bán livestream, cháy hàng sau một ngày và sau đó được bán trực tiếp tại trụ sở doanh nghiệp của doanh nhân này, trên đường Hai Bà Trưng, TP.HCM với lời cảnh báo khách hãy xếp hàng và gửi xe ở chỗ khác rồi đi bộ đến. Lượng người tới mua túi rất đông, trong đó có rất nhiều bạn trẻ.

Việc doanh nhân Thái Công chuyển sang bán offline ngay tại trụ sở công ty có thể do giỏ hàng trên TikTok bị tạm khóa sau khi lượng đơn hàng mua túi đạt mức giới hạn mỗi ngày.

Doanh nhân Thái Công (SN 1972) livestream bán túi vải tote 99.000 đồng/chiếc. (Ảnh chụp clip)

 

Nhà thiết kế Thái Công cũng giải thích, việc chuyển sang bán túi vải 99.000 đồng/chiếc là bởi sau khi mở livestream bán hàng xa xỉ, mọi người chỉ có thể xem mà không mua được. Do vậy, doanh nhân này mới nghĩ ra cách tạo ra sản phẩm mà ai cũng có thể sở hữu.

Túi có thiết kế đơn giản, màu trắng và có ô hình chữ nhật để Thái Công ký tặng cho khách mua. Việc ký tên, theo vị doanh nhân, nhằm gửi gắm tới fan, nhất là các bạn trẻ, rằng muốn phát triển bản thân thì hãy trau dồi kiến thức. Hoặc bố mẹ có thể dạy con cái, nếu muốn thành công, giàu có như Thái Công thì cần kiến thức.

Chiều 12/1, ông Thái Công còn "tung chiêu" trải thảm đỏ để chào đón giới trẻ tới mua túi.

Doanh nhân này cũng bật mí, các shipper cho hay chưa có điểm bán nào mà chuyển hàng đi nhiều như vậy trong một ngày. Trên clip, những đống hộp túi xếp cao cả mét, có thể lên tới vài trăm cái, chờ được vận chuyển đến khách hàng.

Có thể thấy, chiếc túi “kinh nghiệm” của doanh nhân Thái Công không có gì đặc biệt và giá thành thấp. Song, nó được bán đắt như tôm tươi sau khi nhà thiết kế này gây sốt, gây viral trên mạng xã hội bằng những mặt hàng xa xỉ, giá cao ngất trời vài ngày trước đó.

Ngày đầu tiên doanh nhân Thái Công livestream bán hàng xa xỉ trên TikTok Shop là 9/1. Kết thúc phiên livestream, Thái Công được xếp hạng vào top “creator TikTok” tại Việt Nam với những con số thống kê rất ấn tượng như: Hastag #ThaicongTV đạt gần 1 tỷ lượt xem; hàng triệu người gửi tim, hàng triệu lượt xem, hàng chục nghìn lượt bình luận và chia sẻ...

Thực tế thì, truyền thông cũng thông tin trước đó doanh nghiệp quy mô vốn vài tỷ đồng của nhà thiết kế Thái Công thường xuyên thua lỗ.

Sau đó Thái Công bán túi offline ngay tại vỉa hè trụ sở chính.

Livestream bán hàng xa xỉ, dồn dập bán túi 99k vỉa hè thu tiền

Trên các clip của Thái Công, nhiều người bình luận rằng, đây là một chiêu trò marketing của ông. 

Có người cho rằng, ai muốn “học maketing thì nên học ông”. Thái Công đã tạo ra một sự chú ý đặc biệt trên mạng xã hội với những sự kiện bán hàng xa xỉ trên nền tảng TikTok.

Thực tế, các tập đoàn kinh doanh hàng hiệu trên thế giới thường không bán các sản phẩm có giá trị cao cho giới nhà giàu trên môi trường mạng. Trước đó, Thái Công Việt Nam cũng như vậy. Tuy nhiên, sự thay đổi bất ngờ trong cách làm của ông đã gây chú ý đặc biệt của cộng đồng mạng.

Việc bán những mặt hàng rất quen thuộc và là đồ dùng bình thường hàng ngày, như lọ hoa, cái ly, rổ đựng trái cây hay dụng cụ gắp đá với giá lên tới chục triệu, vài chục triệu, vài trăm triệu cho tới cả tỷ đồng một sản phẩm,... thực sự là thông tin sốc, khiến nhiều người tò mò.

Các livestream lan truyền nhanh chóng, nhờ đó các sản phẩm cũng như tên tuổi vị doanh nhân được cho là có cuộc sống giàu có, sang trọng - nổi như cồn.

Những câu nói, lời giải thích của ông Thái Công cũng gây tranh cãi khắp không gian mạng.

Theo ông, giá trị của một sản phẩm có thể chênh nhau gấp hàng trăm lần là do "có cả nét văn hóa và sự tinh tế trong mỗi sản phẩm". Cái đích mà ông nhắm tới 10% của 1% người giàu nhất Việt Nam.

Nhiều khách hàng trẻ mua túi.

Sự nổi tiếng của doanh nhân Quách Thái Công trong những ngày qua là rõ ràng, nhưng bao giờ ông mới đạt được mục tiêu nhắm tới 10% của 1% người giàu nhất Việt Nam vẫn là một câu hỏi?!

Tuy nhiên, với thương vụ bán “túi kinh nghiệm” có thể mang lại món hời cho nhà thiết kế, từng có thời gian dài là nhà ảo thuật ở bên Đức này.

Sự nổi tiếng trên khắp mạng TikTok của nhà thiết kế Thái Công cũng là sự thành công trong chiêu thức bán hàng chưa từng có này.

Trước đó, cú livestream bán dầu gội đầu dược liệu của chiến thần Hà Linh trên mạng ở mức “phá giá” 11.000 đồng/chai cũng mang lại sự nổi tiếng cho thương hiệu. Tuy có những hậu quả sau chiêu marketing trên, nhưng nhìn chung đã đem lại thành công cho doanh nghiệp.

Với Thái Công TV, sau túi “kinh nghiệm” 99.000 đồng, hành động tiếp theo sẽ là gì?

Liệu doanh nhân người Đức gốc Việt này sẽ tiếp tục với những sản phẩm giá thấp, mang tính tinh thần là chủ yếu nữa không? Hay ông sẽ tập trung vào cái đích ban đầu là hàng xa xỉ đắt đỏ - mặt hàng vốn thường được bán trong môi trường lịch sự, trang trọng, với số lượng rất ít chứ không đại trà như trên TikTok hay Facebook?

Chuỗi livestream viral vừa qua và sắp tới nhằm giúp công chúng biết nhiều hơn về các sản phẩm cao cấp, về thương hiệu xa xỉ gắn với cái tên Thái Công. Những người quan tâm tới sản phẩm túi “kinh nghiệm” 99.000 đồng có thể không phải là khách hàng mục tiêu, nhưng cũng sẽ góp phần lan tỏa thương hiệu Thái Công mà doanh nhân này hướng đến. Cho tới thời điểm này, nhiều người đã biết đến tên tuổi của doanh nhân này.

Hay việc này là để chuẩn bị cho một kịch bản khác: Thái Công TV sẽ tiến đến quảng bá hộ các thương hiệu có tiếng tăm trên thế giới?

Câu trả lời nào cũng đều gây sự tò mò.

Theo Vietnamnet
Ý kiến (0)
Cùng chuyên mục
Fintech khó sáng tạo khi chưa rõ hành lang pháp lý

Fintech khó sáng tạo khi chưa rõ hành lang pháp lý

(VNF) - Tại Việt Nam, các quy định chỉ mới đáp ứng được một phần cho sự phát triển của fintech trong các hoạt động liên quan đến ngân hàng, thanh toán, chưa đề cập đến các lĩnh vực khác đang trở thành xu hướng của fintech thế giới như đầu tư, quản lý tài sản, tiền mã hóa…

Làm rõ về tiền điện tử, công bố 'số phận' ngân hàng yếu kém

Làm rõ về tiền điện tử, công bố 'số phận' ngân hàng yếu kém

(VNF) - Khái niệm tiền điện tử lần đầu được định nghĩa theo Nghị định 52 có hiệu lực từ 1/7. Thống đốc NHNN thông báo 'số phận' các ngân hàng yếu kém. Đó là những thông tin ngân hàng đáng chú ý tuần qua.

Chung cư khan hiếm giá lên 200 triệu/m2, TP.HCM vẫn bỏ không 18.000 căn hộ

Chung cư khan hiếm giá lên 200 triệu/m2, TP.HCM vẫn bỏ không 18.000 căn hộ

(VNF) - Bất động sản bất ngờ sụt giảm, khách chùn tay thị trường đứt mạch đi lên; Cấp sổ đỏ mẫu mới, người dân phải đồng loạt đổi giấy chứng nhận nhà đất?; Hơn 18.000 căn hộ bỏ không, lãng phí hàng trăm tỷ mỗi năm; Căn hộ D’.Palais de Louis của Tân Hoàng Minh giá cao nhất 219 triệu/m2... là những thông tin được quan tâm trong tuần qua

500.000 tỷ nâng cấp cao tốc: Ngân sách NN không kham nổi, tư nhân sợ rủi ro

500.000 tỷ nâng cấp cao tốc: Ngân sách NN không kham nổi, tư nhân sợ rủi ro

(VNF) - Trong hơn 500.000 tỷ đồng đề xuất nâng cấp cao tốc, trước mắt vốn nhà nước chỉ mới cân đối được hơn 8.000 tỷ đồng, đồng thời cần huy động thêm hơn 18.000 tỷ đồng từ nguồn vốn tư nhân cho các dự án cấp bách. Điều này được cho là khó “khả thi”, trước những khó khăn vẫn còn tồn tại của các dự án đầu tư theo hình thức PPP

Tổng thống Iran tử nạn, hơn 300 người bị vùi lấp do lở đất ở Papua New Guinea

Tổng thống Iran tử nạn, hơn 300 người bị vùi lấp do lở đất ở Papua New Guinea

(VNF) - Thế giới tuần qua liên tiếp ghi nhận nhiều thông tin tiêu cực liên quan tới vụ rơi máy bay khiến Tổng thống Iran thiệt mạng; nhiễu động máy bay Singapore Airlines gây chết người; lở đất Papua New Guinea chôn vùi hơn 300 người,...

Ví tiền đang cạn: Băn khoăn mua thẻ chăm sóc sức khỏe hay gói bảo hiểm nhân thọ?

Ví tiền đang cạn: Băn khoăn mua thẻ chăm sóc sức khỏe hay gói bảo hiểm nhân thọ?

(VNF) - Trước những khủng hoảng của ngành bảo hiểm nhân thọ, một bộ phận khách hàng có sự dịch chuyển nhu cầu bảo vệ tài chính, từ dài hạn sang ngắn hạn nhằm đáp ứng nhu cầu bảo vệ trước mắt và phù hợp với tình hình tài chính của gia đình

Trái cây xa xỉ: Dứa giá 400 USD, dâu tây 50 USD/8 quả

Trái cây xa xỉ: Dứa giá 400 USD, dâu tây 50 USD/8 quả

(VNF) - 400 USD là số tiền có thể bỏ ra để mua một hộp trứng cá muối hảo hạng, một chai rượu vang ngon hoặc một bữa ăn đầy đủ tại nhà hàng cao cấp. Thế nhưng, 400 USD cũng là mức chi phải bỏ ra nếu muốn sở hữu trái dứa Rubyglow.

Nhà sản xuất máy bay Trung Quốc Comac đe dọa thế độc quyền của Boeing-Airbus

Nhà sản xuất máy bay Trung Quốc Comac đe dọa thế độc quyền của Boeing-Airbus

(VNF) - Nhà sản xuất máy bay Comac của Trung Quốc đang tích cực làm việc với các quan chức Arab Saudi khi hãng này tìm cách mở rộng thị trường ra khỏi khu vực trong nước và Đông Nam Á, theo Reuters.

Tạm hoãn xuất cảnh Chủ tịch Trung Nam Group, công an truy tìm ông Đặng Tất Thắng

Tạm hoãn xuất cảnh Chủ tịch Trung Nam Group, công an truy tìm ông Đặng Tất Thắng

(VNF) - Chủ tịch Trung Nam Group Nguyễn Tâm Thịnh bị tạm hoãn xuất cảnh, cựu CEO Bamboo Đặng Tất Thắng bị công an truy tìm, nguyên Tổng giám đốc Tập đoàn Cao su Việt Nam bị khởi tố, Hoa hậu Ngọc Hân rời ghế lãnh đạo Ninh Vân Bay… là những tin tức doanh nhân đáng chú ý tuần qua.

Sông Sài Gòn là trung tâm của quy hoạch TP.HCM thời kỳ mới

Sông Sài Gòn là trung tâm của quy hoạch TP.HCM thời kỳ mới

(VNF) - Với quy mô dân số dự kiến đến năm 2050 là 14,5 triệu người và đạt 16 triệu người vào năm 2060, TP. Hồ Chí Minh đặt mục tiêu trở thành đô thị toàn cầu.

Cận cảnh khu căn hộ dát vàng của Tân Hoàng Minh, về tay chủ mới rao bán 219 triệu/m2

Cận cảnh khu căn hộ dát vàng của Tân Hoàng Minh, về tay chủ mới rao bán 219 triệu/m2

(VNF) - Ra mắt thị trường năm 2012, dự án 'dát vàng' nằm trên đường Nguyễn Văn Huyên (Hà Nội) của Tân Hoàng Minh từng được rao bán với mức giá lên tới 145 triệu đồng/m2, tương đương khoảng 13-27 tỷ đồng một căn. Sau hơn 10 năm, dự án hiện nay đang được rao bán với giá lên tới 219 triệu/m2.