'Thăm' khu đất xây 365 căn nhà ở xã hội ngay trong nội đô Hà Nội
(VNF) - Dự án nhà ở xã hội NO1 thộc Khu đô thị mới Hạ Đình, phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân và xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội.
Bảng xếp hạng các thương hiệu bảo hiểm của công ty nghiên cứu và phân tích dữ liệu quốc tế YouGov được lập ra dựa trên điểm trung bình của sáu chỉ số đo lường là sự hài lòng của khách hàng, danh tiếng của công ty, giá trị đồng tiền,chất lượng tổng quát, ấn tượng và khả người tiêu dùng giới thiệu cho người khác.
Đứng đầu trong bảng xếp hạng các thương hiệu bảo hiểm theo đánh giá của YouGov là BaoViet Life. Phía công ty nghiên cứu và phân tích dữ liệu này nhận định BaoViet Life là công ty bảo hiểm có sức khỏe thương hiệu tốt nhất qua đánh giá của người tiêu dùng Việt, với điểm số đạt được là 7.
Cũng theo bảng xếp hạng thì BaoViet Life là công ty bảo hiểm Việt duy nhất lọt top 10. Theo ngay sau là Manulife (6,7 điểm), Prudential (6,3 điểm), AIA (5,2 điểm) và Dai-ichi Life (4,3 điểm).
Trong đó, dù chỉ dừng chân ở vị trí thứ năm nhưng Dai-ichi Life lại là công ty bảo hiểm có mức cải thiện sức khỏe thương hiệu nhất trong bảng xếp hạng. Cụ thể, Dai-ichi Life có mức tăng điểm cao nhất trong top 10, tăng 1,4 điểm. Theo sau đó là Prudential (tăng 1,2 điểm), Manulife (tăng 0,9 điểm),…
BaoViet Life dù đứng đầu trong top 10 các công ty bảo hiểm theo đánh giá của YouGov tuy nhiên mức độ cải thiện điểm số lại đạt thấp nhất, chỉ tăng 0,2 điểm trong khoảng thời gian từ tháng 7/2020 đến tháng 7/2021.
Theo YouGov, một trong những thước đo giúp dự đoán tăng trưởng của các thương hiệu bảo hiểm là khả năng khách hàng của những công ty này tin tưởng và giới thiệu tên, sản phẩm, dịch vụ của họ tới người thân và bạn bè.
Đối với chỉ số này, Manulife dẫn đầu với điểm số 71,5. FWD, Dai-ichi Life, Generali và Chubb Life nằm trong top 5 với điểm số lần lượt là 69,1 điểm, 68,2 điểm, 68,1 điểm và 66,7 điểm.
Đáng chú ý, top 10 trong bảng xếp hạng về các công ty bảo hiểm được giới thiệu nhiều nhất không có sự xuất hiện của các công ty bảo hiểm nội. PVI SunLife là cái tên duy nhất có bóng dáng doanh nghiệp Việt Nam khi công ty này từng là liên doanh giữa Công ty Cổ phần PVI và Công ty Bảo hiểm Sun Life (Canada).
Tuy nhiên, vào năm 2016, Sun Life đã tăng tỷ lệ sở hữu tại PVI SunLife lên 100%, đánh dấu sự “ra đi” của cổ đông PVI.
Về mức độ tăng trưởng, Manulife dù đứng đầu trong các công ty bảo hiểm được tin tưởng và giới thiệu nhiều nhất nhưng lại là công ty có mức tăng trưởng chậm nhất về chỉ số này qua các năm, chỉ tăng 0,9 điểm.
Công ty bảo hiểm có cải thiện nhiều nhất trong chỉ số này là Aon, thuộc sở hữu của Anh, với điểm số tăng 7,5 điểm trong khoảng thời gian từ tháng 7/2020 đến tháng 7/2021. Chubb Life cũng có những cải thiện đáng ghi nhận khi tăng 4,3 điểm trong cùng khoảng thời gian.
Dữ liệu của YouGov cũng cho thấy sự thay đổi trong tần suất mua các sản phẩm/ dịch vụ bảo hiểm giữa đại dịch Covid-19 so với trước khi xảy ra đại dịch. Cụ thể, trong số 939 người được phỏng vấn, 26% cho biết đã tăng tần suất mua/sử dụng dịch vụ bảo hiểm, 64% cho biết không có sự thay đổi và 10% cho biết đã giảm mua/ sử dụng dịch vụ bảo hiểm. Thue Quist Thomasen, đại diện YouGov Việt Nam cho biết: “Bảo hiểm tư nhân còn rất nhiều cơ hội để phát triển, với tỷ lệ thâm nhập tại thị trường Việt Nam thấp hơn so với các nước khác. Tuy nhiên, đại dịch Covid-19 khiến mọi người nhìn nhận lại tầm quan trọng của các sản phẩm bảo hiểm trong giai đoạn nhiều thử thách này, qua đó tạo ra một phân khúc tăng trưởng mới đầy tiềm năng cho các nhà cung cấp sản phẩm và dịch vụ bảo hiểm tại Việt Nam”. |
(VNF) - Dự án nhà ở xã hội NO1 thộc Khu đô thị mới Hạ Đình, phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân và xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội.