'Thăm' khu đất xây 365 căn nhà ở xã hội ngay trong nội đô Hà Nội
(VNF) - Dự án nhà ở xã hội NO1 thộc Khu đô thị mới Hạ Đình, phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân và xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội.
BYD, nhà sản xuất xe điện (EV) lớn nhất Trung Quốc, vừa báo cáo doanh số bán hàng quý I/2024 giảm 43% so với quý trước đó, trao lại danh hiệu nhà bán xe điện hàng đầu thế giới cho Tesla sau khi giành được vị trí này vào năm ngoái.
Trong hồ sơ gửi lên Sở giao dịch chứng khoán Thâm Quyến ngày 1/4, BYD cho biết hãng này đã bán được 300.114 chiếc xe điện trong quý đầu tiên của năm nay, giảm mạnh so với mức cao kỷ lục hàng quý là 526.409 chiếc được bán trong khoảng thời gian ba tháng trước đó, khi họ vượt qua Tesla. Dù vậy, doanh thu quý đầu tiên của BYD đã tăng 13,4% so với cùng kỳ năm ngoái.
Tính chung, BYD đã bán được 626.263 chiếc thuộc tất cả các loại xe trong quý đầu tiên, tăng 13,4% so với một năm trước đó, nhưng giảm 33,7% so với mức cao kỷ lục là 944.779 chiếc trong quý IV trước đó.
Tính riêng trong tháng 3, BYD giao 302.459 xe tới tay khách hàng, tăng 46% so với một năm trước đó và là doanh số bán hàng hàng tháng cao thứ hai. BYD báo cáo mức cao nhất mọi thời đại hàng tháng là 341.043 chiếc trong tháng 12/2023.
Doanh số bán các mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện của hãng đạt 139.902 chiếc trong tháng 3, tăng 36,3% so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi doanh số bán xe plug-in hybrid (phương tiện sử dụng song song điện chạy bằng pin và xăng/ dầu) tăng 56,4% lên 161.729 chiếc.
Sự sụt giảm hàng quý của BYD đồng nghĩa với việc Tesla đã lấy lại danh hiệu hãng xe điện lớn nhất thế giới tính theo doanh số.
Trong quý I/2024, lượng giao hàng của Tesla đã giảm 8,5% so với một năm trước xuống 386.810 xe, vẫn cao hơn 300.114 chiếc của BYD. Trong cùng kỳ năm ngoái, hãng này đã sản xuất được 433.371 xe.
Sự suy giảm của Tesla xảy ra trong bối cảnh nhu cầu tổng thể yếu hơn và sự chậm lại ở thị trường Trung Quốc, nơi các đối thủ địa phương do BYD dẫn đầu liên tục tung ra những mẫu xe điện giá rẻ.
Theo dữ liệu được Hiệp hội Xe khách Trung Quốc công bố ngày 2/4, Tesla đã bán được 89.064 xe do Trung Quốc sản xuất trong tháng 3, tăng 0,2% so với một năm trước đó.
Việc Tesla giành lại ngôi vương về doanh số bán hàng cho thấy ảnh hưởng toàn cầu của hãng sẽ không dễ bị thách thức, đặc biệt khi cả hai công ty đều dự đoán tốc độ tăng trưởng doanh số bán xe điện tại Trung Quốc sẽ chậm lại trong năm nay. Nó cũng chứng minh rằng sự thống trị ngắn hạn của BYD xuất phát từ việc giảm giá trong nước.
Tuần trước, BYD đã đặt mục tiêu bán được 3,6 triệu chiếc vào năm 2024, tăng 20% so với mức doanh số kỷ lục vào năm ngoái, theo Reuters.
Xem thêm >> Ấn Độ sắp mở khóa ‘miền đất hứa’ 150 tỷ USD cho Tesla?
(VNF) - Dự án nhà ở xã hội NO1 thộc Khu đô thị mới Hạ Đình, phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân và xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội.