Mưa như trút nước, đường phố Đà Nẵng bị ngập sâu
(VNF) - Mưa lớn kéo dài nhiều giờ liền khiến nhiều tuyến đường trên địa bàn TP. Đà Nẵng ngập nặng. Học sinh phải nghỉ học, nhiều cơ quan cũng cho người lao động nghỉ làm.
Toyota Việt Nam vừa ra thông báo về hai chiến dịch triệu hồi cùng lúc do liên quan tới vấn đề lỗi túi khí an toàn đối với mẫu xe Toyota và Lexus.
Theo đó, đợt triệu hồi thứ nhất ảnh hưởng tới tổng số 16.964 xe Corolla được sản xuất tại Việt Nam trong khoảng thời gian từ ngày 04/01/2010 đến 29/12/2012. Lý do triệu hồi là Toyota cần kiểm tra và thay thế cụm bơm khí của túi khí hành khách phía trước. Đây là cụm chi tiết được cung cấp bởi hãng Takata.
Toyota Việt Nam cho biết cụm bơm túi khí có nguy cơ bị hơi ẩm xâm nhập theo thời gian. Trong trường hợp xe gặp tai nạn và hệ thống túi khí được kích hoạt, tùy theo từng hoàn cảnh, việc giải phóng khí trơ có thể tạo nên áp lực bên trong cụm bơm khí quá lớn và dẫn đến khả năng cụm bơm khí bị nứt vỡ. Nếu điều này xảy ra, các mảnh kim loại của bơm khí có thể bắn văng ra xuyên qua túi khí đã được bơm phồng, rất nguy hiểm.
Thời gian tiến hành triệu hồi sẽ bắt đầu từ ngày 22/3/2018, ước tính mất từ 1 đến 3 giờ đồng hồ cho việc kiểm tra và thay thế.
Đợt triệu hồi thứ hai bắt đầu thực hiện cùng đợt với chương trình trên, phía TMV xác định có 3.526 xe Toyota và Lexus cần phải tiến hành kiểm tra để thay thế cảm biến túi khí. Các xe nằm trong diện triệu hồi sản xuất trong thời gian từ năm 2015 đến 2016 (xem bảng danh sách dưới đây).
Theo Toyota, nguyên nhân triệu hồi là do trong dây chuyền sản xuất, lớp cách điện của chíp xử lý (IC chip) nằm trong cảm biến túi khí có thể bị bong ra sau một thời gian sử dụng. Điều này gây nên hiện tượng hở mạch điện bên trong của chíp xử lý làm cho cảm biến túi khí phía trước hoặc bên hông không hoạt động đúng chức năng.
Đối với xe nằm trong diện ảnh hưởng, khi cảm biến túi khí gặp lỗi này, đèn cảnh báo túi khí sẽ bật sáng trên bảng điều khiển (táp lô). Trong trường hợp xe xảy ra va chạm (tai nạn), túi khí có thể không được kích hoạt và làm mất tác dụng của túi khí.
Được biết, thời gian thực hiện việc triệu hồi và thay thế bộ phận lỗi từ nửa tiếng cho đến 7 tiếng đồng hồ.
Trước đó không lâu,Toyota Việt Nam cũng phải tiến hành triệu hồi đối với 16 xe Toyota Corolla Altis phiên bản G sản xuất lắp ráp trong nước từ ngày 11/8/2017 đến ngày 12/8/2017 để kiểm tra và chỉnh sửa giá đỡ giảm xóc sau.
Nguyên nhân của đợt triệu hồi này là dây chuyền sản xuất đồ giá mới dùng để lắp cụm giảm xóc sau của xe Corolla Altis lắp ráp không phù hợp so với bản vẽ thiết kế. Vì vậy, khi lắp cụm giảm xóc sau lên thân xe, cụm giảm xóc bị xoay 180 độ làm cho bệ đỡ lò xo bị xoay theo. Điều này dẫn đến giá đỡ giảm xóc sau có khả năng va chạm với chi tiết giữ dây cảm biến ABS khi xe hoạt động và gây ra tiếng kêu.
(VNF) - Mưa lớn kéo dài nhiều giờ liền khiến nhiều tuyến đường trên địa bàn TP. Đà Nẵng ngập nặng. Học sinh phải nghỉ học, nhiều cơ quan cũng cho người lao động nghỉ làm.