Toyota Việt Nam triệu hồi Corolla Altis do lỗi giảm xóc sau

Lê Ngà - 17/03/2018 11:40 (GMT+7)

(VNF) - Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa phê duyệt chương trình triệu hồi của Toyota Việt Nam đối với 16 chiếc Toyota Corolla Altis sản xuất từ ngày 11/8/2017 đến ngày 12/8/2017 do liên quan tới lỗi giảm xóc sau.

VNF
Toyota Việt Nam triệu hồi Corolla Altis do lỗi giảm xóc sau.

Chiến dịch triệu hồi để sửa chữa sẽ bắt đầu từ ngày 18/3/2018 và kết thúc vào 19/3/2019. Thời gian sữa chữa mỗi xe mất 2 giờ. Các chi phí liên quan tới việc sửa chữa lần này sẽ hoàn toàn miễn phí. 

Theo khuyến cáo của nhà sản xuất, từ ngày 11/8/2017, hãng đưa vào sử dụng trong dây chuyền sản xuất đồ gá mới dùng để lắp cụm giảm xóc sau của xe Corolla Altis. Tuy nhiên, đồ gá mới này đã được lắp ráp không phù hợp so với bản vẽ thiết kế.

Khi lắp cụm giảm xóc sau lên thân xe, cụm giảm xóc này bị xoay 180⁰ làm cho bệ đỡ lò xo cũng bị xoay theo. Điều này dẫn đến giá đỡ giảm xóc sau có khả năng va chạm với chi tiết giữ dây cảm biến ABS khi xe hoạt động và gây ra tiếng kêu. Những xe bị lỗi xe được kiểm tra và điều chỉnh hướng giá đỡ 2 giảm xóc sau.

Tháng 12/2017, 8.036 xe Corolla Altis được sản xuất tại Việt Nam từng bị triệu hồi để thay thế cụm túi khí an toàn.

Trước đó không lâu, ngày 27/12/2017, sau khi được Cục Đăng kiểm Việt Nam phê duyệt, Toyota Việt Nam (TMV) cũng từng phải ra thông báo triệu hồi đối với số 8.036 xe Corolla Altis được sản xuất tại Việt Nam trong khoảng thời gian từ ngày 24/7/2008 đến 31/12/2009, để kiểm tra và thay thế cụm bơm khí của túi khí hành khách phía trước.

Nguyên nhân được đưa ra là do cụm bơm khí (được cung cấp bởi công ty Takata) trên các xe nằm trong diện ảnh hưởng có thể được sản xuất không đúng cách nên có nguy cơ bị hơi ẩm xâm nhập theo thời gian.

Trong trường hợp xe gặp tai nạn và hệ thống túi khí được kích hoạt, tùy theo từng hoàn cảnh, việc giải phóng khí trơ có thể tạo nên áp lực bên trong cụm bơm khí quá lớn và dẫn đến khả năng cụm bơm khí bị nứt vỡ. Trong trường hợp cụm bơm khí bị nứt vỡ, các mảnh kim loại của bơm khí có thể bắn văng ra xuyên qua túi khí đã được bơm phồng, dẫn đến nguy cơ gây chấn thương nghiêm trọng cho hành khách.

Cùng chuyên mục
Tin khác