Hai cây cầu trăm tỷ kết nối Bình Dương với TP. HCM và Tây Ninh
Cầu Bình Gởi và Thanh An (Bình Dương) đang khẩn trương thi công cùng hoàn thành vào năm 2025. Trong tương lai, Bình Dương sẽ có thêm 7 cây cầu kết nối TP.HCM và Tây Ninh.
Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) vừa bổ sung vào danh mục sản phẩm của mình thêm 2 phiên bản nâng cấp mới là GLC250 và GLC300. Đi kèm với giá bán tương ứng lần lượt là 1,939 và 2,209 tỷ đồng.
Bước sang tháng 5/2018, hãng xe sang Đức lại tiếp tục lên kế hoạch trình làng thêm bản cấp thấp, giá rẻ là Mercedes-Benz GLC 200.
Phiên bản này được cho là sẽ được hãng tiến hành lắp ráp ngay trong nước tương tự như GLC250 và GLC300.
Điểm đáng chú ý của phiên bản giá rẻ GLC 200 chính là công suất động cơ của xe chỉ ở mức khá khiêm tốn. Cụ thể, Mercedes-Benz GLC200 2018 dành cho thị trường Việt Nam sử dụng loại động cơ 4 xi-lanh 2.0L, công suất chỉ dừng lại ở 184 mã lực và mô-men xoắn cực đại 300 Nm.
Trong khi đó, “đàn anh” bản 250 4MATIC và 300 AMG 4MATIC, cùng sử dụng động cơ dung tích 2.0 lít nhưng có công suất lần lượt là 250 và 245 mã lực.
Đi kèm với động cơ 2.0L trên Mercedes-Benz GLC200 2018 là hệ truyền động đến bánh sau (RWD) thông qua hộp số tự động 9 cấp. Trong khi đó, cả 2 bản đàn anh GLC 250 và GLC 300 đều được trang bị hệ dẫn động 4 bánh 4Matic.
Về ngoại thất, Mercedes-Benz GLC 200 sở hữu ngoại hình khá giống với GLC250 cũ gồm: đèn pha LED, lưới tản nhiệt 2 nan ngang đính kém logo thương hiệu ở chính giữa, la-zăng 18 inch 5 chấu và hệ thống ống xả kép mạ crôm sáng.
Tuy nhiên, hệ thống đèn của "em út" GLC 200 kém thông minh hơn 2 đàn anh GLC 250 và GLC 300.
Không gian nội thất của xe với nhiều chi tiết bọc da Artico nhiều màu sắc, ghế trước chỉnh điện nhưng chưa rõ liệu còn tính năng ghi nhớ 3 vị trí, hệ thống thông tin giải trí với màn hình cảm ứng 7 inch, tương thích Apple CarPlay và Android Auto.
Dàn âm thanh của GLC 200 là loại thông thường thay vì loại cao cấp Burmester như trên GLC250 mới vừa ra mắt.
Theo tìm hiểu của PV, phiên bản GLC 200 lắp rạp tại Việt Nam (nhập khẩu 100% linh kiện) sở hữu ít trang bị ở cả ngoại thất lẫn nội thất hơn so với GLC 250 4Matic với ghế lái không có ghi nhớ vị trí người ngồi, hệ thống âm thanh cơ bản Audio 20 và không có hệ dẫn động 4 bánh 4Matic. Ngoài ra, loạt phụ kiện AMG cũng không xuất hiện trên GLC 200.
Về công nghệ an toàn, phiên bản thấp nhất Mercedes-Benz GLC200 vẫn có phanh ABS, hỗ trợ phanh chủ động, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cân bằng điện tử, kiểm soát hành trình, chống trượt khi tăng tốc, đỗ xe chủ động, cảnh báo lái xe tập trung và 07 túi khí.
Hiện giá bán của Mercedes-Benz GLC200 tại Việt Nam vẫn chưa được công bố chính thức. Một số đại lý đã bắt đầu hé mở giá tạm tính gần 1,7 tỷ đồng cho Mercedes GLC 200. Trong khi đó tại thị trường Úc, Malaysia giá chỉ từ 1,4 - 1,6 tỷ đồng.
Hiện trên nhiều diễn đàn xe Mercedes, không ít người tiêu dùng than thở vì hãng ra phiên bản giá rẻ của dòng xe hot GLC khiến giá trị của nó có thể bị giảm. Nhiều cư dân mạng còn cho rằng sắp tới Mercedes GLC sẽ chạy đầy đường, nhiều hơn cả dòng xe đắt tiền của Mazda, Honda hay Toyota...
Tuy nhiên, những người có kinh nghiệm cho rằng giá lăn bánh của GLC 200 sẽ lên tới gần 1,9 tỷ đồng vẫn là phân khúc khá cao so với các dòng xe đắt tiền hơn của các hãng nêu trên nên vẫn ít người tiêu dùng với tới. Còn những khách hàng có tiền lại vẫn lựa chọn GLC 250 và 300 nhiều hơn bởi những thế mạnh vốn có của nó về động cơ, hệ thống phụ trợ...
Xem thêm: Mercedes-Benz GLC 200 bán ra tại Úc giá 1,4 tỷ đồng, khi nào về Việt Nam?
Cầu Bình Gởi và Thanh An (Bình Dương) đang khẩn trương thi công cùng hoàn thành vào năm 2025. Trong tương lai, Bình Dương sẽ có thêm 7 cây cầu kết nối TP.HCM và Tây Ninh.