EVN đã cung cấp mức độ cao nhất trong dịch vụ trực tuyến

Thu Hà - 28/02/2019 16:42 (GMT+7)

(VNF) - Đó là khẳng định của Thứ trưởng Bộ Công Thương Hoàng Quốc Vượng tại sự kiện công bố cung cấp dịch vụ điện cấp độ 4 của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) diễn ra sáng 21/12, tại Hà Nội.

VNF
Thứ trưởng Bộ Công Thương Hoàng Quốc Vượng phát biểu tại sự kiện.

Cùng dự còn có ông Hồ Sĩ Hùng - Phó chủ tịch Ủy ban quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp; ông Nguyễn Mạnh Hùng - Chủ tịch Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam; đại diện Ngân hàng Nhà nước, Sở Công Thương Hà Nội, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam,...

Về phía Tập đoàn Điện lực Việt Nam, có ông Dương Quang Thành - Chủ tịch HĐTV EVN, ông Nguyễn Hữu Tuấn - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy EVN, ông Đinh Quang Tri - Phó tổng giám đốc thực hiện chức trách Tổng giám đốc Tập đoàn.

Thứ trưởng Hoàng Quốc Vượng đánh giá cao nỗ lực của EVN, qua việc dịch vụ trực tuyến của Tập đoàn liên tục được nâng cấp qua từng năm.

Cụ thể, tháng 12/2015 là dịch vụ trực tuyến mức độ 1, 2; tiếp đó là mức độ 3 vào tháng 12/2017 và thời điểm này EVN chính thức cung cấp dịch vụ trực tuyến đến mức độ 4 - mức độ cao nhất theo quy định của Chính phủ.

Cũng theo Thứ trưởng Hoàng Quốc Vượng, sự quyết tâm đổi mới của EVN đã được ghi nhận bởi nhiều tổ chức quốc tế và trong nước, qua kết quả đánh giá tốt về mọi mặt hoạt động của Tập đoàn.

Điển hình, chỉ số tiếp cận điện năng năm 2018 của Việt Nam tăng vượt bậc lên thứ hạng 27/190 quốc gia, nền kinh tế. EVN cũng được đánh giá là một trong các doanh nghiệp nhà nước hàng đầu về minh bạch thông tin. Về năng lực tài chính, tổ chức Fitch Ratings xếp hạng tín nhiệm EVN ở mức “BB”. Mới đây nhất, EVN được hội đồng doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam đánh giá là “Doanh nghiệp bền vững của Việt Nam năm 2018”…

“Sự nỗ lực thay đổi của EVN trong các năm qua theo phương châm “lấy khách hàng làm trung tâm”, tôi tin rằng chất lượng dịch vụ của EVN sẽ được các khách hàng ghi nhận và đánh giá cao hơn nữa trong thời gian tới", Thứ trưởng Hoàng Quốc Vượng khẳng định.

Theo ông Dương Quang Thành - Chủ tịch HĐTV EVN, Tập đoàn chính thức cung cấp dịch vụ điện trực tuyến cấp độ 4 là bước tiến mới trong công tác dịch vụ kinh doanh điện năng của EVN.

"Đây là định hướng của EVN trong hoạt động kinh doanh và dịch vụ khách thông qua việc ứng dụng thành quả cách mạng công nghiệp 4.0, bao gồm công nghệ thông tin, hóa đơn điện tử, thanh toán điện tử, thanh toán qua QR-Code... phù hợp với chủ trương của Chính phủ về đẩy mạnh việc xây dựng nền kinh tế số và thanh toán không dùng tiền mặt", lãnh đạo EVN cho biết.

Chủ tịch HĐTV EVN cũng cam kết: “EVN sẽ đáp ứng mọi yêu cầu cung cấp dịch vụ điện hợp pháp của khách hàng, đúng chất lượng công bố, đúng nội dung và thời gian công bố; thực hiện theo 'cơ chế một cửa' từ khi tiếp nhận đến khi kết thúc dịch vụ, khách hàng chỉ cần giao dịch trực tuyến trên website là được đáp ứng dịch vụ; đơn giản, thuận tiện, công khai, minh bạch, dễ kiểm tra, dễ giám sát”.

Ông Võ Quang Lâm - Phó tổng giám đốc EVN, cho hay với dịch vụ điện trực tuyến cấp độ 4, khách hàng chỉ cần giao dịch qua hình thức trực tuyến bao gồm cả việc đóng tiền cho các dịch vụ điện có phát sinh chi phí. Trong quá trình giao dịch, các điện lực địa phương sẽ liên hệ với khách hàng và giải quyết theo phương châm “Điện lực đến với khách hàng”.

“Dịch vụ điện cấp độ 4 đáp ứng mọi dịch vụ theo yêu cầu của khách hàng từ khâu đăng ký, nhận kết quả đến thanh toán 100% thông qua trực tuyến. Quý khách hàng sẽ không phải đến địa điểm giao dịch khách hàng bất kỳ lần nào”, ông Võ Quang Lâm cho hay.

Việc EVN cung cấp dịch vụ công cấp độ 4 có ý nghĩa quan trọng, tích cực thực hiện chủ trương của Chính phủ trong việc hiện đại hóa các dịch vụ công, đẩy mạnh việc xây dựng nền kinh tế số, thể hiện hình ảnh một tập đoàn kinh tế nhà nước hướng tới chuyên nghiệp, thân thiện, hiện đại; đồng thời hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ về việc triển khai ứng dụng các thành quả của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 vào cuộc sống.

Tính đến nay, EVN đang cung cấp điện trực tiếp tới trên 27,6 triệu khách hàng trên cả nước với 100% số xã và trên 99% số hộ dân nông thôn.

Dịch vụ điện trực tuyến cấp độ 4 được EVN và các đơn vị thành viên triển khai qua các website:

- Chuyên mục EVN & khách hàng trên website chính thức của EVN: http://www.evn.com.vn/c3/evn-va-khach-hang/

- Trung tâm CSKH Tổng công ty Điện lực TP. Hà Nội: http://cskh.evnhanoi.com.vn/

- Trung tâm CSKH Tổng công ty Điện lực TP. HCM: http://cskh.hcmpc.vn

- Trung tâm CSKH Tổng công ty Điện lực miền Bắc: http://cskh.npc.com.vn/

- Trung tâm CSKH Tổng công ty Điện lực miền Trung: http://cskh.cpc.vn/

- Trung tâm CSKH Tổng công ty Điện lực miền Nam: http://cskh.evnspc.vn

Ý kiến (0)
Cùng chuyên mục
Thái Nguyên: Ra điều kiện chọn DN làm khu đô thị hơn 1.000 tỷ đồng

Thái Nguyên: Ra điều kiện chọn DN làm khu đô thị hơn 1.000 tỷ đồng

(VNF) - Để làm dự án Khu đô thị Vạn Xuân 3, phường Nam Tiến, TP.Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên, nhà đầu tư cần vốn chủ sở hữu tối thiểu gần 159 tỷ đồng và kinh nghiệm tham gia một dự án trong lĩnh vực khu đô thị mà nhà đầu tư tham gia với vai trò nhà đầu tư góp vốn chủ sở hữu hoặc nhà thầu chính...

Bình Định: Đấu giá gần 400 lô đất ở, dự thu gần nghìn tỷ đồng

Bình Định: Đấu giá gần 400 lô đất ở, dự thu gần nghìn tỷ đồng

(VNF) - Bình Định sẽ đấu giá hơn 400 lô đất ở, trong đó 217 lô thuộc Khu đô thị du lịch sinh thái Nhơn Hội và 178 lô thuộc các khu tái định cư của huyện Tuy Phước.

‘Đội lái’ cổ phiếu PSH bị phạt nặng: Vạch trần chiêu trò tạo cung cầu giả

‘Đội lái’ cổ phiếu PSH bị phạt nặng: Vạch trần chiêu trò tạo cung cầu giả

(VNF) - Bốn cá nhân đã sử dụng 26 tài khoản và liên tục mua, bán, giao dịch cổ phiếu PSH nhằm mục đích tạo cung cầu giả với quy mô lên đến hàng nghìn tỷ đồng.

DN đóng cửa ngày càng tăng: Thực tế đáng suy ngẫm

DN đóng cửa ngày càng tăng: Thực tế đáng suy ngẫm

(VNF) - Đại biểu Quốc hội cho rằng đây là thực tế đáng suy ngẫm và cần đánh giá kỹ lưỡng nguyên nhân.

Làm gì để kiểm soát rủi ro từ AI?

Làm gì để kiểm soát rủi ro từ AI?

(VNF) - Trí tuệ nhân tạo (AI) là một công nghệ mới, phức tạp và phát triển nhanh, nếu năng lực công nghệ của tổ chức chưa thể đáp ứng thì sẽ rất khó để kiểm soát, thậm chí mang lại rủi ro tiềm tàng cho tổ chức.

ĐBQH nói mức giảm trừ gia cảnh lạc hậu: Bộ Tài chính nói 'làm đúng pháp luật'

ĐBQH nói mức giảm trừ gia cảnh lạc hậu: Bộ Tài chính nói 'làm đúng pháp luật'

(VNF) - Liên quan đến vấn đề giảm trừ gia cảnh, thuế thu nhập cá nhân, Bộ trưởng Hồ Đức Phớc khẳng định Bộ Tài chính đang thực hiện đúng theo quy định của pháp luật.

Cô gái vào nhà hàng 5 sao gọi bò Wagyu, tôm hùm rồi nằm ra ghế, không trả tiền

Cô gái vào nhà hàng 5 sao gọi bò Wagyu, tôm hùm rồi nằm ra ghế, không trả tiền

(VNF) - Cô gái tới nhà hàng của khách sạn 5 sao ở phường Cống Vị (quận Ba Đình, Hà Nội) gọi nhiều món đắt tiền như bò Wagyu, tôm hùm... nhưng ăn xong không chịu thanh toán.

Chuyển khoản nhầm đòi NH phong tỏa tài khoản người nhận: Chuyện không thể xảy ra

Chuyển khoản nhầm đòi NH phong tỏa tài khoản người nhận: Chuyện không thể xảy ra

(VNF) - Đại diện Ngân hàng Nhà nước cho biết không có chuyện chuyển nhầm đến một tài khoản khác xong rồi mình có thể tự động đến ngân hàng đầu bên kia và yêu cầu họ phong tỏa ngay tài khoản người nhận.

TP. HCM truy tố loạt lãnh đạo Tổng Công ty Địa ốc Sài Gòn

TP. HCM truy tố loạt lãnh đạo Tổng Công ty Địa ốc Sài Gòn

(VNF) - Viện Kiểm sát Nhân dân TP. HCM đã hoàn tất cáo trạng truy tố 8 bị can trong vụ sai phạm xảy ra tại Tổng Công ty Địa ốc Sài Gòn - TNHH MTV (Resco).

Thống đốc: 'Tuần tới, có phương án mới giảm chênh lệch giá vàng'

Thống đốc: 'Tuần tới, có phương án mới giảm chênh lệch giá vàng'

(VNF) - Thống đốc Nguyễn Thị Hồng cho biết Ngân hàng Nhà nước đang xây dựng một phương án mới để triển khai trong tuần tới nhằm giảm được chênh lệch giá vàng.