Eximbank chi nhánh TP. HCM có Giám đốc mới

Bảo Duy - 31/03/2018 08:34 (GMT+7)

(VNF) - Bà Văn Thái Bảo Nhi đảm nhiệm chức vụ Phó tổng giám đốc kiêm nhiệm chức danh Giám đốc Eximbank chi nhánh TP. HCM từ ngày 2/4.

VNF
Eximbank chi nhánh TP. HCM - nơi xảy ra vụ mất 245 tỷ đồng tiền gửi của khách hàng Chu Thị Bình.

Ngày 30/3, Ngân hàng thương mại cổ phần Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) cho biết đã điều động và phân công một thành viên ban điều hành kiêm nhiệm Giám đốc chi nhánh TP. HCM để tăng cường công tác quản trị sau khi chi nhánh này để xảy ra vụ mất 245 tỷ đồng.

Theo đó, bà Văn Thái Bảo Nhi đảm nhiệm chức vụ Phó tổng giám đốc Eximbank phụ trách Khối giám sát và Xử lý nợ kiêm nhiệm chức danh Giám đốc Eximbank chi nhánh TP. HCM từ ngày 2/4 thay bà Bùi Thị Thiện Tâm rút về hội sở.

Riêng bà Châu Thị Huyền Chi vẫn đương nhiệm chức vụ Phó giám đốc Eximbank chi nhánh TP. HCM.

Như vậy, nghị quyết thay đổi Giám đốc của Hội đồng quản trị Eximbank được đưa ra sau khi một số nhân viên của Eximbank chi nhánh TP. HCM bị khởi tố liên quan hành vi "Thiếu trách nhiệm gây thiệt hại đến tài sản Nhà nước, cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp", theo Điều 179 Bộ luật Hình sự năm 2015.

Theo lãnh đạo ngân hàng này, quyết định thay đổi lãnh đạo Eximbank chi nhánh TP. HCM chỉ là hoạt động nhân sự nội bộ, nhằm ổn định tình hình hoạt động của chi nhánh. 

Trước đó, ngày 26/3, cơ quan chức năng đã khởi tố 5 nhân viên Eximbank (2 nhân viên đã nghỉ việc) về hành vi "Cố ý làm trái trong quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng" liên quan đến ông Lê Nguyễn Hưng, nguyên Phó giám đốc Eximbank chi nhánh TP. HCM (đã bỏ trốn) lập chứng từ giả mạo chiếm đoạt 245 tỷ đồng từ các tài khoản tiết kiệm của khách hàng Chu Thị Bình, thuộc vụ án hình sự "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" xảy ra tại Eximbank chi nhánh TP. HCM.

Liên quan vụ án, nhà chức trách đã bắt giam hai cán bộ của ngân hàng này là Hồ Thị Thủy và Nguyễn Thị Thi. Ba cán bộ khác được cho tại ngoại.

Cùng với việc thay đổi lãnh đạo chi nhánh, Eximbank cũng vừa có văn bản báo cáo Ngân hàng Nhà nước, cho biết ngay sau vụ mất tiền của bà Chu Thị Bình, ngân hàng này đã kiểm tra, rà soát lại toàn bộ các khoản rút tiền tiết kiệm có giá trị lớn từ 2 tỷ đồng trở lên, hoặc rút tiền từng phần và rút tiền theo ủy quyền.

Ngân hàng này cũng bổ sung các quy định nhằm chấn chỉnh hoạt động cũng như tăng cường các biện pháp phòng chống rủi ro gian lận trong giao dịch tiền gửi tiết kiệm.

Cùng chuyên mục
Tin khác