FE Credit mua hệ thống xử lý hơn 1 triệu cuộc gọi/ngày từ Genesys Enage

Hùng Anh - 07/04/2020 16:14 (GMT+7)

Công ty tài chính tiêu dùng FE Credit sẽ mua hệ thống chăm sóc khách hàng có thể đáp ứng hơn 1 triệu cuộc gọi/ngày từ hãng Genesys Enage (Mỹ).

Hiện nay, hệ thống của công ty có thể xử lý xấp xỉ 10.000 cuộc gọi đến và 1,7 triệu cuộc gọi đi mỗi ngày cũng như 5.000 email, chat và cuộc họp qua mạng xã hội (social media session). 

Trước khi đầu tư hệ thống, FE Credit vận hành hai trung tâm liên lạc riêng biệt: một trung tâm vào xử lý những yêu cầu gọi đến từ khách hàng; trung tâm còn lại xử lý các cuộc gọi đi thu hồi nợ. Sau khi triển khai giải pháp Genesys Engage, hiện công ty đã tổng hợp toàn bộ dữ liệu từ đội ngũ bán hàng, dịch vụ và thu hồi nợ trên một nền tảng duy nhất.

Ước tính của FE Credit cho thấy với hệ thống cũ, công ty mất 12 giây để kết nối tới khách hàng và hiện thời gian kết nối đã được giảm khoảng 30%.

“Giải pháp này được FE Credit lựa chọn sử dụng để phục vụ hàng triệu khách hàng đang có nhu cầu về tài chính hoặc không có tài khoản ngân hàng tại Việt Nam, cho phép họ tiếp cận những sản phẩm và dịch vụ tài chính tiêu dùng đơn giản, hiệu quả, nhanh chóng và dễ dàng,”, ông Fahad Siddiqui, Phó giám đốc Khối công nghệ thông tin, FE Credit nói.

Mới đây, Ngân hàng Nhà nước đã chấp thuận cho FE Credit tăng vốn điều lệ, chuyển đổi sang mô hình công ty cổ phần. Trước đó, lãnh đạo FE Credit cho biết, công ty này kỳ vọng được chấp thuận IPO trong năm nay. Đầu tư vào công nghệ để nâng cao năng suất làm việc, giảm rủi ro kinh doanh là một trong các chiến lược phổ biến của các công ty chuẩn bị lên sàn.

Tính đến thời điểm hiện tại FE Credit là công ty tài chính tiêu dùng có thị phần lớn nhất Việt Nam, hơn 53%. Công ty có 4.500 đại lý dịch vụ, bán hàng và thu hồi nợ trên toàn quốc đang sử dụng giải pháp công nghệ này để phục vụ khách hàng qua điện thoại, thư điện tử (email), trò chuyện trực tuyến (chat) hoặc các nền tảng mạng xã hội. 

Trong một báo cáo công bố gần đây, Công ty Chứng khoán Bản Việt (VCSC) đánh giá thương vụ bán vốn của FE Credit là yếu tố tích cực để tái định giá cổ phiếu VPB. Trong khi đó, Công ty Chứng khoán TP. HCM (HSC) thì dự báo, thời gian bán vốn của FE Credit dự kiến diễn ra trong khoảng từ 12 đến 18 tháng tới.

Việc FE Credit được Ngân hàng Nhà nước chấp thuận chuyển đổi thành công ty cổ phần càng củng cố kỳ vọng trên.

Thông tin từ VPBank cho biết chốt năm 2019, dư nợ cho vay của FE Credit đạt 60.594 tỷ đồng, tăng 13,75% sau một năm.

Huy động vốn chốt năm ở mức 70.646 tỷ đồng, tăng 17,4%. Về cơ cấu huy động, 43% đến từ phát hành giấy tờ có giá, 23% là vay nợ từ nước ngoài, 18% là vốn chủ sở hữu và các quỹ, còn lại là vay nợ trong nước, tiền gửi có kỳ hạn và nợ khác.

Năm 2019, tổng thu thuần từ hoạt động kinh doanh của FE Credit đạt 18.152 tỷ đồng, tăng trưởng 29% so với năm 2018. Tỷ trọng chi phí hoạt động trong tổng thu thuần không bao gồm thu nhập khác (CIR) ở mức 31,3%.

Lợi nhuận trước thuế năm 2019 của FE Credit đạt 4.488 tỷ đồng, tăng trưởng gần 9%.

Cùng chuyên mục
Tin khác