'Thăm' khu đất xây 365 căn nhà ở xã hội ngay trong nội đô Hà Nội
(VNF) - Dự án nhà ở xã hội NO1 thộc Khu đô thị mới Hạ Đình, phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân và xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội.
Thời điểm sát Tết, nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng tăng đột biến đã thúc đẩy nhiều thương hiệu ô tô trong nước giảm giá bán đối với hầu hết các mẫu xe nhằm "vơ vét" khách hàng, thúc đẩy doanh số.
Ngay những ngày đầu của tháng 1/2018, Ford Việt Nam từng tiến hành việc giảm giá bán cho "vua bán tải" Ford Ranger, với mức giảm từ 10-20 triệu đồng (tùy vào từng phiên bản).
Ford Ranger giảm giá từ 10-20 triệu đồng (tùy vào từng phiên bản).
Cụ thể, phiên bản thấp nhất XLS 2.2 MT 4x2 nhận mức giảm giá bán 19 triệu đồng, giá bán xuống còn 640 triệu đồng. Ở phiên bản XLS 2.2 AT 4x2, giá bán mới là 665 triệu đồng, giảm 20 triệu đồng. Trên phiên bản cao cấp là Ranger Wildtrak 3.2 AT 4x4 có giá 915 triệu đồng (giảm 10 triệu đồng) và Wildtrak 2.2 AT 4x4 giá 850 triệu đồng (giảm tới 16 triệu đồng).
Tiếp đến là Ranger Wildtrak 3.2 AT 4x4 cao cấp nhất có giá 915 triệu đồng (giảm 10 triệu đồng). Tiếp đến là phiên bản Wildtrak 2.2 AT 4x4 giá bán mới 850 triệu đồng (giảm 16 triệu đồng, giá cũ 866 triệu đồng).
Với doanh số tụt giảm thảm hại so với nhiều đối thủ cùng phân khúc, Ford tiếp tục "tung chiêu" giảm giá bán với Ford Focus với mức giảm dao động từ 40-56 triệu đồng (tùy từng phiên bản).
Hai phiên bản Focus Trend 4 cửa (mới) và Focus Trend 5 cửa nhận mức giảm giá 26 triệu đồng.
Cụ thể, giá bán mới cho bản Trend trong tháng 1/2018 hiện chỉ còn 570 triệu đồng, thấp hơn giá niêm yết 56 triệu đồng. Thậm chí một số đại lý "thẳng tay" đẩy giá bán xuống mức thấp nhất chỉ còn 565 triệu đồng để thu hút khách hàng. Trong khi hai phiên bản còn là lại là Titanium và Sport, hiện cũng được điều chỉnh giá giảm 40 triệu đồng so với niêm yết, chỉ còn 730 triệu đồng.
Ford Focus phân phối trên thị trường với 2 phiên bản cấu hình cùng 2 dạng thân xe là sedan và hatchback. Hiện giá bán Ford Focus rẻ hơn 79 triệu đồng so với đối thủ Mazda3 bản 1.5L sedan (giá 649 triệu đồng) và hai bản cao cấp của Focus là Titanium và Sport cũng rẻ hơn 10 triệu đồng so với bản 2.0L sedan của Mazda3 (bản cao cấp).
Không chỉ rẻ hơn các đối thủ cùng phân khúc, Ford Focus bản Trend cũng rẻ hơn cả những mẫu xe hạng B như: Honda City bản TOP (599 triệu đồng) hay Toyota Vios bản G CVT (576 triệu đồng).
Ford Ecosport với mức giảm 57 triệu đồng.
"Làn sóng" giảm giá tiếp tục "tràn lên" mẫu xe Ford Ecosport với mức giảm 57 triệu đồng, hiện bản 1.5L TiVCT Titanium AT có giá bán trong tháng 1/2018 là 579 triệu đồng (niêm yết 636 triệu đồng).
Phiên bản này sử dụng động cơ xăng 1.5L, 4 xi lanh, Ti-VCT, cho công suất 110 mã lực tại 6.300/phút, mô-men xoắn cực đại 140Nm tại 4.400 vòng/phút, kết nối hộp số tự động 6 cấp PowerShift hoặc hộp số li hợp kép 6 cấp.
Trong phân khúc SUV đô thị cỡ nhỏ tại Việt Nam, Ford EcoSport hiện là đối thủ cạnh tranh với Suzuki Vitara và Chevrolet Trax. Xét về mặt doanh số so với các đối thủ, hiện Ford Ecosport vẫn là mẫu xe thành công nhất khi số lượng xe bán ra cao hơn, mặc dù không nằm trong danh sách những mẫu xe bán chạy hàng tháng.
Cái tên cuối cùng được hãng ưu ái giảm giá bán chính là Ford Fiesta kèm mức giảm từ 43 đến 48 triệu đồng (tùy từng phiên bản). Cụ thể, trên bản Fiesta 5 cửa Sport (hatchback) hiện có giá bán 521 triệu đồng (giảm 43 triệu, giá niêm yết 564 triệu đồng). Bản Sport + giá 568 triệu đồng trong tháng 1/2018 (giảm 48 triệu đồng, giá cũ 616 triệu đồng).
Ford Fiesta giảm giá bán từ 43 đến 48 triệu đồng.
Theo đánh giá của người dùng, Ford Fiesta sở hữu thiết kế bắt mắt, hiện đại và trẻ trung. Khu vực nội thất với khu vực bảng điều khiển hiện đại, sắp xếp hợp lý, các trang bị công nghệ đủ dùng, đặc biệt là dàn âm thanh giải trí được đánh giá cao. Khả năng vận hành mạnh mẽ, khi lên dốc tốn không quá nhiều sức để vượt chướng ngại vật.
Bên cạnh những ưu điểm của chiếc xe này cũng có điểm hạn chế như là phần đuôi xe hơi bị cụt nên khi nhìn tổng thể xe không được hài hòa. Phần gương chiếu hậu không có gập tự động nên gây bất tiện khi đi vào trong các khổ đường nhỏ trong nội thành.
Tiếp đến là ghế sau hơi hạn chế vì chỉ có thẻ ngồi 2 người lớn và 1 trẻ con. Do vậy xe này chỉ phù hợp với gia đình ít người, hạn chế số lượng ngồi trên xe. Hộp số tự động nên nhiều lúc có cảm giác xe bị giật cục khi chạy ở tốc độ bình thường.
(VNF) - Dự án nhà ở xã hội NO1 thộc Khu đô thị mới Hạ Đình, phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân và xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội.