Giám đốc chiến lược Meey Group: Niềm tin, khát vọng là hành trang IPO của Meey Group
Hoàng Ngân -
08/09/2025 08:00 (GMT+7)
(VNF) - Trong sự phát triển của một proptech tiên phong, trẻ trung nhưng đã khẳng định vị thế như Meey Group, theo Giám đốc Chiến lược Nguyễn Lý Kiều Anh, tinh thần và khát vọng của thế hệ Gen Z được thể hiện rõ, cơ hội không chờ đợi ai, muốn nắm bắt, mỗi người từ lãnh đạo tới nhân viên luôn phải xác định: “không có hai từ tiếc nuối, điều quan trọng là bản thân có muốn làm điều đó hay không? Hơn hết, chỉ cần tin điều mình làm và quyết tâm thực hiện sẽ đạt được khát vọng”.
Khi có niềm tin, chúng tôi dám chơi cuộc chơi lớn
- Bà cảm nhận thế nào về việc Meey Group đã giành được “kỳ tích kép” tại ASEAN Award 2025?
Giám đốc Chiến lược Nguyễn Lý Kiều Anh: “Tự hào” và “tin tưởng” là cảm xúc đọng lại sau chuyến công tác. ASEAN Award đặt ra hệ tiêu chí rất khắt khe, trong đó nhấn mạnh phát triển kinh tế gắn với bảo vệ môi trường và trách nhiệm xã hội.
Việc Meey Group cùng Chủ tịch Hoàng Mai Chung được vinh danh Top 10 Thương hiệu tiêu biểu ASEAN và Top 10 Nhà lãnh đạo giỏi ASEAN là minh chứng rõ nét cho hành trình kiên định đổi mới và bền vững mà chúng tôi theo đuổi.
- Thành tựu này có ý nghĩa thế nào với một startup công nghệ Việt?
Lễ trao giải diễn ra đúng dịp 30 năm Việt Nam gia nhập ASEAN, trở thành dấu mốc biểu tượng cho tinh thần hội nhập và khát vọng vươn tầm khu vực. Theo Cento Ventures, Việt Nam nằm trong top 3 hệ sinh thái khởi nghiệp năng động nhất Đông Nam Á, chỉ sau Indonesia và Singapore. Sự xuất hiện của Meey Group ở giải thưởng này không chỉ mang tính thương hiệu mà còn mở ra cơ hội hợp tác quốc tế và thu hút đầu tư.
Bà Nguyễn Lý Kiều Anh, Giám đốc Chiến lược Meey Group, cùng ông Hoàng Mai Chung, Chủ tịch HĐQT Meey Group. (Ảnh: Meey Group)
Hệ sinh thái hơn 26 sản phẩm PropTech – từ Meey Land, Meey Map, Meey CRM, Meey 3D đến Meey Atlas – do đội ngũ kỹ sư trẻ phát triển đã và đang giải quyết những bài toán cốt lõi về dữ liệu, định giá, quy trình giao dịch, góp phần kiến tạo một thị trường minh bạch và bền vững.
- Câu chuyện về một start up “trẻ” như Meey Group đã thuyết phục bà như thế nào để ra quyết định cùng đồng hành ở thời điểm hiện tại?
Tôi thấy được Meey Group là một startup “trẻ” nhưng tràn đầy khát vọng và hoài bãi. Sau 15 năm học tập và làm việc tại Pháp, tôi chọn trở về để cùng Chủ tịch Hoàng Mai Chung và các cộng sự xây dựng một doanh nghiệp công nghệ đủ sức cạnh tranh sòng phẳng và hướng đến IPO quốc tế.
Phần lớn nhân sự của chúng tôi là thế hệ 9x, mang tinh thần Gen Z – nhanh nhạy, sáng tạo, dám khác biệt. Thông điệp mà tôi luôn nhắc với đồng đội: “Không có hai từ tiếc nuối. Quan trọng là bạn có dám làm và tin vào điều mình làm hay không”.
Trao cơ hội tiếp cận toàn cầu
- IPO là một câu chuyện không hề dễ dàng, kể cả với những doanh nghiệp truyền thống, chứ chưa tính tới việc IPO và gọi vốn trên thị trường chứng khoán quốc tế. Vậy sức “trẻ” trong câu chuyện bà vừa kể liệu có thể mang tới điều gì trong chiến lược IPO sắp tới của Meey Group?
Yếu tố trẻ mang lại sự nhanh nhạy trong xử lý thông tin, nắm bắt cơ hội và ra quyết định – điều mà nhà đầu tư chiến lược luôn tìm kiếm khi đánh giá các startup. Với Meey Group, chúng tôi đặt niềm tin vào đội ngũ kỹ sư và chuyên gia trẻ, sáng tạo, có thể tạo ra sản phẩm khác biệt và nhận được sự tin tưởng của thị trường.
Meey Group nhận giải thưởng kép tại ASEAN Award 2025. Ảnh: Meey Group
Giá trị cốt lõi của một công ty công nghệ không nằm ở tài sản hữu hình, mà ở dữ liệu, thuật toán, thương hiệu và cộng đồng người dùng. Để vươn tầm, doanh nghiệp phải chứng minh năng lực quản trị, mô hình kinh doanh và giá trị bền vững.
Trong bối cảnh thị trường bất động sản Việt Nam còn thiếu dữ liệu, Meey Group tập trung vào hai nguồn doanh thu: cung cấp dữ liệu, định giá cho tổ chức tài chính và thu phí dịch vụ từ người dùng cá nhân.
Chúng tôi đồng thời xây dựng mô hình quản trị chuyên nghiệp, minh bạch, tuân thủ IFRS với sự đồng hành của PwC suốt 3 năm qua. Tính bền vững chính là điều kiện tiên quyết để Meey Group chinh phục nhà đầu tư và từng bước định vị thương hiệu quốc tế
Lộ trình IPO
- Quay trở lại chi tiết hơn về lộ trình IPO của Meey Group, với vai trò “nhạc trưởng”, bà có thể chia sẻ cụ thể hơn về kế hoạch của mình?
Từ khi thành lập, Chủ tịch Hoàng Mai Chung đã xác định lộ trình IPO quốc tế.
Giai đoạn 2021–2023: xây dựng hệ sinh thái sản phẩm cốt lõi (Meey CRM, Meey Ads, Meey Land…) và hoàn thiện thị trường nội địa.
Giai đoạn 2024–2025: hợp tác với tổ chức kiểm toán, pháp lý quốc tế để chuẩn hóa quản trị, đồng thời thử nghiệm sản phẩm mới nhằm tăng lợi thế cạnh tranh.
Giai đoạn 2025–2026: nộp hồ sơ IPO lên Nasdaq và tổ chức Pre-IPO roadshow kết nối nhà đầu tư quốc tế.
Tháng 7/2025, Meey Group ký kết với ARC Group – một trong những tập đoàn tư vấn tài chính uy tín toàn cầu – để đồng hành trong toàn bộ quá trình IPO, từ định giá doanh nghiệp đến tư vấn pháp lý, tài chính.
Chúng tôi tin rằng với mạng lưới rộng lớn của ARC Group, Meey Group không chỉ thuận lợi trong IPO mà còn mở ra cơ hội hợp tác với nhiều “ông lớn” trong lĩnh vực proptech, fintech và bất động sản.
(VNF) - Lần đầu tiên tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của Việt Nam chạm mốc 900 tỷ USD, đưa xuất khẩu trở thành một trong những điểm sáng nổi bật của nền kinh tế. Tuy nhiên, đằng sau kỷ lục này là yêu cầu cấp thiết phải chuyển đổi mô hình tăng trưởng, khi xuất khẩu vẫn phụ thuộc lớn vào khu vực FDI, giá trị gia tăng nội địa còn thấp và sức ép từ các tiêu chuẩn bền vững, bảo hộ thương mại ngày càng gia tăng.
(VNF) - Ngành hàng không Việt Nam đang bước vào chu kỳ tăng trưởng mới. Theo Cục Hàng không, sản lượng hành khách năm 2025 có thể đạt 84 triệu lượt và chạm mốc 95 triệu vào năm 2026, trong khi hàng hóa hàng không vẫn giữ mức tăng trưởng 2 chữ số, vượt 1,6 triệu tấn.
(VNF) - Tác phẩm “Nghệ thuật bán hàng: Khám phá giá trị & sức mạnh bản thân” khắc họa những tư duy, bài học và lời ngợi ca nghề bán hàng, đúc kết từ trải nghiệm thực tế của tác giả Thu Minh Lâm.
(VNF) - Trong bối cảnh làn sóng đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) tiếp tục gia tăng tại Việt Nam, cùng với xu hướng dịch chuyển chuỗi cung ứng toàn cầu, bất động sản công nghiệp đang nổi lên như một trong những phân khúc hấp dẫn. Nhanh chóng nắm bắt xu thế này, Taseco Land từng bước khẳng định vai trò là nhà phát triển khu công nghiệp có tầm nhìn dài hạn và chiến lược rõ ràng.
(VNF) - Thời gian gần đây, giá vàng thế giới và trong nước lên mức cao chưa từng thấy. Tạp chí Đầu tư Tài chính đã có trao đổi với chuyên gia Nguyễn Quang Huy, Giám đốc điều hành Khoa Tài chính - Ngân hàng, Trường Đại học Nguyễn Trãi về nguyên nhân giá vàng lên cao. Đồng thời đưa ra lời khuyên, người dân cần thận trọng khi đưa ra quyết định đầu tư vàng vào lúc này.
(VNF) - Năm 2024, Công ty cổ phần Sản xuất và kinh doanh VinFast Hải Phòng đóng góp cho ngân sách nhà nước gần 1.920 tỷ đồng; dự kiến năm 2025 là hơn 2.230 tỷ đồng.
(VNF) - Giá vàng trong nước tiếp tục leo thang lên mức 155 triệu đồng/lượng, hút dòng tiền rời khỏi chứng khoán và bất động sản. Giới chuyên gia cảnh báo, nếu không sớm điều tiết nguồn cung và ổn định thị trường, nguy cơ “vàng hóa” nền kinh tế có thể tái diễn.
(VNF) - Kiếm bộn tiền từ những hành vi trái pháp luật, những đại gia như CEO Bất động sản Nhật Nam Vũ Thị Thúy hay Thân Văn Thoại (nguyên Tổng Giám đốc Công ty CP BBA Toàn Cầu) "phóng tay" chi tiền vào những đâu?
(VNF) - FIDT công bố việc ký kết Hợp tác Chiến lược Toàn diện với Tổng Công ty Bảo Việt, doanh nghiệp tiên phong và biểu tượng dẫn dắt của ngành bảo hiểm Việt Nam hơn nửa thế kỷ qua.
(VNF) - Nhờ chủ động đẩy mạnh ứng dụng tiến bộ khoa học – kỹ thuật, số hóa truy xuất nguồn gốc và đầu tư công nghệ tưới nhỏ giọt, công nghệ màng của Israel nhằm nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm, doanh nghiệp nông nghiệp Việt Nam đã tăng trưởng xuất khẩu nhờ ưu đãi thuế quan từ Hiệp định VIFTA.
(VNF) - Việc tiếp nhận máy bay mới đánh dấu bước tiến quan trọng trong quá trình khôi phục quy mô đội bay sau khi Bamboo Airways trở lại dưới sự điều hành của Tập đoàn FLC.
(VNF) - Với cam kết cắt giảm thuế mạnh, cơ cấu thương mại bổ trợ và nhu cầu nhập khẩu đa dạng, Israel đang trở thành thị trường giàu tiềm năng, tạo thêm lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp Việt trên bản đồ xuất khẩu Trung Đông.
(VNF) - Hai mẫu xe mới Mazda CX-60 và CX-90 sử dụng động cơ mild-hybrid (MHEV) và PHEV bán ra từ tháng 4/2026 đánh dấu cột mốc chính thức tham gia vào phân khúc xe điện hóa tại Việt Nam.
(VNF) - Những dự án nhỏ, từ hỗ trợ sản xuất đến đào tạo nghề, đang mở ra cơ hội việc làm bền vững cho các hộ nghèo ở Nghệ An. Không chỉ tăng thu nhập tức thời, các mô hình này còn tạo nền tảng cho sinh kế dài hạn, giúp người dân tự chủ và phát triển.
(VNF) - Sau khi thực hiện chính quyền địa phương 2 cấp (sáp nhập xã), xã Mường Kim đã chú trọng đổi mới và phát triển đào tạo nghề cho lao động nông thôn theo hướng nâng cao chất lượng, hiệu quả đào tạo.
(VNF) - Với đà tăng trưởng như hiện nay, VinFast Limo Green đang có cơ hội “soán ngôi” đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Mitsubishi Xpander để giữ “ngôi vương” ở phân khúc MPV đa dụng bán nhiều xe nhất năm 2025.
(VNF) - Lần đầu tiên tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của Việt Nam chạm mốc 900 tỷ USD, đưa xuất khẩu trở thành một trong những điểm sáng nổi bật của nền kinh tế. Tuy nhiên, đằng sau kỷ lục này là yêu cầu cấp thiết phải chuyển đổi mô hình tăng trưởng, khi xuất khẩu vẫn phụ thuộc lớn vào khu vực FDI, giá trị gia tăng nội địa còn thấp và sức ép từ các tiêu chuẩn bền vững, bảo hộ thương mại ngày càng gia tăng.
(VNF) - Dự án cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh có tổng chiều dài 121km, phân kỳ thành 2 giai đoạn với tổng mức đầu tư gần 23000 tỷ đồng và dự kiến thông tuyến vào ngày 19/12 tới đây.