Hai cây cầu trăm tỷ kết nối Bình Dương với TP. HCM và Tây Ninh
Cầu Bình Gởi và Thanh An (Bình Dương) đang khẩn trương thi công cùng hoàn thành vào năm 2025. Trong tương lai, Bình Dương sẽ có thêm 7 cây cầu kết nối TP.HCM và Tây Ninh.
Theo chi nhánh General Motors Co tại Hàn Quốc, GM đã ký biện bản ghi nhớ (MoU) với một công-xoóc-xi-om, gồm có Hyundai Autotech Co., để bán nhà máy với bốn dây chuyền lắp ráp ô tô tại thành phố cảng Gunsan, cách thủ đô Seoul 270 km về phía Nam.
Giá trị của thỏa thuận hiện vẫn chưa được công bố, song giá trị của thương vụ ước vào khoảng 200 tỷ won (khoảng 176 triệu USD). Nhà máy Bunsan có công suất sản xuất 260.000 chiếc mỗi năm.
Theo các thông tin trong ngành, công-xoóc-xi-om trên có kế hoạch chuyển đổi nhà máy Busan thành cơ sở sản xuất linh kiện để chế tạo ô tô điện. Các sản phẩm xe điện sẽ được tung ra thị trường thông qua các công ty khác.
Liên minh này mới đây được cho là đã thu hút vốn đầu tư từ một nhà chế tạo ô tô châu Âu để thúc đẩy sản xuất ô tô điện phục vụ nhu cầu trong nước và xuất khẩu. Công-xoóc-xi-om này cho hay nhà máy Busan có thể bắt đầu đi vào hoạt động trong 1-2 năm tới.
GM cũng đã đóng cửa nhà máy ở Gunsan hồi tháng 5/2018 do tỷ lệ sử dụng thấp và hãng có nhu cầu cần cắt giảm chi phí hoạt động, như một phần trong các chương trình tái cơ cấu hoạt động trên phạm vị toàn cầu của hãng.
Nhà máy Gunsan, được xây dựng cách đây 23 năm, chủ yếu sản xuất hai dòng xe thương hiệu Chevrolet, bao gồm Orlando SUV và Cruze compact, để bán ra thị trường trong nước và quốc tế. Nhà máy này và 135 nhà thầu phụ của GM đã sử dụng 13.000 lao động.
Cầu Bình Gởi và Thanh An (Bình Dương) đang khẩn trương thi công cùng hoàn thành vào năm 2025. Trong tương lai, Bình Dương sẽ có thêm 7 cây cầu kết nối TP.HCM và Tây Ninh.