Ngày hội thống nhất non sông
(VNF) - Ngắm nhìn các hoạt động trong Ngày hội thống nhất non sông qua ống kính máy ảnh của tác giả Nguyễn Hữu Tấn.
Cụ thể, Grab sẽ triển khai thử nghiệm tính năng thay đổi điểm đến trên ứng dụng Grab đối với một số khách hàng từ ngày 3/10/2018, trước khi triển khai rộng rãi đến toàn bộ khách hàng.
Grab cho biết với tính năng này, khách hàng có thể thay đổi điểm đến trong khi đang di chuyển.
Grab cho biết trong thời gian vừa qua, hãng ghi nhận nhiều đóng góp của các hành khách và đối tác tài xế về việc khách hàng không thể thay đổi điểm đến trong chuyến đi khi họ đặt sai điểm đến hoặc có việc vấn đề khẩn cấp cần thay đổi điểm đến.
Điều này có thể gây bất tiện cho khách hàng trong một số trường hợp phải gọi tổng đài để thống nhất phương án phụ thu chi phí hợp lý. Với tính năng mới này, người đi xe có thể thay đổi điểm đến bằng cách chạm vào mục “điểm đến” hiển thị trên lộ trình khi đang di chuyển; hoặc cũng có thể chạm vào “thay đổi” hiển thị trên màn hình “thông tin tài xế” khi đang di chuyển để cập nhật điểm đến mới.
Để thay đổi điểm đến, khách hàng phải trả phụ phí. Sau khi khách hàng chấp nhận chi phí phụ thu này, tài xế sẽ nhận được thông báo về điểm đến và giá cước mới trên ứng dụng Grab. Khách hàng chỉ có thể thay đổi điểm đến mới một lần duy nhất trong suốt lộ trình di chuyển.
Song song đó, từ ngày 4/10/2018, Grab cũng sẽ triển khai thử nghiệm chương trình hỗ trợ phí hủy chuyến dành cho đối tác tài xế GrabCar, GrabBike và JustGrab tại TP. HCM và Hà Nội.
Theo đó, trong trường hợp khách hàng hủy chuyến xe trễ (sau khi đối tác tài xế đã di chuyển một quãng đường nhất định để đến đón khách hàng) hoặc tài xế đã đến điểm đón mà khách không đến, sau 5 phút, tài xế có thể hủy chuyến và sẽ nhận được một khoản hỗ trợ từ Grab.
“Khoản phí hỗ trợ này sẽ được cộng trực tiếp vào ví của đối tác tài xế”, Grab nêu rõ.
(VNF) - Ngắm nhìn các hoạt động trong Ngày hội thống nhất non sông qua ống kính máy ảnh của tác giả Nguyễn Hữu Tấn.