Hai cây cầu trăm tỷ kết nối Bình Dương với TP. HCM và Tây Ninh
Cầu Bình Gởi và Thanh An (Bình Dương) đang khẩn trương thi công cùng hoàn thành vào năm 2025. Trong tương lai, Bình Dương sẽ có thêm 7 cây cầu kết nối TP.HCM và Tây Ninh.
Riêng tháng 7/2020, khối lượng hàng hóa thông qua cảng ước đạt gần 57,8 triệu Teus, tăng 1%, trong đó, hàng container đạt hơn 1,68 triệu Teus, tăng 2% so với cùng kỳ năm trước.
“Khối lượng hàng hóa thông qua cảng biển trong 7 tháng đầu năm tăng 6% so với cùng kỳ năm 2019 là mức tăng trưởng tốt trong những tháng gần đây, dù hoạt động hàng hải chưa thoát khỏi ảnh hưởng của dịch Covid-19”, đại diện Cục Hàng hải khẳng định.
Trước đó, thống kê trong 6 tháng đầu năm của Cục Hàng hải VN, dù hoạt động hàng hải vẫn chưa thoát khỏi ảnh hưởng của dịch Covid-19, song, sản lượng hàng hóa qua một số khu vực cảng biển vẫn đạt mức tăng trưởng hai con số như: cảng biển Quảng Trị tăng hơn 72% do mới phát sinh hàng xuất khẩu gỗ dăm sang Trung Quốc và hàng cát, thạch cao chở ra Ninh Bình; khu vực Quảng Ngãi tăng 44% do nhập khẩu mặt hàng khô, tổng hợp tăng mức kỷ lục hơn 1.300%.
Ngoài ra, một số khu vực cảng biển như: Nam Định, Cần Thơ, Thanh Hóa, Thái Bình cũng có mức tăng tương đối cao, từ 20 - 28% so với cùng kỳ năm 2019.
Bên cạnh đó, một số khu vực cảng biển có mức tăng hàng hóa container mạnh như: khu vực Mỹ Tho tăng 354%, Thanh Hóa tăng 115%, An Giang tăng 85%, Đà Nẵng tăng 11%,…
Cầu Bình Gởi và Thanh An (Bình Dương) đang khẩn trương thi công cùng hoàn thành vào năm 2025. Trong tương lai, Bình Dương sẽ có thêm 7 cây cầu kết nối TP.HCM và Tây Ninh.