Mưa như trút nước, đường phố Đà Nẵng bị ngập sâu
(VNF) - Mưa lớn kéo dài nhiều giờ liền khiến nhiều tuyến đường trên địa bàn TP. Đà Nẵng ngập nặng. Học sinh phải nghỉ học, nhiều cơ quan cũng cho người lao động nghỉ làm.
Theo tìm hiểm của PV, từ ngày 1/4, trên hai hệ thống truyền hình VTVcab và truyền hình NextTV của Viettel đồng loạt phát sóng hàng chục kênh truyền hình nước ngoài mới.
Theo đó, 12 kênh mới được phát sóng trên dịch vụ truyền hình cáp tại Hà Nội, hàng chục kênh mới phát sóng trên hệ thống truyền hình số.
Cụ thể, các kênh mới sẽ thay thế các kênh trước đây như sau: Box Movies 1 (thay thế HBO); Hollywood Classics (thay thế Max by HBO); Fashion Box (thay thế Fashion TV); Kix (thay thế Waner TV); Blue Ant Extreme (thay thế Fox Sports); Blue Ant Entertaiment (thay thế Red by HBO)
Tiếp theo đó là kênh Woman (thay thế BBC Lifestyle); History (thay thế BBC Earth); Dr.Fit (thay thế Travel & Living); Planet Earth (thay thế Discovery); Fox (thay thế AXN); Happy Kids (thay thế Disney Channel); Baby TV (thay thế Disney Junior); Cartoon Kids (thay thế Cartoon Network).
Phía đơn vị cung cấp cho rằng việc thay đổi này nhằm mục đích đổi mới nội dung và không ngừng tăng kênh, tăng nội dung mới là phương châm phục vụ khách hàng của VTVcab.
Tuy nhiên, việc thay thế hàng loạt kênh truyền hình nổi tiếng, thân thuộc đang làm dấy lên nhiều phản đối từ phía khách hàng. Người tiêu dùng cho biết việc thay đổi, cắt kênh không hề gửi biên bản thông báo trước và cho rằng như bị đơn vụ cung cấp "đánh up".
Một người dùng chia sẻ trên mạng xã hội: "Việc VTVcab bổ sung những kênh mới hay đến đâu thì tôi cũng chưa biết, nhưng việc cắt hết những kênh quen thuộc của thế giới không những tôi thích mà còn nhiều người khác thích như Fox Sport, HBO… là hành động không thể chấp nhận được.
Nhà cung cấp dịch vụ thì phải tôn trọng người xem chứ ai lại cắt kênh quen thuộc rồi thay kênh lạ hoắc vào. Tôi sẽ hủy hợp đồng VTVcab và tôi đoán việc làm này sẽ không dừng lại bởi mình tôi".
Một khách hàng khác cũng bày tỏ, việc thay đổi và cắt kênh không hề gửi biên bản thông báo cho khách hàng.
"Tối 31/3 nhân viên đến nhà thu tiền mang theo hóa đơn nếu thanh toán cả năm thì nhận được khuyến mãi giảm phí. Tôi đã đóng tiền cả năm và không hề nhận được thông báo việc cắt kênh, thay thế kênh của VTVcab.
Hình thức đến thu tiền vào ngày cuối cùng trước khi cắt kênh mang tính chất lừa đảo khách hàng. Đề nghị phía VTVcab hoàn tiền... Tôi rất tức giận vì cách thức mà họ làm...", vị khách này chia sẻ.
Được biết, Tổng công ty Truyền hình cáp Việt Nam (VTVcab) hoạt động trên lĩnh vực truyền thông gồm: truyền hình trả tiền, dịch vụ internet, quảng cáo... Hệ thống cơ sở hạ tầng của VTVcab gồm 3 phần chính: hệ thống kỹ thuật sản xuất chương trình, hệ thống xử lý và phân phối tín hiệu, hệ thống truyền dẫn tín hiệu.
Trong một diễn biến mới đây, VTVcab cho biết vào ngày 17/4 tới, đơn vị này sẽ chính thức bán đấu giá cổ phần lần đầu ra công chúng (IPO) với lượng bán lên đến hơn 42 triệu cổ phần, tương đương 47,8% vốn điều lệ VTVcab.
Giá khởi điểm cho mỗi cổ phần VTVcab là 140.900 đồng. Với mức giá này, VTVcab được định giá lên tới hơn gần 12.500 tỷ đồng.
Mức định giá trên được coi là rất lớn, bởi tính đến hết ngày 30/9/2017, vốn chủ sở hữu của VTVcab chỉ vỏn vẹn 512 tỷ đồng.
(VNF) - Mưa lớn kéo dài nhiều giờ liền khiến nhiều tuyến đường trên địa bàn TP. Đà Nẵng ngập nặng. Học sinh phải nghỉ học, nhiều cơ quan cũng cho người lao động nghỉ làm.