Tài chính

HHV và lợi thế đến từ hệ sinh thái Tập đoàn Đèo Cả

(VNF) - Công ty Cổ phần Đầu tư Hạ tầng giao thông Đèo Cả (HoSE: HHV) được thành lập từ năm 1974, là một thành viên thuộc hệ sinh thái của Tập đoàn Đèo Cả.

HHV và lợi thế đến từ hệ sinh thái Tập đoàn Đèo Cả

HHV đã cùng Tập đoàn Đèo Cả hoàn thành nhiều dự án trọng điểm với tổng mức đầu tư gần 100.000 tỷ đồng

HHV đã và đang tiếp tục đẩy mạnh đầu tư, phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh trên nhiều lĩnh vực với phạm vi hoạt động trải dài từ Bắc vào Nam. Tới thời điểm hiện nay, HHV đã cùng Tập đoàn Đèo Cả hoàn thành nhiều dự án trọng điểm với tổng mức đầu tư gần 100.000 tỷ đồng.

Về lĩnh vực thi công xây lắp, chỉ tính từ đầu năm 2022 cho tới nay, HHV đã trúng hơn 10 gói thầu với tổng giá trị gần 1.500 tỷ đồng, chủ yếu đến từ dự án xây dựng tuyến cao tốc Bắc – Nam phía Đông đoạn Cam Lâm – Vĩnh Hảo và một số dự án đường ven biển qua các địa phương.

Bên cạnh đó, hiện nay, HHV cũng là đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực quản lý vận hành, bảo dưỡng thường xuyên các công trình hạ tầng giao thông. Cụ thể, HHV đang quản lý, vận hành an toàn, thông suốt cho hơn 25km hầm đường bộ, hơn 265km đường cao tốc và đường Quốc lộ, cùng với quản lý 15 trạm thu phí dịch vụ sử dụng công trình giao thông.

Trong tháng 4/2022, HHV liên tiếp nhận tiếp quản công tác quản lý vận hành hầm Mũi Trâu thuộc cao tốc La Sơn Túy Loan và quản lý khai thác, bảo trì hơn 51km đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận, khẳng định thế mạnh chuyên nghiệp của mình trong lĩnh vực quản lý vận hành công trình giao thông, đặc biệt là các công trình yêu cầu kỹ thuật cao như hầm giao thông và đường cao tốc.

Hiện nay, Chính phủ đang quyết liệt chỉ đạo các bộ ngành, địa phương hoàn thành đưa vào khai thác 361km cao tốc Bắc – Nam vào cuối năm 2022, với năng lực và kinh nghiệm hàng đầu trong lĩnh vực quản lý vận hành các công trình hạ tầng giao thông thì HHV sẽ là một điểm sáng để được giao nhiệm vụ vận hành các tuyến cao tốc này.

Về năng lực tài chính, ngày 22/8/2022, công ty HHV đã công bố báo cáo tài chính bán niên đã được soát xét, ghi nhận doanh thu hợp nhất 6 tháng đầu năm 2022 đạt 915 tỷ đồng, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước, lợi nhuận sau thuế nhận đạt 159 tỷ đồng, tăng gần 16% so với cùng kỳ năm 2021.

Lãnh đạo HHV cho biết, trong bối cảnh gặp nhiều khó khăn của biến động giá nguyên vật liệu tăng cao 30% – 40% theo giá dầu thế giới, đứt gãy các chuỗi cung ứng do dịch bệnh… tuy nhiên công ty vẫn quản trị tốt các mục tiêu sản xuất kinh doanh tiếp tục tăng trưởng, các khoản phải thu ngắn hạn giảm mạnh khi được thu hồi tốt, tiền và tương đương tiền tăng mạnh nhằm phòng thủ trong giai đoạn lạm phát, đảm bảo nguồn vốn cho các hoạt động sản xuất giai đoạn cuối năm sắp tới.

Được biết, HHV đã nộp hồ sơ trình lên Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) xin chấp thuận phương án chào bán cho cổ đông hiện hữu với tỷ lệ 1:1 (cổ đông sở hữu 1 cổ phần được quyền mua 1 cổ phần mới), dự kiến trong 2 quý cuối năm sẽ thực hiện phương án này.

Số tiền thu về dự kiến hơn 2.600 tỷ đồng sẽ được sử dụng để tiếp tục đầu tư vào các dự án cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo, Trung Lương – Mỹ Thuận và các dự án hạ tầng giao thông lớn khác.

Với tình hình dịch bệnh đã được kiểm soát, lưu lượng giao thông đã ổn định trở lại, hàng loạt dự án đầu tư công sẽ được khởi công vào 2 quý cuối năm, HHV kì vọng trong 6 tháng cuối năm công ty sẽ tiếp tục đạt mức tăng trưởng đáng kể về doanh thu và lợi nhuận so với cùng kì năm 2021.

Chiến lược phát triển giai đoạn 2021-2025, tầm nhìn đến năm 2030 của HHV là tiếp tục duy trì vị trí top đầu trong lĩnh vực đầu tư, thi công các công trình hạ tầng giao thông tại thị trường Việt Nam. HHV cho biêt doanh nghiệp đang ngày càng thể hiện rõ chiến lược phát triển phù hợp với định hướng của Chính phủ là phát triển hạ tầng giao thông đất nước từ hệ thống 5.000km đường bộ cao tốc Bắc - Nam và 1.545 km đường sắt cao tốc Bắc - Nam. Đây cũng là dư địa, mở ra cơ hội lớn cho HHV về thi công xây lắp, công tác quản lý vận hành (O&M) và đầu tư các dự án PPP về hạ tầng giao thông trong tương lai.

Tin mới lên