Nguồn tin trên trang Consumer Reports cho biết, có khá đông khách hàng tại Mỹ đang sử dụng mẫu xe Honda CR-V 2018 phàn nàn về hiện tượng xe gặp hiện tượng bị chết máy đột ngột.
Sau khi nhận được phản ánh từ phía khách hàng, một số đại lý phát hiện ra rằng có rò rỉ ở hệ thống dẫn dầu.
Lỗi động cơ này liên quan đến một số xe CR-V phiên bản 2017 và 2018 lắp động cơ xăng 1.5L tăng áp của Honda. Được biết, đã có hơn 500.000 chiếc CR-V lắp động cơ này đến tay khách hàng tại Mỹ trong thời gian qua.
Người phát ngôn của Honda Mỹ cho biết, công ty đang tiến hành điều tra sự việc và tìm hướng xử lý. Dự kiến hãng sẽ đưa ra được phương án khắc phục lỗi này vào cuối năm nay. Tuy nhiên, hiện tại Honda vẫn chưa công bố giải pháp khắc phục lỗi cũng như số lượng xe sẽ cần sửa lỗi.
Phía nhà sản xuất cho rằng lỗi này không gây ảnh hưởng lớn đế an toàn cho người dùng nhưng các chuyên gia của tạp chí tiêu dùng Consumer Reports lại không nghĩ vậy.
"Việc xe bị chết máy có thể liên quan tới kết cấu thiết kế ban đầu của xe và có ảnh hưởng lớn đến mức độ an toàn của người dùng. Nếu đúng là xe bị lỗi này thì cần phải triệu hồi,” ông David Friedman, phó chủ tịch ban tư vấn của Consumer Reports, cũng là cựu giám đốc Cơ quan an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) cho biết.
“Ngay cả trong trường hợp xác định được rằng không có lỗi an toàn nào, Honda vẫn nên khuyến cáo khách hàng mang xe tới đại lý để kiểm tra và sửa lỗi”, ông David Friedman nói.
Theo ông John German - một kỹ sư ô tô giàu kinh nghiệm, vấn đề xăng bị lẫn dầu có thể do bộ phận phun xăng thiết kế sai, dẫn đến việc phun xăng trực tiếp vào vách xi-lanh, hoặc do động cơ chưa đủ nóng để làm bay hơi xăng còn sót lại trong xi-lanh.
Trước đó không lâu, vào giữa tháng 2/2018, Honda cùng đối tác Dongfeng đã thông báo triệu hồi gần 350 nghìn chiếc xe Honda CR-V và Civic. Sau đó, Honda cũng đã phải dừng bán mẫu CR-V mới để đợi đợt triệu hồi.
Lỗi được xác định do các xe này hút khí ở những vùng lạnh và di chuyển với quãng đường ngắn nên khiến xăng không cháy hết, đọng lại ở khoang chứa dầu nhớt không bay hơi trở lại khoang đốt nhiên liệu. Khi xăng và dầu máy hòa vào nhau trong động cơ 1.5L tăng áp, nếu để lâu sẽ ảnh hưởng đến động cơ và có thể gây ra tai nạn
Các xe bị lỗi sẽ được thay thế bộ điều khiển điều hòa, cập nhật phần mềm quản lý điện tử, thay thế dầu máy, lọc gió và súc rửa động cơ.
Xem thêm: Honda HR-V: Ẩn số hay ‘bom xịt’ tại phân khúc SUV đô thị cỡ nhỏ