HT Solar Việt Nam bị phạt do không có giấy phép môi trường

Nguyễn Kim - 06/10/2024 08:45 (GMT+7)

(VNF) - Doanh nghiệp sản xuất tấm pin mặt trời HT Solar Việt Nam bị xử phạt 320 triệu đồng do không có giấy phép môi trường.

Cụ thể, UBND thành phố Hải Phòng ban hành Quyết định xử phạt hành chính đối với Công ty TNHH HT Solar Việt Nam số tiền 320 triệu đồng.

Hành vi vi phạm hành chính bị xử phạt là Công ty TNHH HT Solar Việt Nam không có Giấy phép môi trường theo quy định (trường hợp cơ sở thuộc đối tượng phải có giấy phép môi trường).

Trụ sở công ty (Nguồn: Internet).

Cùng với đó, Công ty TNHH HT Solar Việt Nam bị áp dụng hình phạt bổ sung là đình chỉ hoạt động của nguồn phái sinh chất thải mà không có giấy phép môi trường trong thời hạn 4,5 tháng.

Công ty TNHH HT Solar Việt Nam có trụ sở tại Xưởng 1, 2, 3, 4 thuộc Lô C, Khu công nghiệp Tràng Duệ (thuộc Khu kinh tế Đình Vũ - Cát Hải), Xã Hồng Phong, Huyện An Dương, Thành phố Hải Phòng, Việt Nam. Công ty thành lập năm 2016 với vốn điều lệ 110 tỷ đồng, lĩnh vực kinh doanh là sản xuất bảng pin, tấm pin năng lượng mặt trời; sản xuất vật tư, phụ kiện ngành năng lượng mặt trời.

Tại Hải Phòng, Công ty HT Solar có dự án sản xuất bảng pin năng lượng mặt trời với sản lượng 800 MW/năm và tấm pin năng lượng mặt trời với sản lượng 1.000 MW/năm. Tổng vốn đầu tư của dự án là 22 triệu USD, trong đó vốn góp để thực hiện dự án là 5 triệu USD, diện tích nhà xưởng sử dụng là gần 11.000 m2.

Hiện nay, Công ty có vốn điều lệ là 110 tỷ đồng, trong đó, UK SUN CHANCE LTD (Bắc Ireland) góp vốn 20% và Công ty TNHH Haitech Holdings (Hồng Kông) góp 20%. Đại diện pháp luật công ty là ông Li Boyong (SN 1977 - quốc tịch Trung Quốc).

Trong đợt này, bên cạnh HT Solar Việt Nam còn có 2 đơn vị khác cũng bị xử phạt gồm: Công ty TNHH Trung Thiên và Công ty TNHH Regina Miracle.

Cụ thể, Công ty Regina Miracle International Việt Nam bị xử phạt 320 triệu cũng do không có Giấy phép môi trường. Cùng với đó, hình phạt bổ sung là đình chỉ hoạt động của nguồn phát sinh chất thải mà không có giấy phép môi trường của Công ty Regina Miracle International Việt Nam trong thời hạn 4,5 tháng.

Thêm nữa, Công ty TNHH Trung Thiên (Việt Nam) cũng bị xử phạt do 2 hành vi, không có giấy phép môi trường theo đúng quy định và xả nước thải có chứa các thông số môi trường vượt quy chuẩn kỹ thuật về chất thải. Theo đó, Công ty TNHH Trung Thiên bị xử phạt 665 triệu đồng và áp dụng hình thức đình chỉ nguồn phát sinh chất thải không có giấy phép môi trường trong 4,5 tháng.

Cùng chuyên mục
Những 'công thần' đưa Trung Quốc thành siêu cường công nghệ

Những 'công thần' đưa Trung Quốc thành siêu cường công nghệ

(VNF) - Trung Quốc đã nhanh chóng vươn lên trở thành một trong những siêu cường công nghệ hàng đầu thế giới trong vòng hai thập kỷ qua. Bên cạnh những chính sách của chính phủ, sự đóng góp to lớn của những “đế chế" công nghệ lớn cùng những doanh nhân đứng đầu đã định hình nên bức tranh công nghệ hiện đại của quốc gia này.

Bình Định: Thoái sạch vốn nhà nước tại 2 doanh nghiệp

Bình Định: Thoái sạch vốn nhà nước tại 2 doanh nghiệp

(VNF) - UBND tỉnh Bình Định vừa có báo cáo công tác thoái vốn nhà nước tại Công ty cổ phần Dược – Trang thiết bị y tế Bình Định (Bidiphar) và Công ty cổ phần Khoáng sản Bình Định (Bimico).

Nhận diện ông chủ chuỗi kinh doanh ghế massage TOSHIKO

Nhận diện ông chủ chuỗi kinh doanh ghế massage TOSHIKO

(VNF) - Đứng sau chuổi hệ thống showroom mang nhãn hiệu Toshiko là một cổ đông góp vốn kinh doanh với vốn điều lệ ban đầu ở mức 800 triệu đồng.

TP.HCM xin cơ chế đặc thù xây dựng Trung tâm Tài chính quốc tế

TP.HCM xin cơ chế đặc thù xây dựng Trung tâm Tài chính quốc tế

(VNF) - Hai đề án quan trọng trong các dự án hạ tầng trọng điểm đang được TP. HCM chuẩn bị trình Quốc hội xem xét thông qua trong kỳ họp cuối năm 2024 là Dự án Đường Vành đai 4, Đề án Phát triển đường sắt đô thị, Đề án xây dựng Trung tâm Tài chính quốc tế tại TP. HCM

Đà Nẵng: Nơi lý tưởng để phát triển bán dẫn

Đà Nẵng: Nơi lý tưởng để phát triển bán dẫn

(VNF) - Ngoài những cơ chế, chính sách đặc thù, Đà Nẵng còn chuẩn bị cơ sở hạ tầng để thu hút các tập đoàn lớn nhằm xây dựng thành phố trở thành trung tâm mới của Việt Nam về vi mạch bán dẫn.

Thương mại Việt- Trung: Tạo động lực phát triển thực chất và hiệu quả

Thương mại Việt- Trung: Tạo động lực phát triển thực chất và hiệu quả

(VNF) -Việt Nam và Trung Quốc là hai nước láng giềng, có tình hữu nghị truyền thống lâu đời. Những năm gần đây, quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện Việt Nam-Trung Quốc không ngừng được củng cố và tăng cường.

Thanh tra Bộ Tài chính kiến nghị xử lý 64.300 tỷ đồng

Thanh tra Bộ Tài chính kiến nghị xử lý 64.300 tỷ đồng

(VNF) - Thanh tra Bộ Tài chính và các đơn vị thanh tra chuyên ngành thuộc Bộ tiến hành 50.344 cuộc thanh kiểm tra, kiến nghị xử lý về tài chính 64.300 tỷ đồng, hiện thu nộp 9.662 tỷ đồng.

Kinh tế Việt Nam phục hồi nhưng chưa vững chắc

Kinh tế Việt Nam phục hồi nhưng chưa vững chắc

(VNF) - Kinh tế nước ta dần phục hồi, với dấu hiệu tốt dần lên theo từng quý, tuy vậy có những tháng sự phục hồi khá mong manh. Doanh nghiệp - thực thể kinh tế quan trọng nhất đang phải đương đầu với nhiều khó khăn, thách thức.

Chuyển đổi xanh: Chậm chân lỡ cơ hội nhưng nhanh quá khó bán hàng

Chuyển đổi xanh: Chậm chân lỡ cơ hội nhưng nhanh quá khó bán hàng

(VNF) - Ông Lê Tiến Trường, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Dệt may Việt Nam, cho rằng trong quá trình chuyển đổi xanh, doanh nghiệp nếu đi chậm có thể chạy gắng lên một chút nhưng đi nhanh quá chắc chắn thua, bởi sản phẩm xanh đắt đỏ và khó bán.

Trại thực nghiệm tiền tỷ tan hoang bên bờ biển Hà Tĩnh

Trại thực nghiệm tiền tỷ tan hoang bên bờ biển Hà Tĩnh

(VNF) - Trại nuôi thực nghiệm và sản xuất giống thủy sản ở huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh), có vốn đầu tư hơn 8 tỷ đồng. Tuy nhiên, cơ sở chỉ hoạt động ít năm rồi bỏ không suốt gần 10 năm qua. Giờ đây, cơ sở này trở nên hoang tàn, đổ nát.