Ngày hội thống nhất non sông
(VNF) - Ngắm nhìn các hoạt động trong Ngày hội thống nhất non sông qua ống kính máy ảnh của tác giả Nguyễn Hữu Tấn.
Mặc dù vậy, gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc cho biết họ sẽ không tự sản xuất ô tô mà sẽ làm việc với các nhà sản xuất ô tô về công nghệ xe hơi, chẳng hạn như hệ thống lái xe tự động.
Trong sự kiện ra mắt sản phẩm mùa đông của công ty ngày 23/12, giám đốc điều hành bộ phận kinh doanh tiêu dùng của Huawei, ông Richard Yu cho biết chiếc xe đầu tiên có hệ điều hành HarmonyOS của Huawei sẽ là Aito M5, một chiếc SUV chạy bằng cả điện và nhiên liệu hoá thạch.
HarmonyOS là hệ điều hành được Huawei tạo ra sau khi chính quyền của cựu Tổng thống Donald Trump đưa công ty vào danh sách đen, nhằm hạn chế các công ty Mỹ bán công nghệ cho công ty Trung Quốc do lo ngại về an ninh quốc gia.
Sau khi được Huawei tạo ra, HarmonyOS đang dần trở nên phổ biến khi được tích hợp vào các dòng ô tô mới tại Trung Quốc, giúp người dùng có màn hình cảm ứng để điều chỉnh các chức năng của xe và nghe nhạc, xem phim – tương đương với một chiếc điện thoại thông minh.
Aito M5 cũng là mẫu xe đầu tiên dưới thương hiệu Aito, ngụ ý “thêm trí thông minh tự động”. Thương hiệu Aito một phần của nhà sản xuất ô tô Seres (hay còn gọi là SF Motors), đánh dấu sự hợp tác của Huawei với Seres không chỉ trong phần công nghệ, mà còn cả về thiết kế xe.
Trong phần thuyết trình kéo dài hàng giờ về Aito M5, ông Yu tuyên bố chiếc M5 cung cấp công suất cực đại và phạm vi lái tốt hơn Model Y. Tuy nhiên, không giống như xe của Tesla, Aito M5 không hoàn toàn chạy bằng điện vì có cả bình xăng để mở rộng phạm vi lái khi hết pin.
Không chỉ vượt trội về công suất, Huawei còn tận dụng hệ sinh thái sản phẩm đeo tay của mình để tạo ra lợi ích cho người dùng ô tô. Ngoài trang bị hệ điều hành HarmonyOS, được biết, các đồng hồ thông minh của hãng cũng có thể được sử dụng như một chiếc chìa khoá cho Aito M5.
Giao diện AITO M5 được tích hợp nhiều chức năng hiện đại, ví dụ như hỗ trợ lái xe thông minh cấp L2 +, màn hình chia tách thông minh HarmonyOS, chuyển một phím, chìa khóa xe không cảm biến NFC, nhận dạng khuôn mặt 3D, đăng nhập tự động vào ID HUAWEI.
Giá cho một chiếc Aito M5 sau trợ cấp bắt đầu từ 250.000 NDT (39.063 USD). Con số này thấp hơn giá Model Y của Tesla, vốn có giá khởi điểm khoảng 280.752 NDT sau trợ cấp. Các đơn đặt hàng trước chiếc Aito M5 sẽ bắt đầu được giao vào khoảng ngày 20/2/2022.
Xem thêm >> Trò đùa 'thâm sâu' của Huawei: Giảm giá 100% smartphone bán tại Mỹ trong dịp Black Friday
(VNF) - Ngắm nhìn các hoạt động trong Ngày hội thống nhất non sông qua ống kính máy ảnh của tác giả Nguyễn Hữu Tấn.