'Thăm' khu đất xây 365 căn nhà ở xã hội ngay trong nội đô Hà Nội
(VNF) - Dự án nhà ở xã hội NO1 thộc Khu đô thị mới Hạ Đình, phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân và xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội.
Trước tiên, đối với mẫu xe Hyundai Accent, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc cho biết lý do hãng quyết định ngừng sản xuất là do nhu cầu của người dùng đã chuyển từ các mẫu xe gầm thấp sang SUV nhỏ gọn gầm cao. Đặc biệt, mới đây hãng vừa ra mắt mẫu SUV cỡ nhỏ giá rẻ Venue (giờ đây là mẫu SUV rẻ nhất của Hyundai) khiến Accent khó có thể thu hút được khách hàng.
Một trong những lý do quan trọng khác khiến hãng đưa ra quyết định “khai tử” Accent đó là doanh số liên tục giảm mạnh trong thời gian qua. Theo đó, Hyundai đã bán được 79.766 chiếc Accent tại Mỹ vào năm 2016 và doanh số bán hàng đã giảm xuống còn 19.614 chiếc vào năm ngoái. Ngay cả trước đại dịch, Hyundai chỉ bán được 25.628 chiếc Accent trong năm 2019.
Mặc dù bị khai tử tại Mỹ nhưng Hyundai Accent vẫn được mở bán ở các thị trường khác, trong đó có Việt Nam.
Hiện, Hyundai Accent bán tại Việt Nam được mở bán thông qua nhà phân phối TC Group. Đây là một trong những mẫu xe bán chạy nhất của hãng xe Hàn Quốc tại "dải đất hình chữ S". Trong tháng 5 vừa qua, Hyundai Accent bán được 1.824 xe, cộng đồn từ đầu năm đến nay đạt 9.154 xe.
Hyundai Accent không phải là mẫu xe duy nhất bị “khai tử” trong thời gian tới. Thêm một mẫu xe khác cũng nằm trong danh sách là xe điện Ioniq 5. Cụ thể, từ tháng 7, Hyundai sẽ ngừng sản xuất Ioniq tại nhà máy tại Ulsan, Hàn Quốc.
Hyundai Ioniq được giới thiệu lần đầu vào năm 2016 dưới dạng mô hình sản xuất và được đánh giá là mẫu xe đầu tiên trên thế giới được điện khí hoá hệ truyền động với 3 phiên bản: hybrid tiêu chuẩn, plug-in hybrid và phiên bản chạy hoàn toàn bằng điện.
Sau 7 năm xuất hiện, Ioniq đã bán được 135.692 chiếc ở Châu Âu và được đánh giá là đã đáp ứng được kỳ vọng của hãng xe Hàn Quốc. Hyundai Ioniq cũng đã được giới thiệu tại một số quốc gia Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam và đã bán ra tại một số thị trường trong khu vực với hai phiên bản Prime và Signature với giá trị quy đổi sang tiền Việt Nam ở mức 1,1 tỷ đồng và 1,2 tỷ đồng.
Mẫu xe thứ 3 sẽ dừng cuộc chơi đó là Veloster N. Việc này không gây bất ngờ vì đã có tin đồn mẫu Veloster bị khai tử và thực tế là Hyundai Motor Mỹ đã xóa sổ mẫu Veloster 2.0, 2.0 Premium, R-Spec, Turbo và Ultimate từ năm 2022. Việc này khiến Veloster N trở nên đơn độc, và khi nó bị khai tử, toàn bộ dòng Veloster sẽ bị xóa sổ.
(VNF) - Dự án nhà ở xã hội NO1 thộc Khu đô thị mới Hạ Đình, phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân và xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội.