(VNF) - Hyundai Glovis, công ty logistics (hậu cần) của tập đoàn ô tô Huyndai sẽ mở văn phòng đầu tiên trong khu vực Đông Nam Á tại Việt Nam.
Theo đó, Hyundai Glovis Việt Nam sẽ đóng vai trò là cầu nối để công ty mở rộng kinh doanh trong khu vực. Công ty này sẽ tập trung vào hoạt động vận chuyển các sản phẩm ô tô và Hyundai Glovis Việt Nam cũng sẽ cung cấp phụ tùng ô tô cho một nhà máy ở Việt Nam có công suất hàng năm là 80.000 xe.
Ngoài ra, Hyundai Glovis cũng kinh doanh trong các lĩnh vực không phải ô tô như thực phẩm, các sản phẩm đông lạnh, dệt may và quần áo.
Công ty này cho biết sẽ mở một văn phòng tại TP. HCM trong nửa đầu năm 2020 để chuyên quản lý hoạt động vận chuyển hàng hóa không liên quan tới ô tô.
Bên cạnh đó, Huyndai cho biết với thị trường chuỗi cung ứng lạnh đang phát triển trên toàn cầu, dự kiến sẽ đạt giá trị 293 tỷ USD vào năm 2023, công ty sẽ nỗ lực thiết lập một hệ thống chuỗi cung ứng lạnh tại Việt Nam. Đây là điều rất cần thiết do Việt Nam là quốc gia có khí hậu nhiệt đới.
Chuỗi cung ứng lạnh là một khái niệm khá phổ biến ở các nước có nền nông nghiệp phát triển, được hiểu là các chuỗi cung ứng có khả năng kiểm soát và duy trì nhiệt độ thích hợp với các loại hàng hóa có yêu cầu bảo quản lạnh khác nhau, nhằm bảo đảm và kéo dài tuổi thọ của các mặt hàng nhạy cảm với nhiệt độ cao như sản phẩm nông nghiệp, thủy hải sản, hàng đông lạnh chế biến, hoa tươi, các sản phẩm dược phẩm, đặc biệt là vắcxin.
(VNF) - Dù được đầu tư hàng trăm tỉ đồng, song Trung tâm thương mại - chợ Đồng Đăng lại rơi vào cảnh đìu hiu, hoang vắng ngắt. Cả khu thương mại lớn được đầu tư xây dựng bề thế nay đã phải đóng cửa.