(VNF) - Trong cả năm 2020, Jaguar Land Rover đã bán được 425.974 xe trên toàn cầu, giảm 23,6% so với cùng kỳ năm ngoái.
Jaguar Land Rover năm 2020 bán được bao nhiêu xe?
Thương hiệu xe hơi hạng sang của Anh Jaguar Land Rover cho biết sự sụt giảm này là do khoảng thời gian 10 tuần các nhà máy phải đóng cửa để hạn chế sự lây lan của dịch bệnh Covid-19.
Theo báo cáo, doanh số bán hàng tăng trưởng mạnh trở lại nằm ở hai quý cuối năm. Cụ thể, trong quý kết thúc vào ngày 31/12/2020, hãng đã bán được 128.469 xe, tăng khoảng 13,1% về số lượng so với 113.569 chiếc mà công ty đã bán ra trong quý trước, tuy nhiên so với cùng kỳ năm 2019 lại giảm 9%.
Với tư cách là thương hiệu riêng lẻ, Land Rover đã bán được 323.480 xe trong năm 2020, trong khi Jaguar bán được 102.494 xe. Cả hai con số này đều giảm lần lượt 18,3% và 36,5% so với năm 2019.
Đáng chú ý là mẫu xe Land Rover Defender mới đã giúp hãng vực dậy được doanh số chung của cả công ty trong năm 2020 với 16.286 chiếc được bán ra trong quý cuối cùng của năm, tăng 66% so với quý trước.
Nhu cầu của khách hàng đối với mẫu xe Jaguar I-Pace cũng tăng vọt, theo đó công ty đã bán được 7.807 chiếc EV trong quý cuối cùng của năm 2020, đánh dấu mức tăng trưởng đáng kinh ngạc tới 69,3% so với cùng kỳ năm ngoái.
Dòng xe điện của Jaguar Land Rover chiếm tới 53% tổng doanh số bán lẻ trong quý IV. Khoảng 41,4% tổng số ô tô điện được bán ra là mẫu xe hybrid nhẹ, 5,5% là xe hybrid, trong khi 6,1% là mẫu xe chạy điện hoàn toàn.
Trong khi một số thị trường nhất định đã có dấu hiệu phục hồi, Jaguar Land Rover cho biết doanh số bán xe vẫn chưa phục hồi về mức trước khi dịch Covid-19 xảy ra.
Chưa có số liệu tài chính nào được công bố (năm tài chính của Jaguar Land Rover sẽ kết thúc vào ngày 31/3/2021), nhưng vào năm 2019 hãng đã ghi nhận khoản lỗ kỷ lục 422 triệu bảng Anh.
(VNF) - Hãng xe châu Âu kiên định với các nguyên tắc cốt lõi “form follows function - hình thức đi kèm công năng”, Skoda Slavia đại diện cho sự chỉn chu trong việc duy trì các tiêu chuẩn châu Âu cốt lõi phục vụ khách hàng an toàn và chắc chắn.
(VNF) - GS.TS Hoàng Xuân Cơ, Trưởng ban Khoa học Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam, cho rằng việc thay thế một phương tiện quen thuộc bằng một loại hình mới trên quy mô lớn sẽ là một thách thức không nhỏ, đòi hỏi phải có lộ trình rõ ràng, phương án cụ thể và các bước đi được tính toán kỹ lưỡng.
(VNF) - Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc đề nghị Toyota Việt Nam nghiên cứu, mở rộng quy mô đầu tư sản xuất, kinh doanh với các dòng xe mới, dòng xe chiến lược, thân thiện với môi trường như: xe điện, xe hybrid, phương tiện thông minh.
(VNF) - Trong quý 3 của năm 2024, HEAD Hồng Hạnh cũng đã kết hợp cùng các trường học trên khu vực Hà Nội, cùng Phòng cảnh sát giao thông quận Hoàn Kiếm, Tây Hồ, Nam Từ Liêm triển khai nhiều chương trình đào tạo về lái xe an toàn cho học sinh, sinh viên.
(VNF) - Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ tổng hợp Việt Nhật chủ chuỗi HEAD Doanh Thu xác định phát triển kinh doanh bền vững không chỉ dựa trên doanh số bán hàng mà phải gắn với hậu mãi và trách nhiệm đào tạo lái xe an toàn.
(VNF) - So với các kỳ triển lãm trước đây, nhiều thương hiệu ô tô lớn như: Hyundai, VinFast, Mercedes-Benz, BMW, Audi, Lexus sẽ không tham dự. Thay vào đó, tâm điểm của Vietnam Motor Show 2024 sẽ là các thương hiệu xe Trung Quốc.
Mạng xã hội xôn xao thông tin sắp đấu giá 3 ô tô Toyota Crown mang biển xanh 80B thuộc sở hữu của Văn phòng Trung ương Đảng có giá khởi điểm 65 triệu đồng/xe
(VNF) - Từ ngày 1/6/2024, VinFast áp dụng chính sách chăm sóc khách hàng đặc biệt dành riêng cho dòng xe cao cấp nhất dải sản phẩm - VF 9 như cam kết mua lại xe đã qua sử dụng với giá lên tới 78% giá ban đầu; trả thêm 15-20% để đổi phiên bản mới; miễn phí sạc 2 năm; ưu tiên phục vụ riêng,…
(VNF) - Tập đoàn Thành Công (TC Group) công bố kế hoạch chuẩn bị mở bán ra thị trường phiên bản nâng cấp mới của mẫu xe hạng A Hyundai Grand i10 tại Việt Nam.
(VNF) - Ford Territory dễ dàng vượt mặt các đối thủ sừng sỏ như Honda CR-V, Hyundai Tucson để chiếm được chỗ đứng trên thị trường dù "tham chiến" muộn.
(VNF) - Mặc dù có lợi thế về giá bán khi là mẫu xe có giá bán gần như rẻ nhất phân khúc nhưng thiết kế già cỗi, chậm lên đời và nâng cấp trang bị là những lý do khiến Kia Soluto bị người tiêu dùng quay lưng.
(VNF) - Với mức giá khởi điểm từ 489 triệu đồng, Hyundai Stargazer X được xem là mẫu MPV đa dụng có giá bán rẻ nhất phân khúc trên thị trường hiện nay.
(VNF) - Trong quý I/2024, mẫu bán tải Mazda BT-50 chỉ bán được 5 xe và bị đẩy xuống vị trí áp chót bảng xếp hạng, thậm chí còn xếp dưới chiếu mẫu xe “ế ẩm” Isuzu D-max.
(VNF) - Bước sang tháng 3/2024, doanh số của hầu hết các mẫu ô tô đều có sự tăng trưởng sau khi trải qua giai đoạn thị trường ảm đạm. Đáng chú ý, bảng xếp hạng 10 mẫu ô tô bán chạy nhất tháng 3 có sự góp mặt của "tân binh" Mitsubishi Xforce.
(VNF) - Thương hiệu Toyota lấy lại ngôi vị dẫn đầu trong bảng xếp hạng 10 thương hiệu xe bán chạy nhất tháng 3/2024 từ tay đối thủ Hyundai. Trong khi đó, thương hiệu xe Mỹ Ford tiếp tục duy trì ngôi vị thứ hai toàn thị trường.
(VNF) - Được mệnh danh là “tiểu G63”, Suzuki Jimny không chỉ thể hiện tốt trên những địa hình hiểm trở mà còn có thể kết hợp làm xe đi phố thuận tiện, nhỏ gọn.
(VNF) - Hãng xe châu Âu kiên định với các nguyên tắc cốt lõi “form follows function - hình thức đi kèm công năng”, Skoda Slavia đại diện cho sự chỉn chu trong việc duy trì các tiêu chuẩn châu Âu cốt lõi phục vụ khách hàng an toàn và chắc chắn.