Khách đi máy bay vẫn phải kê khai thông tin cá nhân thay bản cam kết

Thanh Tâm - 26/10/2021 16:18 (GMT+7)

(VNF) - Quy định hành khách đi máy bay phải làm bản cam kết phòng, chống dịch Covid-19 "chưa ráo mực" thì ngày hôm nay (26/10), Bộ Giao thông Vận tải lại đề nghị hành khách cung cấp thông tin cá nhân theo mẫu quy định.

VNF
Khách đi máy bay vẫn phải kê khai thông tin cá nhân thay bản cam kết.

Bộ Giao thông Vận tải vừa có văn bản gửi Cục Hàng không Việt Nam, các hãng hàng không, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) về việc tiếp tục kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19 trên các chuyến bay nội địa chở khách thường lệ.

Theo Bộ Giao thông Vận tải, qua đánh giá thực tiễn sau một thời gian nối lại các chuyến bay nội địa, bước đầu ngành hàng không đã đáp ứng được nhu cầu đi lại của nhân dân và cơ bản đã kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19.

Để thuận tiện cho hành khách trong việc di chuyển, Bộ Giao thông Vận tải cho biết đang phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông để thống nhất việc trích xuất thông tin di chuyển nội địa của hành khách qua ứng dụng PC-Covid.

Trước mắt, để tiếp tục kiểm soát hiệu quả dịch bệnh trên các chuyến bay nội địa chở khách, Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu với hành khách tiếp tục thực hiện tuân thủ 5K, thực hiện khai báo điện tử (khai báo di chuyển nội địa trên ứng dụng PC-Covid) hoặc bằng hình thức phù hợp khác theo hướng dẫn của nhân viên hàng không tại cảng hàng không. Hành khách phải cung cấp thông tin theo mẫu và chịu trách nhiệm trước pháp luật về tính trung thực của các thông tin khai báo.

Các hãng hàng không có trách nhiệm hướng dẫn hành khách thực hiện khai báo điện tử, trường hợp hành khách chưa thực hiện khai báo, các hãng bố trí nhân viên hỗ trợ, hướng dẫn hành khách cài đặt, khai báo trên ứng dụng PC-Covid hoặc các hình thức phù hợp khác trong quá trình làm thủ tục hàng không.

Song song với đó, các hãng hàng không có trách nhiệm lưu trữ thông tin của hành khách để phục vụ công tác giám sát sau chuyến bay của các cơ quan nhà nước và địa phương có liên quan. Đồng thời, hãng hàng không và các đại lý chính thức của hãng phải cung cấp các thông tin liên quan đến điều kiện đi lại bằng đường hàng không cho hành khách, hướng dẫn khách mua vé, kê khai các thông tin liên quan theo quy định.

Xem thêm: Vì sao ngân hàng không mặn mà mở ‘hầu bao’ cho dự án đường bộ cao tốc?

 

Cùng chuyên mục
Tin khác