'Thăm' khu đất xây 365 căn nhà ở xã hội ngay trong nội đô Hà Nội
(VNF) - Dự án nhà ở xã hội NO1 thộc Khu đô thị mới Hạ Đình, phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân và xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội.
Honda CR-V mới lọt mùi xăng vào khoang carbin tại Trung Quốc
Còn nhớ tại thời điểm ngày 11/1/2018, các cơ quan chức năng Trung Quốc từng yêu cầu hãng xe Nhật Bản Honda giải trình về vấn đề lọt mùi xăng trên xe Honda CR-V (đời 2017-2018) vào khoang carbin, sau phán ảnh của người dùng.
Ngày 28/2/2018, Honda đã gửi thông báo triệu hồi CR-V tới cơ quan có thẩm quyền tại Trung Quốc, nhưng lại không nêu được nguyên nhân cụ thể. Vì lẽ đó, cơ quan chức năng tại Trung Quốc đã từ chối cho Honda triệu hồi CR-V. Không được chấp thuận kế hoạch triệu hồi, Honda đã phải ngừng sản phẩm CR-V kể từ ngày 2/3/2018.
Không chỉ riêng Honda CR-V, một mẫu xe khác của hãng là Civic cũng bị ngừng bán tại thị trường Trung Quốc, vì những vấn đề liên quan đến mực dầu bôi trơn động cơ tăng cao bất thường.
Honda CR-V và Civic ngừng bán tại thị trường Trung Quốc dùng động cơ EarthDream 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1,5 lít. Được biết, những phiên bản dùng động cơ hút khí tự nhiên không bị ảnh hưởng.
Ảnh hưởng từ vụ tai tiếng lỗi động cơ trên CR-V, khiến cho doanh số của Honda CR-V bán ra tại thị trường đông dân nhất thế giới bị sụt giảm nghiêm trọng.
Cụ thể, tổng kết doanh số 5 tháng đầu năm 2018, doanh số của hãng xe Nhật Bản tại thị trường lớn nhất thế giới còn 501.116 chiếc, giảm 6,5% so với năm ngoái.
Kết thúc tháng 5/2018, doanh số Honda Motor Co. tại thị trường Trung Quốc giảm tới 15% so với cùng kỳ năm ngoái, xuống còn 99.263 xe. Trong tháng 4/2018, doanh số của mẫu CR-V cũng sụt giảm tới 77%, xuống còn 3.325 chiếc.
Honda Nhật Bản thừa nhận lỗi lọt xăng vào khoang carbin bán ra tại thị trường Mỹ
Thời điểm tháng 10/2018, sau khi nhận rất nhiều phàn nàn từ phía người dùng mẫu chiếc CR-V mới, dùng động cơ tăng áp 1.5L bị lọt mùi xăng vào khoang cabin lái, hãng xe Nhật Bản Honda đã lên tiếng thừa nhận động cơ này đang gặp vấn đề trên các mẫu CR-V mới bán ra tại Mỹ.
Theo thống kê, đã có hơn 500.000 chiếc Honda CR-V lắp động cơ này đến tay khách hàng tại Mỹ tại thời điểm đó.
Người phát ngôn của Honda, Chris Martin, cho biết: "Công ty đang tiến hành điều tra nguyên nhân sự cố gặp phải trên động cơ CR-V và tìm hướng khắc phục. Honda hy vọng giải pháp cho vấn đề sẽ có trước tháng 11/2018 và các đại lý ủy quyền thực hiện việc sửa chữa".
Dù thừa nhận lỗi trên động cơ 1,5 lít các mẫu xe đời 2017, 2018, tuy nhiên, phía Honda thời điểm đó chưa đưa ra con số cụ thể có bao nhiêu xe bị lỗi và cách khắc phục. Ngoài ra, cũng chưa có cuộc triệu hồi nào của hãng xe Nhật liên quan đến vấn đề nêu trên.
Honda CR-V mới bị “rỉ sét” từ Hàn Quốc lan sang Việt Nam
Chưa dừng lại ở hiện tượng lọt xăng vào trong khoang carbin, cuối năm 2017 nhiều khách hàng sử dụng dòng xe này tại Hàn Quốc cũng phản ánh về hiện tượng “rỉ sét” trên xe CR-V mới.
Thời điểm đó, phía Honda Hàn Quốc đã phải chính thức đưa ra lời xin lỗi với khách hàng về những gỉ sét xuất hiện trên loạt xe CR-V mới.
Vụ việc tại Hàn Quốc nhận được chú ý khi một số khiếu nại từ phía người tiêu dùng vào tháng 8/2017, khi “tố” chiếc CR-V của họ bị gỉ sét ở một số bộ phận.
Không chỉ riêng tại Hàn Quốc, khách hàng tại thị trường Việt Nam sử dụng dòng xe CR-V 2018 bản Turbo 1.5L cũng từng phàn nàn về chất lượng của xe, khi xuất hiện rỉ sét tương tự như ở “xứ sớ kim chi”.
Sau khi nhận được nhiều phản ánh của người dùng và sự vào cuộc của Cục Đăng kiểm Việt Nam, phía Honda Việt Nam sau đó đã lên tiếng.
Thông tin tới báo giới, Honda Việt Nam khẳng định sẽ không có đợt triệu hồi hay kiểm tra nào với đối với mẫu xe này.
Honda Việt Nam lý giải rằng, nguyên nhân dẫn tới tình trạng hiện tượng gỉ sét trên CR-V 2018 không phải là lỗi thiết kế và không ảnh hưởng đến chất lượng các chi tiết thép bị gỉ sét.
Trong đó hãng nhấn mạnh, các mẫu xe khi ra mắt đều có khả năng chống gỉ có thể đáp ứng được trong điều kiện khắc nghiệt hơn cả điều kiện sử dụng thông thường. Mức độ gỉ sét sẽ khác nhau, phụ thuộc vào độ ẩm cũng như hàm lượng muối trong không khí và trong môi trường nước.
Tuy nhiên, câu trả lời từ phía Honda Việt Nam khiến cho nhiều khách hàng mua xe CR-V gặp tình trạng trên không đồng tình, cũng như chưa trả lời một cách rõ ràng các nghi vấn mà giới chuyên gia đặt ra ở thời điểm đó.
“Vận đen” lại đến với Honda CR-V khi bị “tố” lỗi chân phanh
Vụ việc thu hút sự quan tâm của người dùng những ngày gần đây khi một chủ xe sống tại Quảng Trị, đang sử dụng dòng xe Honda CR-V Turbo mới của Honda Việt Nam đã phản ánh về hiện tượng xe gặp vấn đề ở hệ thống chân phanh, khi đang di chuyển ở tốc độ cao.
Theo chia sẻ của người này, chiếc Honda CR-V mới khi đang di chuyển trên QL1A (gần tới thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị) ở chế độ Cruise Control 90km/h thì bất ngờ nghe thấy tiếng cạch phát ra từ xe và tiếng cảnh báo vang lên.
Lúc này, chủ xe lập tức đạp phanh và nhồi liên tiếp 3 phát tiếp theo nhưng không đạp được.
Để đảm bảo an toàn cho mình và những phương tiện di chuyển khác trên đường, sau đó người này đã dùng lẫy chuyển số sau vô lăng chuyển về số thấp để hãm xe lại. Đồng thời liên hệ tới số hotline của Honda Việt Nam để được trợ giúp.
Hiện vụ việc đang nhận được sự tâm lớn từ phía người dùng, một số chủ xe khác tỏ ra hoang mang và lo lắng liệu chiếc của xe của mình có bị hiện tượng như trên hay không.
Xem thêm: Sau lỗi rỉ sét, khách hàng ‘tố’ Honda CR-V gặp sự cố chân phanh
(VNF) - Dự án nhà ở xã hội NO1 thộc Khu đô thị mới Hạ Đình, phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân và xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội.