Xe

Sau lỗi rỉ sét, khách hàng ‘tố’ Honda CR-V gặp sự cố chân phanh

(VNF) - Mới đây, một số khách hàng sử dụng dòng xe Honda CR-V Turbo mới của Honda Việt Nam đã phản ánh về hiện tượng xe gặp vấn đề ở hệ thống chân phanh, khi đang di chuyển ở tốc độ cao.

Sau lỗi rỉ sét, khách hàng ‘tố’ Honda CR-V gặp sự cố chân phanh

Sau lỗi rỉ sét, khách hàng ‘tố’ Honda CR-V gặp sự cố chân phanh.

Cụ thể, chia sẻ với VietnamFinance, anh Hoàng Đăng Tùng, chủ nhân của chiếc Honda CR-V mới cho biết: “Khi tôi đang điều khiển xe chạy trên QL1A (gần tới thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị) ở chế độ Cruise Control 90km/h thì bất ngờ nghe thấy tiếng cạch phát ra từ xe và tiếng cảnh báo vang lên. Lúc này, tôi lập tức đạp phanh ngay nhưng không đạp được. Tôi nhồi liên tiếp 3 phát nhưng cũng không đạp được.

Sau đó, tôi có dùng lẫy chuyển số sau vô lăng chuyển về số thấp để hãm xe lại. Khi xe di chuyển sát vào lề đường, tôi dùng phanh điện tử để dừng hẳn và chuyển cần số về P”.

Hình ảnh chiếc xe Honda CR-V bị tố lỗi chân phanh của anh Tùng

“Lúc này trên bảng đồng hồ hiển thị các cảnh báo: System check, các đèn VS, BB,brake hold, trợ lực lái, cân bằng điện tử đều sáng. Tắt máy và khởi động lại xe thì các đèn cảnh báo trên biến mất và chân phanh hoạt động lại được”, anh cho biết.

“Ngay sau khi gặp sự cố trên, tôi đã liên hệ ngay tới hotline của hãng và phía nhân viên tư vấn có báo lại là liên hệ với đại lý gần nhất. Hiện tại, chiếc CR-V của tôi đang để ở nhà và phía đại lý báo lại sẽ cử nhân viên đến kiểm tra”, anh Tùng nói.

Bài chia sẻ của anh Tùng trên diễn đàn xe 

Đoạn chia sẻ về lỗi chân phanh Honda CR-V của anh Tùng được đăng tải trên mạng xã hội nhanh chóng thu hút sự quan tâm của nhiều người

Bình luận về bài đăng trên, khá nhiều người đang sử dụng Honda CR-V Turbo trên các diễn đàn ô tô lớn tại Việt Nam cũng lên tiếng bày tỏ sự đồng tình và chia sẻ những tình huống tương tự mà họ gặp phải.

Một chủ nhân (tài khoản FB Dung Nguyen) đang sử dụng dòng xe Honda CR-V mới cũng phản ánh về hiện tượng tương tự khi đang chạy xe ở tốc độ 70-75km/h.

Hiện vụ việc đang nhận được sự quan tâm lớn từ phía người dùng dòng xe Honda CR-V mới

Hiện vụ việc đang nhận được sự tâm lớn từ phía người dùng, một số chủ xe khác tỏ ra hoang mang và lo lắng liệu chiếc của xe của mình có bị hiện tượng như trên hay không.

Trước đó không lâu, nhiều khách hàng sử dụng mẫu SUV 7 chỗ Honda CR-V mới (nhập Thái) của Honda Việt Nam cũng từng phản ánh về hiện tượng "rỉ sét" ở phần sắt xung quanh gioăng cao su, chỉ sau một thời gian ngắn sử dụng.

Không chỉ riêng lỗi rỉ sét trên, một sự cố hy hữu khác là chiếc Honda CR-V mới đỗ dưới trời nắng nóng bất ngờ phát nổ tại Nam Định, cũng từng là chủ đề bán tán gây xôn xao trên các diễn đàn cộng đồng mạng trong thời gian qua.

Honda CR-V thế hệ thứ 5 từng bị “tố” lọt xăng vào trong carbin

Honda CR-V mới từng bị khách hàng “tố” để lọt mùi xăng lọt vào bên trong cabin. Trả lời về vấn đề này, đại diện Honda Việt Nam khẳng định mẫu CR-V Turbo 1.5L bán ra không bị ảnh hưởng bởi lỗi trên.Theo lý giải của ông Kuwahara - Tổng giám đốc Honda Việt Nam cho biết, những chiếc CR-V và Civic bị triệu hồi do lỗi động cơ hầu hết đều gặp vấn đề khi vận hành ở nhiệt độ thấp tại các tỉnh ở Trung Quốc hay các bang tại Mỹ.

“Ngoài ra, các quốc gia có các quy định về nhiên liệu khác nhau nên thông thường chúng tôi sẽ có đôi chút điều chỉnh nhỏ để phù hợp với điều này. Vì vậy, những chiếc xe bán ra tại Việt Nam được nhập khẩu từ Thái Lan sẽ có khác biệt đối với những xe sản xuất tại Mỹ hay Trung Quốc", ông Kawahara khẳng định.

Xem thêm: Honda CR-V 2018: Từ lỗi ‘rỉ sét’ tới ‘tự bốc cháy’

Tin mới lên