Khai màn giải đua xe địa hình lớn nhất Việt Nam 2022

Bảo Minh - 05/11/2022 17:22 (GMT+7)

(VNF) - Ban tổ chức Giải đua xe ô tô địa hình Việt Nam 2022 cho biết, năm nay tổng giá trị hỗ trợ trực tiếp các đội đua và tổng giá trị giải thưởng lên tới hơn 1,1 tỷ đồng.

VNF
Giải đua xe ô tô địa hình lớn nhất Việt Nam 2022 chính thức khởi tranh

Ngày 5/11, Giải đua xe tô địa hình Việt Nam PVOIL Cup 2022 đã khai mạc tại Làng Văn hóa, Du lịch các dân tộc Việt Nam, Hà Nội với gần 700 cuộc tranh tài của 100 đội đua và 200 vận động viên đến từ hơn 40 tỉnh thành trên cả nước.

Nhân kỷ niệm 15 năm, ban tổ chức và nhà tài trợ tên giải đã quyết định nâng tổng giá trị hỗ trợ trực tiếp các đội đua và tổng giá trị giải thưởng của năm nay lên tới hơn 1,1 tỷ đồng. Trong đó, giải thưởng cho các đội thi có giá trị hơn 600 triệu đồng, riêng đội vô địch hạng Mở rộng là 150 triệu đồng; cộng thêm tổng giá trị hỗ trợ trực tiếp bằng tiền và tương đương tiền cho các đội thi lên tới 540 triệu đồng.

So với mọi năm, Giải đua xe tô địa hình Việt Nam PVOIL Cup 2022 được mở rộng quy mô thi đấu lên 3 ngày với 100 đội đua, 200 vận động viên của 4 phân hạng. Năm nay, hầu hết các đường đua đều được cải tiến so với những mùa đua trước, đồng thời tăng thêm 3 đường đua mới.

Đường đua 11 (Rừng nhiệt đới) được thiết kế ở vị trí hoàn toàn mới. Tại cung đường này, các tay đua sẽ thực hiện bài thì đi xuyên qua một rừng cây rậm và phải cắt qua một dòng suối cạn. Bài thi này dành riêng cho hạng Nâng cao.

Đường 12 (Cheo leo vách núi) là một bài thi mới dành cho hạng Mở rộng. Ngay từ điểm xuất phát, các tay đua đã phải tời xe lên một vách đất cao chừng 10m, với độ dốc khoảng 70 độ. Để vượt qua bài này, các vận động viên phải đu dây lên vách để tìm điểm neo tời. Xe thi đấu vượt dốc bằng tời, sau đó di chuyển xuyên một cánh rừng và vượt qua một số địa hình hiểm trở trước khi quay trở lại đỉnh đồi. 

Tiếp đến là Đường 13 (Đầm lầy chết). Đây là một đường mới dành cho 2 hạng Mở rộng và Nâng cao. Ở bài thi này các tay đua phải di chuyển từ trên đồi xuống một bãi đất bùn. Ở bài này đường thi không căng dây mà chỉ ngăn hạn chế những khu vực không được đi, vì vậy các tay đua thoả sức sáng tạo tìm ra đường riêng cho đội của mình.

Một trong những bài thi quen thuộc nhất trong suốt 15 năm qua là đường Đua bò. Sang năm nay, đường này được di chuyển sang vị trí hoàn toàn mới, được tạo thành từ hai hình Elip tạo ra hình dạng như số 8. Bề mặt đường sẽ được hạ thấp xuống khoảng 50cm và đổ nước để tạo ra bề mặt lầy lội.

Xem thêm: Khám phá bộ đôi 'hàng khủng' của Brabus Việt Nam: Brabus G800 và Brabus G400

Cùng chuyên mục
Tin khác