Toàn cảnh khu vực sẽ xây Ga đường sắt Đà Nẵng mới
(VNF) - Theo kế hoạch, ga hàng hóa và công trình phụ trợ được di dời ra khu vực ga Kim Liên, ga hành khách dời về khu vực hồ Trung Nghĩa.
Năm ngoái, Hyundai được coi là đối tác khả dĩ nhất của Apple trong dự án sản xuất ô tô điện mà công ty này đang tích cực phát triển.
Công ty Hàn Quốc trước đó đã xác nhận họ đang đàm phàn với Apple để cùng phát triển 1 chiếc xe điện tự lái sau khi Apple công bố ý định ra mắt chiếc xe mang tên mình.
Tuy nhiên, tới ngày 8/2, Hyundai xác nhận rằng các cuộc đàm phán về việc hợp tác sản xuất xe điện với gã khổng lồ công nghệ Apple đã đổ vỡ.
Từ cuối năm 2020, Apple đã cho thấy hãng đang ấp ủ kế hoạch đầu tư 3,6 tỷ USD để tung ra thị trường sản phẩm xe điện của mình trong năm 2024. Dù vậy, Apple dường như chưa tìm được nhà sản xuất ô tô nào phù hợp khi thương vụ đàm phán với Hyundai hay Nissan đều đổ bể.
Tuy nhiên, Apple mới đây đã công khai việc đàm phán với công ty Magna, một nhà cung cấp phụ tùng ô tô của Canada. Được biết, công ty này đã ký một thoả thuận cung cấp phụ tùng cho mẫu xe Fisker Ocean.
Mặc dù Magna không sản xuất ô tô dưới thương hiệu riêng của mình, và LG cũng chưa bao giờ có liên quan trực tiếp với ngành công nghiệp ô tô, tuy nhiên mới đây hai công ty đã công bố mối quan hệ hợp tác “LG Magna e-Powertrain”. Tháng 12 năm ngoái, họ đã đồng ý cùng nhau phát triển động cơ, biến tần và bộ sạc cho xe điện.
Theo Korea Times, Apple đã ký thỏa thuận sản xuất loạt xe điện đầu tiên với liên danh này. Nguồn tin của tờ báo nhấn mạnh rằng các chi tiết hợp tác vẫn đang được thảo luận, việc công bố về xe điện của Apple có thể diễn ra vào năm 2024.
Tờ The Drive ghi nhận rằng việc Apple lựa chọn LG và để tạo ra "Apple Car” là hoàn toàn có cơ sở. Bởi, nhà sản xuất iPhone đã mua màn hình của LG trong một thời gian dài. Còn Magna thì đã có nhiều kinh nghiệm trong việc phát triển và sản xuất các sản phẩm theo đơn đặt hàng, và đây là điều khác biệt với Hyundai. Ví như, chi nhánh ở Áo của Magna đã sản xuất ô tô điện Jaguar I-Pace và Toyota Supra chạy xăng thông thường.
Về phía Apple, hãng mới đây cho biết chiếc xe điện đầu tiên chưa thể ra mắt công chúng trước năm 2024. Thay vào đó, kế hoạch sẽ được lùi xuống năm 2028 vì Apple đặt ra tiêu chuẩn rất cao đối với các sản phẩm mới của mình.
Apple cũng thừa nhận chưa có bước đột phá nào về công nghệ pin. Hãng bắt buộc phải mua lại các thiết kế, phần mềm độc quyền.
Từng là nhà sản suất điện thoại thông minh lớn thứ 3 thế giới vào năm 2014, hãng điện tử Hàn Quốc LG ngày 5/4 chính thức trở thành thương hiệu điện thoại thông minh lớn đầu tiên rút hoàn toàn khỏi thị trường.
LG cho biết đây là quyết định mang tính chiến lược nhằm giúp công ty tập trung nguồn lực vào các lĩnh vực đang tăng trưởng như linh kiện cho ô tô điện, thiết bị kết nối, nhà thông minh, kỹ thuật robot, trí tuệ nhân tạo và giải pháp kinh doanh, cũng như các nền tảng và dịch vụ.
Xem thêm >> Bitcoin xuyên thủng mốc 64.000 USD, vốn hóa vượt ngưỡng 1.200 tỷ USD
(VNF) - Theo kế hoạch, ga hàng hóa và công trình phụ trợ được di dời ra khu vực ga Kim Liên, ga hành khách dời về khu vực hồ Trung Nghĩa.