Khuyến mãi ‘sốc’ hè 2022, thị trường bán lẻ TP. HCM tăng trưởng ổn định
Khánh Nam -
16/08/2022 09:08 (GMT+7)
(VNF) - Sau 6 tháng đầu năm với những kết quả khả quan, bước vào cao điểm hè, thị trường bán lẻ TP. HCM phát huy tăng trưởng ổn định. Nhiều chương trình khuyến mãi sôi động được áp dụng kích thích nhu cầu tiêu dùng của người dân.
Ngành bán lẻ TP. HCM đang khuyến mãi rầm rộ
Khuyến mãi rầm rộ
Hè năm 2022, thị trường bán lẻ TP. HCM “nóng” dần khi nhiều chương trình khuyến mãi được công bố. Lượng mua sắm hàng hóa, dịch vụ tại các trung tâm thương mại lớn đang gia tăng.
Ngày 6/7, chuỗi siêu thị lớn của Hàn Quốc triển khai chương trình “Sản phẩm bán chạy nhất” nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người tiêu dùng mua sắm tiết kiệm và thông minh. Chương trình là cơ hội cho người mua tiếp cận nhiều sản phẩm chất lượng với giá phải chăng. Trong đó, nhiều ưu đãi “sốc” được tung ra như giảm giá từ 18 – 47% cho sản phẩm nông sản như cherry, táo, kiwwi… và thực phẩm tươi sống nhu thịt lợn, thịt bò.
Hè 2022, nhiều siêu thị triển khai chương trình kích cầu tiêu dùng
Ngoài ra, chuỗi siêu thị này cũng ưu đãi đặc biệt cho nhóm sản phẩm sữa; món ngon tiện lợi với giá giảm phổ biến 30%. Các sản phẩm nhập trực tiếp giảm đến 25%, dụng cụ nhà bếp giảm đến 50% hoặc áp dụng chính sách mua1 tặng 1… Với hóa đơn mua sắm từ 400.000 đồng trở lên, người mua cũng sẽ được mua những sản phẩm đặc biệt với giá tương ứng.
Với hơn 3.000 địa điểm, một hệ thống chuỗi cửa hàng cũng triển khai từ tháng 6 chương trình “Đón hè rực rỡ - Tiệc vui bất tận” với nhiều nội dung khuyến mãi hấp dẫn. Đặc biệt, khách du lịch vào bất cứ thời gian nào trong ngày có thể mua sản phẩm đồ khô, nhu yếu phẩm tiện lợi cho các chuyến du lịch với giá giảm lên đến 30%.
Cạnh tranh với siêu thị ngoại, siêu thị trong nước cũng có kế hoạch thu hút người mua trong dịp hè. Cụ thể, hệ thống siêu thị thuộc Liên hiệp HTX TP. HCM đã kịp thời phối hợp nhà cung cấp để có kế hoạch giảm giá liên tục trong ít nhất 3 tháng tới cho hàng thiết yếu, hàng bình ổn giá như gạo, thịt gia súc, thịt gia cầm, một số mặt hàng sữa, các loại gia vị, thực phẩm khô. Mức dự trữ cho 3 tháng của các nhóm hàng này khoảng 80-100 tấn, mức giảm giá dự kiến 10-25%.
Đặc biệt, chương trình “Tháng tiêu dùng xanh” của hệ thống siêu thị này với mức giảm giá lên đến 50% cho hàng ngàn sản phẩm thân thiện với môi trường đã được người dân nhiệt tình hưởng ứng.
Hòa nhịp không khí mua bán sôi động của hệ thống siêu thị, chuỗi cửa hàng… hàng ngàn doanh nghiệp của TP cũng đồng loạt tung ra hàng loạt chương trình khuyến mãi, giảm giá áp dụng đa dạng ngành hàng.
TP đồng hành cùng DN kích cầu mua sắm, ổn định thị trường
Theo thống kê của Bộ Công Thương cho thấy, thị trường bán lẻ TP. HCM đến tháng 7/2022 tiếp tục phục hồi, tăng trưởng 16,7% so với cùng kỳ năm trước.
Để có kết quả này, TP. HCM đã thực hiện nhiều giải pháp kích cầu tiêu dùng như: tổ chức khuyến mãi tập trung, tổ chức hội chợ khuyến mãi… tạo điều kiện cho doanh nghiệp sản xuất và nhà phân phối tiếp cận người tiêu dùng.
Theo Sở Công Thương TP. HCM, từ ngày 15/6-15/7, chương trình “Tưng bừng mua sắm Hè 2022” đã tiếp nhận hơn 1.358 nội dung khuyến mãi của hơn 448 doanh nghiệp đăng ký tham gia. Trong đó, có doanh nghiệp khuyến mãi lên đến 90% tổng giá trị hàng hóa thời trang, may mặc, mỹ phẩm...
Ông Bùi Tá Hoàng Vũ, giám đốc Sở Công Thương TP cho biết, TP áp dụng các quy định Nghị định 81/2018 tạo khung mà DN khuyến mãi có thể lên đến 100%, tạo ra lực cầu lớn để kích thích mua sắm của người dân cũng như du khách khi đến TP.
Mặt khác, đối tượng tham gia chương trình năm nay, cũng mở rộng hơn khi có sàn thương mại điện tử lớn như Tiki, Shopee…; doanh nghiệp sản xuất, tiểu thương hơn 200 chợ truyền thống trên địa bàn TP. Thủ Đức và các quận, huyện.
Dịp này, TP. HCM còn phối hợp với một số đơn vị tổ chức ba sự kiện, gồm: Hội chợ khuyến mại “Shopping Season;” Hội chợ Hàng Việt Nam xuất khẩu; Chương trình “Kết nối cung-cầu” giữa TP với các tỉnh, thành khác.
Chị Lệ Hằng, cư trú tại quận Bình Thạnh chia sẻ, hiện nay là thời điểm trẻ em bước vào kỳ nghỉ hè nên gia đình tranh thủ cuối tuần mua sắm hàng hóa thiết yếu, vừa mua sắm một số sản phẩm cho con nhe quần áo, giày dép… Những nhóm mặt hàng ưu đãi, giảm giá thì mua càng sướm càng có nhiều lựa chọn hơn về mẫu mã, chủng loại, màu sắc…
Trong khi đó, anh Thành Hiển, ngụ tại quận 1 cho biết, mùa hè các gia đình thường cho con về quê thăm ông bà và vui chơi nên có nhu cầu mua sắm nhiều hơn lúc bình thường. Trong bối cảnh vật giá leo thang thì lựa chọn các sản phẩm khuyến mãi cũng là giải pháp chi tiêu tiết kiệm.
Gia đình rất cần mua thiết bị giải nhiệt mùa hè, những cũng cố gắng chờ mua, “săn” hàng khuyến mãi. Khi mua sắm theo chườn trình khuyến mãi của TP thì chúng tôi khá yên tâm về chất lượng sản phẩm và chế độ hậu mãi, anh Hiển cho biết thêm.
Đại diện Hiệp hội Các nhà bán lẻ Việt Nam cho rằng, để tăng sức cạnh tranh, quan trọng nhất là phải hướng đến lợi ích tối ưu nhất cho khách hàng. Ngoài ra, DN phân phối cần có sự kết hợp với nhà cung cấp để có mức giá cạnh tranh nhất; khi DN phân phối luân phiên thực hiện kích cầu sẽ thu hút được khách hàng nhiều hơn.
Báo cáo nhanh của một số nhà bán lẻ, đơn vị SXKD cho thấy, các chương trình khuyến mãi đang thúc đẩy sức mua tăng đáng kể trên thị trường, cũng như hỗ trợ DN tăng doanh số bán hàng. Người tiêu dùng cũng có cơ hội "săn" hàng ưu đãi, giảm giá. Sự nhập cuộc đồng bộ của chính quyền TP, đơn vị sản xuất kinh doanh, nhà cung cấp, phân phối và bán lẻ đã đưa hàng hóa chất lượng với giá cả phải chăng đến với mọi người.
Báo cáo tình hình kinh tế xã hội tháng 7 của Cục thống kê cho thấy, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng ước đạt 486 nghìn tỷ đồng, tăng 2,4% so với tháng trước và tăng 42,6% so với cùng kỳ năm trước, đạt quy mô và tốc độ tăng cao hơn so với cùng kỳ các năm trước khi xảy ra dịch Covid-19. Tính chung 7 tháng năm 2022, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng ước đạt 3.205,8 nghìn tỷ đồng, tăng 16% so với cùng kỳ năm trước (cùng kỳ năm 2021 giảm 0,3%), nếu loại trừ yếu tố giá tăng 11,9% (cùng kỳ năm 2021 giảm 1,8%).
(VNF) - Với vị trí kim cương trên cung đường ven biển đẹp nhất Đà Nẵng, Newtown Diamond đem đến không gian sống đẳng cấp và tầm nhìn tuyệt mĩ mà chủ nhân tương lai có thể trực tiếp trải nghiệm tại căn hộ mẫu sang trọng, tinh tế vừa khai trương.
(VNF) - Sáng 30/11/2025, Hội nghị Tổng kết Đề án Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017 – 2025 (Đề án 939) và triển khai Đề án Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2026 – 2035 (Đề án 2415) và biểu dương các điển hình hợp tác xã do phụ nữ quản lý năm 2025 đã diễn ra tại Hà Nội với sự chủ trì của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và trực tuyến với 34 điểm cầu khắp cả nước.
(VNF) - Hội Mỹ nghệ Kim hoàn Đá quý TP. HCM (SJA) SJA khát vọng xây dựng ngành kim hoàn TP. HCM trở thành một trong những trung tâm chế tác, thiết kế và thương mại trang sức quan trọng của châu Á trong thập niên tới.
(VNF) - Thị trường kim loại quý đang chứng kiến làn sóng tăng giá hiếm thấy, với bạc lập kỷ lục mới và vàng bứt phá lên mức cao nhất hai tuần. Sự thiếu hụt nguồn cung, nhu cầu đầu tư tăng mạnh và kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) giảm lãi suất đang khiến thị trường bước vào giai đoạn biến động lớn.
(VNF) - Một chủ hộ kinh doanh tại Tuyên Quang vừa bị khởi tố vì khai doanh thu bán hàng online chỉ bằng một phần rất nhỏ so với thực tế, nhằm trốn số tiền thuế gần 837 triệu đồng. Vụ việc được cơ quan công an phát hiện trong quá trình kiểm tra hoạt động bán hàng qua livestream.
(VNF) - Suốt 30 năm qua, ông Vũ Hoài Nam (SN 1976, trú phường Hồng Quang, tỉnh Ninh Bình) đã sưu tầm được khoảng 500 tờ tiền giấy của Việt Nam qua nhiều thời kỳ và hơn 200 đồng tiền xu.
(VNF) - Kết thúc tháng 11, giá vàng trong nước vẫn neo ở mức cao nhất từ trước đến nay. Tính từ đầu năm đến nay, giá vàng trong nước đã tăng tới hơn 70 triệu đồng/lượng.
(VNF) - Đánh giá tổng kim ngạch thương mại của Ấn Độ chỉ cao hơn Việt Nam không đáng kể, chuyên gia xuất khẩu cho rằng nếu đà tăng trưởng tiếp tục được duy trì, Việt Nam hoàn toàn có thể vượt Ấn Độ trong vòng 1-2 năm tới.
(VNF) - Trong bối cảnh nguồn cung chịu áp lực, giá APT, nguyên liệu đầu vào quan trọng nhất trong chuỗi sản xuất vonfram, tiếp tục tăng mạnh. Fastmarkets hiện ghi nhận giá quanh mức 735 – 780 USD/mtu (CIF Rotterdam/Baltimore), gần gấp 2,3 lần bình quân năm 2024 (318 USD/mtu) và vượt xa đỉnh lịch sử năm 2011 (430 USD/mtu).
(VNF) - Trong lĩnh vực xây dựng, chất lượng sản phẩm là điều kiện cần, nhưng cung ứng vật liệu kịp thời mới là điều kiện đủ để đảm bảo tiến độ thi công. Với sứ mệnh trở thành người đồng hành thông suốt mạch sống của mọi công trình, Ströman không chỉ tập trung vào việc sản xuất các dòng ống nhựa bền bỉ chất Đức; mà còn phát triển một mạng lưới phân phối rộng khắp, đảm bảo Ströman có thể đến tay nhà thầu và người tiêu dùng một cách nhanh chóng, hiệu quả nhất.
(VNF) - Biên bản ghi nhớ hợp tác được ký kết giữa Tập đoàn T&T Group và Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam sẽ tạo động lực cho việc tăng cường kết nối, thúc đẩy đổi mới sáng tạo, hội nhập và nâng cao năng lực cạnh tranh cho cộng đồng doanh nghiệp trẻ trên phạm vi toàn quốc.
(VNF) - Vietravel Airlines sẽ đổi sang tên thương hiệu mới, độc lập với hệ sinh thái Tập đoàn Du lịch Vietravel sau khi thương hiệu này thoái sạch vốn tại hãng bay.
(VNF) - Chi phí thay pin từng là rào cản tài chính hàng đầu với người dùng và cũng là bài toán khó đối với nhiều nhà sản xuất xe điện. Tuy nhiên, thương hiệu xe máy điện Dat Bike mới đây đã có công bố đáng chú ý về độ bền pin xe điện của hãng.
(VNF) - Các thị trường chiến lược như Mỹ, EU, Nhật Bản hay Trung Đông vẫn còn nhiều dư địa xuất khẩu chưa được khai thác hiệu quả, là nhận định chung tại Diễn đàn Xúc tiến xuất khẩu Việt Nam 2025 với chủ đề “Go Global – Chinh phục thị trường quốc tế”, diễn ra ngày 26/11 tại Hà Nội.
(VNF) - Thỏa thuận kéo dài 10 năm giữa Thaco và Fresh Del Monte không chỉ mở ra thị trường ổn định cho nông sản Việt, đồng thời tạo kỳ vọng phục hồi cho HAGL Agrico (HNG) sau nhiều năm khó khăn.
(VNF) - Từ ngày 1/7/2026, Hà Nội thí điểm thực hiện vùng phát thải thấp tại một số khu vực trong Vành đai 1 gồm 9 phường: Hai Bà Trưng, Cửa Nam, Hoàn Kiếm, Ô Chợ Dừa, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Ba Đình, Giảng Võ, Ngọc Hà, Tây Hồ.
(VNF) - Trong tháng 11/2025, ông Nguyễn Thanh Bình, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT PV GAS đã chủ trì các buổi làm việc với các đơn vị của PV GAS thuộc Khối Kinh doanh, Khối Sản xuất – Vận hành và Khối Dự án - Dịch vụ.
(VNF) - Với vị trí kim cương trên cung đường ven biển đẹp nhất Đà Nẵng, Newtown Diamond đem đến không gian sống đẳng cấp và tầm nhìn tuyệt mĩ mà chủ nhân tương lai có thể trực tiếp trải nghiệm tại căn hộ mẫu sang trọng, tinh tế vừa khai trương.
(VNF) - Gần 3ha đất nông nghiệp của Tân Á Đại Thành ở quận Hoàng Mai cũ (Hà Nội) được chuyển đổi mục đích sử dụng để thực hiện tổ hợp nhà ở, văn phòng.