‘Kiềng ba chân’ đưa MB Life lên top đầu bảo hiểm nhân thọ
(VNF) - Đại diện MB Life khẳng định, với chiến lược tập trung vào 3 trụ cột chính cộng với sự hợp sức của “kiềng 3 chân”, MB Life đặt mục tiêu chiếm lĩnh thị trường vươn lên top đầu ngành bảo hiểm nhân thọ.
Phát triển dựa trên 3 trụ cột, ra mắt sản phẩm mới chưa từng có
Chia sẻ với VietnamFinance, ông Bùi Trung Kiên, Tổng Giám đốc MB Life cho biết, Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ MB Ageas mới đây chính thức sử dụng tên thương hiệu mới là MB Life, cùng với việc ra mắt 5 sản phẩm bảo hiểm nhân thọ hoàn toàn mới đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong quá trình phát triển của MB Life.
Theo ông Kiên trong hành trình mới MB Life sẽ tập trung vào 2 nền tảng chính. Trước hết, khung quản trị tốt, theo tiêu chuẩn quốc tế, chuẩn hoá cùng với hệ sinh thái số của MB Group. Ông Kiên ví von, doanh nghiệp muốn đi xa, phát triển sâu rộng thì cần một nền móng tốt đó là quản trị.
Kế đến, Tổng Giám đốc MB Life đề cao việc việc xây dựng văn hoá doanh nghiệp đủ mạnh để giữ chân nhân tài, khiến cho nhân viên phải tự hào về thương hiệu.

Song song với đó, ông Kiên nêu 3 trụ cột mà doanh nghiệp sẽ theo đuổi. Thứ nhất, tiên phong trong việc xây dựng và cho ra mắt sản phẩm, tốc độ và số lượng sản phẩm giới thiệu đến khách hàng nhanh nhất. Đến nay, MB Life cho ra mắt 5 giải pháp mới, chuyên biệt.
“Thậm chí sắp tới có những sản phẩm mới hoàn toàn, thị trường bảo hiểm Việt Nam chưa bao giờ có”, ông Kiên tiết lộ.
Thứ hai, dựa trên sức mạnh về công nghệ thông tin được “thừa hưởng” từ tập đoàn mẹ MB. Hiện MB Life ứng dụng công nghệ rất sâu, hệ thống lõi tự động hoá đến 80%, chi trả bồi thường hoàn toàn thực hiện online, sau khi upload đầy đủ hồ sơ, giấy tờ theo quy định chỉ 7 phút sau khách hàng nhận tiền bồi thường.
Thứ ba, ông Kiên nhấn mạnh, MB Life sẽ tập trung nâng cao dịch vụ và trải nghiệm khách hàng. Mới nhất, việc thay đổi tên là một trải nghiệm mới của khách hàng về thương hiệu bảo hiểm nhân thọ của MB, hoặc việc phát triển app bán hàng, tư vấn sẽ toàn trình dành cho đại lý/ tư vấn viên, tất cả trong một ứng dụng, người tư vấn sẽ theo dõi được đầy đủ luồng hồ sơ nộp lên, pending (hoãn), thời gian cấp hợp đồng…
“Trải nghiệm này không chỉ dành riêng cho khách hàng, đội ngũ bán hàng của MB Life cũng sẽ có được sự phục vụ với dịch vụ tốt nhất”, đại diện MB Life nói thêm.
MB Life mục tiêu chiếm top đầu ngành bảo hiểm nhân thọ
Trả lời câu hỏi của phóng viên VietnamFinance, ông Dominik Smeets - Giám đốc vùng Đông Nam Á, Bảo hiểm Ageas kiêm Phó Chủ tịch Hội đồng Thành viên MB Life nhìn nhận, đây là một liên danh hợp tác với 3 cổ đông có lợi thế rất mạnh gồm ngân hàng MB, Ageas và Muang Thai Life, cùng thời gian 9 năm làm việc đã tạo được kết quả tốt, công ty đã vươn lên vị trí top 6 doanh thu khai thác mới trong ngành bảo hiểm nhân thọ.

Về vai trò các cổ đông ngoại của MB Life, ông Dominik Smeets chia sẻ, với kinh nghiệm chuyên gia của mình, Ageas đặt mục tiêu cam kết cao trong việc đầu tư vào MB Life.
Cụ thể, “biệt phái” 2 nhân sự cấp cao đến làm việc tại MB Life, một chuyên gia sản phẩm và một chuyên gia tài chính, hai thành viên như vậy sẽ có những đóng góp chuyên môn, kinh nghiệm đa dạng tại các các thị trường khác nhau trên thế giới của Ageas.
“Chúng tôi đã liên tục cử các chuyên gia đến với MB Life, ví dụ như hỗ trợ, chuyển giao các ứng dụng AI, chuyển đổi hệ thống lõi bảo hiểm giúp phục vụ tốt hơn cho khách hàng. Chưa kể, tập đoàn Ageas có hơn 300 các case (tình huống) tương tác khách hàng khác nhau chia sẻ với MB Life”, đại diện Ageas Life dẫn chứng.
Do đó, ông Dominik Smeets khẳng định 3 hướng chính tập đoàn Ageas sẽ đồng hành cùng MB Life trong giai đoạn 2025 – 2029 gồm: nghiên cứu, ra mắt các sản phẩm phục vụ nhiều phân khúc khách hàng, đẩy mạnh hai kênh bán hàng chính là bancassurance, phát triển mạng lưới agency bằng kinh nghiệm từ các thị trường bảo hiểm phát triển và liên tục đầu tư về chuyên môn, công nghệ.

Theo ông Sara Lamsam – Tổng giám đốc của Bảo hiểm Muang Thai Life (MTL) kiêm Thành viên HĐTV MB Life, Việt Nam và Thái Lan có nhiều điểm tương đồng về nhu cầu bảo hiểm. Với vị thế của mình tại thị trường Thái Lan, dẫn đầu về bancassurance trong việc hợp tác với ngân hàng Kasikorn Bank, khai thác sản phẩm bảo hiểm liên kết đầu tư, ông Sara Lamsam cho rằng MTL sẽ có nhiều kinh nghiệm đồng hành cùng MB Life phát triển thị trường Việt Nam.
Bên cạnh đó, đại diện MTL đánh giá, để thay đổi ngành bảo hiểm, cần hướng đến trung tâm chính giữa là khách hàng, con người, thay vì việc tự phát triển các sản phẩm.
“Tại MB Life chúng tôi đã áp dụng các góc nhìn từ bên ngoài, từ khách hàng, thực hiện khảo sát để hiểu và biết được nhu cầu thực tế là gì, từ đó phát triển các sản phẩm phù hợp, mang lại ý nghĩa nhân văn của bảo hiểm, giúp khách hàng an toàn tài chính trong tương lai”, Tổng Giám đốc MTL nêu quan điểm.
Nói tại hội nghị các nhà đầu tư mới đây, Chủ tịch HĐQT MB ông Lưu Trung Thái chia sẻ, MB Life - một trong hai công ty bảo hiểm trong hệ sinh thái sẽ là “mỏ kim cương” của MB, dự kiến hai công ty này đạt doanh thu 10.000 tỷ đồng trong năm 2025, riêng MB Life chiếm trên 60%.
Cũng theo ông Thái, MB có lợi thế là đi trước 10 năm phát triển lĩnh vực bảo hiểm trong hệ sinh thái tài chính, và các công ty ngày càng đóng góp cho doanh thu của tập đoàn. Hiện, một số ngân hàng đối thủ đang phát triển mô hình này.
Do đó, Chủ tịch HĐQT MB nói, chiến lược sắp tới sẽ phát triển mạnh hai công ty bảo hiểm, trong đó bảo hiểm nhân thọ MB Life, hiện đang dẫn đầu doanh thu khai thác mới mảng bancassurance và đây là chỉ số rất quan trọng chứng tỏ sự mở rộng, chiếm lĩnh thị trường bảo hiểm nhân thọ.
Tính đến 6 tháng đầu năm 2025, MB Life ghi nhận tổng doanh thu đạt 3.094 tỷ đồng, tăng 48% so với cùng kỳ năm trước, vươn lên nằm trong Top 6 công ty bảo hiểm nhân thọ dẫn đầu thị trường về doanh thu khai thác mới. Cùng với đó, MB Life tiếp tục đầu tư mạnh mẽ vào công nghệ hiện đại, với các dự án tiêu biểu như M-Bro, Core Ebao và ứng dụng MBAL Style.
MB Life là liên doanh giữa Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) - một trong năm tập đoàn tài chính hàng đầu Việt Nam, Tập đoàn bảo hiểm quốc tế Ageas (Bỉ) - với 200 năm kinh nghiệm và Công ty bảo hiểm nhân thọ Muang Thai Life (Thái Lan) - Top đầu thị trường bảo hiểm nhân thọ tại Thái Lan.
An Vui Trọn Đời – Yên tâm bảo vệ, tích luỹ vững vàng cùng MB Life
- MB bắt tay đối tác quốc tế, tiến vào kinh doanh tài sản số 06/08/2025 10:15
- Hai 'mỏ kim cương’ của MB, năm 2025 tính thu về 10.000 tỷ đồng 06/08/2025 07:45
- Đổi tên thành MB Life, bước phát triển mới của bảo hiểm nhân thọ MB Ageas 04/08/2025 10:01
Manulife Việt Nam khởi động chiến dịch ‘Chọn XANH Cho KHỎE’
(VNF) - Tiếp tục hành trình giúp nâng cao nhận thức, thay đổi thói quen để phòng ngừa các bệnh liên quan đến hệ tiêu hóa trong cộng đồng, đặc biệt là nhóm người trẻ từ 25 đến 45 tuổi, Manulife Việt Nam khởi động chiến dịch cộng đồng “Chọn XANH Cho KHỎE - Vì một Việt Nam thật khỏe”, từ tháng 11 - 12/2025.
Thêm nhiều sản phẩm mới chuyên biệt, bảo hiểm nhân thọ chờ thời ‘khởi sắc’
(VNF) - Dù các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ liên tiếp ra mắt sản phẩm mới, chuyên biệt nhưng thị trường vẫn chưa có nhiều khởi sắc. Tuy nhiên, chuyên gia tin bảo hiểm nhân thọ sẽ sớm tốt lên.
Tăng lương tối thiểu, mức đóng BHXH từ năm 2026 sẽ điều chỉnh thế nào?
(VNF) - Từ ngày 1/1/2026, mức đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc thấp nhất sẽ tăng, do mức lương tối thiểu vùng được điều chỉnh theo đúng quy định Luật Bảo hiểm Xã hội.
Không chỉ chi tiền bồi thường là xong, bảo hiểm phải đồng hành với khách hàng
(VNF) - Ông Lê Xuân Bách – Phó Tổng Giám đốc PTI cho biết, bảo hiểm không chỉ đơn giản là chi trả tiền bồi thường, mà còn ở sự chia sẻ, đồng hành trong mọi tình huống khi khách hàng gặp khó khăn nhất.
Tự đục vỡ xương, gây thương tích chính mình để trục lợi bảo hiểm hơn 6 tỷ đồng
(VNF) - Công an tỉnh Phú Thọ cho biết, vừa triệt phá đường dây tự đục vỡ xương khớp, hợp thức hoá hồ sơ bệnh án nhằm trục lợi bảo hiểm nhân thọ với số tiền hơn 6 tỷ đồng.
Bão chồng bão, doanh nghiệp bảo hiểm tổn thất thêm hàng trăm tỷ
(VNF) - Các doanh nghiệp bảo hiểm cho biết, khi còn đang giám định thiệt hại do cơn bão số 12 đã liên tiếp ghi nhận thêm tổn thất hàng trăm tỷ đồng do cơn bão số 13. Bão chồng bão khiến số tiền bồi thường ước hàng ngàn tỷ đồng.
Tỷ lệ bồi thường bảo hiểm bắt buộc xe máy thấp: Vì đâu nên nỗi?
(VNF) - Theo chuyên gia, nguyên nhân khiến có tỷ lệ bồi thường bảo hiểm bắt buộc xe máy rất thấp, người dân gần như không nhận được lợi ích đến từ cả 3 bên gồm: Cơ quan quản lý, người dân và doanh nghiệp bảo hiểm.
Nâng hạn mức giao dịch qua ví điện tử cá nhân lên 300 triệu đồng/tháng
(VNF) - Theo Thông tư 41/2025/TT-NHNN, tổng hạn mức giao dịch của một khách hàng tại một tổ chức cung ứng ví điện tử được phép tăng lên tối đa 300 triệu đồng/tháng đối với các giao dịch thanh toán một số dịch vụ thiết yếu.
Bảo hiểm xe máy bắt buộc: Có nên bỏ vì không hiệu quả?
(VNF) - Nhiều đại biểu quốc hội cho rằng, bảo hiểm xe máy bắt buộc khi triển khai thực tế không hiệu quả và đề xuất bỏ loại hình này.
Doanh nghiệp bảo hiểm thống kê thiệt hại hàng chục tỷ đồng do bão số 12
(VNF) - Các doanh nghiệp bảo hiểm ghi nhận thiệt hại chủ yếu ở nghiệp vụ xe cơ giới và tài sản kỹ thuật, với tổng giá trị bồi thường ước tính lên tới hàng chục tỷ đồng.
‘Đã tham gia bảo hiểm, khi đáo hạn rút tiền được ngay’
(VNF) - Trước ý kiến của nhiều đại biểu cho rằng, bảo hiểm “đóng tiền vào thì dễ, rút ra lại rất khó”, Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc cho rằng, ông đã từng tham gia bảo hiểm, khi đáo hạn muốn là rút tiền ra được ngay và các công ty phải trả tiền theo quy định.
Đối mặt nợ xấu lên đến 15%, công ty tài chính cắt giảm cho vay tiền mặt
(VNF) - Từ sau giai đoạn tăng trưởng nóng, các công ty tài chính tiêu dùng đã bước vào quá trình tái cấu trúc sâu rộng, giúp danh mục cho vay trở nên cân bằng hơn.
Ô tô ngập lũ tiền sửa chữa bằng 90% giá trị xe: Không bảo hiểm gần như mất trắng tài sản
(VNF) - Sau đợt mưa bão liên tiếp vừa qua, hàng loạt xe ô tô bị ngập nặng, gây ra thiệt hại nghiêm trọng. Đáng chú ý, có hồ sơ bồi thường cho thấy chi phí sửa chữa đã lên đến 90% giá trị chiếc xe, khiến nhiều chủ xe đứng trước nguy cơ mất trắng tài sản.
Nếu ‘cơm áo gạo tiền’ không phải là vấn đề, mối quan tâm lớn nhất của người Việt là gì?
(VNF) - Sự dịch chuyển mạnh mẽ của tầng lớp trung lưu tại Việt Nam đang mở ra một kỷ nguyên mới: người Việt không chỉ mong muốn “đủ sống”, mà còn khao khát nâng tầm chất lượng sống, bảo vệ thành quả và chuẩn bị vững vàng cho tương lai của thế hệ kế tiếp. Song song với đó, những khoảng trống bảo vệ ngày càng rõ nét, khi những rủi ro bất ngờ vẫn có thể ảnh hưởng đến kế hoạch tài chính tưởng chừng đã vững vàng.
Chậm đóng bảo hiểm xã hội sau 60 ngày có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự
(VNF) - Bảo hiểm xã hội Việt Nam cho biết, nếu người lao động chậm đóng bảo hiểm xã hội sau 60 ngày dù đã có văn bản đôn đốc sẽ bị coi là trốn đóng và hành vi này nặng nhất có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự.
Huế ngập sâu trong đêm: Ô tô tiền tỷ hư hại, bảo hiểm chi trả thế nào?
(VNF) - Nước lũ ở Huế lên quá nhanh khiến hàng trăm xe ô tô trong thành phố ngập qúa bánh xe, trong đó có rất nhiều phương tiện nước đã tràn vào trong xe, gây hư hỏng nặng.
Ghi nhận đúng và chi trả nhanh: Trải nghiệm 'niềm tin' cùng bảo hiểm qua thiên tai
(VNF) - Ông Lê Xuân Bách - Phó Tổng Giám đốc PTI cho rằng, việc các doanh nghiệp bảo hiểm nỗ lực trong việc nâng cao trải nghiệm khách hàng sau mỗi đợt thiên tai bão lũ cũng góp phần "neo" giữ niềm tin của người dân đối với bảo hiểm.
Thiệt hại trăm tỷ vì ngập lụt: Tiền bảo hiểm là nguồn vốn ‘cứu cánh' cho DN
(VNF) - Trước những thiệt hại nặng nề của nền kinh tế gây ra bởi bão lũ trong hơn một năm vừa qua, các công ty bảo hiểm cũng đã nhanh chóng xác minh tổn thất, chi trả bồi thường sớm giúp các doanh nghiệp có ngay nguồn tài chính để tái thiết sản xuất.
Đưa ví điện tử vào bảo hiểm tiền gửi: Người dùng có thêm 'lá chắn'
(VNF) - Việc đưa ví điện tử vào nội dung của Luật Bảo hiểm Tiền gửi được xem là bước cần thiết nhằm đảm bảo an toàn cho người dùng, trong bối cảnh giao dịch tài chính số ngày càng phổ biến.
Bảo hiểm: 'Cỗ máy' tích luỹ vốn an toàn và dài hạn cho nền kinh tế
(VNF) - Nếu muốn dòng vốn bảo hiểm thực sự trở thành một “trụ cột ổn định” của nền kinh tế, Việt Nam cần đi song hành trên cả hai hướng: mở rộng nền khách hàng tham gia bảo hiểm và nâng cấp môi trường đầu tư cho các doanh nghiệp bảo hiểm.
Hơn 30 triệu lao động không có bảo hiểm: 'Sản phẩm cần đơn giản, bồi thường nhanh'
(VNF) - Chuyên gia nhìn nhận, phần lớn lao động phi chính thức tại Việt Nam không tham gia bất cứ một loại hình bảo hiểm nào, nguy cơ gây ra thách thức lớn đối với hệ thống an sinh xã hội.
Thiệt hại nghìn tỷ vì bão lũ: Hậu quả thiên tai thay đổi nhận thức về bảo hiểm
(VNF) - Các chuyên gia đánh giá, thiệt hại về tài sản trong đợt bão lũ vừa qua là vô cùng lớn, các doanh nghiệp bảo hiểm cũng đã dự kiến bồi thường hàng ngàn tỷ đồng. Điều đó cho thấy giá trị của bảo hiểm trong bảo vệ tài chính, đặc biệt mức độ nghiêm trọng của thiên tai ngày càng gia tăng.
Giảm gánh nặng chi tiêu mùa cuối năm cùng Home Credit
(VNF) - Trong bối cảnh người tiêu dùng đối mặt với nỗi lo chi phí cuối năm, khoản hỗ trợ trực tiếp 800k từ Home Credit vào kỳ trả góp đầu tiên không chỉ là một ưu đãi, mà là một điểm tựa tài chính thiết thực.
Tổn thất bão lũ liên tục tăng, bảo hiểm quyết nhanh tạm ứng bồi thường
(VNF) - Các doanh nghiệp bảo hiểm cho biết, tính đến thời điểm này con số bồi thường thiệt hại do bão lũ tiếp tục tăng thêm. Đồng thời, cũng đã nhanh chóng hoàn tất giám định, tạm ứng chi trả giúp khách hàng nhanh chóng sửa chữa, khôi phục sản xuất.
Nghìn ô tô ngập nước sửa không xuể: Bảo hiểm chuyển đi tỉnh khác, chấp nhận bảo lãnh chi phí
(VNF) - Với thực trạng hàng trăm xe ô tô ngập lụt tại Thái Nguyên hư hỏng nặng vẫn nằm phơi nắng, thiếu nhân lực và vật lực sữa chữa tại chỗ, các doanh nghiệp bảo hiểm đã nhanh chóng hỗ trợ chuyển đi các tỉnh khác, sớm phục hồi tài sản.
Manulife Việt Nam khởi động chiến dịch ‘Chọn XANH Cho KHỎE’
(VNF) - Tiếp tục hành trình giúp nâng cao nhận thức, thay đổi thói quen để phòng ngừa các bệnh liên quan đến hệ tiêu hóa trong cộng đồng, đặc biệt là nhóm người trẻ từ 25 đến 45 tuổi, Manulife Việt Nam khởi động chiến dịch cộng đồng “Chọn XANH Cho KHỎE - Vì một Việt Nam thật khỏe”, từ tháng 11 - 12/2025.
Toàn cảnh khu phức hợp công nghiệp – đô thị 82ha tại cửa ngõ Tây Hà Nội
(VNF) - Dự án Khu phức hợp công nghiệp – đô thị – dịch vụ Tiên Tiến (Mường Central) do Công ty cổ phần Thương mại Dạ Hợp thực hiện, với quy mô diện tích lên tới 82ha.


































































