KienlongBank lọt top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành ngân hàng
Hoàng Ngân -
29/12/2023 23:26 (GMT+7)
(VNF) - Ngân hàng TMCP Kiên Long (KienlongBank) được vinh danh top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành ngân hàng do Công ty Cổ phần Nghiên cứu Kinh doanh Việt Nam (Viet Research) phối hợp cùng Báo Đầu tư công bố vào ngày 8/12/2023 vừa qua.
Qua nhiều vòng đánh giá, thẩm định với các tiêu chí khắt khe, KienlongBank đã xuất sắc được Hội đồng bình chọn trong top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành ngân hàng. Đây chính là sự ghi nhận đặc biệt cho những nỗ lực của KienlongBank khi đạt được những thành tích xuất sắc nhất về môi trường làm việc, chính sách đãi ngộ người lao động, kết quả kinh doanh ổn định và bền vững.
Môi trường làm việc tốt tạo nên giá trị tốt nhất cho người lao động
Năm 2023 được đánh giá tiếp tục là một năm khó khăn và nhiều thách thức bởi những ảnh hưởng chung của tình hình kinh tế thế giới, tác động không nhỏ đến nền kinh tế trong nước. Trước những khó khăn đó đã gây ra không ít những xáo trộn về nguồn nhân lực của các doanh nghiệp.
Trong bối cảnh đầy thách thức ấy, KienlongBank một lần nữa khẳng định vị thế khi nằm trong top ngân hàng có chiến lược đầu tư bản bài về môi trường làm việc và chất lượng nguồn nhân lực.
Phó tổng giám đốc Trần Hồng Minh nhận giải thưởng top 10 nơi làm việc tốt nhất ngành ngân hàng của KienlongBank
Là một trong 4 trụ cột trong hành trình phát triển ngân hàng số hóa và hiện đại, phát triển nguồn nhân lực luôn được ngân hàng chú trọng và ưu tiên hàng đầu. KienlongBank xây dựng văn hóa doanh nghiệp theo giá trị cốt lõi tâm – tín – kiên – xanh, giữ “bản sắc” của ngân hàng có truyền thống lâu đời nhất tại Đồng bằng sông Cửu Long.
Với thông điệp xuyên suốt trong tuổi 28 “Sức sống số” – đây là động lực để KienlongBank kiến tạo nên môi trường làm việc số hoá hiện đại, gia tăng trải nghiệm số cho khách hàng và chính cán bộ nhân viên ngân hàng.
Chỉ số hạnh phúc của cán bộ nhân viên KienlongBank không chỉ đo lường về chế độ lương, thưởng – các chế độ phúc lợi mà là tổng hòa của các yếu tố về văn hóa, cơ sở vật chất hiện đại, môi trường làm việc vui vẻ tạo nhiều cảm hứng làm việc và tạo ra những giá trị đóng góp cho xã hội.
“Để có được kết quả ấn tượng này, KienlongBank luôn ưu tiên cho việc đầu tư phát triển nguồn nhân lực và môi trường làm việc. Điều tạo nên sự khác biệt trong môi trường Ngân hàng, là mỗi cá nhân đều được công nhận và phát huy khả năng sáng tạo, đổi mới không ngừng, đóng góp cho sự phát triển hưng thịnh của KienlongBank”, đại diện KienlongBank chia sẻ.
Thu hút nhân tài, phát triển nguồn nhân lực phục vụ chiến lược chuyển đổi số
Tại KienlongBank, hoạt động phát triển nhân tài được thiết kế lấy nhân sự là trung tâm, chú trọng gia tăng trải nghiệm thực tế nhằm phát triển năng lực, tạo nguồn nhân sự linh hoạt, sẵn sàng bổ sung cho các vị trí chủ chốt theo nhu cầu phát triển của ngân hàng.
KienlongBank đã triển khai nhiều chương trình nội bộ chất lượng, chú trọng vào công tác đào tạo, bồi dưỡng xây dựng đội ngũ kế cận một cách chủ động, bài bản qua 4 chặng của chương trình “Giám đốc tương lai”.
Song song đó, ngân hàng còn triển khai các chiến dịch thu hút nguồn nhân lực trẻ, tạo cơ hội để các ứng viên được học hỏi và làm việc trong một môi trường năng động, sáng tạo. “Thực tập sinh tiềm năng 2023” là hành trình bắt đầu chinh phục giấc mơ trở thành một Banker chính hiệu trong phiên bản “KienlongBank New Zeneration” tại ngân hàng.
Các hoạt động văn hóa, gắn kết luôn được ngân hàng duy trì và đổi mới
“Luôn giữ tinh thần đổi mới không ngừng để phụng sự khách hàng” KienlongBank đẩy mạnh hoạt động tuyển dụng nhằm thu hút nhân tài, nguồn lao động trẻ, năng động để góp phần trẻ hoá đội ngũ lao động. Với nhân sự thuộc thế hệ Gen Z, việc tuyển dụng và giữ chân nhân sự đang được KienlongBank không ngừng đổi mới: xây dựng không gian làm việc hiện đại, chuyên nghiệp, trải nghiệm số để tạo ra môi trường làm việc hấp dẫn.
Với 28 năm xây dựng và phát triển, KienlongBank cho biết tự hào khi xây dựng được văn hóa doanh nghiệp với những nét đặc trưng riêng, tạo dựng cho cán bộ nhân viên nơi làm việc lý tưởng, lựa chọn là bến đỗ để gây dựng sự nghiệp và phát triển. Mỗi thành viên đã và đang cùng nhau tạo nên một KienlongBank chân thành, hạnh phúc, tin cậy, lan tỏa thông điệp “Sẵn lòng chia sẻ” đến khách hàng và cộng đồng, xã hội.
(VNF) - Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) chính thức triển khai chương trình hỗ trợ tài chính dành cho khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi thiên tai bão lũ.
(VNF) - Lãi suất thẻ tín dụng tăng nhanh, gần 40%/năm; cho vay tiêu dùng vào mùa tăng tốc; giá USD sát mức kỷ lục... là thông tin ngân hàng đáng chú ý tuần qua.
(VNF) - Dù tín dụng dành cho doanh nghiệp SME đã tăng trưởng, nhưng dòng vốn vẫn “nhỏ giọt” so với nhu cầu thực tế. Trong bối cảnh đó, ý tưởng xây dựng ngân hàng số chuyên biệt cho SME đang nổi lên như một hướng đi thực tế và đầy triển vọng.
(VNF) - Theo ông Lê Hoài Ân, động thái nâng lãi suất thẻ tín dụng của các ngân hàng trong thời gian gần đây xuất phát từ bài toán tối ưu biên lãi ròng (NIM).
(VNF) - Giá USD tự do tăng tới hơn 100 đồng, áp sát mốc kỷ lục 27.960 đồng/USD được thiết lập vào đầu tháng 11. Trong khi đó, giá USD tại kênh ngân hàng đứng yên.
(VNF) - TPBank tiếp tục khẳng định vị thế khi được The Asian Banker (TAB Global) vinh danh là “Ngân hàng Vững mạnh hàng đầu Việt Nam năm 2025”, dựa trên các chỉ số tài chính vượt trội. Đây là thành quả xứng đáng cho những nỗ lực bền bỉ trong chiến lược tài chính an toàn, tăng trưởng hiệu quả và dẫn đầu chuyển đổi số của TPBank.
(VNF) - Nhiều ngân hàng đồng loạt tăng lãi suất thẻ tín dụng, mức cao nhất gần 40%/năm. Người dùng cần thận trọng để tránh phát sinh chi phí và nguy cơ mang nợ.
(VNF) - Trong bối cảnh đầu tư cá nhân bùng nổ, sự khác biệt lớn nhất không còn nằm ở sản phẩm, mà ở trải nghiệm và mức độ cá nhân hoá. Thay vì chú trọng tìm kiếm kênh đầu tư sinh lợi hấp dẫn, hiện nay, góc nhìn của nhà đầu tư chuyển thành “đâu là giải pháp phù hợp với gu đầu tư của tôi?”.
(VNF) - Việt Nam hiện có 125 triệu thẻ thanh toán, nhưng chỉ 13 triệu thẻ tín dụng, một khoảng trống lớn trong nhu cầu tiêu dùng – trả góp của người Việt vẫn chưa được đáp ứng.
(VNF) - Ngày 19/11/2025 – Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank, HoSE: NAB) và Quỹ hợp tác khí hậu toàn cầu (Global Climate Partnership Funds – GCPF) đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược.
(VNF) - Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) triển khai một loạt hành động có tính chiến lược: ký kết thỏa thuận hợp tác với Cục Thuế để đồng hành hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai và ra mắt ứng dụng MyShop Pro - Giải pháp quản lý bán hàng toàn diện dành cho tiểu thương và hộ kinh doanh.
(VNF) - Các chuyên gia của VDSC nhận định những cải cách toàn diện với thị trường vàng, trong đó có Nghị định 232 sẽ tác động đáng kể lên CASA của các ngân hàng.
(VNF) - Theo các chuyên gia, Việt Nam cần đẩy nhanh lộ trình nâng cấp từ QR chuyển tiền (transfer) sang QR thanh toán (QR Pay), phù hợp với thông lệ quốc tế và yêu cầu quản lý hiện đại.
(VNF) - Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) vừa ra mắt sản phẩm thẻ doanh nghiệp MB Visa Hi BIZ phiên bản mới trong bối cảnh hoạt động số hóa ngày càng được các doanh nghiệp chú trọng.
(VNF) - Ngân hàng TMCP Bắc Á triển khai combo ưu đãi toàn diện dành cho chủ thẻ tín dụng BAC A BANK MasterCard khi thanh toán phí bảo hiểm, áp dụng từ ngày 1/11/2025 đến ngày 31/3/2026 trên toàn hệ thống.
(VNF) - Tín dụng hồi phục ở mức cao và dự báo sẽ tiếp tục duy trì tốc độ tăng trưởng tốt bởi nhu cầu vốn lớn từ khu vực bán lẻ và doanh nghiệp, từ sự lan toả của đầu tư công, góp phần hiện thực hóa mục tiêu tăng trưởng GDP từ 8% năm 2025. Ngành ngân hàng không ngừng nâng cao năng lực tài chính, củng cố nền tảng vững chắc cho chiến lược tăng trưởng, đáp ứng dòng vốn cho nền kinh tế.
(VNF) - Đại biểu Quốc hội đề nghị, hoạt động kinh doanh bảo hiểm qua ngân hàng phải đặt trong khuôn khổ pháp lý chặt chẽ, có giám sát, chế tài nghiêm minh để bảo vệ người mua bảo hiểm.
(VNF) - Các ngân hàng đang tăng tốc ứng phó để bảo vệ khách hàng. Hệ thống cảnh báo tài khoản gian lận đã giúp ngăn chặn hàng trăm ngàn giao dịch đáng ngờ.
(VNF) - Từ hơn 200 đề xuất, 5 startup từ Việt Nam, Hàn Quốc, Singapore và Indonesia được các công ty trong hệ sinh thái của Tập đoàn tài chính Shinhan lựa chọn để bước vào giai đoạn thử nghiệm thực tế, hướng đến giải quyết các bài toán lớn của ngành ngân hàng.
(VNF) - Thị trường tài chính tiêu dùng đang dần khởi sắc. Các ngân hàng, công ty tài chính đẩy mạnh cho vay tiêu dùng nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm cuối năm.
(VNF) - Theo Thông tư 30/2025, Chứng minh nhân dân (CMND) và Giấy chứng nhận căn cước chính thức không còn được xem là giấy tờ hợp lệ đối với công dân Việt Nam khi thực hiện giao dịch thanh toán không dùng tiền mặt.
(VNF) - Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) chính thức triển khai chương trình hỗ trợ tài chính dành cho khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi thiên tai bão lũ.
(VNF) - Dự án Khu phức hợp công nghiệp – đô thị – dịch vụ Tiên Tiến (Mường Central) do Công ty cổ phần Thương mại Dạ Hợp thực hiện, với quy mô diện tích lên tới 82ha.