Kỷ lục mới của phim Việt: Ra mắt nửa ngày, chiếm luôn top 1 phòng vé

Tiểu An - 20/09/2024 18:30 (GMT+7)

(VNF) - Ngày đầu ra mắt, doanh thu của bộ phim Việt này đã chễm chệ 'leo' lên vị trí top 1, bỏ xa hàng loạt đối thủ nặng ký.

Ngày 20/9, bộ phim điện ảnh 'Cám' - dự án phim điện ảnh kinh dị gây chú ý nhất của màn ảnh Việt tháng 9 chính thức được công chiếu và nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ từ công chúng.

Cụ thể, tính đến trưa 20/9, chưa đến nửa ngày phát hành nhưng bộ phim này đã ghi nhận thành tích khủng. Theo số liệu của Box Office Vietnam, doanh thu phim thời điểm này đã vượt mốc 7 tỷ, giúp 'Cám' bỏ xa hàng loạt đối thủ nặng ký ngoài phòng vé để giành vị trí top 1 lượng vé bán ra ngay ngày đầu công chiếu.

'Cám' hiện đứng top 1 phòng vé (Số liệu lúc 12h trưa ngày 20/9 theo Boxofficevietnam)

Ngay từ thời điểm công bố, bên cạnh dị bản của câu chuyện cổ tích Tấm Cám, công chúng cũng đặc biệt quan tâm đến dàn diễn viên thực lực cho những vai diễn quan trọng như Tấm, Cám, Bà kế và cha ruột của 2 chị em cùng cốt truyện kinh dị xoay quanh hủ tục hiến tế ngày xưa.

Bởi dựng tạo được sự tò mò cho công chúng trước thời điểm ra mắt nên bộ phim này đã đạt được thành tích 'khủng'. Theo ghi nhận, được mở bán vé sớm từ ngày 13/9, 'Cám' trở thành phim có lượt vé bán sớm cao nhất lịch sử phim kinh dị Việt. Phim ghi nhận hơn 110 nghìn lượt vé ra trước ngày công chiếu.

Trước đó, theo số liệu của hệ thống phòng vé độc lập, dù còn 2 ngày nữa mới ra mắt nhưng 'Cám' đã có lượng đặt vé cực cao, số tiền bán vé trước lên đến gần 3 tỷ đồng.

Về kinh phí đầu tư cho phim, NSX Hoàng Quân không tiết lộ con số cụ thể, nhưng phim kinh dị Cám được ước tính được đầu tư hơn 1 triệu USD.

'Cám' có lượng vé bán sớm cao.

'Cám' là dự án điện ảnh được thực hiện bởi ê-kíp 'Tết Ở Làng Địa Ngục' và 'Kẻ Ăn Hồn', từ đạo diễn Trần Hữu Tấn và NSX Hoàng Quân. Bộ phim là dị bản kinh dị đẫm máu lấy cảm hứng từ cổ tích Tấm Cám.

Tạo hình Tấm và Cám trong phim. Ảnh: NSX.

Ngay từ những hình ảnh đầu tiên được công bố, 'Cám' đã khiến khán giả vô cùng hoang mang, tò mò khi mang tới một câu chuyện khác xa với cổ tích. Trong phim, Cám không phải đứa con gái xinh đẹp, ngỗ nghịch, được nuông chiều mà bị coi là nỗi ô nhục của dòng họ vì gương mặt bẩm sinh dị dạng.

Khác với Tấm là người được yêu thương, nuông chiều thì Cám lại là đứa trẻ đáng thương khi bị chính cha mẹ ruột và gia tộc dày vò vì ngoại hình xấu xí. Đỉnh điểm, Cám đã bị ép buộc trở thành người bị hiến tế trong buổi lễ 'cầu an' – giao ước với quỷ dữ. Từ đây, 'Cám' mang nỗi uất hận tột cùng và hành trình tái sinh để trả thù của Cám bắt đầu.

Tuy nhân vật chính trong phim vẫn là chị em Tấm - Cám, bà kế (dì ghẻ) và thái tử nhưng diễn biến câu chuyện trong 'Cám' hoàn toàn khác với hàng loạt những tình tiết sáng tạo và các nhân vật không hề có trong cổ tích. Chính bởi yếu tố mới lạ này mà 'Cám' được khán giả hưởng ứng mạnh mẽ ngay từ khi chưa công chiếu.

Cùng chuyên mục
Hàng trăm nghìn tỷ bị 'thổi bay', ngành ngân hàng họp 'nóng'

Hàng trăm nghìn tỷ bị 'thổi bay', ngành ngân hàng họp 'nóng'

(VNF) - Ngành ngân hàng đang nỗ lực hỗ trợ người dân, doanh nghiệp bị ảnh hưởng sau bão số 3 bằng cách giảm lãi vay, tung ra các gói tín dụng ưu đãi.

Áp 'thuế đường': Bài học từ những người đi trước

Áp 'thuế đường': Bài học từ những người đi trước

(VNF) - Trong bối cảnh Việt Nam đang xem xét bổ sung nước giải khát có đường vào diện chịu thuế tiêu thụ đặc biệt, các chuyên gia cho rằng cần phải nhìn nhận kỹ lưỡng từ kinh nghiệm quốc tế. Việc áp dụng "thuế đường" đã được nhiều quốc gia thực hiện, nhưng hiệu quả thực tế trong việc giảm thiểu tình trạng béo phì và thừa cân vẫn còn là một câu hỏi mở.

Tupperware phá sản: Kết cục buồn vì không theo kịp thời đại

Tupperware phá sản: Kết cục buồn vì không theo kịp thời đại

(VNF) - Từng được xem là “tượng đài đồ nhựa gia dụng Mỹ”, trong hồ sơ xin phá sản nộp lên tòa án, Tupperware cho biết việc tập trung vào bán hàng trực tiếp đã trở thành điểm yếu "chí mạng" khiến tình hình tài chính ngày càng tệ hơn.

Giá vàng nhẫn lập kỷ lục mới, vượt 80 triệu đồng

Giá vàng nhẫn lập kỷ lục mới, vượt 80 triệu đồng

(VNF) - Giá vàng nhẫn trong nước hôm nay tăng mạnh theo thị trường thế giới, đắt hơn 1 triệu đồng mỗi lượng, lần đầu tiên vượt 80 triệu đồng/lượng.

Đám mây sắc đỏ gây tranh cãi: Có phải là 'thiên tượng' cảnh báo động đất?

Đám mây sắc đỏ gây tranh cãi: Có phải là 'thiên tượng' cảnh báo động đất?

(VNF) - Giáo sư, Viện sĩ (GS.VS) Lương Ngọc Huỳnh cho rằng, khi "thiên tượng" là một đám mây có màu sắc đỏ bất thường cần phải lưu ý về khả năng động đất; còn chuyên gia thời tiết Huy Nguyễn lại khẳng định, đó hoàn toàn là một hiện tượng tự nhiên bình thường.

Bế mạc Hội nghị Trung ương 10, bầu bổ sung 2 Ủy viên UBKT Trung ương

Bế mạc Hội nghị Trung ương 10, bầu bổ sung 2 Ủy viên UBKT Trung ương

(VNF) - Ban Chấp hành Trung ương Đảng đã bầu bổ sung 2 Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Trung ương, gồm: Phó Bí thư Tỉnh uỷ Khánh Hoà Hà Quốc Trị và Vụ trưởng Vụ Địa bàn I, Cơ quan Ủy ban Kiểm tra Trung ương Đinh Văn Cường.

Ông chủ Lâu đài nghìn tỷ Thành Thắng tại Ninh Bình: Bất ngờ rời ghế nóng, rút về phía sau

Ông chủ Lâu đài nghìn tỷ Thành Thắng tại Ninh Bình: Bất ngờ rời ghế nóng, rút về phía sau

(VNF) - Thành Thắng Group và ông chủ Đỗ Văn Tiến bắt đầu được chú ý với việc sở hữu tòa lâu đài Thành Thắng 1.000 tỷ tại tỉnh Ninh Bình.

Một nhà mạng chi 300 tỷ tặng điện thoại 4G miễn phí cho khách hàng

Một nhà mạng chi 300 tỷ tặng điện thoại 4G miễn phí cho khách hàng

(VNF) - Toàn bộ khách hàng đang sử dụng điện thoại 2G của mạng Viettel chưa có điều kiện chuyển đổi lên 4G sẽ được hỗ trợ chuyển đổi điện thoại 4G miễn phí.

Mark Zuckerberg đeo đồng hồ hơn 6 tỷ, chỉ sản xuất 5 chiếc mỗi năm

Mark Zuckerberg đeo đồng hồ hơn 6 tỷ, chỉ sản xuất 5 chiếc mỗi năm

(VNF) - CEO Meta từng chia sẻ chưa bao giờ thực sự muốn mua đồng hồ nhưng sau khi nhìn thấy chiếc đồng hồ này, ông đã nghĩ lại.