Kỹ sư Lê Văn Tạch mở gara riêng tại Phúc Yên sau khi rời Toyota

Nga Ly - 26/03/2018 15:51 (GMT+7)

(VNF) - Sau khi xin nghỉ việc tại Toyota Việt Nam, Kỹ sư Lê Văn Tạch về mở gara riêng tại thành phố Phúc Yên, Vĩnh Phúc, cách ngã tư sân bay Nội Bài khoảng 8 km.

VNF
Kỹ sư Lê Văn Tạch xin nghỉ việc ở Toyota Việt Nam, về mở gara riêng tại Phúc Yên

Sau khi gửi đơn xin nghỉ làm việc tại Toyota Việt Nam (TMV) từ giữa tháng 3/2018, có khá nhiều bạn bè, cộng đồng mạng băn khoăn về dự định con đường tương lai "người hùng" Lê Văn Tạch. Nhiều đồn đoán cho rằng kỹ sư Lê Văn Tạch sẽ về nhà bán hải sản, mở gara riêng hay "đầu quân" cho một thương hiệu ô tô nào đó.

Cách đây ít giờ, kỹ sư Lê Văn Tạch vừa chia sẻ dòng status khá dài trên trang cá nhân của mình và nói về dự định sắp tới là mở một gara riêng tại Phúc Yên, Vĩnh Phúc.

Xem thêm: KS Lê Văn Tạch xin nghỉ việc tại Toyota, về bán hải sản cho vợ?

Chia sẻ trên Facebook, kỹ sư Tạch viết: "Tôi xin nghỉ việc tại công ty ô tô Toyota Việt Nam để về nhà mở garage riêng, chuyên chăm sóc, bảo dưỡng và sửa chữa các xe gia đình từ 4 chỗ đến 8 chỗ. Đối tượng khách hàng hướng tới là những chủ xe thực sự quan tâm tới việc duy trì các thông số kỹ thuật của xe để xe vận hành an toàn và bền lâu".

"Hiện, xưởng đã được sơn kẻ xong và đang chờ khô để cuối tuần này đưa thiết bị về để lắp đặt. Các nhân viên (thợ) tại đây sẽ được làm quen với các thiết bị hiện đại và quy trình làm việc chuyên nghiệp trong khoảng một tháng. Khi nào mọi sự chuẩn bị đều tốt thì mình sẽ chính thức khai trương", kỹ sư Tạch cho biết thêm.

Dòng trạng thái của kỹ sư Lê Văn Tạch chia sẻ trên trang cá nhân Facebook.

Kỹ sư Lê Văn Tạch chính thức làm việc tại Toyota Việt Nam vào tháng 3 năm 2003. Trong khoảng 8 năm đầu làm việc tại đây, công việc chính của anh là kỹ sư lắp ráp, phụ trách lập quy trình lắp ráp cho một số dự án xe mới, hỗ trợ bộ phận sản xuất điều tra, xử lý nguyên nhân gây ra các lỗi chất lượng nghiêm trọng mà tự họ không thể giải quyết được.

Ngoài ra, anh còn cập nhật thông tin thay đổi linh kiện hằng tháng trên tất cả các dòng xe từ nhà thiết kế bên Nhật Bản để kịp thời chỉ dẫn cho công nhân. Cũng từ công việc này, kỹ sư Tạch và các kỹ sư đã phát hiện lỗi trên các dòng xe của TMV.

Tại thời điểm vào năm 2011, kỹ sư Lê Văn Tạch đã liên hệ với nhiều cơ quan báo chí và Cục Đăng kiểm Việt Nam để phản ánh 3 lỗi kỹ thuật trong quá trình lắp ráp 2 dòng xe Innova và Fortuner trên dây chuyền sản xuất của Toyota Việt Nam,sau nhiều lần báo cáo lên lãnh đạo nhà máy nhưng không có động thái khắc phục.

Kỹ sư Tạch đã phản ánh các lỗi kỹ thuật được phát hiện dựa trên kinh nghiệm 9 năm nghiên cứu và làm việc trực tiếp trên dây chuyền sản xuất, thuộc phòng kỹ thuật số chuyên lắp 2 dòng xe Innova và Fortuner. Tuy nhiên, Toyota Việt Nam phủ nhận hoàn toàn các phản ánh nêu trên.

Từ đó, diễn ra "cuộc chiến" không cân sức giữa cá nhân ông Tạch và Toyota Việt Nam. Sự việc này là tâm điểm của báo chí trong một thời gian dài. Trước áp lực lớn từ phía dư luận và yêu cầu của các cơ quan chức năng, phía Toyota đã chính thức phát đi thông báo triệu hồi 66.000 chiếc xe Fortuner và Innova với những lỗi mà kỹ sư Tạch đã liệt kê trong các đơn thư phản ánh.

Dòng xe ăn khách Corolla của Toyota Việt Nam lại dính lỗi nghiêm trọng về an toàn

Cùng chuyên mục
Tin khác