(VNF) - Ngày 16/1, LienVietPostBank và Công ty Cổ phần Tập đoàn Mai Linh cùng ra mắt dịch vụ “Đi taxi – chi Ví Việt”. Điểm đáng chú ý, lái xe taxi Mai Linh sẽ là người hỗ trợ khách hàng tải ứng dụng Ví việt trên App để cài đặt trên smartphone.
Lái xe taxi Mai Linh sẽ hỗ trợ khách hàng tải Ví Việt trên App để cài đặt trên Smartphone. Ảnh: Ngọc Hà
Ông Nguyễn Đình Thắng, Chủ tịch Hội đồng quản trị LienVietPostBank, cho biết đây là tính năng thanh toán cước taxi Mai Linh qua Ví Việt của LienVietPostBank.
Theo đó, khách hàng đã sử dụng Ví Việt trên smartphone của mình khi đi xe taxi Mai Linh sẽ dùng smartphone chụp mã QR Code để có ngay thông tin về số tiền cước taxi phải thanh toán. Chỉ với một lần chạm “chấp nhận thanh toán”, khách hàng đã thực hiện thanh toán xong tiền cước cho taxi Mai Linh.
Trước đó, vào ngày 12/07/2018, LienVietPostBank và Mai Linh ký thỏa thuận hợp tác toàn diện trong lĩnh vực phát triển dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt, tín dụng, sản phẩm, dịch vụ, quảng bá thương hiệu... nhằm mục đích phát huy được thế mạnh của hai bên về mạng lưới kinh doanh, sản phẩm dịch vụ, khách hàng, ứng dụng công nghệ cao.
Việc ra mắt ứng dụng dịch vụ “ĐI TAXI - CHI VÍ VIỆT” là bước khởi đầu trong kế hoạch hợp tác dịch vụ công nghệ giữa LienVietPostBank và Mai Linh nhằm nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng của Mai Linh và phát triển hệ sinh thái thanh toán không dùng tiền mặt của LienVietPostBank, tăng thêm tiện ích cho người dùng Ví Việt.
Trong thời gian tới, hai bên sẽ tiếp tục nghiên cứu, xây dựng và đưa vào ứng dụng các sản phẩm mua gói cước trả trước taxi Mai Linh cho cá nhân, tập thể qua Ví Việt.
Theo ông Hồ Huy, chủ tịch Tập đoàn Mai Linh, với 16 nghìn đầu xe và 30 nghìn cán bộ, Mai Linh sẽ là đối tác xứng tầm của LienVietPostBank trong việc đưa ứng dụng số vào thanh toán, giảm thiểu chi dùng tiền mặt trong đời sống.
Ví Việt là ứng dụng thanh toán không dùng tiền mặt và dịch vụ ngân hàng số của LienVietPostBank nhằm cung cấp giải pháp thanh toán và các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng trên thiết bị di dộng cho khách hàng tại Việt Nam được NHNN cấp phép triển khai từ tháng 9/2016.
Ví Việt cung cấp các sản phẩm dịch vụ của ngân hàng online 24/7 như: gửi tiết kiệm, vay cầm cố sổ tiết kiệm, chuyển tiền liên ngân hàng... thanh toán online 24/7: thanh toán tiền điện, nước, viễn thông, bảo hiểm, phí dịch vụ, nạp tiền điện thoại, mua vé máy bay, vé tàu, mua sắm online...tra cứu tài khoản thanh toán, tiền tiết kiệm, giao dịch Thẻ ATM, thẻ tín dụng và rất nhiều các tiện ích khác..
Tính đến hết năm 2018, Ví Việt đã có gần 26 nghìn điểm chấp nhận thanh toán với hơn 2,4 triệu người sử dụng Ví Việt trên toàn quốc.
(VNF) - Năm 2024, Sunlife tiếp tục thua lỗ với lợi nhuận trước thuế âm hơn 868 tỷ đồng, trong khi đó ở các khoản chi phí công ty này tiếp tục “mạnh tay” trả khen thưởng hỗ trợ đại lý 943 tỷ đồng
(VNF) - Theo đó, sổ bảo hiểm xã hội điện tử sẽ được cơ quan bảo hiểm xã hội (BHXH) cấp cho người tham gia từ 1/7, chậm nhất ngày 1/1/2026 và có giá trị pháp lý như bản giấy
(VNF) - Năm 2024, Prudential Việt Nam tiếp tục duy trì nền tảng tài chính ổn định, tập trung vào chi trả bồi thường, tăng chất lượng kênh phân phối, nâng tầm trải nghiệm khách hàng và phát triển nguồn nhân lực.
(VNF) - Tình trạng trục lợi bảo hiểm đang có dấu hiệu gia tăng trở lại, với kịch bản đa dạng, tinh vi. Nhiều vụ trục lợi bảo hiểm gây tổn hại niềm tin xã hội và quyền lợi của người tham gia bảo hiểm chân chính.
(VNF) - Chuyên gia quan ngại rằng, thực trạng trục lợi bảo hiểm gia tăng gần đây khiến khách hàng gặp thiệt hại từ pháp lý đến quyền lợi. Do đó, cần có biện pháp ngăn chặn để bảo vệ người tham gia chân chính và doanh nghiệp bảo hiểm (DNBH)
(VNF) - Trong bối cảnh kinh tế biến động, bảo hiểm nhân thọ đã chứng minh vai trò quan trọng trong việc đảm bảo an toàn tài chính tại các thị trường phát triển.
(VNF) - Thẻ bảo hiểm y tế giấy chỉ được cấp đến hết ngày 31/5. Từ ngày 1/6 việc cấp lại, cấp đổi thẻ BHYT sẽ thực hiện trên ứng dụng bảo hiểm số, định danh điện tử... theo bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam
(VNF) - Tổng Công ty cổ phần bảo hiểm Quân đội – MIC (HoSE: MIG) đặt mục tiêu năm 2025 doanh thu đạt 6.300 tỷ tăng 25%, trong khi đó lợi nhuận tăng trưởng 75%, tiếp tục giữ vững mục tiêu Top 4 thị phần
(VNF) - Công an tỉnh Lào Cai thông tin, ngày 28/03 đã khởi tố đối tượng Mai Hương Lý, tư vấn viên của công ty bảo hiểm MBAL về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” của 11 khách hàng
(VNF) - Tập đoàn Generali vừa công bố hoàn thành vượt mục tiêu kế hoạch năm 2024, với kết quả kinh doanh kỷ lục cùng lợi nhuận thuần điều chỉnh cao nhất từ trước đến nay. Generali cũng đã có những bước phát triển ổn định và khẳng định cam kết phát triển bền vững tại Việt Nam, với việc tăng vốn điều lệ đầu năm 2025 và không ngừng mở rộng quy mô hoạt động, đa dạng kênh phân phối.
(VNF) - Tập đoàn FWD công bố bổ nhiệm ông Phương Tiến Minh làm Tổng giám đốc Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam, có hiệu lực từ ngày 27/3/2025.
(VNF) - Nhiều trường hợp khách hàng tham gia có thể vì lý do quên hoặc thực sự không biết được việc mua bảo hiểm nhưng khi sự kiện bảo hiểm xảy ra thì không được chi trả
(VNF) - Việc các định chế tài chính tại Việt Nam lấn sân sang mảng bảo hiểm bởi đây là thị trường rất “màu mỡ” và lợi thế người đi sau sẽ giúp các DN này chiếm thị phần rất nhanh
(VNF) - Với mong muốn phục vụ khách hàng và đội ngũ đại lý tốt hơn, Manulife vừa chính thức khai trương văn phòng MClass Saigon thuộc tòa nhà LIM Tower (9-11 Tôn Đức Thắng, quận 1).
(VNF) - Ngân hàng Techcombank dự kiến chi 1.040 tỷ đồng để nắm gữ 80% cổ phần của công ty bảo hiểm nhân thọ TCLife dự kiến có vốn điều lệ 1.300 tỷ, số vốn còn lại do Vingroup và các cổ đông khác góp.
(VNF) - Thẻ tín dụng ngày càng đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế số, có thể trở thành công cụ tài chính hữu ích nhưng cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro nếu người dùng không biết cách chi tiêu.
(VNF) - Công an tỉnh Lào Cai xác định, đại lý bảo hiểm Mai Hương Lý (mã số đại lý IC: 2210078412) đã có hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” của 11 khách hàng với số tiền hơn 500 triệu đồng
(VNF) - Bảo hiểm nhân thọ mỗi năm đều có doanh thu cao, gồm phí khai thác mới và tái tục, lên đến vài trăm nghìn tỷ, nhưng nhiều doanh nghiệp bảo hiểm (DNBH) vẫn báo lỗ. Theo chuyên gia đánh giá, thu nhiều tiền nhưng chi phí cho hoạt động kinh doanh cũng rất lớn.
(VNF) - Bộ Tài chính đánh giá, 65% số DN thuộc nhóm tài chính vốn FDI, trong đó có các DN bảo hiểm (DNBH) nhân thọ lợi nhuận âm nhiều năm nhưng vẫn tiếp tục mở rộng kinh doanh. Chuyên gia cho rằng, có nghi vấn “chuyển giá” nhưng với tầm nhìn về 1 thị trường bảo hiểm tiềm năng có thể nhiều DN chấp lỗ để chiếm chỗ, chờ thời
(VNF) - Theo đại diện của ứng dụng tài chính MoMo, động lực tăng trưởng sẽ chủ yếu đến từ quá trình chuyển mình của các doanh nghiệp ví điện tử lớn thành các ứng dụng tài chính với đa dạng sản phẩm.
(VNF) - Kết luận thanh tra mới đây về Cathay Life đã chỉ ra loạt tồn tại như bán bảo hiểm không đúng đối tượng, chậm chuyển hồ sơ giải quyết yêu cầu,...
(VNF) - Năm 2024, Sunlife tiếp tục thua lỗ với lợi nhuận trước thuế âm hơn 868 tỷ đồng, trong khi đó ở các khoản chi phí công ty này tiếp tục “mạnh tay” trả khen thưởng hỗ trợ đại lý 943 tỷ đồng
(VNF) - Dự kiến 2 dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam qua Hà Tĩnh là Bãi Vọt - Hàm Nghi và Hàm Nghi - Vũng Áng sẽ thông tuyến chính trước dịp lễ 30/4 và 1/5.