Làm sao để lợi ích của bảo hiểm nhân thọ được nhiều người biết đến hơn?
Gaurav Sharma - CEO BIDV MetLife -
31/08/2018 16:04 (GMT+7)
Tại những đất nước đang phát triển nhanh như Việt Nam, các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ cần phải đưa ra những giải pháp mới, sáng tạo hơn để lợi ích của bảo hiểm nhân thọ được lan tỏa đến mọi người.
Gaurav Sharma, Tổng giám đốc BIDV MetLife
Tại những đất nước đang phát triển nhanh như Việt Nam, nhận biết của mọi người về bảo hiểm và bảo hiểm nhân thọ vẫn còn chưa đầy đủ. Nhiều khách hàng chưa hiểu được sự khác nhau giữa các loại hình sản phẩm bảo hiểm và lợi ích cụ thể của từng nhóm sản phẩm đó.
Nhưng với dân số trẻ và sự phát triển mạnh của nền kinh tế Việt Nam, bảo hiểm thật sự là một công cụ hữu ích giúp người dân đạt được an toàn về tài chính. Vì vậy, các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ cần phải đưa ra những giải pháp mới, sáng tạo hơn để lợi ích của bảo hiểm nhân thọ được lan tỏa đến mọi người.
Đưa bảo hiểm nhân thọ tới gần hơn với giới trẻ
Phần lớn những người tham gia bảo hiểm tại Việt Nam ở trong lứa tuổi từ 35-45 tuổi; và các bạn trẻ vẫn còn chưa quen với khái niệm bảo hiểm nhân thọ. Nhưng chúng ta có thể thay đổi điều này – ngày càng nhiều các công ty bảo hiểm nhân thọ tích hợp công nghệ, số hoá các quy trình và sử dụng mạng xã hội để tiếp cận khách hàng - các bạn trẻ được sinh ra trong kỷ nguyên số, vì vậy để thu hút thế hệ am hiểu về công nghệ này, cách tốt nhất chính là đầu tư vào kênh digital.
Một cách khác để thu hút giới trẻ đến với bảo hiểm nhân thọ là tạo ra những cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn. Các công ty nên cùng nhau truyền thông để các bạn trẻ hiểu được rằng đến với bảo hiểm nhân thọ, họ sẽ được làm việc với thời gian biểu linh hoạt, có cơ hội đạt được thu nhập cao ngay cả khi tuổi còn trẻ, và có thể liên tục phát triển mạng lưới quan hệ của bản thân.
Các bạn trẻ sẽ còn được đào tạo theo tiêu chuẩn quốc tế và có cơ hội trở thành thành viên của nhưng hiệp hội quốc tế như Cậu lạc bộ Bàn tròn triệu đô (MDRT).
Cùng làm việc, cùng hợp tác
Chúng ta thường được nghe về tính cạnh tranh trong ngành bảo hiểm nhân thọ - các công ty dường như theo dõi, đề phòng lẫn nhau. Mặc dù cạnh tranh là có thật, nhưng tất cả các công ty bảo hiểm nhân thọ đều có chung một quan điểm: Bảo hiểm nhân thọ sinh ra là để giúp đỡ mọi người.
Vì vậy, để lan tỏa tinh thần giúp đỡ và lợi ích của bảo hiểm nhân thọ, các công ty nên cùng hợp tác, kiến tạo sức mạnh cộng hưởng. Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam hiểu được điều này và đang thúc đẩy hợp tác giữa các công ty bằng cách tạo ra một mạng lưới và không gian nơi các doanh nghiệp bảo hiểm có thể gặp gỡ và trao đổi chia sẻ kinh nghiệm.
Trong ngành bảo hiểm, phương châm ‘hợp tác, giúp đỡ’ đúng hơn bao giờ hết – vì vậy chúng ta nên trao đổi và hợp tác nhiều hơn để có thể cùng phát triển, cùng giúp đỡ người Việt một cách tốt hơn.
Xây dựng quy trình bán hàng minh bạch và đơn giản
Các công ty bảo hiểm nhân thọ có nhiều lý do để lạc quan về tương lai khi nhu cầu bảo vệ tài sản ở Việt Nam ngày càng tăng. Tuy vậy, khi khách hàng đã quen với sự đơn giản, tốc độ và những tính năng tiện lợi của trải nghiệm cùng Apple/Amazon/kỹ thuật số 4.0, họ sẽ mong muốn bảo hiểm nhân thọ cũng ‘dễ mua sắm’, minh bạch, có tính tương tác và phản hồi cao như những dịch vụ quen thuộc với họ.
Các giải pháp cho thế hệ mới mà chúng ta nên thực hiện bao gồm việc đơn giản hóa các ấn phẩm và minh họa về bảo hiểm, sử dụng ngôn ngữ gần gũi, dễ hiểu. Cùng với điều này, chúng ta sẽ sử dụng công nghệ để giúp quá trình mua hàng được đơn giản hơn, nhanh hơn và minh bạch hơn. Khi mua bảo hiểm nhân thọ trở thành đơn giản như đặt một chiếc xe qua Grab, chúng ta chắc chắn đã thành công trong việc thay đổi thị trường và mở ra những cơ hội mới để bảo hiểm nhân thọ tiếp tục phát triển.
Với tư duy hợp tác, sáng tạo để đơn giản hoá quá trình mua bảo hiểm nhân thọ và rút ngắn khoảng cách giữa bảo hiểm nhân thọ với người Việt Nam, các công ty bảo hiểm nhân thọ đang sẵn sàng để đổi mới nhằm lan toả lợi ích của bảo hiểm nhân thọ - một giải pháp tài chính sẽ đồng hành với bạn trước mọi thăng trầm của cuộc sống.
(VNF) - Theo ông Phạm Văn Đức - Phó Cục trưởng Cục Quản lý, Giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính), bảo hiểm thiên tai đóng vai trò là công cụ “chống sốc”, giúp nền kinh tế Việt Nam giảm thiệt hại, nhanh chóng hồi phục sau thiên tai và tăng cường khả năng thích ứng với rủi ro khí hậu ngày càng gia tăng.
(VNF) - Dù bảo hiểm nhân thọ mang lại nhiều ích lợi, nhưng không ít người nhận được lời khuyên rằng: Không nên mua bởi một số một số “mặt trái” không phải ai cũng chấp nhận.
(VNF) - Đó là thông điệp của các doanh nghiệp bảo hiểm tại Hội nghị Định phí bảo hiểm Việt Nam 2025 với chủ đề “Khôi phục niềm tin, tái định nghĩa bảo hiểm” (Rebuild Trust, Redefine Insurance), khẳng định vai trò của bảo hiểm trong kỷ nguyên mới.
(VNF) - Doanh nghiệp bảo hiểm gửi thông báo: Vì lý do kê khai không đúng về tình trạng lịch sử bệnh lý đã làm sai lệnh quyết định nhận bảo hiểm. Do đó, công ty buộc phải huỷ bỏ quyền lợi hợp đồng, đồng thời tăng mức phí tham gia của sản phẩm chính.
(VNF) - Dù các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ liên tiếp ra mắt sản phẩm mới, chuyên biệt nhưng thị trường vẫn chưa có nhiều khởi sắc. Tuy nhiên, chuyên gia tin bảo hiểm nhân thọ sẽ sớm tốt lên.
(VNF) - Từ ngày 1/1/2026, mức đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc thấp nhất sẽ tăng, do mức lương tối thiểu vùng được điều chỉnh theo đúng quy định Luật Bảo hiểm Xã hội.
(VNF) - Ông Lê Xuân Bách – Phó Tổng Giám đốc PTI cho biết, bảo hiểm không chỉ đơn giản là chi trả tiền bồi thường, mà còn ở sự chia sẻ, đồng hành trong mọi tình huống khi khách hàng gặp khó khăn nhất.
(VNF) - Công an tỉnh Phú Thọ cho biết, vừa triệt phá đường dây tự đục vỡ xương khớp, hợp thức hoá hồ sơ bệnh án nhằm trục lợi bảo hiểm nhân thọ với số tiền hơn 6 tỷ đồng.
(VNF) - Các doanh nghiệp bảo hiểm cho biết, khi còn đang giám định thiệt hại do cơn bão số 12 đã liên tiếp ghi nhận thêm tổn thất hàng trăm tỷ đồng do cơn bão số 13. Bão chồng bão khiến số tiền bồi thường ước hàng ngàn tỷ đồng.
(VNF) - Theo chuyên gia, nguyên nhân khiến có tỷ lệ bồi thường bảo hiểm bắt buộc xe máy rất thấp, người dân gần như không nhận được lợi ích đến từ cả 3 bên gồm: Cơ quan quản lý, người dân và doanh nghiệp bảo hiểm.
(VNF) - Theo Thông tư 41/2025/TT-NHNN, tổng hạn mức giao dịch của một khách hàng tại một tổ chức cung ứng ví điện tử được phép tăng lên tối đa 300 triệu đồng/tháng đối với các giao dịch thanh toán một số dịch vụ thiết yếu.
(VNF) - Các doanh nghiệp bảo hiểm ghi nhận thiệt hại chủ yếu ở nghiệp vụ xe cơ giới và tài sản kỹ thuật, với tổng giá trị bồi thường ước tính lên tới hàng chục tỷ đồng.
(VNF) - Trước ý kiến của nhiều đại biểu cho rằng, bảo hiểm “đóng tiền vào thì dễ, rút ra lại rất khó”, Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc cho rằng, ông đã từng tham gia bảo hiểm, khi đáo hạn muốn là rút tiền ra được ngay và các công ty phải trả tiền theo quy định.
(VNF) - Từ sau giai đoạn tăng trưởng nóng, các công ty tài chính tiêu dùng đã bước vào quá trình tái cấu trúc sâu rộng, giúp danh mục cho vay trở nên cân bằng hơn.
(VNF) - Sau đợt mưa bão liên tiếp vừa qua, hàng loạt xe ô tô bị ngập nặng, gây ra thiệt hại nghiêm trọng. Đáng chú ý, có hồ sơ bồi thường cho thấy chi phí sửa chữa đã lên đến 90% giá trị chiếc xe, khiến nhiều chủ xe đứng trước nguy cơ mất trắng tài sản.
(VNF) - Sự dịch chuyển mạnh mẽ của tầng lớp trung lưu tại Việt Nam đang mở ra một kỷ nguyên mới: người Việt không chỉ mong muốn “đủ sống”, mà còn khao khát nâng tầm chất lượng sống, bảo vệ thành quả và chuẩn bị vững vàng cho tương lai của thế hệ kế tiếp. Song song với đó, những khoảng trống bảo vệ ngày càng rõ nét, khi những rủi ro bất ngờ vẫn có thể ảnh hưởng đến kế hoạch tài chính tưởng chừng đã vững vàng.
(VNF) - Bảo hiểm xã hội Việt Nam cho biết, nếu người lao động chậm đóng bảo hiểm xã hội sau 60 ngày dù đã có văn bản đôn đốc sẽ bị coi là trốn đóng và hành vi này nặng nhất có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự.
(VNF) - Nước lũ ở Huế lên quá nhanh khiến hàng trăm xe ô tô trong thành phố ngập qúa bánh xe, trong đó có rất nhiều phương tiện nước đã tràn vào trong xe, gây hư hỏng nặng.
(VNF) - Ông Lê Xuân Bách - Phó Tổng Giám đốc PTI cho rằng, việc các doanh nghiệp bảo hiểm nỗ lực trong việc nâng cao trải nghiệm khách hàng sau mỗi đợt thiên tai bão lũ cũng góp phần "neo" giữ niềm tin của người dân đối với bảo hiểm.
(VNF) - Trước những thiệt hại nặng nề của nền kinh tế gây ra bởi bão lũ trong hơn một năm vừa qua, các công ty bảo hiểm cũng đã nhanh chóng xác minh tổn thất, chi trả bồi thường sớm giúp các doanh nghiệp có ngay nguồn tài chính để tái thiết sản xuất.
(VNF) - Việc đưa ví điện tử vào nội dung của Luật Bảo hiểm Tiền gửi được xem là bước cần thiết nhằm đảm bảo an toàn cho người dùng, trong bối cảnh giao dịch tài chính số ngày càng phổ biến.
(VNF) - Nếu muốn dòng vốn bảo hiểm thực sự trở thành một “trụ cột ổn định” của nền kinh tế, Việt Nam cần đi song hành trên cả hai hướng: mở rộng nền khách hàng tham gia bảo hiểm và nâng cấp môi trường đầu tư cho các doanh nghiệp bảo hiểm.
(VNF) - Chuyên gia nhìn nhận, phần lớn lao động phi chính thức tại Việt Nam không tham gia bất cứ một loại hình bảo hiểm nào, nguy cơ gây ra thách thức lớn đối với hệ thống an sinh xã hội.
(VNF) - Các chuyên gia đánh giá, thiệt hại về tài sản trong đợt bão lũ vừa qua là vô cùng lớn, các doanh nghiệp bảo hiểm cũng đã dự kiến bồi thường hàng ngàn tỷ đồng. Điều đó cho thấy giá trị của bảo hiểm trong bảo vệ tài chính, đặc biệt mức độ nghiêm trọng của thiên tai ngày càng gia tăng.
(VNF) - Theo ông Phạm Văn Đức - Phó Cục trưởng Cục Quản lý, Giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính), bảo hiểm thiên tai đóng vai trò là công cụ “chống sốc”, giúp nền kinh tế Việt Nam giảm thiệt hại, nhanh chóng hồi phục sau thiên tai và tăng cường khả năng thích ứng với rủi ro khí hậu ngày càng gia tăng.
(VNF) - Gần 3ha đất nông nghiệp của Tân Á Đại Thành ở quận Hoàng Mai cũ (Hà Nội) được chuyển đổi mục đích sử dụng để thực hiện tổ hợp nhà ở, văn phòng.