Mua xăng trước, trả tiền sau không cần chứng minh thu nhập và ký nợ

Mai Anh - 01/10/2024 08:17 (GMT+7)

(VNF) - Một "ông lớn" xăng dầu vừa cung cấp dịch vụ cho phép khách hàng mua xăng trước qua app, trả tiền sau, tại gần 900 cửa hàng trên cả nước.

Tổng công ty Dầu Việt Nam (PVOIL) vừa ra mắt ứng dụng (app) mua xăng dầu dành cho khách hàng cá nhân, với tên gọi PVOIL 4U.

Theo đó, người tiêu dùng có thể dùng ứng dụng này để mua xăng dầu tại gần 900 cửa hàng của PVOIL và hệ thống Comeco trên cả nước.

Đây là lần đầu tiên người dân Việt Nam được tiếp cận dịch vụ đổ xăng trước - trả tiền sau. thông qua sự hợp tác giữa PVOIL đã hợp tác với Ngân hàng phát triển TP HCM - HDBank để cung ứng dịch vụ này cho khách hàng.

Muốn sử dụng dịch vụ này, khách hàng cần đăng ký ứng dụng PVOIL 4U, cung cấp thông tin cá nhân và được ngân hàng xét duyệt tín dụng (không cần chứng minh thu nhập).

Mỗi khách hàng được cấp hạn mức tối đa 1 triệu đồng và có 45 ngày để thanh toán qua ngân hàng liên kết. Khách không cần nạp tiền trước nhưng vẫn có thể mua xăng dầu tại gần 900 cửa hàng của PVOIL và COMECO trên toàn quốc qua ứng dụng.

Nếu thanh toán đúng hạn (45 ngày), khách sẽ không phải trả lãi. Còn nếu trễ hạn thì khách hàng sẽ phải chịu lãi suất tương tự thẻ tín dụng

Theo PVOIL, ngoài dịch vụ mua xăng dầu, người dân có thể thông qua app để dùng một số tiện ích khác như quản lý giao dịch mua xăng dầu, tìm kiếm cửa hàng xăng dầu, quản lý phương tiện của mình, tra cứu phạt nguội và mua bảo hiểm cho phương tiện.

Đây là điểm khác biệt so với trước đây, khi khách phải sử dụng thẻ điện tử và thanh toán tiền xăng ngay lúc mua qua mã QR trên thiết bị di động.

Theo ông Cao Hoài Dương, CEO PV OIL, xu hướng "mua trước trả sau" ngày càng phổ biến và sẽ giúp người dùng có thêm giải pháp linh hoạt về tài chính. PVOIL kỳ vọng trong một năm tới, ứng dụng này sẽ phục vụ khoảng 50.000 khách hàng.

Năm 2018, PVOIL đã phát triển ứng dụng mua xăng dầu PVOIL Easy dành cho các doanh nghiệp vận tải và PVOIL B2B dành cho các khách hàng bán buôn (đại lý, thương nhân phân phối), ứng dụng thanh toán qua mã QR. Chỉ sau 6 năm, doanh thu từ ứng dụng này đã tăng 14 lần, đóng góp 10% vào tổng doanh thu bán lẻ của công ty.

PVOIL là doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực kinh doanh phân phối các sản phẩm dầu. Hàng năm, doanh nghiệp này cung ứng ra thị trường nội địa hơn 5,5 triệu m3/tấn xăng dầu các loại, chiếm khoảng 22-25% thị phần trong nước.

PVOIL đang vận hành 850 cây xăng và 600 đại lý. Trrong 8 tháng đầu năm nay, công ty đã mở 80 cây xăng mới, dự kiến đạt hơn 100 cây trong năm nay.

Năm 2024, PVOIL đã đặt ra mục tiêu doanh thu 83.000 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế dự kiến khoảng 600 tỷ đồng.

Trong nửa đầu năm, PVOIL ghi nhận doanh thu 64.332 tỷ đồng, tăng 50% so với cùng kỳ năm trước. Nhưng lợi nhuận sau thuế của PVOIL giảm gần 20% xuống 345 tỷ đồng do biên lợi nhuận gộp giảm và chi phí bán hàng tăng cao.

Quý II của PVOIL: Doanh thu tăng hơn 50%, lợi nhuận giảm gần 50%

Quý II của PVOIL: Doanh thu tăng hơn 50%, lợi nhuận giảm gần 50%

Tài chính
(VNF) - Tổng Công ty Dầu Việt Nam – CTCP (PVOIL, UPCom: OIL) đã công bố báo cáo tài chính quý II/2024.
Cùng chuyên mục
Tin khác