Làn gió mới trên thị trường Tết: Chọn Minh Long chào đón an lạc
Hoàng Ngân -
25/12/2022 21:14 (GMT+7)
(VNF) - Những ngày bộn bề công việc của năm cũ và dự định nhiều kế hoạch cho năm mới, chúng ta không quên ngóng Tết, háo hức chọn cho mình và cho đối tác, người thân, bạn bè... một món quà ý nghĩa.
Thời điểm cuối năm, thị trường quà Tết càng nhộn nhịp và sôi động. Sự đa dạng và phong phú trong sản phẩm đã góp phần đem lại cho người tiêu dùng những trải nghiệm thú vị khi mua sắm. Trong đó, các sản phẩm mang ý nghĩa về sức khoẻ, vật phẩm phong thuỷ, dụng cụ bày trí phòng khách và gian bếp, chứa đựng những giá trị tốt đẹp về cuộc sống và tiện dụng trong quá trình sử dụng được người tiêu dùng yêu thích và lựa chọn.
Đón đầu xu hướng tiêu dùng năm nay, Minh Long ra mắt nhiều sản phẩm mới với thiết kế tinh xảo và đẹp mắt, mang đến làn gió mới trong thị trường quà tặng, đáp ứng đa dạng nhu cầu mua sắm. “Thấy Tết là thấy an lạc - Thấy Minh Long là thấy Tết”, sau một năm bận rộn chúng ta nhận ra điều mình thật sự mong muốn là một năm mới được sống trọn vẹn trong an lạc - hạnh phúc - thịnh vượng.
Ngoài tượng linh vật như mọi năm, Minh Long I còn ra mắt nhiều sản phẩm khác như: khay mứt, bộ trà, bình hoa, đặc biệt là bộ quà tặng đi kèm các trò chơi dân gian, phong bao lì xì, gợi về nét đẹp trong văn hóa người Việt đã “ghi điểm” khách hàng trong lần ra mắt đầu tiên.
Tượng mèo, linh vật Tết mang thông điệp hạnh phúc
Ngoài tạo hình độc đáo, tượng mèo đã tạo bước đột phá với những gam màu trẻ trung lần đầu được chế tác như màu hồng, xanh ngọc, xanh nhạt… Bên cạnh những tượng gửi gắm một lời chúc đơn lẻ, năm nay đặc biệt hơn khi Minh Long chế tác thành công tượng mèo mang tên Ngũ Phúc, gom tất cả ước mong của mọi người trong một chế tác, để món quà thêm trọn vẹn hạnh phúc.
Tượng Ngũ Phúc
Tượng mèo Ngũ Phúc trơn với màu men xanh ngọc (celadon)
Thể hiện ngũ hành, tượng mèo Ngũ Phúc được trang trí bởi các tông màu sắc, hình ảnh biểu trưng cho kim - mộc - thủy - hỏa - thổ. Chế tác là tổng hoà “Ngũ Phúc lâm môn”: phú (tiền tài) - quý (sang trọng) - thọ (trường thọ) - ninh (bình an) - khang (sức khỏe) gửi những lời chúc tốt lành nhất cho mọi gia đình.
Ngoài mẫu Ngũ Phúc họa tiết ngũ hành, Minh Long còn có mẫu Ngũ Phúc trơn với màu men xanh ngọc (celadon) nhìn trong như ngọc vốn được người châu Á ưa chuộng từ nhiều thập kỷ.
Tượng Đại Cát
Tượng mèo Đại Cát
Tượng mèo Đại Cát mang nét đẹp khỏe khoắn, tinh tế. Thế ngồi vững chãi, đôi tai vểnh, đôi mắt sáng tinh anh, miệng cười toát lên vẻ thông minh cơ trí, thần thái vừa tự tin vừa toát lên nét uy dũng. Sản phẩm mang nhiều thông điệp tốt đẹp đến chủ sở hữu, là lời chúc năm mới nhiều thuận lợi, vạn sự cát tường.
Ấn tượng đầu tiên với tượng mèo Vạn Phúc là dáng vẻ khoan thai, vẻ mặt hân hoan hạnh phúc. Tác phẩm tái hiện hình ảnh của loài mèo trong dân gian nhưng được nghệ thuật hóa biểu trưng cho sự hạnh phúc, an nhiên, phúc lộc tràn trề. Đặc biệt, cổ mèo đeo lục lạc vàng với ý nghĩa mang đến nhiều may mắn, tài lộc và phúc lành cho chủ sở hữu.
Tượng mèo Tài Lộc
Tượng mèo Tài Lộc
Mèo Tài Lộc cũng mang thân hình đầy đặn, thế ngồi vững chãi, vẻ mặt vui tươi. Tay trái tượng có thỏi vàng, tay phải ôm túi vàng, gửi lời chúc năm mới được mùa, sung túc cả năm. Hành động giơ thỏi vàng cũng gợi nhắc về hình ảnh chú mèo chiêu tài, thích hợp làm quà tặng cho đối tác kinh doanh.
Bộ quà tặng Quý Mèo Cát Tường kèm trò chơi dân gian
Ngoài các mẫu tượng, Minh Long còn thiết kế bộ quà tặng Quý Mẹo Cát Tường với những tên gọi thay cho lời chúc ý nghĩa mỗi dịp Tết đến xuân về: Phú Quý, Bình An, Như Ý, Tấn Tài, Đắc Lộc. Điểm nhấn của 5 bộ quà tặng là 3 mẫu tượng mèo Đại Cát, Vạn Phúc và Tài Lộc đi kèm các trò chơi dân gian, phong bao lì xì, gợi về nét đẹp trong văn hóa người Việt và là cầu nối gắn kết các thành viên với nhau.
Khay mứt, bình hoa và bộ trà
Phòng khách là một không gian quan trọng trong mỗi gia đình. Tết này, chúng ta cùng khoác lên chiếc áo mới cho phòng khách với những vật dụng bày trí của Minh Long như: khay mứt, bình hoa, bộ trà... Với thiết kế hiện đại, mỗi sản phẩm sẽ góp phần tô điểm cho phòng khách thêm sang trọng, để mỗi câu chuyện hàn huyên của gia đình thêm rộn ràng không khí ngày Tết.
(VNF) - Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Chubb Việt Nam (Chubb Life Việt Nam) vừa trao tặng 20 suất học bổng và 200 dụng cụ học tập cho các em học sinh khó khăn tại trường THCS Tích Lương, phường Tích Lương, tỉnh Thái Nguyên. Hoạt động này nằm trong khuôn khổ chương trình “Chubb Life – Vì Tương Lai Em” do Chubb Life Việt Nam phối hợp cùng Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam triển khai.
Hiện tượng "xe cũ 0 km" đang làm méo mó số liệu xuất khẩu, tạo cạnh tranh không lành mạnh và đe dọa uy tín thương hiệu Trung Quốc trên thị trường quốc tế.
(VNF) - Ngày 11/11 – Singles’ Day hay “Ngày Độc Thân” – khởi đầu chỉ là trò đùa vui của sinh viên Trung Quốc vào thập niên 1990. Nhưng sau hơn ba thập kỷ, nó đã trở thành sự kiện mua sắm lớn nhất hành tinh, với tổng giá trị giao dịch lên tới hàng trăm tỷ USD, vượt xa cả Black Friday và Cyber Monday của Mỹ.
(VNF) - Tại thị trường Việt Nam, BYD M9 có giá từ 1,999 đến 2,388 tỷ đồng. Xe cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ Kia Carnival, GAC M8 và Volkswagen Viloran.
(VNF) - Ngày 10/11, Tập đoàn Vingroup công bố bổ sung trụ cột mới là Văn hóa, bên cạnh các lĩnh vực Công nghệ - Công nghiệp, Thương mại Dịch vụ, Hạ tầng, Năng lượng xanh và Thiện nguyện xã hội.
(VNF) - Nhiều mẫu tivi cao cấp giá từ vài trăm triệu đến hàng tỷ đồng hiện không hiếm. Tuy nhiên, khách hàng cần cân nhắc trước khi "xuống tiền" mua tivi đắt tiền.
(VNF) - Giá vàng trong nước bất ngờ được điều chỉnh tăng mạnh ở cả hai chiều mua vào – bán ra trong phiên sáng 10/11, với mức tăng cao nhất lên tới 4,1 triệu đồng/lượng.
(VNF) - Việc tăng cường thực hiện môi trường không khói thuốc tại các nhà hàng, khách sạn, khu du lịch và địa điểm công cộng là nhiệm vụ cấp thiết và bền vững, nhằm bảo vệ sức khỏe con người, tiết kiệm chi phí y tế, giảm gánh nặng bệnh tật.
(VNF) - Với mức chênh lệch mua vào – bán ra ở hiện tại, người mua vàng nhẫn đầu tuần đang phải chịu khoản lỗ lên tới 3 triệu đồng/lượng (tùy theo từng thương hiệu).
(VNF) - Sự xuất hiện của các thương hiệu xe điện Trung Quốc tại Việt Nam đang bước vào giai đoạn tăng tốc, với nhiều cái tên mới nỗ lực mở rộng thị phần. Trong đó, Lynk & Co – thương hiệu thuộc hệ sinh thái Geely – gây chú ý khi chọn GREENLYNK Automotives làm đối tác phân phối chính thức từ năm 2023.
(VNF) - Thông qua Quỹ Prudence Foundation, Prudential Việt Nam phối hợp cùng Trung tâm Nghiên cứu & Đào tạo, Bồi dưỡng Kiến thức Truyền thông số (CRC) triển khai chương trình PRU Volunteering (PRU Tình nguyện) 2025 tại xã Văn Chấn, tỉnh Lào Cai. Chương trình thể hiện cam kết bền vững của Prudential trong việc gắn kết hoạt động kinh doanh với trách nhiệm xã hội, vì một tương lai phát triển bền vững cho cộng đồng.
(VNF) - Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo – Phú Mỹ) tiếp tục khẳng định cam kết mạnh mẽ với chiến lược phát triển bền vững khi lần thứ 5 liên tiếp được vinh danh tại Chương trình Saigon Times CSR 2025.
(VNF) - Ngày nay, các giải marathon đã vượt ra ngoài phạm vi thể thao, vươn lên đóng vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế, xã hội. Standard Chartered Marathon Di sản Hà Nội là một điển hình.
(VNF) - Theo chuyên gia xuất khẩu Nguyễn Tuấn Việt, Tổng Giám đốc Công ty VIETGO, trong bối cảnh Mỹ áp thuế với cà phê Brazil, Việt Nam có cơ hội rút ngắn khoảng cách, thậm chí có thể soán ngôi Brazil trong tương lai gần.
(VNF) - Hãng xe châu Âu kiên định với các nguyên tắc cốt lõi “form follows function - hình thức đi kèm công năng”, Skoda Slavia đại diện cho sự chỉn chu trong việc duy trì các tiêu chuẩn châu Âu cốt lõi phục vụ khách hàng an toàn và chắc chắn.
(VNF) - Cuộc thi hùng biện - tranh biện “Tiếng nói Xanh mùa 3” do Bộ Giáo dục và Đào tạo kết hợp cùng quỹ Vì tương lai xanh - Tập đoàn Vingroup tổ chức đã chính thức khép lại vòng đăng ký, thu hút gần 4.000 đơn đăng ký từ các thí sinh và đội thi, tăng gần gấp đôi mùa trước.
(VNF) - Chương trình “STEM Innovation Petrovietnam” được khởi động ngày 21/9/2025 đang được Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) triển khai với mục tiêu xây dựng 100 phòng STEM đạt chuẩn quốc tại 34 tỉnh, thành trên cả nước.
(VNF) - Không chỉ là giải chạy được mong đợi nhất năm, Standard Chartered Marathon Di sản Hà Nội 2025 với nhà tài trợ chính Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam còn hứa hẹn mang đến làn gió mới, sân chơi đẳng cấp quốc tế cho phong trào chạy bộ tại Việt Nam.
(VNF) - Ngày 2/11, tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô (Hà Nội), BIM Land tổ chức thành công sự kiện “Chuyện của Thanh Xuân Vol.2 – Mùa Đẹp Nhất”. Những màn trình diễn thăng hoa của dàn nhạc Musique de Salon, nhạc sĩ Đức Trí và các nghệ sĩ hàng đầu Việt Nam tạo nên trải nghiệm nghệ thuật đẳng cấp dành riêng cho cộng đồng ưu tú Thanh Xuan Valley.
(VNF) - Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Chubb Việt Nam (Chubb Life Việt Nam) vừa trao tặng 20 suất học bổng và 200 dụng cụ học tập cho các em học sinh khó khăn tại trường THCS Tích Lương, phường Tích Lương, tỉnh Thái Nguyên. Hoạt động này nằm trong khuôn khổ chương trình “Chubb Life – Vì Tương Lai Em” do Chubb Life Việt Nam phối hợp cùng Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam triển khai.
(VNF) - Đà Nẵng đã quy hoạch và bố trí quỹ đất để hình thành một số khu vực phục vụ phát triển Trung tâm tài chính quốc tế, đảm bảo yêu cầu về vị trí trung tâm, thuận lợi kết nối sân bay quốc tế Đà Nẵng.