Thâm nhập khu đất xây dựng Tổ hợp Hòa Xuân hơn 3.500 tỷ ở Đà Nẵng
(VNF) - Khu đất sắp đấu giá để thực hiện dự án Tổ hợp, thể thao giải trí và thương mại Hòa Xuân có diện tích rộng 101 ngàn m2.
Được phát triển theo cách mà nhóm thiết kế xe đua của Lexus đã từng làm trên dòng xe Super GT và IMSA, phiên bản Lexus RC F 2020 Track Edition có thiết kế mang lại hiệu năng vượt trội, giúp những khách hàng đam mê tốc độ dễ dàng di chuyển trong những điều kiện khác nhau. Nhờ vào kỹ thuật bậc thầy và lắp ráp chính xác của thợ thủ công Takumi (những người chịu trách nhiệm sản xuất RC F) đã giúp mẫu xe này đạt được khả năng vận hành dự tính.
Lexus RC F 2020 có một loạt các thay đổi được thiết kế để tăng cường hiệu suất và làm mới ngoạt thất. Một trong những mục tiêu đầu tiên cho các kỹ sư là giảm trọng lượng mà không ảnh hưởng đến cảm giác tinh tế và vững chắc của những chiếc coupe.
Cụ thể, ở phía trước, đèn pha đã được cải tiến trở thành thiết kế có đèn LED xếp chồng và tích hợp đèn chạy ban ngày. Kiểu dáng của phần lưới tản nhiệt đặc trưng đã được thay đổi bằng cách thêm một thanh nẹp kéo dài phía dưới để tạo ra một mặt trước ngắn hơn. Ở phía sau xe, đèn hậu mới được tích hợp gọn gàng vào cản sau với thiết kế mới giúp chiếc RC F có một vẻ ngoài dứt khoát, mạnh mẽ.
Ở phía sau các trục bán rỗng được sử dụng thay cho các trục rắn trong khi ở phía trước, việc bớt đi một ống nạp và một máy nén điều hòa nhỏ hơn giúp loại bỏ trọng lượng từ phía trước của xe. Thay đổi vật liệu sang nhôm cho khung chi tiết điều chỉnh độ chụm và chi tiết cố định hệ thống treo trên cũng giúp giảm trọng lượng trong khi vẫn duy trì độ cứng cáp.
Tương tự như những mẫu xe tiêu chuẩn, việc giảm trọng lượng xe là trọng tâm trong việc phát triển phiên bản Track Edition. Theo ước tính sơ bộ, trọng lượng giảm tới 176 pounds (tương đương khoảng gần 80 kg) so với phiên bản RC F.
Phần cản và vây phía trước độc đáo không chỉ được làm từ sợi carbon để giảm trọng lượng của xe, mà thiết kế mới làm tăng lực tì phía trước để có độ bám tốt hơn và xử lý chính xác hơn. Cánh gió cố định phía sau cũng được làm từ sợi carbon, thay thế cho cánh gió linh hoạt trên phiên bản RC F thông thường. Cánh cố định không chỉ nhẹ hơn, nó còn đồng thời vừa giảm lực cản vừa tăng lực đẩy cho mẫu xe đặc biệt này.
Để thực hiện được hai điều kiện trái ngược đó, các kỹ sư Lexus đã thực hiện việc tạo hình cánh gió làm ổn định luồng gió phía sau, làm giảm sự văng đuôi. Tiếp đó, họ tinh chỉnh để tạo ra một lực đẩy mà không ảnh hưởng đến luồng không khí tổng thể. Kết quả cho thấy lực đẩy bổ sung đạt mức 58 pounds (tương đương khoảng 26 kg) so với cánh gió linh hoạt phía sau.
Tất cả phiên bản Track Edition đều được nâng cấp với đĩa phanh ceramic carbon Brembo. Chúng không chỉ nhẹ hơn chất liệu thép mà còn có khả năng chịu được mức nhiệt cực cao tác động tới hiệu năng lái xe. Đĩa phanh được bao quanh bởi bộ mâm xe hợp kim BBS siêu nhẹ 19 inch, lấy ý tưởng thiết kế từ chiếc xe đua RC F GT3. Với việc cải tiến mâm xe, đĩa phanh và càng phanh đĩa, phiên bản Track Edition tự hào khi giảm được trọng lượng không được treo phía trước đáng kể lên tới 55 pound (tương đương gần 25 kg).
Cắt giảm trọng lượng từ những bộ phận khác còn đến từ việc sử dụng sợi carbon cho mái và mui xe cùng với việc phân vùng sợi các bon phía ghế sau và gia cố một thanh cản cũng làm bằng các bon. Hầu hết trong số các mảnh sợi các bon này đều được sản xuất trên cùng một dây chuyền, áp dụng trên chiếc Lexus LFA trong suốt hai năm sản xuất mẫu xe này.
Bộ phận tiêu âm và chụp ống xả bằng titan tiêu chuẩn cũng là cải tiến khác nhằm giảm trọng lượng trên chiếc Track Edition. Việc sử dụng chất liệu titan hiếm khi thấy trên các mẫu xe khác, không chỉ làm giảm trọng lượng trên từng bộ phận, còn mang lại cho phiên bản đặc biệt một vẻ ngoài bóng bẩy cùng với âm thanh độc đáo.
Bên trong, nội thất của Track Edition nổi bật với ghế bọc da màu đỏ tiêu chuẩn cùng với điểm nhấn ghế Alcantara và chất liệu các bon trên tấm ốp cửa và bảng điều khiển. Hai màu ngoại thất bao gồm: trắng Ultra White và Ghi Mattle Nebula Grey, màu độc quyền chỉ trên phiên bản Track Edition.
Để tiếp tục tinh chỉnh cảm giác lái của chiếc RC F, giờ đây có các ống lót cứng hơn cho các tay treo phía sau và chân đỡ hệ thống lái. Các chân đỡ động cứng cáp hơn cũng được sử dụng để truyền tải tốt hơn sức mạnh của động cơ V8 5.0 lít, sản sinh ra công suất 472 mã lực (+ 5 mã lực) và mô-men xoắn cực đại 395 pound (+6 lb ft), nhờ đường nạp khí được điều chỉnh và điểm kích hoạt vòng tua thấp hơn với ống đón khí nạp thứ cấp (2.800 vòng/phút so với 3.600 vòng/phút).
Kết hợp với động cơ trên là hộp số tự động 8 cấp. RC F Track Edition có khả năng tăng tốc từ 0 – 96 km/h trong 3,96 giây.
Lexus RC F 2020 Track Edition được trang bị loại lốp Michelin Pilot Sport 4S mới được thiết kế dành riêng cho RC F. So với thông số kỹ thuật tiêu chuẩn của Michelin, lốp trên RC F có một hình dạng độc đáo, thiết kế gai lốp và hợp chất cao su. Những thay đổi này được thiết kế đặc biệt để giảm thiểu việc mất lái, cải thiện độ bám và tăng độ bền trong những điều kiện khắc nghiệt.
Xem thêm: Lexus IS F sẽ được trang bị động cơ tăng áp kép V6 3.5 lít, công suất 422 PS?
(VNF) - Khu đất sắp đấu giá để thực hiện dự án Tổ hợp, thể thao giải trí và thương mại Hòa Xuân có diện tích rộng 101 ngàn m2.