Toàn cảnh khu vực sẽ xây Ga đường sắt Đà Nẵng mới
(VNF) - Theo kế hoạch, ga hàng hóa và công trình phụ trợ được di dời ra khu vực ga Kim Liên, ga hành khách dời về khu vực hồ Trung Nghĩa.
Theo Bộ Giao thông Vận tải (GTVT), tới đầu tháng 12, dự án cao tốc Mai Sơn - Quốc lộ 45 đã thi công đạt 76% giá trị hợp đồng (hơn 5.500 tỷ đồng). Dự án chậm khoảng 4% so với yêu cầu, trong khi mục tiêu Chính phủ giao Bộ GTVT phải hoàn thành thông xe trong năm nay.
Dự kiến, tới hết năm nay, dự án cao tốc Mai Sơn - Quốc lộ 45 chỉ đủ điều kiện thông xe kỹ thuật đoạn Mai Sơn - Đồng Xuân (dài 53km). Đoạn Đồng Xuân (Đông Sơn, Thanh Hoá) tới Quốc lộ 45 (Nông Cống, Thanh Hoá) dài khoảng 10km chưa thể hoàn thành trong năm nay. Tới tháng 12, đoạn này vẫn còn 8 vị trí (dài khoảng 1,9km) chưa thể thi công các lớp móng, mặt đường do chờ xử lý nền đất yếu. Lý do dự án chậm tiến độ so với yêu cầu có phần vì mưa nhiều từ khi khởi công tới nay, dẫn tới nhiều thời điểm phải dừng thi công.
Bộ GTVT đã có văn bản thống nhất kéo dài thời gian thực hiện dự án thành phần Mai Sơn - Quốc lộ 45 (qua Ninh Bình - Thanh Hóa) đến ngày 30/6/2023 và chấp thuận kéo dài thời gian thực hiện hợp đồng các gói thầu xây lắp để thi công hoàn thành các công việc còn lại. Bộ cũng yêu cầu, theo kế hoạch dự án Mai Sơn - quốc lộ 45 vẫn sẽ thông xe kỹ thuật 31/12/2022 và hoàn thành đưa vào khai thác trước ngày 30/4/2023, sau đó dự án kéo dài thời gian thực hiện đến ngày 30/6/2023 để hoàn thành các công việc còn lại.
Cao tốc Mai Sơn - Quốc lộ 45 là 1 trong 11 đoạn dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017-2020. Dự án có tổng chiều dài hơn 63km, tổng mức đầu tư 12.111 đồng từ vốn ngân sách, khởi công tháng 9/2020, kế hoạch hoàn thành tháng 12/2022. |
(VNF) - Theo kế hoạch, ga hàng hóa và công trình phụ trợ được di dời ra khu vực ga Kim Liên, ga hành khách dời về khu vực hồ Trung Nghĩa.