Lợi nhuận quý II tăng trưởng, thương hiệu mới ‘phủ xanh’ mạng xã hội, VNM chuyển biến lạc quan

Hoàng Ngân - 15/07/2023 09:05 (GMT+7)

(VNF) - Tình hình kinh doanh chuyển biến khởi sắc, cổ phiếu Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk, HoSE: VNM) trên thị trường cũng hút tiền trở lại. Cổ phiếu này vừa có chuỗi 5 phiên tăng điểm liên tiếp, lên mức cao nhất trong vòng 3 tháng.

VNM vừa công bố sơ bộ kết quả kinh doanh quý II/2023 với tổng doanh thu hợp nhất ước đạt 15.200 tỷ đồng, tăng 1,6% so với cùng kỳ và tăng 8,9% so với quý trước. Lợi nhuận sau thuế ước đạt 2.220 tỷ đồng, tăng 5,6% so với cùng kỳ và tăng 16,5% so với quý I/2023. Hãng cho biết đây là quý đầu tiên ghi nhận lợi nhuận tăng trưởng dương kể từ đầu năm 2021.

Kết quả kinh doanh khởi sắc của Vinamilk trong quý 2 có phần gây bất ngờ khi sức mua người tiêu dùng vẫn còn yếu do tình hình lạm phát liên quan đến các cuộc khủng hoảng chuỗi cung ứng và năng lượng toàn cầu chưa thể sớm hạ nhiệt trong nửa đầu năm 2022.

Lợi nhuận quý II tăng trưởng khởi sắc một phần đến từ xu hướng giảm mạnh của giá bột sữa thời gian qua. Tại kỳ họp ĐHĐCĐ thường niên, bà Mai Kiều Liên, Tổng giám đốc Vinamilk, đánh giá xu hướng giá nguyên vật liệu năm nay giảm, tác động tốt tới biên lợi nhuận của Vinamilk. Kết quả kinh doanh sẽ tốt hơn từ các quý II và III. Lãnh đạo công ty cũng cho biết đã chốt được giá nguyên vật liệu tốt cho đến tháng 8.

Tình hình kinh doanh chuyển biến khởi sắc, cổ phiếu VNM trên thị trường cũng hút tiền trở lại. Cổ phiếu này vừa có chuỗi 5 phiên tăng điểm liên tiếp lên mức cao nhất trong vòng 3 tháng. Kể từ đáy một năm hồi giữa tháng 6, VNM đã tăng hơn 12% thị giá, giá trị vốn hoá tương ứng tăng thêm gần 17.000 tỷ đồng sau khoảng 3 tuần. Thanh khoản được cải thiện rõ rệt trong quá trình đi lên phần nào cho thấy sức hút của cổ phiếu đầu ngành sữa với giới đầu tư đang nóng dần lên.

Hướng đi mới táo báo

Trong bối cảnh cổ phiếu đang chuyển biến khả quan, Vinamilk còn tăng thêm nhiệt khi cho ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới gây bão trên các phương tiện truyền thông. Công ty cho biết logo mới vừa gợi về lịch sử của thương hiệu, vừa khơi dậy tinh thần trẻ trung và khát khao. Bộ màu sắc rực rỡ được sử dụng trên bao bì mới đại diện cho nguồn năng lượng mới của thương hiệu và nhịp sống năng động tại Việt Nam. Quan trọng nhất là màu sắc mới giúp sản phẩm của Vinamilk nổi bật trên kệ hàng.

Bộ nhận diện thương hiệu mới đang thu hút được sự chú ý trên khắp các nền tảng xã hội của Vinamilk

Trước câu hỏi về những rủi ro khi Vinamilk quyết định thay đổi diện mạo sau 47 năm có mặt trên thị trường trong và ngoài nước, bà Mai Kiều Liên khẳng định đơn vị đã nhiều lần thay đổi và lần này cũng không phải ngoại lệ.

“Làm gì cũng có rủi ro. Vấn đề là phòng ngừa rủi ro. Đối với người tiêu dùng, quan trọng nhất vẫn là giá cả, chất lượng và dịch vụ. Bao bì có thể xấu với người này nhưng lại đẹp với người kia. Lần thay đổi bao bì này, chúng tôi đã làm bài bản”, CEO Vinamilk chia sẻ.

Trong ngắn hạn, Vinamilk cho biết sẽ ưu tiên tăng trưởng thị phần và doanh số bán hàng một cách bền vững và có lợi nhuận. CEO Mai Kiều Liên cũng nhấn mạnh, việc thay đổi nhận diện thương hiệu là một phần trong các chiến lược của Vinamilk đang thực hiện, và xác định chất lượng, giá cả, dịch vụ sẽ là các yếu tố cốt lõi để “chiến thắng” trên thị trường.

Sự kiện công bố bộ nhận diện thương hiệu mới của Vinamilk ngày 6/7

Chiến lược này rõ ràng đang phát huy vai trò khi Vinamilk vẫn là thương hiệu được chọn mua nhiều nhất trong lĩnh vực sữa và các sản phẩm thay thế sữa 11 năm liên tiếp. Theo Kantar, điểm chung của các nhãn hàng trong rổ sản phẩm được chọn mua nhiều nhất hiện nay là cần đến một hoặc nhiều đòn bẩy tăng trưởng như: hiện diện ở nhiều nơi hơn, trong nhiều ngành hàng hơn, ở nhiều phân khúc nhu cầu hơn cũng như đổi mới sáng tạo và đáp ứng nhiều nhu cầu tiêu dùng mới.

Vinamilk là thương hiệu được chọn mua nhiều nhất trong lĩnh vực sữa và các sản phẩm thay thế sữa 11 năm liên tiếp, theo đo lường của Kantar

Lần tái định vị thương hiệu này cũng nằm trong chiến lược mở rộng ngành thực phẩm (không chỉ sữa) trong tương lai của Vinamilk. Doanh nghiệp hướng đến mục tiêu sẽ ngày càng đáp ứng đầy đủ hơn nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng.

Hướng đi đang cho thấy sự đúng đắn khi mức độ nhận diện thương hiệu của Vinamilk ngày càng phổ biến. Hệ thống phân phối không ngừng được mở rộng, các hội chợ, sự kiện xúc tiến thương mại trên toàn cầu mà doanh nghiệp tham gia đều nhận lại phản hồi tích cực từ người tiêu dùng.

Ý kiến (0)
Cùng chuyên mục
Gửi xe thời số hoá: Hàng rào tự mở, tự động trừ tiền

Gửi xe thời số hoá: Hàng rào tự mở, tự động trừ tiền

(VNF) - Người dân không lo bị chặt chém, lại thuận tiện, không mất thời gian khi gửi xe và trải nghiệm dịch vụ thu phí không dừng đối với ô tô tại Phủ Tây Hồ. Đây là một mô hình mới đang được TP. Hà Nội áp dụng, kỳ vọng mang lại nhiều tiện ích cho người dân.

Bổ sung 2 dự án giao thông lớn vào danh mục công trình trọng điểm quốc gia

Bổ sung 2 dự án giao thông lớn vào danh mục công trình trọng điểm quốc gia

(VNF) - Bộ Giao thông Vận tải đề xuất bổ sung 2 dự án Vành đai 4 TP. HCM và đầu tư mở rộng đoạn TP. HCM - Long Thành (thuộc dự án đường cao tốc TP. HCM - Long Thành - Dầu Giây) vào danh mục công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành.

Mua trước – trả sau: Cơ hội cho Fintech làm chủ 'vùng đất mới'

Mua trước – trả sau: Cơ hội cho Fintech làm chủ 'vùng đất mới'

(VNF) - Trong khi xu hướng mua trước – trả sau (BNPL) đã trở nên thịnh hành trên thế giới thì thị trường BNPL của Việt Nam vẫn còn non trẻ và đang bước vào giai đoạn khởi động để phát triển.

ASML - 'mảnh ghép' độc nhất ngành công nghiệp AI

ASML - 'mảnh ghép' độc nhất ngành công nghiệp AI

(VNF) - ASML Holding là công ty Hà Lan, hiện là nhà cung cấp hàng đầu thế giới về thiết bị quang khắc (photolithography) cho ngành công nghiệp bán dẫn. Công ty này đang là mảnh ghép không thể thiếu góp phần dẫn tới sự bùng nổ trí tuệ nhân tạo (AI) trên thế giới hiện nay.

Top 10 tỉnh thành thu hút vốn đầu tư nước ngoài

Top 10 tỉnh thành thu hút vốn đầu tư nước ngoài

(VNF) - Tính trong 5 tháng đầu năm 2024, TP. HCM dẫn đầu cả nước cả về số dự án mới (chiếm 37,8%), điều chỉnh vốn (chiếm 16,4%) và góp vốn mua cổ phần, mua phần vốn góp của nhà đầu tư nước ngoài (chiếm 71,1%).

Luật Đất đai, Nhà ở, Kinh doanh bất động sản dự kiến có hiệu lực từ 1/8

Luật Đất đai, Nhà ở, Kinh doanh bất động sản dự kiến có hiệu lực từ 1/8

(VNF) - Luật Đất đai, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản sửa đổi dự kiến có hiệu lực từ ngày 1/8, thay vì tháng 7 như kế hoạch tại Nghị quyết của Chính phủ.

Startup biến 'nguy thành cơ' nhờ chuyển đổi số

Startup biến 'nguy thành cơ' nhờ chuyển đổi số

(VNF) - Dịch Covid-19 rồi đến suy thoái kinh tế khiến cho hầu hết các thị trường ảm đạm, các doanh nghiệp từ lớn đến nhỏ đều gặp khó khăn. Tuy nhiên, ở Quảng Nam, nhờ áp dụng triệt để chuyển đổi số trong sản xuất, kinh doanh mà nhiều doanh nghiệp khởi nghiệp (startup) hạn chế tối đa ảnh hưởng của khủng hoảng.

Choáng ngợp biệt thự rộng 6.000m2 của Bác sĩ thẩm mỹ Hoàng Tuấn

Choáng ngợp biệt thự rộng 6.000m2 của Bác sĩ thẩm mỹ Hoàng Tuấn

(VNF) - Mặc dù không tiết lộ về tổng chi phí đầu tư cho ngôi nhà thứ 2 của mình ở ngoại ô Hà Nội, nhưng chỉ với chi tiết: ông đã bỏ ra gần nửa tỷ để xây dựng phòng karaoke, thì chúng ta có thể đoán được đó là một con số khổng lồ.

Data Center: 'Xương sống' của kinh tế số

Data Center: 'Xương sống' của kinh tế số

(VNF) - Trong bối cảnh phát triển nhanh chóng của nền kinh tế số hiện nay, cuộc đua phát triển trung tâm dữ liệu (Data Center) tại Việt Nam ngày càng sôi động, với sự tham gia của những doanh nghiệp công nghệ hàng đầu như Viettel, VNPT, FPT, CMC, VNG…

Đề nghị sửa đổi, bổ sung Luật Đất đai, Luật Nhà ở và Luật Kinh doanh BĐS

Đề nghị sửa đổi, bổ sung Luật Đất đai, Luật Nhà ở và Luật Kinh doanh BĐS

(VNF) - Chính phủ thông qua đề nghị xây dựng Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của các Luật: Đất đai, Nhà ở, Kinh doanh bất động sản, Các tổ chức tín dụng.

Những sân golf 36 - 54 hố, lớn hàng đầu Việt Nam

Những sân golf 36 - 54 hố, lớn hàng đầu Việt Nam

(VNF) - Golf không còn là một bộ môn thể thao quá xa lạ tại Việt Nam. Hiện nay, có tổng cộng gần 80 sân đang hoạt động trên toàn quốc, trong đó, nhiều sân golf được đầu tư xây dựng với diện tích lớn quy mô 36 - 54 hố, đạt chuẩn quốc tế.