Lợi nhuận ròng của Toytota được dự báo đạt kỷ lục 137 tỷ USD
Bảo Minh -
06/11/2020 17:04 (GMT+7)
(VNF) - Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản Toyota đã dự báo lợi nhuận ròng của hãng sẽ đạt 1,42 nghìn tỷ yên (khoảng 137 tỷ USD) cho năm tài chính đến tháng 3/2021.
Toyota dự báo đạt kỷ lục 137 tỷ USD về lợi nhuận ròng
Tập đoàn sản xuất ô tô lớn của Nhật Bản Toyota (Toyota Motors Corporation) mới đây đã điều chỉnh dự báo lợi nhuận ròng và dự kiến sẽ đạt được kỷ lục nhờ vào tăng trưởng doanh thu toàn cầu.
Cụ thể, nhà sản xuất ô tô lớn của Nhật Bản hiện dự báo lợi nhuận ròng của hãng là 1,42 nghìn tỷ yên (khoảng 137 tỷ USD) cho năm tài chính đến tháng 3/2021, tăng gấp đôi so với ước tính trước đó là 730 tỷ yên.
Hãng cũng dự báo doanh thu cả năm dự kiến đạt 26 nghìn tỷ yên, tăng 2 nghìn tỷ yên so với ước tính trước đó.
Thông báo của Toyota Motors Corporation cho biết, kết quả kinh doanh nửa đầu năm của công ty bị “chậm” so với năm trước, với lợi nhuận ròng giảm 45,3% xuống 629,4 tỷ yên nhưng các dấu hiệu phục hồi đã được thể hiện rõ ràng trong quý II. Cụ thể, lợi nhuận quý sau đạt mức 470,5 tỷ yên so với con số 158,8 tỷ yên trong quý trước (thời điểm trùng khi đại dịch đang hoành hành).
“Các nhà sản xuất ô tô trên khắp thế giới đã bị 'vùi dập' bởi cuộc khủng hoảng của dịch Covid-19, nhiều người phải dựa vào sự giúp đỡ của Chính phủ và điều này khiến cho nền kinh tế toàn cầu rơi vào tình trạng đảo ngược. Nhưng tuần trước chúng tôi đã báo cáo cả sản lượng và doanh số toàn cầu đều đạt mức cao kỷ lục trong tháng 9, đánh dấu mức tăng đầu tiên trong 9 tháng”, Kenta Kon, Giám đốc tài chính của Toyota, cho biết.
Ông cũng nói thêm rằng công ty đã có thể phục hồi (trong quý II) và các cửa hàng bán hàng và nhà cung cấp link kiện đã nỗ lực rất nhiều để cung cấp càng nhiều xe càng tốt ra thị trường.
Giám đốc tài chính của Toyota cũng cho biết công ty đã được hưởng lợi từ "nền tảng của các biện pháp" được đưa ra kể từ cuộc khủng hoảng tài chính xảy ra vào năm 2008.
Satoru Takada, nhà phân tích ô tô tại TIW, một công ty tư vấn và nghiên cứu có trụ sở tại Tokyo, cho biết: “Tác động của đại dịch Covid-19 vẫn chưa được xóa bỏ hoàn toàn nhưng Toyota đã nhanh chóng phục hồi trong giai đoạn từ tháng 7 đến tháng 9. Mặc dù chúng tôi không thể quá lạc quan, nhưng cả doanh thu và sản xuất vẫn đang trên đà phục hồi.
“Với môi trường kinh doanh khắc nghiệt, Toyota đang làm tốt hơn các nhà sản xuất ô tô khác như Honda, Mitsubishi, Nissan hay Suzuki”, nhà phân tích ô tô tại TIW cho biết thêm.
Ông Takada cho biết thêm ngành công nghiệp ô tô Nhật Bản đang theo dõi sát sao cuộc bầu cử tổng thống Mỹ và kết quả của cuộc bầu cử có thể tạo ra nhiều tác động tiêu cực, bao gồm cả tỷ giá hối đoái.
"Trong nửa năm qua, chúng tôi đã theo dõi một cách cẩn thận tình hình đại dịch bao gồm cả việc đóng cửa. Chúng tôi không thể dự đoán đầy đủ những gì sắp tới trong cả năm nhưng chúng tôi sẽ theo dõi sát sao tình hình dịch Covid-19”, Giám đốc tài chính của Toyota cho hay.
Một nhân viên đứng đợi khách hàng tại một phòng trưng bày của Toyota Motor Corp. ở Tokyo
Cổ phiếu Toyota đã tăng hơn 1% trên sàn chứng khoán Tokyo sau khi hãng công bố kết quả kinh doanh trong tháng 9. Toshikazu Horiuchi, một nhà môi giới tại IwaiCosmo Securities, cho biết: “Thị trường đang phản ứng tích cực với kết quả của Toyota.
Mới đây, Tập đoàn ô tô General Motors của Mỹ đã báo cáo lợi nhuận quý III tăng 72% và sự phục hồi mạnh mẽ chủ yếu tại hai thị trường chính là Mỹ và Trung Quốc.
Nhà sản xuất ô tô Đức Volkswagen cũng ghi nhận lợi nhuận ròng 3,2 tỷ USD trong 3 tháng tính đến tháng 9, so với khoản lỗ 1,5 tỷ Euro trong 3 tháng trước đó.
Đối thủ nội địa nhỏ hơn của Toyota là Nissan dự kiến sẽ công bố “thu nhập” nửa đầu năm vào tuần tới, 3 tháng sau khi hãng này cảnh báo về khoản lỗ ròng khổng lồ lên tới 6,4 tỷ USD cho năm tài chính hiện tại.
Sản lượng ôtô toàn cầu của Toyota Nhật Bản trong tháng 9/2020 tăng 11,7% so với cùng kỳ năm trước, đạt 841.915 chiếc.
Trong tháng 9/2020, sản lượng ôtô ở nước ngoài của Toyota tăng 16,3% so với cùng kỳ năm trước, đạt 536.287 chiếc, trong đó sản lượng ôtô tại châu Âu và Bắc Mỹ lần lượt tăng 19,9% và 8,3%.
Trong khi, sản lượng ôtô trong nước của Toyota tăng 4,5% trong tháng Chín, đạt 305.628 chiếc, nhờ người tiêu dùng ưa thích mẫu ôtô thể thao đa dụng (SUV) Harrier và mẫu xe Yaris.
(VNF) - Subaru Forester mới vừa mở bán tại thị trường Việt Nam với 2 phiên bản, cắt giảm 1 phiên bản so với trước đây. Đáng chú ý, giá bán của Forester mới tăng từ 100 đến 200 triệu đồng so với thế hệ cũ.
(VNF) - CTCP Đầu tư thương mại An Dân Hà Nội (Mitsubishi An Dân Long Biên) vừa bị Bảo hiểm xã hội (BHXH) TP Hà Nội "bêu tên" chậm đóng BHXH với số tiền hơn 401 triệu đồng.
(VNF) - Kia là thương hiệu dẫn dầu xu hướng với dải sản phẩm thế hệ mới đa dạng các phân khúc mang đến cho khách hàng nhiều lựa chọn về mẫu xe, tùy chọn màu sắc, tiện nghi với giá bán dễ tiếp cận. Tháng 8, Kia Việt Nam ưu đãi đặc biệt lên đến 50% lệ phí trước bạ áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản. Ngoài ra, khách hàng có cơ hội nhận thêm nhiều quà tặng hấp dẫn tại hệ thống showroom trên toàn quốc.
(VNF) - GS.TS Hoàng Xuân Cơ, Trưởng ban Khoa học Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam, cho rằng việc thay thế một phương tiện quen thuộc bằng một loại hình mới trên quy mô lớn sẽ là một thách thức không nhỏ, đòi hỏi phải có lộ trình rõ ràng, phương án cụ thể và các bước đi được tính toán kỹ lưỡng.
(VNF) - Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc đề nghị Toyota Việt Nam nghiên cứu, mở rộng quy mô đầu tư sản xuất, kinh doanh với các dòng xe mới, dòng xe chiến lược, thân thiện với môi trường như: xe điện, xe hybrid, phương tiện thông minh.
(VNF) - Trong quý 3 của năm 2024, HEAD Hồng Hạnh cũng đã kết hợp cùng các trường học trên khu vực Hà Nội, cùng Phòng cảnh sát giao thông quận Hoàn Kiếm, Tây Hồ, Nam Từ Liêm triển khai nhiều chương trình đào tạo về lái xe an toàn cho học sinh, sinh viên.
(VNF) - Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ tổng hợp Việt Nhật chủ chuỗi HEAD Doanh Thu xác định phát triển kinh doanh bền vững không chỉ dựa trên doanh số bán hàng mà phải gắn với hậu mãi và trách nhiệm đào tạo lái xe an toàn.
(VNF) - So với các kỳ triển lãm trước đây, nhiều thương hiệu ô tô lớn như: Hyundai, VinFast, Mercedes-Benz, BMW, Audi, Lexus sẽ không tham dự. Thay vào đó, tâm điểm của Vietnam Motor Show 2024 sẽ là các thương hiệu xe Trung Quốc.
Mạng xã hội xôn xao thông tin sắp đấu giá 3 ô tô Toyota Crown mang biển xanh 80B thuộc sở hữu của Văn phòng Trung ương Đảng có giá khởi điểm 65 triệu đồng/xe
(VNF) - Từ ngày 1/6/2024, VinFast áp dụng chính sách chăm sóc khách hàng đặc biệt dành riêng cho dòng xe cao cấp nhất dải sản phẩm - VF 9 như cam kết mua lại xe đã qua sử dụng với giá lên tới 78% giá ban đầu; trả thêm 15-20% để đổi phiên bản mới; miễn phí sạc 2 năm; ưu tiên phục vụ riêng,…
(VNF) - Tập đoàn Thành Công (TC Group) công bố kế hoạch chuẩn bị mở bán ra thị trường phiên bản nâng cấp mới của mẫu xe hạng A Hyundai Grand i10 tại Việt Nam.
(VNF) - Ford Territory dễ dàng vượt mặt các đối thủ sừng sỏ như Honda CR-V, Hyundai Tucson để chiếm được chỗ đứng trên thị trường dù "tham chiến" muộn.
(VNF) - Mặc dù có lợi thế về giá bán khi là mẫu xe có giá bán gần như rẻ nhất phân khúc nhưng thiết kế già cỗi, chậm lên đời và nâng cấp trang bị là những lý do khiến Kia Soluto bị người tiêu dùng quay lưng.
(VNF) - Với mức giá khởi điểm từ 489 triệu đồng, Hyundai Stargazer X được xem là mẫu MPV đa dụng có giá bán rẻ nhất phân khúc trên thị trường hiện nay.
(VNF) - Trong quý I/2024, mẫu bán tải Mazda BT-50 chỉ bán được 5 xe và bị đẩy xuống vị trí áp chót bảng xếp hạng, thậm chí còn xếp dưới chiếu mẫu xe “ế ẩm” Isuzu D-max.
(VNF) - Bước sang tháng 3/2024, doanh số của hầu hết các mẫu ô tô đều có sự tăng trưởng sau khi trải qua giai đoạn thị trường ảm đạm. Đáng chú ý, bảng xếp hạng 10 mẫu ô tô bán chạy nhất tháng 3 có sự góp mặt của "tân binh" Mitsubishi Xforce.
(VNF) - Thương hiệu Toyota lấy lại ngôi vị dẫn đầu trong bảng xếp hạng 10 thương hiệu xe bán chạy nhất tháng 3/2024 từ tay đối thủ Hyundai. Trong khi đó, thương hiệu xe Mỹ Ford tiếp tục duy trì ngôi vị thứ hai toàn thị trường.
(VNF) - Subaru Forester mới vừa mở bán tại thị trường Việt Nam với 2 phiên bản, cắt giảm 1 phiên bản so với trước đây. Đáng chú ý, giá bán của Forester mới tăng từ 100 đến 200 triệu đồng so với thế hệ cũ.