MB đặt mục tiêu trở thành ‘Ngân hàng thuận tiện nhất’ vào năm 2021
Hà Thu -
04/11/2020 12:14 (GMT+7)
(VNF) - Một ngân hàng tận tâm, không ngừng đổi mới, sáng tạo, tiên phong trong chuyển đổi số, lấy khách hàng làm trung tâm xây nên những giải pháp tài chính tối ưu nhất, đó là những giá trị mà MB - Ngân hàng TMCP Quân đội đã tạo nên sau 26 năm phát triển trên thị trường tài chính Việt Nam.
MB đặt mục tiêu trở thành ‘Ngân hàng thuận tiện nhất’ vào năm 2021.
Băng qua thách thức
Năm 2020, đại dịch Covid-19 bất ngờ xảy ra, tạo nên cuộc khủng hoảng chưa từng có cho nền kinh tế và thị trường tài chính toàn cầu. Hàng loạt chuỗi sản xuất bị đứt gãy, hàng loạt quốc gia, doanh nghiệp suy thoái tăng trưởng, nhưng Việt Nam đang viết nên một câu chuyện khác khiến cho nhiều nước trên thế giới phải nể trọng, khi Chính phủ khống chế rất tốt sự lây lan của đại dịch và trong lòng nền kinh tế, có những chủ thể đã chuẩn bị từ sớm giải pháp kinh doanh số và vì thế vượt qua được thách thức đại dịch.
Tại MB, lợi nhuận riêng ngân hàng tính đến hết ngày 30/09/2020 đạt gần 7.400 tỷ đồng, tiếp tục ghi nhận tăng trưởng dương so với cùng kỳ. Các công ty con của MB có sự phục hồi sau Covid-19, đóng góp hơn 1.000 tỷ đồng vào lợi nhuận chung của tập đoàn. Tổng lợi nhuận trước thuế các công ty con tăng hơn 20% so với cùng kỳ. Đặc biệt, Công ty bảo hiểm nhân thọ MB Ageas có sự bứt phá mạnh mẽ với tốc độ tăng trưởng gần 1,8 lần so với cùng kỳ, đạt gần 280 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế.
Kết quả 9 tháng không đơn thuần ở những con số lợi nhuận. Sức bền và nội lực của MB được củng cố mạnh mẽ khi ngân hàng chính thức thực hiện chiến lược chuyển dịch số từ năm 2017. Đế hết năm 2019, MB thu hút thêm 2,5 triệu khách hàng mới nhờ kênh số, trong khi nhà băng này mất gần 20 năm để đạt mốc 4 triệu khách hàng.
Với mục tiêu trở thành ngân hàng tốt nhất trong việc phục vụ khách hàng theo phân khúc, MB đã hợp tác với các đối tác tư vấn hàng đầu thế giới và cho ra đời các mô hình kinh doanh theo chuẩn mực quốc tế như: MB Private (dịch vụ Private Banking dành cho phân khúc khách hàng siêu giàu có), MB Priority (dịch vụ ngân hàng ưu tiên dành cho phân khúc khách hàng giàu có) và MB Modern Youth (phục vụ phân khúc khách hàng hiện đại, phong cách).
Tính đến hết tháng 9 năm 2020, tỷ lệ giao dịch qua kênh số tại MB đạt mức 80%. Số lượng khách hàng giao dịch qua App MBBank đạt trên 2,2 triệu users. Một loạt ứng dụng số ra đời, có thể kể đến như: App MBBank, Biz MBBank và gần đây nhất là SmartBank - mô hình ngân hàng giao dịch tự động, cho phép khách hàng thực hiện các giao dịch trước nay chỉ có thể thao tác tại quầy.
Chủ tịch HĐQT MB, ông Lê Hữu Đức nhấn mạnh: “MB tiếp tục định hướng hoàn chỉnh mô hình tập đoàn tài chính trên ứng dụng nền tảng số hóa để củng cố kết nối hệ sinh thái khách hàng, dịch vụ, sản phẩm giữa ngân hàng với các công ty thành viên để hoàn thành các mục tiêu chiến lược đã đề ra”.
Vươn tầm khát vọng
Chính thức khai trương hoạt động ngày 04/11/1994, MB luôn mang trong mình sứ mệnh “Vì sự phát triển của đất nước, vì lợi ích khách hàng”. Sau 26 năm liên tục phát triển, MB đã chinh phục được mục tiêu vào TOP 5 ngân hàng thương mại về chất lượng hoạt động và hiệu quả và đang trong hành trình trở thành một ngân hàng thuận tiện nhất với khách hàng.
Với phương châm “củng cố nền tảng và chuyển đổi số, tăng trưởng toàn diện, hiệu quả và bền vững” nhằm hiện thực hóa mục tiêu trở thành “ngân hàng thuận tiện nhất”, sau 1 năm thay đổi nhận diện thương hiệu, MB ghi nhận nhiều sự đổi mới khác, từ trụ sở làm việc đến yếu tố con người.
Về nhân sự, 3 nhân sự thế hệ 8x đã được bổ nhiệm vào ban điều hành MB vào tháng 8/2020, bổ sung sức trẻ, sức sáng tạo cho đội ngũ điều hành. Theo phó Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc MB, ông Lưu Trung Thái, việc có nhiều thế hệ trong dàn lãnh đạo cao cấp “tạo ra một đội ngũ vừa có sự chín chắn, giữ được văn hóa cần thiết của ngân hàng, vừa có sự bền bỉ của lãnh đạo trung niên, vừa có sự sáng tạo, nhanh nhẹn, sáng tạo”.
Về vị thế ngân hàng, sinh nhật thứ 27, MB chính thức chuyển sang trụ sở mới tại Tòa nhà MB Tower, khang trang hơn và bề thế hơn. Đây là một trong những trụ sở có nhiều tiện ích thông minh nhất trong số các trụ sở ngân hàng tại Việt Nam. Đồng thời, với khu chăm sóc nhân viên chuyên biệt, MB tiếp tục khẳng định vị trí là một trong những nơi làm việc tốt nhất ngành ngân hàng tại Việt Nam.
Trên hành trình tương lai, bắt nhịp với xu hướng phát triển của quốc tế, Tổng giám đốc Lưu Trung Thái kiên định mục tiêu chuyển đổi số. Ông chia sẻ, trong vài năm tiếp theo đây, MB sẽ dành ra khoảng 50 triệu USD mỗi năm để đầu tư cho công nghệ. Lời khẳng định này từ Tổng giám đốc MB là minh chứng cho quyết tâm chuyển dịch số, đây là nền tảng để MB thực hiện mục tiêu trở thành “Ngân hàng thuận tiện nhất” vào năm 2021, chinh phục khát vọng vươn tầm châu lục và thế giới của nhà băng này.
Tháng 06/2020, App MBBank - 1 trong 2 sản phẩm số nổi bật của MB vươn lên đứng đầu các ứng dụng miễn phí được download tại App Store Việt Nam. Đây là một trong những dấu ấn đẹp của MB trên con đường khẳng định vị thế của một ngân hàng số. Trên con đường ấy, MB sẽ tiếp tục mở rộng hệ sinh thái các sản phẩm tài chính tối ưu, chinh phục sự hài lòng của khách hàng, của đối tác để chung sức xây dựng nền kinh tế Việt Nam phát triển và hiện đại.
(VNF) - Trong thế giới kinh doanh không ngừng biến động, khả năng thích ứng và chuyển đổi liên tục trở thành yếu tố sống còn để duy trì tăng trưởng bền vững. Ngân hàng Techcombank (TCB) đã biến điều này thành triết lý cốt lõi, kết hợp dữ liệu, công nghệ, trải nghiệm khách hàng và văn hoá đổi mới để hướng tới mục tiêu duy trì tăng trưởng hai con số.
(VNF) - Theo đại diện NAPAS, việc kết nối thanh toán bán lẻ song phương qua mã QR giữa Việt Nam và Trung Quốc mang đến trải nghiệm thanh toán liền mạch, tiện lợi cho người dân hai nước, mà còn góp phần tăng cường kết nối tài chính trong thanh toán xuyên biên giới.
(VNF) - Theo chuyên gia, tội phạm tài chính hiện nay chủ yếu mang tính xuyên biên giới, hầu hết các sự việc liên quan đến tài khoản, hoạt động thanh toán thẻ đều có yếu tố nước ngoài rõ rệt.
(VNF) - Ngân hàng TMCP Kỹ thương (Techcombank) tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong trong chuyển đổi số và đổi mới sáng tạo của ngành tài chính – ngân hàng khi ba năm liên tiếp được The Digital Banker vinh danh là “Ngân hàng số tốt nhất Việt Nam” cùng các giải thưởng uy tín “Ngân hàng bán lẻ tốt nhất Việt Nam” và “Sáng kiến phân tích dữ liệu tốt nhất” trong khuôn khổ lễ trao giải Global Retail Banking Innovation Awards 2025.
(VNF) - NHNN chấp thuận việc VietinBank thực hiện tăng mức vốn điều lệ từ hơn 53.699 tỷ đồng lên tối đa hơn 77.669 tỷ đồng theo phương án phát hành cổ phiếu để chi trả cổ tức từ nguồn lợi nhuận còn lại của năm 2021, 2022 và giai đoạn 2009 – 2016.
(VNF) - Từ đầu tháng 12/2025, nhiều ngân hàng tại Việt Nam đã bắt đầu áp dụng mức phí quản lý tài khoản thanh toán mới, đặc biệt với những tài khoản có số dư thấp hoặc ít giao dịch. Quy định này khiến một bộ phận khách hàng cá nhân phải trả phí hàng tháng nếu không đảm bảo điều kiện miễn phí.
(VNF) - Nhiều ngân hàng thương mại đã sử dụng gần hết, thậm chí sử dụng hết hạn mức tăng trưởng tín dụng cả năm ngay từ cuối quý III/2025 mà chưa được NHNN nới thêm.
(VNF) - Nhiều ngân hàng đóng cửa hàng loạt phòng giao dịch trong khi có không ít nhà băng tăng số lượng điểm giao dịch, cho thấy xu hướng tái cấu trúc mạnh mẽ trong ngành.
(VNF) - Chiều 1/12, tại Trụ sở chính Agribank, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) và Công ty Cổ phần Giải pháp Thanh toán Việt Nam (VNPAY) đã chính thức ký kết hợp đồng hợp tác triển khai gói giải pháp chuyển đổi số dành riêng cho hộ kinh doanh và doanh nghiệp nhỏ.
(VNF) - Từ đầu năm đến nay, hàng loạt ngân hàng tư nhân ồ ạt tăng vốn theo nghị quyết đại hội cổ đông 2025 đã được thông qua. Thậm chí, có ngân hàng vừa hoàn tất tăng vốn đã xin ý kiến cổ đông về việc tiếp tục tăng vốn đợt tiếp theo.
(VNF) - Nhiều ngân hàng đẩy mạnh xử lý nợ xấu trong giai đoạn nước rút cuối năm. Công tác thu hồi nợ chuyển biến tích cực giúp nhiều nhà băng gia tăng lợi nhuận.
(VNF) - Nhiều ngân hàng điều chỉnh biểu phí, siết điều kiện miễn phí quản lý tài khoản và áp dụng thêm các khoản phí mới nhằm khuyến khích chuyển sang dịch vụ số.
(VNF) - Trước áp lực nhu cầu vốn tăng mạnh khi tín dụng 10 tháng đã chạm mức 15%, TS Cấn Văn Lực cho rằng việc các ngân hàng đồng loạt nâng lãi suất huy động là diễn biến “khó tránh”. Dù lãi suất điều hành vẫn duy trì thấp, dòng tiền nhàn rỗi đang phân tán sang các kênh đầu tư khác khiến hệ thống ngân hàng buộc phải tăng cạnh tranh để thu hút vốn phục vụ nhu cầu vay đang lên cao.
(VNF) - Hàng triệu tỷ tiền gửi chảy vào ngân hàng; nhà băng đẩy mạnh cho vay mua nhà, rủi ro nợ xấu khi lãi suất tăng... là thông tin ngân hàng đáng chú ý tuần qua.
(VNF) - Công ty Cổ phần Thanh toán số MobiFone trở thành đơn vị thứ hai được Ngân hàng Nhà nước cấp phép triển khai dịch vụ Chuyển mạch tài chính và Bù trừ điện tử.
(VNF) - Nghị định 296/2025 cụ thể hóa các biện pháp cưỡng chế tài chính nhằm thu hồi tiền phạt, đặc biệt là quy định về khấu trừ tiền từ tài khoản, tiền gửi khi đối tượng không tự nguyện chấp hành và có tiền gửi tại tổ chức tín dụng hoặc Kho bạc Nhà nước.
(VNF) - Tiền gửi của khách hàng cá nhân, doanh nghiệp vào ngân hàng trong tháng 9 tăng mạnh. Đáng chú ý, lượng tiền gửi của tổ chức kinh tế vượt tiền gửi cá nhân.
(VNF) - Hợp tác thỏa thuận giai đoạn năm 2025 - 2030 đánh dấu sự liên kết sâu rộng của TPBank và Viettel có vai trò dẫn dắt trong lĩnh vực tài chính – ngân hàng và công nghệ, hướng tới mục tiêu xây dựng hệ sinh thái dịch vụ số hiện đại, an toàn và bền vững, đóng góp vào tiến trình chuyển đổi số quốc gia.
(VNF) - Kết quả kinh doanh quý III/2025 cho thấy lợi nhuận ngành ngân hàng khởi sắc nhờ tín dụng tăng tốc và thu nhập lãi thuần cải thiện. Tuy nhiên, sự phân hóa về khả năng quản trị chi phí, phát triển thu nhập ngoài lãi và chính sách dự phòng khiến triển vọng lợi nhuận của từng ngân hàng trở nên khác biệt rõ rệt hơn.
(VNF) - Chiến lược tăng vốn sắp tới dự kiến đưa SHB vào Top 4 ngân hàng tư nhân về vốn điều lệ, giúp duy trì lợi thế cạnh tranh của Ngân hàng khi sở hữu tiềm lực vốn lớn. Bên cạnh đó, SHB còn được dự báo vào rổ chỉ số cổ phiếu toàn cầu theo bộ chỉ số của FTSE Russell khi Việt Nam chính thức được nâng hạng lên thị trường mới nổi. Hai yếu tố chính là động lực kép mạnh mẽ cho tiềm năng tăng trưởng vượt trội của SHB trong thời gian tới.
(VNF) - Hưởng ứng Chiến dịch 60 ngày cao điểm chuyển đổi từ thuế khoán sang kê khai do ngành thuế triển khai trên toàn quốc, VietinBank đã phối hợp với thuế tại nhiều địa phương triển khai chuỗi hoạt động ký kết cùng hàng loạt các chương trình hỗ trợ hộ kinh doanh trong giai đoạn chuyển đổi quan trọng này.
(VNF) - Trong thế giới kinh doanh không ngừng biến động, khả năng thích ứng và chuyển đổi liên tục trở thành yếu tố sống còn để duy trì tăng trưởng bền vững. Ngân hàng Techcombank (TCB) đã biến điều này thành triết lý cốt lõi, kết hợp dữ liệu, công nghệ, trải nghiệm khách hàng và văn hoá đổi mới để hướng tới mục tiêu duy trì tăng trưởng hai con số.
Cụm chung cư Ngô Gia Tự (phường Vườn Lài, TP. HCM) được xây từ năm 1968 và hiện xếp loại D. Đến nay, việc tháo dỡ để xây mới vẫn dang dở, dự án cũng chưa có nhà đầu tư.