Cụ thể, Mitsubishi Outlander Sport bị triệu hồi có thời gian sản xuất vào năm 2015 và Outlander PHEV thuộc đời 2014. Cả hai bị thu hồi để kiểm tra và thay thế cơ cấu phanh đỗ phía sau.
851 xe Mitsubishi Outlnader (Sport GA2W và PHEV GG2W) bị triệu hồi tại Việt Nam do lỗi phanh đỗ phía sau
Trên các xe bị ảnh hưởng, khi đậu xe ngang dốc mà sử dụng phanh đỗ, xe có thể xảy ra hiện tượng bị tuột dốc do lực phanh này không đủ và gây nguy hiểm cho người dùng.
Nguyên nhân được xác định là do chụp bụi ở cốt (trục) phanh tay ở bộ kẹp phanh sau không phù hợp, cho nên nước có thể thâm nhập và làm gỉ sét trục phanh đỗ xe. Sau thời gian sử dụng liên tục, hiện tượng rỉ sét sẽ ăn mòn vào bên trong và làm giảm lực phanh đỗ.
Chi tiết như sau, một số bộ phanh sau đã được lắp ráp mà không qua điều chỉnh để phù hợp với điều kiện vận hành khu vực Đông nam Á, khiến sau một thời gian sử dụng, cơ cấu tự động điều chỉnh khe hở bề mặt má phanh và kẹp phanh và các cơ cấu trung gian của hệ thống phanh đỗ bị gỉ sét và hoạt động không tốt, dẫn tới lực phanh không đủ và không thể giữ xe.
Thời gian tiến hành triệu hồi để khắc phục và sửa lỗi bắt đầu từ ngày 24/6/2019 và kết thúc vào ngày 23/5/2021. Mỗi xe sẽ mất khoảng 2 giờ để kiểm tra và thay thế bộ phận bị lỗi.
Mitsubishi Outlander PHEV từng bị triệu hồi vào tháng 12/2018
Trước đó không lâu, hồi tháng 12/2018, Mitsubishi Việt Nam cũng từng tiến hành 3 đợt triệu hồi đối với dòng xe Outlander và Outlander PHEV (Plug-in Hybrid Electric Vehicle) phân phối tại Việt Nam, sau khi phát hiện lỗi liên quan đến phần mềm điều khiển hệ thống phanh và hệ thống cân bằng điện tử (ASC).
Tổng số xe nằm trong 3 đợt triệu hồi này lên tới gần 1.000 chiếc.
Tại Việt Nam, dòng xe lai Mitsubishi Outlander PHEV được Mitsubishi nhập khẩu, phân phối từ tháng 9/2017. Trong khi đó, các phiên bản Outlander được hãng xe Nhật đầu tư dây chuyền lắp ráp tại nhà máy ở Dĩ An, Bình Dương.
Xem thêm: MPV hạng sang: Chọn Peugeot Traveller Premium hay Mercedes-Benz V250 Advantgrade?