Mitsubishi Xpander liên tục bốc cháy, nghi vấn lỗi bơm xăng?
(VNF) - Mitsubishi Xpander bốc cháy dữ dội trên cao tốc TP. HCM - Long Thành - Dầu Giây, đoạn qua thành phố Thủ Đức (TP. HCM).
Nhiều vụ xe Mitsubishi Xpander bất ngờ bốc cháy
Sáng 29/11, vào khoảng hơn 7 giờ một nam tài xế điều khiển chiếc ô tô 7 chỗ Mitsubishi Xpander chạy trên cao tốc TP. HCM - Long Thành - Dầu Giây, hướng từ thành phố Thủ Đức đi tỉnh Đồng Nai.
Lúc này, khi chiếc xe vừa chạy qua khỏi nút giao Võ Chí Công khoảng 200m, thuộc địa bàn TP Thủ Đức thì xe bất ngờ bốc khói dưới nắp ca-pô. Ít phút sau, chiếc Mitsubishi Xpander bốc cháy dữ dội kèm tiếng nổ lớn và bị thiêu rụi.
Trước đó, vào năm 2020, một vụ tai nạn huy hữu xảy ra tại tỉnh Quảng Nam có liên quan tới mẫu xe Mitsubishi Xpander làm 2 người tử vong cũng từng nhận được nhiều sự quan tâm của dư luận.
Cụ thể, vụ việc xảy ra vào khoảng 6h30 sáng ngày 6/2/2020, trên tuyến đường Hồ Chí Minh qua địa bàn thôn Rô (xã Cà Dy, huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam). Lúc này, chiếc xe hiệu Mitsubishi Xpander đang lưu thông thì đột nhiên phát nổ rồi cháy rụi khiến 2 người trên xe tử vong.
Hiện tượng ô tô đang đỗ hoặc đang vận hành bỗng dưng bốc cháy đã không còn là chuyện hiếm gặp tại Việt Nam trong thời gian qua. Nhiều vụ cháy xe xảy ra với những nguyên nhân khách quan và chủ quan khác nhau như đỗ dưới trời nắng nóng, chập điện, sử dụng nguyên liệu không đạt tiêu chuẩn hoặc do va chạm,…
Tuy nhiên, việc mẫu ô tô còn khá mới trên thị trường, đang vận hành trên đường bỗng dưng phát nổ, bốc cháy như hai trường hợp xảy ra trên chiếc Mitsubishi Xpander nói trên lại là trường hợp hy hữu đầu tiên.
Hàng chục nghìn xe Mitsubishi Xpander lỗi bơm xăng
Vụ việc xe Mitsubishi Xpander bốc cháy dữ dội trên cao tốc TP. HCM - Long Thành - Dầu Giây khiến không ít người đang sử dụng dòng xe Xpander tỏ ra lo ngại về độ an toàn của xe đang sử dụng. Nhất là khi mẫu xe này từng bị triệu hồi tới hai lần liên quan tới lỗi bơm xăng với số lượng xe lên tới hàng chục nghìn chiếc.
Đợt triệu hồi đầu tiên liên quan tới 14.052 xe Mitsubishi Xpander, bao gồm 9.428 chiếc xe số tự động (sản xuất từ ngày 14/8/2018 đến 22/8/2019) và 4.624 xe số sàn (sản xuất từ ngày 23/8/2018 đến 26/8/2019).
Đợt triệu hồi thứ hai liên quan tới 3.696 xe Mitsubishi Xpander được sản xuất từ ngày 21/8/2019 đến ngày 20/9/2019 cũng liên quan tới lỗi bơm xăng.
Theo Mitsubishi Việt Nam, nguyên nhân triệu hồi là do bơm bên trong bình xăng có thể ngừng hoạt động, dẫn đến không có khả năng khởi động động cơ hoặc động cơ ngừng hoạt động.
Theo công bố của Mitsubishi Nhật Bản, nguyên nhân dẫn đến triệu hồi trên do cánh bơm ở trong bơm xăng làm bằng nhựa nên có thể phồng lên, chạm vào các bộ phận của thân bơm, khiến bơm xăng ngừng quay.
Khi đó xăng không được cấp lên động cơ, xe không thể khởi động hoặc động cơ ngừng hoạt động khi xe đang chạy. Sở dĩ cánh bơm bị phồng vì loại nhựa này có mật độ phân tử nhựa thấp.
Tại thị trường Việt Nam, Mitsubishi Xpander là mẫu xe bán chạy nhất của Mitsubishi Việt Nam và là mẫu MPV đa dụng bán chạy nhất trên thị trường. Tính từ đầu năm 2024 đến nay đã có 15.076 xe Xpander được bán ra toàn thị trường.
Tiện nghi lép vế lại đặt giá cao: Honda BR-V khó đấu Mitsubishi Xpander, Hyundai Stargazer?
Thâm nhập khu đất xây dựng Tổ hợp Hòa Xuân hơn 3.500 tỷ ở Đà Nẵng
(VNF) - Khu đất sắp đấu giá để thực hiện dự án Tổ hợp, thể thao giải trí và thương mại Hòa Xuân có diện tích rộng 101 ngàn m2.