'Thăm' khu đất xây 365 căn nhà ở xã hội ngay trong nội đô Hà Nội
(VNF) - Dự án nhà ở xã hội NO1 thộc Khu đô thị mới Hạ Đình, phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân và xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội.
Một mô hình sinh lời từ việc chạy xe máy trên đường đã thành công ở khu vực Đông Nam Á lần đầu tiên xuất hiện ở Việt Nam, đó là mô hình làm quảng cáo trên xe máy.
Điều này không những đem lại lợi ích cho hãng quảng cáo, thương hiệu muốn quảng bá hình ảnh, tên tuổi mà còn đem lại một khoản thu nhập đều đặn cho các lái xe, nhất là giới xe ôm công nghệ hay xe ôm truyền thống rất đông đảo hiện nay.
Mô hình kể trên từng được phát triển ở Indonesia, đến nay đã có hơn 15.000 đối tác lái xe tham gia với hành trình quảng cáo khoảng 100 triệu km.
Tại Việt Nam, startup này được thực hiện bởi driVadz, một đơn vị đã có kinh nghiệm triển khai mô hình quảng cáo trên xe ô tô từ năm 2015. Mô hình tại Việt Nam được triển khai với những cải tiến phù hợp hơn với môi trường sở tại.
"Khác với mô hình ở một số nước chỉ quảng cáo trên trang phục như quần, áo, mũ bảo hiểm của tài xế, chúng tôi đã nghiên cứu để có thể lắp biển quảng cáo một cách thẩm mỹ, chắc chắn ở đằng sau yên xe, đảm bảo an toàn cho cả tài xế và hành khách. Đồng thời không gây ảnh hưởng bên ngoài khi tham gia giao thông", ông Nguyễn Anh Tuấn, Giám đốc Marketing của driVadz cho biết.
Quan trọng nhất đối với cánh tài xế vẫn là an toàn khi tham gia giao thông, vì vậy những chiếc biển quảng cáo gắn sau xe đã được các chuyên gia về xe máy nghiên cứu. Chiều cao và chiều ngang của biển quảng cáo hoàn toàn không ảnh hưởng đến phạm vi quan sát phía sau xe của tài xế.
Chiều cao tính từ mặt đất lên tới mép trên của biển cũng không vượt quá 1,5m đảm bảo điều kiện theo Luật Giao thông đường bộ Việt Nam.
Đồng thời, vật liệu gia công bằng nhựa, nhẹ với khung sườn vát cong 4 góc tạo sự an toàn cho người tham gia giao thông. Khung biển quảng cáo được làm bằng kim loại chống ăn mòn, có độ bền cao nên khi bị người ngồi sau tì đè, dựa lên cũng không bị gãy, đổ.
Những tấm biển quảng cáo lắp sau yên xe sẽ là nguồn sinh lợi đáng kể cho các tài xế xe máy. Tài xế sẽ nhận được một khoản thu nhất định khi chạy đủ quãng đường quy định. Quãng đường này sẽ được theo dõi bằng thiết bị GPS.
Đây là ưu điểm có lợi cho tất cả các bên tham gia mô hình này. Các thương hiệu muốn quảng cáo sẽ có một phương thức tiếp cận khách hàng hiệu quả hơn vì xe máy là phương tiện linh hoạt đi tới được mọi hang cùng ngõ hẻm. Các hãng muốn quảng bá thương hiệu sẽ gia tăng được lợi ích tối đa và quan trọng hơn là tính minh bạch khi mua quảng cáo. Thiết bị GPS trên xe là thước đo rõ ràng khi trả tiền cho mỗi chiếc xe.
Bên cạnh đó, các lái xe khi tham gia quảng cáo ngoài được trả tiền theo từng chiến dịch với thời gian cụ thể họ còn có thể nhận được nhiều ưu đãi từ các chương trình khuyến mại, giảm giá từ chính các thương hiệu mà mình đang gắn trên xe.
Được biết, driVadz đã tính toán quãng đường trung bình mỗi xe ôm di chuyển trong tháng và họ dự kiến mỗi lái xe sẽ có thêm thu nhập từ 400-600 nghìn đồng/tháng khi đi đủ quãng đường yêu cầu theo hợp đồng, với tài xế xe ôm là 1.000km/tháng - con số không lớn và phù hợp với thực tế ở Việt Nam.
Các tài xế có cơ hội thêm một nguồn thu nhập đáng kể mỗi tháng khi quảng cáo trên chính chiếc xe của mình. Trước mắt, đơn vị này sẽ thí điểm quảng cáo giai đoạn 1 với đối tác chiến lược là Grab Việt Nam và giai đoạn 2 mới mở rộng đăng ký cho mọi cá nhân có xe máy.
(VNF) - Dự án nhà ở xã hội NO1 thộc Khu đô thị mới Hạ Đình, phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân và xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội.