Một ngày trúng 2 gói thầu hơn 1.200 tỷ đồng, 'sức khoẻ' tài chính Công trình giao thông Hà Nội thế nào?
Minh Đức -
16/01/2024 08:34 (GMT+7)
(VNF) - Chỉ trong một ngày (ngày 27/12/2023), Công ty cổ phần Công trình giao thông Hà Nội trúng liên tiếp 2 gói thầu với tổng trị giá hơn 1.200 tỷ đồng.
Trúng 2 gói thầu trị giá hơn 1.200 tỷ, 'sức khoẻ' tài chính CTCPCT Giao thông Hà Nội thế nào?
Nhà thầu quen thuộc của Sở GTVT Hà Nội
Theo thông tin trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp, Công ty cổ phần Công trình giao thông Hà Nội (Công trình giao thông Hà Nội) được thành lập vào ngày 19/8/2005. Công ty có địa chỉ tại số 434, đường Trần Khát Chân, Phường Phố Huế, Quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội. Người đại diện theo pháp luật là Trương Thái Hoà. Ngành nghề kinh doanh chính là hoạt động dịch vụ hỗ trợ trực tiếp cho vận tải đường bộ.
Theo dữ liệu của VietnamFinance, CTCPCT Giao thông Hà Nội từng tham gia 35 gói thầu, trong đó trúng 34 gói thầu. Tổng giá trị trúng thầu hơn 2.603 tỷ đồng. Trong đó, trúng thầu với vai trò độc lập là hơn 1.456 tỷ đồng và trúng thầu với vai trò liên danh hơn 1.146 tỷ đồng.
Ngày 27/12/2023, Phó giám đốc Sở GTVT thành phố Hà Nội Trần Hữu Bảo có quyết định phê duyệt lựa chọn nhà thầu tại Gói thầu số 03: Quản lý, bảo trì hệ thống hạ tầng giao thông đường bộ trên địa bàn các quận: Hoàn Kiếm, Ba Đình, Đống Đa, Hai Bà Trưng, Hoàng Mai, các cầu lớn: Nhật Tân, Chương Dương, Vĩnh Tuy, Thanh Trì, đường nhánh, đường gom và đường dẫn hai đầu cầu Nhật Tân, đường Võ Chí Công. Theo đó, nhà thầu trúng thầu là CTCPCT Giao thông Hà Nội, với giá trúng thầu 689,97 tỷ đồng, giá dự toán của gói thầu là 700,49 tỷ đồng.
Cũng trong ngày 27/12/2023, giám đốc Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông (Sở GTVT Hà Nội) Lê Hữu Hồng ký thông báo kết quả lựa chọn nhà thầu Gói thầu số 03: Quản lý, bảo trì hệ thống hạ tầng giao thông đường bộ trên địa bàn quận Long Biên; các huyện: Gia Lâm, Mê Linh, Đông Anh, Sóc Sơn; cầu Đông Trù. Đơn vị trúng thầu là Liên danh Công ty Công trình giao thông Hà Nội - Công ty Công trình giao thông 2 Hà Nội. Giá trúng thầu hơn 528,17 tỷ đồng, giá dự toá của gói thầu là 536,22 tỷ đồng.
Quyết định trúng thầu Gói thầu số 03 cho CTCPCT Giao thông Hà Nội hơn 528 tỷ đồng
Ngày 7/11/2023, Phó Giám đốc Sở GTVT thành phố Hà Nội Trần Hữu Bảo ký quyết định phê duyệt nhà thầu trúng thầu Gói thầu số 04: Toàn bộ phần xay dựng và đảm bảo an toàn giao thông thuộc dự án, sửa chữa, tổ chức giao thông đảm bảo an toàn giao thông tuyến đường Lê Duẩn cho Công ty Công trình giao thông Hà Nội. Giá trúng thầu hơn 12,209 tỷ đồng, giá dự toán của gói thầu là 12,278 tỷ đồng.
Cách một ngày (ngày 6/11/2023), Phó Giám đốc Sở GTVT thành phố Hà Nội Trần Hữu Bảo tiếp tục ký quyết định phê duyệt Gói thầu số 04: Toàn bộ xây dựng và đảm bảo an toàn giao thông thuộc dự án sửa chữa đảm bảo an toàn giao thông tuyến phố Lý Thường Kiệt cho nhà thầu trúng thầu là Công ty Công trình giao thông Hà Nội. Đơn vị này trúng thầu với giá trúng thầu 12,213 tỷ đồng, giá dự toán gói thầu là 12,270 tỷ đồng.
Tiếp đó, ngày 29/6/2023, Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông thành phố Hà Nội Đỗ Đình Phan ký quyết định phê duyệt lựa chọn nhà thầu tại Gói thầu số 08/VT2-XL -Thi công các hạng mục: Tổ chức giao thông, sơn gờ bê tông lan can, dải phân cách giữa, chiếu sáng kiến trúc cảnh quan và chỉnh trang cầu Vĩnh Tuy – giai đoạn 1 thuộc dự án đầu tư xây dựng cầu Vĩnh Tuy – giai đoạn 2. Theo đó, nhà trúng thầu là Liên danh Công ty cổ phần Xây dựng và dịch vụ kỹ thuật Việt Hưng - Công ty Công trình giao thông Hà Nội- Công ty cổ phần tư vấn đầu tư xây dựng và thương mại quốc tế APEX. Giá trúng thầu là 27,830 tỷ đồng, giá dự toán gói thầu là 28,058 tỷ đồng.
Phó Giám đốc Sở GTVT thành phố Hà Nội Trần Hữu Bảo ký quyết định phê duyệt nhà thầu trúng thầu Gói thầu số 04
Theo dữ liệu của VietnamFinance, trong giai đoạn 2018 – 2022, Công ty Công trình giao thông Hà Nội là nhà thầu (dưới vai trò độc lập hoặc liên danh) “quen thuộc” của Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông (Sở GTVT Hà Nội).
Có thể kể tới như Gói thầu số 02: Đảm bảo an toàn giao thông tại các điểm đường bộ giao cắt với đường sắt trên địa bàn các quận, huyện: Long Biên, Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm, Thanh Trì, Đông Anh, thuộc công tác cung cấp dịch vụ sự nghiệp công đảm bảo an toàn giao thông tại các điểm đường bộ giao cắt với đường sắt trên địa bàn các quận, huyện: Long Biên, Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm, Thanh Trì, Đông Anh. Đơn vị trúng thầu là Liên danh Công ty Công trình giao thông Hà Nội - Công ty cổ phần Công trình giao thông 2 Hà Nội, với giá trúng thầu là 30,967 tỷ đồng.
Hay Gói thầu số 04: Toàn bộ phần xây dựng và đảm bảo an toàn giao thông thuộc dự án sửa chữa đảm bảo an toàn giao thông thuộc dự án sửa chữa đảm bảo an toàn giao thông đường Yên Phụ, đoạn từ đường Thanh Niên đến cầu Long Biên. Nhà thầu là Công ty Công trình giao thông Hà Nội trúng thầu với giá trúng thầu 14,544 tỷ đồng.
“Sức khoẻ” tài chính Công trình giao thông Hà Nội thế nào?
Theo báo cáo tài chính tổng hợp đã được kiểm toán cho năm tài chính kết thúc ngày 31/12/2022, trong năm 2022, doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ của CTCPCT Giao thông Hà Nội là 280,97 tỷ đồng, tăng hơn 730 triệu đồng so với cùng kỳ năm 2021. Lợi nhuận gộp đạt 18,66 tỷ đồng, giảm gần 19% so với cùng kỳ.
Trong khi đó, lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh đạt 9,23 tỷ đồng, tăng 4% so với con số 8,87 tỷ đồng của năm 2021. Kết thúc năm 2022, Công trình Giao thông Hà Nội báo lãi sau thuế 7,27 tỷ đồng, gần như đi ngang ở mức 7,3 tỷ đồng.
Tiền và các khoản tương đương tiền của CTCPCT Giao thông Hà Nội tại ngày 31/12/2022 hơn 4 tỷ đồng
Trên bảng cân đối kế toán, tại ngày 31/12/2022, tổng cộng tài sản của CTCPCT Giao thông Hà Nội là 278,15 tỷ đồng, giảm 3,8% so với hồi đầu năm. Trong đó, tài sản ngắn hạn hơn 202,58 tỷ đồng và tài sản dài hạn gần 76 tỷ đồng.
Đáng chú ý, tiền và các khoản tương đương tiền của CTCPCT Giao thông Hà Nội tại ngày 31/12/2022 hơn 4 tỷ đồng, giảm gần 60% so với đầu năm; trong đó chỉ có 1,7 tỷ đồng tiền mặt và 2,3 tỷ đồng tiền gửi ngân hàng. Ngoài ra, công ty còn có 73 tỷ đồng các khoản đầu tư nắm giữ đến ngày đáo hạn (tiền gửi 6 tháng tại Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam – Chi nhánh Hai Bà Trưng, lãi suất 3,7%/năm).
Tiếp đó, công ty còn có hơn 105 tỷ đồng phải thu của khách hàng ngắn hạn, trong đó chiếm phần lớn là Ban Duy tu các công trình hạ tầng (33,4 tỷ đồng) và Công ty cổ phần Đầu tư và du lịch Vạn Hương (10,5 tỷ đồng),…Hàng tồn kho tại ngày 31/12/2023 là 29,5 tỷ đồng, giảm 33,6% so với hồi đầu năm.
Tính đến 31/12/2023, tổng cộng nguồn vốn của CTCPCT Giao thông Hà Nội là 278,15 tỷ đồng, trong đó vốn chủ sở hữu hơn 119,48 tỷ đồng và nợ phải trả hơn 158,67 tỷ đồng. Chiếm chủ yếu nợ phải trả là nợ ngắn hạn hơn 156,8 tỷ đồng (chiếm 98,8%).
Ở phần nợ ngắn hạn, chiếm chủ yếu là phải trả người bán ngắn hạn 96,4 tỷ đồng; phải trả người lao động 22,8 tỷ đồng; phải trả ngắn hạn khác 16,5 tỷ đồng;…
Tại ngày 31/12/2022, lưu chuyển tiền thuần trong kỳ của công ty âm 5,9 tỷ đồng, tăng đáng kể so với con số âm 3,2 tỷ đồng của năm 2021.
(VNF) - Giá vàng liên tục tăng cao và đang tiến sát mốc 100 triệu đồng/lượng. Nhu cầu mua vàng cũng tăng lên, nhiều người tìm đến "chợ mạng" để mua. Nhưng việc mua vàng trôi nổi tiềm ẩn nguy cơ mua phải vàng giả, vàng nhái, vàng kém chất lượng.
(VNF) - Trong 2 tháng đầu năm 2025, Việt Nam xuất khẩu được 1,15 triệu tấn gạo nhưng lại nhập khẩu đến 1,24 triệu tấn lúa gạo. Đáng chú ý, giá gạo xuất khẩu đang giảm mạnh, thậm chí có lúc giá gạo trong nước đắt hơn xuất khẩu.
(VNF) - Giá vàng nhẫn sáng nay tiếp đà tăng mạnh từ hôm qua, tăng 1 triệu đồng mỗi lượng, lên sát mốc 95 triệu đồng/lượng. Giá vàng miếng cũng chinh phục đỉnh cao 94,4 triệu đồng/lượng.
(VNF) - Vào chiều 3/3/2025, tại Trường Đại học Ngoại thương, đã diễn ra lễ họp báo phát động Cuộc thi I-INVEST! 2025. Sự kiện này đánh dấu cột mốc 16 năm hành trình của cuộc thi, được phối hợp tổ chức bởi Khoa Tài chính – Ngân hàng, Đoàn trường Đại học Ngoại thương, Câu lạc bộ Chứng khoán SIC – FTU và Công ty TNHH Chứng khoán Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (VCBS).
(VNF) - Trong bối cảnh Thủ đô đang trên đà phát triển mạnh mẽ, nhu cầu sử dụng điện ngày càng tăng cao, Tổng Công ty Điện lực Thành phố Hà Nội (EVNHANOI) đã không ngừng tìm kiếm và triển khai các giải pháp nhằm đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định. Điều chỉnh phụ tải điện là một trong những giải pháp quan trọng, không chỉ giúp giảm thiểu tình trạng quá tải lưới điện mà còn góp phần bảo vệ môi trường và tiết kiệm chi phí cho khách hàng.
(VNF) - Từ sau Tết Nguyên đán đến nay, giá thịt heo tại Đà Nẵng tăng giá mạnh khiến sức mua giảm. Nhiều tiểu thương phải đóng sạp nghỉ bán vì càng bán càng lỗ.
(VNF) - Cuộc "cách mạng 2.0" của các hãng xe Trung Quốc quay trở lại thị trường Việt Nam có thành công hay không còn phải chờ thời gian trả lời. Tuy nhiên, dù cuộc đổ bộ mới khá rầm rộ nhưng ô tô Trung Quốc vẫn chưa có được cái nhìn thiện cảm của người tiêu dùng
(VNF) - Trong hơn một năm, chủ tài khoản TikTok đã bán hàng với tổng doanh thu hơn 18 tỷ đồng, nhưng chỉ kê khai nộp thuế 2 tỷ đồng, số tiền đã trốn thuế hơn 241 triệu đồng
(VNF) - Vào năm mới Ất Tỵ, chốt số xuất khẩu 2 tháng đầu năm 2025, tổng kim ngạch xuất khẩu nông, lâm, thủy sản của Việt Nam đạt 9,38 tỷ USD, tăng 8,3% so với cùng kỳ. Bộ Nông nghiệp và Môi trường kỳ vọng kim ngạch xuất khẩu nông, lâm, thủy sản cả năm 2025 có thể đạt mức 70 tỷ USD.
(VNF) - Công ty cổ phần Asia Life tại Đắk Lắk đã gia công cho đối tác 40.000-50.000 hộp sản phẩm rau củ Kera. Toàn bộ công thức tạo ra sản phẩm đều do phía đối tác cung cấp.
(VNF) - Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đã chủ động lập phương án vận hành hệ thống điện đồng thời đẩy nhanh tiến độ triển khai các công trình đầu tư xây dựng để đảm bảo cung ứng điện an toàn, ổn định phục vụ khách hàng trên địa bàn Thủ đô vào giai đoạn cao điểm hè.
(VNF) - Nhằm mở rộng hợp tác trong lĩnh vực thương mại điện tử xuyên biên giới, Công ty MVOT cùng Hiệp hội Bất động sản Công nghiệp Việt Nam đã có chuyến thăm và làm việc với Hiệp hội Thương mại điện tử Bắc Kinh.
(VNF) - Hiện nay, Chương trình giáo dục phổ thông 2018 đặt ra các tiêu chuẩn, yêu cầu và mục tiêu hướng đến việc phát triển phẩm chất và năng lực của người học. Theo đó, sách giáo khoa Tiếng Anh trong chương trình này phải vừa đóng vai trò là tài liệu tham khảo, vừa là công cụ cụ thể hóa và triển khai nội dung một cách hệ thống.
(VNF) - Giá vàng nhẫn đã chinh phục đỉnh mới ở mức 93 triệu đồng/lượng. Chuyên gia dự báo giá vàng nhẫn có thể chạm mốc 100 triệu đồng/lượng trong năm nay.
(VNF) - Vừa qua, Công ty Cổ Phần Bông Bạch Tuyết (BBT) ký kết hợp tác chiến lược với Tập Đoàn Osaki Medical, trở thành đối tác độc quyền phát triển thị trường cho dacco – thương hiệu chăm sóc Mẹ & Bé hàng đầu Nhật Bản – tại Việt Nam.
(VNF) - Starbucks Việt Nam mới đây đã khai trương cửa hàng Starbucks Reserve Quang Trung tại Hà Nội với mô hình dịch vụ hoàn toàn mới, không chỉ mang đến hương vị cà phê độc đáo mà còn nâng cao trải nghiệm của khách hàng với quầy Mixology bar.
(VNF) - Theo ông Nguyễn Hòa Bình (shark Bình), việc miễn thuế hàng hoá nhập khẩu xuyên biên giới sẽ mở cửa Việt Nam trở thành thị trường tiêu thụ hàng hoá giá rẻ từ nước ngoài.
(VNF) - Công đoàn Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã triển khai nhiều hoạt động tôn vinh tập thể lao động nữ, kỷ niệm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng, đồng thời động viên tinh thần đoàn kết, đồng lòng nỗ lực vì sự phát triển của PV GAS cùng cộng đồng xã hội.
(VNF) - Trong thời đại kỹ thuật số hiện nay, MV ca nhạc không chỉ là sản phẩm nghệ thuật mà còn là một nguồn thu nhập quan trọng hàng đầu đối với nghệ sĩ Việt. Ngoài việc phát hành trên YouTube, các nghệ sĩ còn có thể kiếm tiền từ nhiều nền tảng trực tuyến khác, bán bản quyền âm nhạc, hoặc hợp tác với các thương hiệu.
(VNF) - Cà phê là một trong những mặt hàng xuất khẩu có mức tăng trưởng cao nhất dù sản lượng bán ra giảm mạnh. Trong 2 tháng năm 2025, thế mạnh này của Việt Nam đem về 1,58 tỷ USD.
(VNF) - Giá vàng liên tục tăng cao và đang tiến sát mốc 100 triệu đồng/lượng. Nhu cầu mua vàng cũng tăng lên, nhiều người tìm đến "chợ mạng" để mua. Nhưng việc mua vàng trôi nổi tiềm ẩn nguy cơ mua phải vàng giả, vàng nhái, vàng kém chất lượng.
(VNF) - Dự án mở rộng Quốc lộ 6, sau 2 năm đi gần hết nửa thời gian của dự án đang gặp nhiều vướng mắc về giải phóng mặt bằng tại đoạn qua quận Hà Đông, TP Hà Nội.