MPV hạng sang Volkswagen Viloran: Ô tô nhập từ Trung Quốc có đáng ‘đồng tiền bát gạo'

Bảo Minh - 04/10/2024 07:30 (GMT+7)

(VNF) - Dù mang gốc gác nhập khẩu từ Trung Quốc, tuy nhiên Volkswagen Viloran đang trở thành lựa chọn tối ưu nhất trong phân khúc xe MPV gia đình cao cấp tại thị trường Việt Nam khi doanh số nửa đầu năm 2024 đạt gần 1.000 xe.

Volkswagen Viloran nhắm đến thị trường ngách

Chính thức ra mắt khách hàng tại thị trường Việt Nam vào cuối năm 2023 và chỉ sau chưa đầy nửa năm mở bán, doanh số của Volkswagen Viloran đã đạt con số gần 1.000 xe tới tay người dùng. Tại thị trường Việt Nam, Viloran mở bán với hai phiên bản là Premium và Luxury, giá bán lần lượt 1,989 tỷ đồng và 2,188 tỷ đồng.

Trong bối cảnh nền kinh tế còn gặp nhiều khó khăn, đặc biệt là ngành công nghiệp ô tô trong nước liên tục gặp khó thì con số trên là niềm mơ ước của rất nhiều hãng xe, từ phổ thông cho tới hạng sang. Bởi lẽ Volkswagen Viloran không phải là mẫu xe bình dân, được hãng định vị là dòng MPV cao cấp và kén khách hàng.

Nếu như trước đây, các sản phẩm của Volkswagen chủ yếu là nhập khẩu nguyên chiếc từ châu Âu thì một năm trở lại đây, Volkswagen Việt Nam thay đổi chiến lược kế hoạch nhập xe từ Trung Quốc phần nào đã phát huy ưu thế.

Khác với các dòng xe Volkswagen nhập từ châu Âu trước đây, Viloran khi được đưa về nước sở hữu nhiều trang bị, tính năng và tiện nghi hơn, không còn tình cảnh xe bị "cắt" một số chi tiết như trước. Chẳng hạn như Teramont (nhập từ Mỹ) từng bị người dùng phản ánh vô-lăng không được bọc da dù có giá gần 2,5 tỷ đồng. Trên Viloran, các chi tiết nhỏ như cần số điện tử dạng lẫy nhỏ gọn được tích hợp, tăng thêm sự chỉn chu cho chiếc xe này.

Thị hiếu của khách hàng Việt vốn ưa chuộng các dòng xe kích thước lớn, rộng rãi và có giá bán hợp lý. Trường hợp thành công của Kia Carnival là minh chứng cụ thể nhất cho thị hiếu này. Trước khi có sự xuất hiện của Viloran, nhóm phân khúc xe MPV có rất ít lựa chọn và nổi bật trong số đó là Kia Carnival, mẫu xe "quốc dân" với mức giá từ 1,2 - 1,8 tỷ đồng.

Trong khi đó, hai mẫu xe MPV cao cấp khác là Toyota Alphard (giá bán từ 4,7 tỷ đồng) và Lexus LM (giá từ 7,29 tỷ đồng) lại tìm kiếm thị trường ngách, không phục vụ cho số đông bởi giá bán quá cao. Do đó, sự góp mặt của Volkswagen Viloran lấp đầy khoảng trống của nhu cầu MPV cao cấp với giá bán chấp nhận được.

Tiện ích thương gia, vận hành êm ái

Không chỉ có lợi thế về giá bán, sự thành công của Volkswagen Viloran còn đến từ các tiện ích mang chuẩn thương gia như: cửa lùa tự động, đèn đọc sách cảm ứng, hệ thống massage 3 chế độ và 3 cường độ, đệm hơi tựa lưng chỉnh 4 hướng, bệ đỡ chân chỉnh điện, tựa đầu điều chỉnh được độ ôm, thiết kế các ngăn thông minh để ly nước, điện thoại, cụm nút riêng để điều chỉnh ghế hành khách phía trước…

Khoang lái phía trước cũng được thiết kế theo phong cách phóng khoáng và tinh tế. Trung tâm bảng táp lô là một màn hình đa chức năng 12inch, kết hợp các chức năng giải trí. Xe được trang bị hệ thống tiên tiến hiện đại như điều khiển bằng cử chỉ Gesture Control, kết nối Apple Carplay không dây, kết nối Bluetooth/USB.

Xe còn được trang bị hệ thống điều hòa nhiệt độ tự động 3 vùng với chức năng lọc bụi mịn PM 2.5. Nằm sau vô lăng là cụm đồng hồ kỹ thuật số 10.3inch đa sắc màu, lựa chọn 3 giao diện khác nhau với 30 màu nền. Hiển thị đầy đủ thông số lái xe, đèn cảnh báo, đồng hồ tốc độ, tua máy.

Dĩ nhiên, tiện nghi thôi là chưa đủ trên một chiếc MPV hạng sang như Volkswagen Viloran. Khả năng vận hành cũng là điểm nhấn của mẫu xe này. Xe được trang bị khối động cơ 2.0 TSI công suất 220 mã lực với mô-men xoắn 350 Nm giúp Viloran lướt đi một cách thanh thoát ngay cả khi chở gần đủ tải. Tốc độ sang số của xe chỉ 0,2 giây với hộp số tự động ly hợp kép DSG 7 cấp thế hệ mới.

Hệ thống phun nhiên liệu kép và cụm tăng áp cửa nạp kép đóng vai trò đáng kể vào năng lực vận hành của xe. Sự ổn định và khả năng cân bằng ở tốc độ cao gắn liền với hệ khung gầm MQB evo tiên tiến cùng hệ thống treo độc lập ở cả trục trước và trục sau.

Volkswagen Viloran được trang bị đầy đủ mọi công nghệ an toàn và hỗ trợ người lái như: tính năng hỗ trợ đỗ xe thông minh, kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo tiền va chạm, hệ thống phanh khẩn cấp... Ngoài ra, Viloran còn có thêm hỗ trợ chuyển làn đường từ tốc độ 15 km/giờ hay hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng ACC. Hệ thống này thông qua radar quét giúp người lái thư thái hơn, nhất là khi lái xe đường dài, nhờ vào khả năng tự động duy trì tốc độ thiết lập sẵn.

Kết luận

Hội tụ nhiều ưu điểm Volkswagen Viloran là một lựa chọn lý tưởng cho nhóm khách mong muốn một mẫu xe có ngoại hình đẹp, phục vụ tốt khi sử dụng hàng ngày và hơn hết là giá cả hợp lý trong phân khúc MPV đúng nghĩa.

Băn khoăn nguồn gốc Trung Quốc

Trước những ý kiến cho rằng Volkswagen Viloran được sản xuất, lắp ráp tại Trung Quốc thay vì tại “quê nhà” Đức sẽ ảnh hưởng đến tâm lý của khách hàng trong nước khi mua xe, tại sự kiện ra mắt xe vào cuối năm 223, chia sẻ với VietnamFinance, ông Nguyễn Hoàng Minh Tiến, Tổng giám đốc Volkswagen Việt Nam, cho biết: “Nếu đã là các sản phẩm nhận được chứng nhận từ Volkswagen toàn cầu thì mọi hoạt động sản xuất, lắp ráp và sản phẩm đều có chất lượng gần như nhau".

"Trung Quốc thực ra chỉ là thị trường để sản xuất, lắp ráp Viloran để cung cấp cho thị trường toàn thế giới. Hiện Viloran xuất xứ từ Trung Quốc đã được mở bán tại nhiều thị trường như: Nga, Úc, UAE, Israel, Palestine, Đài Loan,… Cũng giống như các sản phẩm ô tô khác, Volkswagen chọn Trung Quốc làm cứ điểm sản xuất, được giám sát chặt chẽ bởi các chuyên gia đến từ Đức và được khẳng định đúng chất lượng, mẫu mã hàng đầu từ Đức. Vì vậy, chúng tôi rất tự tin đối với sản phẩm này”, Tổng giám đốc Volkswagen Việt Nam cho hay.

Volkswagen Viloran: Xe Đức sản xuất tại Trung Quốc giá gần 2,2 tỷ đồng

Volkswagen Viloran: Xe Đức sản xuất tại Trung Quốc giá gần 2,2 tỷ đồng

Xe
(VNF) - Tại thị trường Việt Nam, MPV cao cấp Volkswagen Viloran được nhập khẩu từ Trung Quốc và mở bán với hai phiên bản Premium và Luxury, giá dao động từ 1,989 - 2,188 tỷ đồng.
Cùng chuyên mục
Westlake Residential: Dự án có giá tới 200 triệu/m2 trên 'đất vàng' Tây Hồ

Westlake Residential: Dự án có giá tới 200 triệu/m2 trên 'đất vàng' Tây Hồ

(VNF) - Khu nhà ở chung cư cao tầng (Westlake Residential) có quy mô 21 tầng được xây dựng trên khu đất có diện tích hơn 4.300m2 tại quận Tây Hồ, Hà Nội.

Bắc Ninh lập kỷ lục: Thu hút 4,5 tỷ USD vốn FDI

Bắc Ninh lập kỷ lục: Thu hút 4,5 tỷ USD vốn FDI

(VNF) - Qua 9 tháng năm 2024, Bắc Ninh dẫn đầu với tổng vốn đầu tư đăng ký hơn 4,5 tỷ USD, tiếp theo là TP. Hồ Chí Minh với hơn 1,91 tỷ USD.

Ngân hàng xanh: Cân bằng lợi nhuận cao và phát triển bền vững

Ngân hàng xanh: Cân bằng lợi nhuận cao và phát triển bền vững

(VNF) - Để phát triển ngân hàng xanh tại Việt Nam, một mặt các ngân hàng phải chủ động xây dựng quy định nội bộ, đào tạo con người, xây dựng bộ phận chuyên trách mảng xanh, mặt khác cần hợp tác với các tổ chức quốc tế để huy động vốn và nhận hỗ trợ kỹ thuật trong việc phát triển các sản phẩm tài chính xanh.

Quý III/2024: Hà Nội thu 214.000 tỷ từ bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng

Quý III/2024: Hà Nội thu 214.000 tỷ từ bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng

(VNF) - Theo báo cáo của Hà Nội, doanh thu bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng quý III đạt 214.330 tỷ đồng, tăng 11,9%, với các ngành dịch vụ như du lịch lữ hành và nhà hàng khách sạn ghi nhận mức tăng trưởng mạnh.

Trung Quốc khiến cả thế giới ngã mũ: Đoàn tàu không người lái dài 1,3km, nặng 10.800 tấn

Trung Quốc khiến cả thế giới ngã mũ: Đoàn tàu không người lái dài 1,3km, nặng 10.800 tấn

(VNF) - Trung Quốc vừa hoàn thành thử nghiệm chạy tàu chở hàng nặng không người lái với tải trọng 10.800 tấn, đánh dấu bước đột phá mới trong công nghệ đường sắt chở hàng nặng.

Tổng mức đầu tư dự án Vành đai 4 - vùng Thủ đô giảm hơn 2.100 tỷ

Tổng mức đầu tư dự án Vành đai 4 - vùng Thủ đô giảm hơn 2.100 tỷ

(VNF) - Tổng mức đầu tư dự án Vành đai 4 - vùng Thủ đô vừa được điều chỉnh giảm 2.129 tỷ đồng sau khi Hà Nội, Hưng Yên và Bắc Ninh rà soát và cân đối lại.

Đất Đông Anh có gì mà giá hơn 200 triệu đồng/m2?

Đất Đông Anh có gì mà giá hơn 200 triệu đồng/m2?

Sau khi tăng mạnh từ đầu năm đến nay, giá bất động sản Đông Anh hiện ngang ngửa Gia Lâm, xấp xỉ Hoài Đức và một số khu vực thuộc quận Long Biên, Hà Đông.

 Bồi thường bảo hiểm 10.000 tỷ: Cơ hội khi trụ vững qua 'thảm họa'

Bồi thường bảo hiểm 10.000 tỷ: Cơ hội khi trụ vững qua 'thảm họa'

(VNF) - “Thảm hoạ” mang tên Yagi đã thách thức khả năng chi trả bồi thường ngành bảo hiểm tại Việt Nam, đặc biệt là các DNBH phi nhân thọ. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia cho rằng, đây cũng là cơ hội để các DNBH cho thấy được sức mạnh tài chính và lấy được niềm tin với người dân

Nga tuyên bố sát cánh cùng Trung Quốc trong các vấn đề châu Á

Nga tuyên bố sát cánh cùng Trung Quốc trong các vấn đề châu Á

(VNF) - Nga sát cánh cùng Trung Quốc trong các vấn đề châu Á, bao gồm cả "những nỗ lực cố ý" nhằm làm căng thẳng tình hình xung quanh Đài Loan, Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov cho biết trong một cuộc phỏng vấn được công bố ngày 2/10.