Mua bảo hiểm 5 phút, xử lý bồi thường trong 24h

Hoàng Minh - 29/05/2024 07:00 (GMT+7)

(VNF) - Thay vì khách hàng phải chờ đợi nhiều ngày như trước đây để được cấp hợp đồng hoặc nhận được tiền bồi thường bảo hiểm, nay thời gian cho 2 khâu này đã rút ngắn xuống từ 5 phút cho đến 24h. Đây là một trong những yếu tố quan trọng để hóa giải định kiến “bảo hiểm mua dễ khó đòi”.

Nhanh chóng và minh bạch

Đầu năm 2024, anh Đức Tuyên (29 tuổi) ở Bắc mua lại chiếc xe ô tô cũ của người thân, có nhu cầu mua bảo hiểm thân vỏ. Được một người bạn giới thiệu, có thể mua ngay trên app của một nhà môi giới, tổ chức bảo hiểm, không cần thiết phải tìm đến tư vấn viên, tự điền thông tin của xe, số khung, số máy và chọn hãng bảo hiểm mình mong muốn, sẽ ra được ngay mức phí, sau đó thực hiện thao tác thẩm định và thanh toán là hoàn tất.

Nếu như trước đây phải gọi nhà bảo hiểm đến thẩm định xe trực tiếp, làm hợp đồng giấy thì nay tất cả được thực hiện online. Thậm chí khâu thẩm định được coi là mất thời gian nhất thì nay đã đã được số hoá. Sau khi điền thông tin xong, người mua nhận được một đường liên kết qua tin nhắn sms, mở ra và chụp toàn bộ ảnh của chiếc xe, up vào theo mẫu, tất cả quá trình này chỉ mất từ 5-7 phút thao tác.

“Tôi làm xong lúc 9h sáng thì qua 12h trưa đã nhận thông tin hợp đồng được cấp. Rất nhanh chóng và tiện lợi”, Tuyên vui vẻ nói.

Chị Minh Tuyết (40 tuổi) ở Hồ Chí Minh kể, bé nhà chị mới bị ốm, đi khám được bác sỹ chẩn đoán nhiễm trùng đường tiêu hoá phải nằm viện. Sau khi xuất viện, lấy đủ giấy tờ chị có thực hiện làm bồi thường trên app của công ty bảo hiểm. Hồ sơ được gửi online buổi tối hôm trước, chưa qua 9h sáng ngày hôm sau, chị Tuyết đã nhận được thông báo chấp nhận bồi thường và chỉ sau vài phút là có tiền về tài khoản. Tổng số tiền bồi thường cho 3 ngày nằm viện là hơn 6 triệu đồng.

“Bất ngờ, vì hồ sơ của bé con nhà mình là nằm điều trị nội trú, cũng có lịch sử y tế theo dõi tim bẩm sinh, nếu chỉ là quyền lợi nằm viện thông thường thì chỉ cần có giấy ra viện, các bên bảo hiểm chi trả ngay. Dù sao cũng quá nhanh, bản thân thấy khá hài lòng với thủ tục bồi thường online, thay vì phải nộp bằng giấy và chờ đợi hơn 10 ngày như lần làm bồi thường cách đây 2 năm. Nhận bồi thường sớm cũng an tâm, nhiều lúc chỉ ngại công ty bảo hiểm om hồ sơ, gây khó dễ”, chị Tuyết nói.

Còn chị Vũ Phương, ở Thanh Xuân Hà Nội, mới tham gia một hợp đồng bảo hiểm cho 2 mẹ con cho biết, sau quãng thời gian 2023 nhiều lùm xùm, có tìm hiểu nhưng chị chưa tham gia. Nay chị quyết mua, sau khi đã được nghe tư vấn viên chia sẻ về quyền lợi, những điều khoản loại trừ, ký vào giấy yêu cầu bảo hiểm, chị tiếp tục được tư vấn viên yêu cầu xác thực trực tuyến bằng đường liên kết gửi qua tin nhắn. Ở bước này, một lần nữa chị được nghe tóm tắt lại những quyền lợi mà tư vấn nói trước đó, kiểm tra lại các thông tin hợp đồng, giải thích rõ ràng về những thông tin như các loại phí, khẩu vị rủi ro, các quỹ lựa chọn để tham gia đầu tư… đồng thời xác thực khuôn mặt và căn cước công dân, trước khi hợp đồng được cấp.

“Thoạt nghe khá phiền phức, nhưng sau khi thực hiện thì thấy quy trình không những không phức tạp, mà chính bản thân mình cảm thấy yên tâm hơn vì mọi thứ rõ ràng, minh bạch, cũng chỉ mất vài phút. Như vậy tốt cho cả 2 bên khi xảy ra sự kiện bảo hiểm”, chị Phương nhấn mạnh.

Ảnh minh hoạ

Xu thế chuyển đổi số là bắt buộc

Những quy trình số hoá như kể trên, đã được một số công ty bảo hiểm manh nha triển khai từ vài năm trước đây. Nhưng nó thực sự chỉ trở thành xu thế khi xảy ra cuộc khủng hoảng ngành năm 2023, buộc các công ty bảo hiểm phải đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số nhằm minh bạch, chuyên nghiệp, giúp củng cố niềm tin, bảo vệ quyền lợi và nâng cao trải nghiệm của khách hàng.

Phó Giám đốc Kinh doanh mảng partner của Fuse Việt Nam, bà Đinh Thị Lệ Quyên cho rằng, việc số hoá đưa công nghệ tiên phong vào bảo hiểm rất quan trọng và là yếu tố bắt buộc trong xu thế phát triển của ngành. Việc này nhằm tăng cường khả năng tiếp cận, giúp nhiều người có thể nhận được lợi ích thiết thực từ bảo hiểm, đặc biệt là các sản phẩm bảo hiểm vi mô (micro-insurance), với mức chi phí hợp lý. Đồng thời giúp cho quá trình bồi thường diễn ra nhanh hơn, chính xác hơn, đảm bảo quyền lợi của khách hàng.

Theo bà Quyên, hiện nay thị trường có một vài bên đang áp dụng công nghệ cổng kết nối số API…giúp cho việc thẩm định và cấp đơn rất nhanh chóng và xu thế này sẽ phổ biến với các công ty bảo hiểm trong một vài năm tới. “2 cổng kết nối giữa nhà bảo hiểm gốc và công ty môi giới, tổ chức được đấu nối trực tiếp, khách hàng nhập thông tin xong, dữ liệu sẽ chạy thẳng về nhà bảo hiểm gốc. Quy trình thẩm định và trả đơn tự động này diễn ra rất nhanh, chỉ mất khoảng 2 phút để hoàn tất”, bà Quyên cho biết thêm.

Trinh Nguyễn, một tư vấn viên kinh nghiệm 7 năm cho biết, công ty của Trinh có phát triển quy trình xác thực và giám sát phát hành hợp đồng bảo hiểm M-Pro để đảm bảo 100% khách hàng được tư vấn đúng và đủ theo nhu cầu. Công cụ số hoá này có nội dung dễ hiểu và có tính bảo mật cao, giúp khách hàng có thể chủ động bảo vệ quyền lợi của mình qua việc thực hiện định danh điện tử, xem lại các điều và lưu ý quan trọng của hợp đồng, xác thực thông tin và quyền lợi khách hàng một cách minh bạch, rõ ràng.

Đồng thời, giúp cho đội ngũ tư vấn hoá giải được những hoài nghi của khách hàng về quy trình và kiểm soát chất lượng. Tư vấn viên an tâm việc chăm sóc khách hàng cũ và tự tin giới thiệu sản phẩm mới một cách nhanh chóng vì toàn bộ quy trình đã được số hoá đồng bộ.

“Nếu hồ sơ y tế sạch thì hợp đồng mới sẽ được phát hành trong vòng 30-40 phút sau khi khách hàng hoàn tất quy trình này, bao gồm cả cuối tuần và ngày nghỉ lễ, thay vì từ 7-10 ngày như trước đây”, Trinh Nguyễn chia sẻ.

Chia sẻ với Đầu tư Tài chính, ông Đỗ Tuấn Anh, Phó Tổng giám đốc MB Ageas Life cho biết, hiện nay công ty đã ứng dụng công nghệ blockchain như tích hợp Metaverse (vũ trụ ảo) giúp khách hàng có cơ hội trải nghiệm trực quan hành trình của một hợp đồng bảo hiểm nhân thọ từ khi bắt đầu cho đến khi kết thúc hợp đồng. Tính năng định danh và xác thực khách hàng điện tử bắt buộc đảm bảo an toàn và video call (cuộc gọi bằng video) giúp kết nối khách hàng với lực lượng bán, chăm sóc khách hàng mọi lúc mọi nơi.

Khách hàng dễ dàng tra cứu những thông tin quan trọng và hữu ích nhất trong bộ hợp đồng bảo hiểm, cũng như dễ dàng thanh toán phí chỉ bằng cách quét mã. Đồng thời, quy trình thẩm định tự động cho phép khách hàng được tham gia chương trình ngay sau khi đã đáp ứng điều kiện và hoàn thiện thủ tục.

“Trước đây, khách hàng cần ít nhất 10 bước để có thể hoàn thành thủ tục, thì nay với các công nghệ số chúng tôi đang áp dụng hiện tại như eKYC & OCR, Video call…quá trình này chỉ còn 6 bước để hoàn thiện với thời gian rút ngắn hơn rất nhiều”, ông Đỗ Tuấn Anh khẳng định.

Ông Ngô Trung Dũng - Phó tổng thư ký Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam (IAV) - nhận định, việc triển khai những giải pháp chuyển đổi số, các tiện ích số giúp khách hàng có thể dễ dàng tham gia sản phẩm bảo hiểm rất cần thiết và đây cũng là xu thế, tạo lợi thế cạnh tranh. Đặc biệt là trong kiểm soát quy trình tư vấn, phát hành hợp đồng bảo hiểm và bồi thường, đây là những khâu hay xảy ra những tranh chấp giữa nhà bảo hiểm và khách hàng.

“Việc này giúp đảm bảo quyền lợi khách hàng, nhất là trong bối cảnh Luật kinh doanh bảo hiểm mới có nhiều thay đổi và thị trường bảo hiểm nhân thọ cần xây dựng lại niềm tin với khách hàng”, ông Dũng nhấn mạnh.

Cùng chuyên mục
Dragon Capital lên tiếng về bài đăng gây xôn xao trong group Nghiện Nhà

Dragon Capital lên tiếng về bài đăng gây xôn xao trong group Nghiện Nhà

24/03/25 07:45 (GMT+7)

(VNF) - Dragon Capital Việt Nam vừa ra thông tin chính thức về cuộc thi "Khi Phụ Nữ Đầu Tư” Của Cộng Đồng Nghiện Nhà trên mạng xã hội Facebook.

Techcombank góp nghìn tỷ lập công ty bảo hiểm nhân thọ

Techcombank góp nghìn tỷ lập công ty bảo hiểm nhân thọ

21/03/25 20:23 (GMT+7)

(VNF) - Ngân hàng Techcombank dự kiến chi 1.040 tỷ đồng để nắm gữ 80% cổ phần của công ty bảo hiểm nhân thọ TCLife dự kiến có vốn điều lệ 1.300 tỷ, số vốn còn lại do Vingroup và các cổ đông khác góp.

Bất ngờ được tăng hạn mức tín dụng: Cơ hội hay 'con dao hai lưỡi'?

Bất ngờ được tăng hạn mức tín dụng: Cơ hội hay 'con dao hai lưỡi'?

19/03/25 14:30 (GMT+7)

(VNF) - Thẻ tín dụng ngày càng đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế số, có thể trở thành công cụ tài chính hữu ích nhưng cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro nếu người dùng không biết cách chi tiêu.

Công an tạm giữ Đại lý bảo hiểm rút hơn 500 triệu của khách hàng ở Lào Cai

Công an tạm giữ Đại lý bảo hiểm rút hơn 500 triệu của khách hàng ở Lào Cai

16/03/25 07:00 (GMT+7)

(VNF) - Công an tỉnh Lào Cai xác định, đại lý bảo hiểm Mai Hương Lý (mã số đại lý IC: 2210078412) đã có hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” của 11 khách hàng với số tiền hơn 500 triệu đồng

 Thu hàng trăm ngàn tỷ mỗi năm: Bảo hiểm nhân thọ 'đổ' tiền vào đâu?

Thu hàng trăm ngàn tỷ mỗi năm: Bảo hiểm nhân thọ 'đổ' tiền vào đâu?

14/03/25 15:30 (GMT+7)

(VNF) - Bảo hiểm nhân thọ mỗi năm đều có doanh thu cao, gồm phí khai thác mới và tái tục, lên đến vài trăm nghìn tỷ, nhưng nhiều doanh nghiệp bảo hiểm (DNBH) vẫn báo lỗ. Theo chuyên gia đánh giá, thu nhiều tiền nhưng chi phí cho hoạt động kinh doanh cũng rất lớn.

Bảo hiểm nhân thọ lợi nhuận âm: Chuyển giá hay chịu lỗ chờ thời?

Bảo hiểm nhân thọ lợi nhuận âm: Chuyển giá hay chịu lỗ chờ thời?

12/03/25 12:30 (GMT+7)

(VNF) - Bộ Tài chính đánh giá, 65% số DN thuộc nhóm tài chính vốn FDI, trong đó có các DN bảo hiểm (DNBH) nhân thọ lợi nhuận âm nhiều năm nhưng vẫn tiếp tục mở rộng kinh doanh. Chuyên gia cho rằng, có nghi vấn “chuyển giá” nhưng với tầm nhìn về 1 thị trường bảo hiểm tiềm năng có thể nhiều DN chấp lỗ để chiếm chỗ, chờ thời

Ví điện tử tìm cách 'thoát xác' cho cuộc chơi mới

Ví điện tử tìm cách 'thoát xác' cho cuộc chơi mới

06/03/25 16:30 (GMT+7)

(VNF) - Theo đại diện của ứng dụng tài chính MoMo, động lực tăng trưởng sẽ chủ yếu đến từ quá trình chuyển mình của các doanh nghiệp ví điện tử lớn thành các ứng dụng tài chính với đa dạng sản phẩm.

Cathay Life: Bán bảo hiểm sai đối tượng, chậm giải quyết quyền lợi cho khách

Cathay Life: Bán bảo hiểm sai đối tượng, chậm giải quyết quyền lợi cho khách

06/03/25 08:30 (GMT+7)

(VNF) - Kết luận thanh tra mới đây về Cathay Life đã chỉ ra loạt tồn tại như bán bảo hiểm không đúng đối tượng, chậm chuyển hồ sơ giải quyết yêu cầu,...

Góc khuất BH bắt buộc ô tô - xe máy: Thu nghìn tỷ, chia nhau hoa hồng cao nhưng bồi thường thấp

Góc khuất BH bắt buộc ô tô - xe máy: Thu nghìn tỷ, chia nhau hoa hồng cao nhưng bồi thường thấp

05/03/25 13:00 (GMT+7)

(VNF) - Doanh nghiệp bảo hiểm (DNBH) phi nhân thọ thu ngàn tỷ bảo hiểm xe cơ giới, nhưng chi bồi thường chủ yếu ở nghiệp vụ bảo hiểm vật chất. Chuyên gia đánh giá rằng, phải tăng chi bồi thường ở bảo hiểm TNDS để người dân có niềm tin vào loại hình quan trọng này

Điều tra vụ đại lý bảo hiểm rút gần 430 triệu của loạt khách hàng

Điều tra vụ đại lý bảo hiểm rút gần 430 triệu của loạt khách hàng

05/03/25 11:00 (GMT+7)

(VNF) - Đại lý tư vấn Công Ty TNHH Bảo Hiểm Nhân Thọ MB Ageas (MBAL) bị nghi vấn có hành vi “rút tiền trong thẻ” của hàng loạt khách hàng tại ngân hàng ở Lào Cai. Theo MBAL, vụ việc đã được chuyển đến cơ quan chức năng để điều tra xác minh.

Mua BH nhân thọ nhưng đi viện không được trả viện phí: Lỗi tại ai?

Mua BH nhân thọ nhưng đi viện không được trả viện phí: Lỗi tại ai?

03/03/25 16:00 (GMT+7)

(VNF) - Nguyên nhân việc người tham gia bảo hiểm nhân thọ (BHNT), khi xảy ra sự kiện bảo hiểm không được bồi thường đến từ nhiều phía, chủ yếu là khâu tư vấn. Theo chuyên gia, cần có sự chung tay của cả 3 bên để người dân tin tưởng vào ngành bảo hiểm

Bảo hiểm phi nhân thọ: Tìm cơ hội trong một thị trường 'cô đặc'

Bảo hiểm phi nhân thọ: Tìm cơ hội trong một thị trường 'cô đặc'

01/03/25 15:30 (GMT+7)

(VNF) - Được đánh giá là thị trường có tính chất “cô đặc” cao và cạnh tranh gay gắt, đặc biệt sau khi chịu ảnh hưởng từ thiệt hại của cơn bão số 3. Tuy nhiên, theo ông Nguyễn Anh Tuấn, Phó chủ tịch Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam, bảo hiểm phi nhân thọ còn rất nhiều dư địa để tăng trưởng

Giảm thời gian đóng BHXH 1 lần để hưu sớm: Từ 10 xuống 5 năm

Giảm thời gian đóng BHXH 1 lần để hưu sớm: Từ 10 xuống 5 năm

27/02/25 09:15 (GMT+7)

(VNF) - Người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện đã đủ tuổi nghỉ hưu, nhưng thời gian đóng bảo hiểm xã hội còn thiếu không quá 5 năm (60 tháng) thì được đóng một lần cho đủ 15 năm để hưởng lương hưu.

Bảo hiểm Agribank chi trả quyền lợi bảo hiểm Bảo an tín dụng cho khách hàng tại Bắc Giang

Bảo hiểm Agribank chi trả quyền lợi bảo hiểm Bảo an tín dụng cho khách hàng tại Bắc Giang

21/02/25 14:00 (GMT+7)

(VNF) - Ngày 21/2/2025, Bảo hiểm Agribank Chi nhánh Thăng Long - phối hợp với Agribank chi nhánh huyện Lục Nam (Bắc Giang) tiến hành chi trả quyền lợi bảo hiểm Bảo an tín dụng với số tiền hơn 1 tỷ đồng cho 3 gia đình khách hàng.

Techcombank rót 1.300 tỷ đồng lập công ty bảo hiểm nhân thọ

Techcombank rót 1.300 tỷ đồng lập công ty bảo hiểm nhân thọ

21/02/25 08:15 (GMT+7)

(VNF) - Techcombank dự kiến thành lập công ty bảo hiểm nhân thọ (TCLife) với vốn điều lệ tối thiểu 1.300 tỷ đồng, đồng thời bỏ ra 285 tỷ đồng nhằm tăng sở hữu tại bảo hiểm phi nhân thọ kỹ thương (TCGIns)

Generali Việt Nam và PVcomBank hợp tác phân phối độc quyền bảo hiểm nhân thọ

Generali Việt Nam và PVcomBank hợp tác phân phối độc quyền bảo hiểm nhân thọ

18/02/25 17:22 (GMT+7)

(VNF) - Generali Việt Nam PVcomBank vừa chính thức ký kết hợp tác chiến lược phân phối độc quyền sản phẩm bảo hiểm nhân thọ.

Thua lỗ kỷ lục, một công ty tài chính giảm gần 90% nhân sự

Thua lỗ kỷ lục, một công ty tài chính giảm gần 90% nhân sự

16/02/25 10:19 (GMT+7)

(VNF) - Công ty tài chính VietCredit đã giảm hơn một nghìn nhân viên, tương đương gần 90% nhân sự trong năm 2024 trong bối cảnh thua lỗ kỷ lục.

Tài chính tiêu dùng vào chu kỳ mới, loạt công ty báo lãi lớn

Tài chính tiêu dùng vào chu kỳ mới, loạt công ty báo lãi lớn

15/02/25 12:30 (GMT+7)

(VNF) - Thị trường tài chính tiêu dùng năm 2024 đã khởi sắc, nhiều công ty báo lãi lớn. Các chuyên gia dự báo thị trường này sẽ tăng trưởng tốt trong năm 2025 bởi tăng trưởng kinh tế tích cực và dư địa cho vay mảng tiêu dùng còn rất lớn.

Nhận giấy khai sinh mua luôn BH nhân thọ: Yên tâm viện phí cho con từ 15 ngày tuổi

Nhận giấy khai sinh mua luôn BH nhân thọ: Yên tâm viện phí cho con từ 15 ngày tuổi

15/02/25 09:00 (GMT+7)

(VNF) - Không chỉ dành cho người trụ cột, nhiều bố mẹ hiện nay đã tham gia bảo hiểm nhân thọ (BHNT) cho các con rất sớm, từ 15 ngày tuổi. Theo chuyên gia, việc này nếu lựa chọn đúng thì “một mũi tên, trúng ba đích”

Bảo hiểm Agribank nỗ lực giúp nông dân tiếp cận các sản phẩm bảo hiểm

Bảo hiểm Agribank nỗ lực giúp nông dân tiếp cận các sản phẩm bảo hiểm

14/02/25 16:00 (GMT+7)

(VNF) - Đại diện Bảo hiểm Agribank cho rằng phát triển các hoạt động bảo hiểm vào khu vực nông nghiệp - nông dân - nông thôn cần sự phối hợp chặt chẽ giữa Chính phủ, doanh nghiệp, các HTX và nhà nông.

Bảo hiểm xe máy lãi trăm tỷ: Dân không biết đòi, DN thờ ơ chi trả

Bảo hiểm xe máy lãi trăm tỷ: Dân không biết đòi, DN thờ ơ chi trả

14/02/25 12:30 (GMT+7)

(VNF) - Theo các chuyên gia, ngoài việc tích cực tuyên truyền để người dân hiểu được ý nghĩa của bảo hiểm TNDS xe máy, chủ động đòi quyền lợi, các doanh nghiệp bảo hiểm (DNBH) cần phải có trách nhiệm chủ động trong việc bồi thường

Bảo hiểm xe máy: DN hưởng lợi trăm tỷ vì khách 'chưa bao giờ  đòi'

Bảo hiểm xe máy: DN hưởng lợi trăm tỷ vì khách 'chưa bao giờ đòi'

13/02/25 15:30 (GMT+7)

(VNF) - Việc bồi thường trong bảo hiểm TNDS xe máy trong những năm qua còn nhiều vướng mắc. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia đánh giá rằng, thủ tục bồi thường thực sự “không khó”, khách hàng không được hưởng quyền lợi chỉ đơn giản là chưa bao giờ đi đòi

 Bắt buộc mua bảo hiểm xe máy: Thu 737 tỷ, bồi thường chỉ 29 tỷ

Bắt buộc mua bảo hiểm xe máy: Thu 737 tỷ, bồi thường chỉ 29 tỷ

12/02/25 12:30 (GMT+7)

(VNF) - Mặc dù còn nhiều bất cập trong việc chi trả bồi thường bảo hiểm xe máy, nhưng theo Bộ Tài chính cũng như các chuyên gia, đây là loại hình vẫn nên bắt buộc người dân tham gia

Bảo Việt: Giá trị đầu tư tài chính lên hơn 9 tỷ USD

Bảo Việt: Giá trị đầu tư tài chính lên hơn 9 tỷ USD

11/02/25 09:45 (GMT+7)

(VNF) - Tính trong quý 4 năm 2024, bảo hiểm Bảo Việt đạt mức lợi nhuận sau thuế hơn 536 tỷ đồng, tăng trưởng gần 25% so với cùng kỳ

Tin khác
Khởi tố đại lý bảo hiểm rút hơn 500 triệu của khách hàng ở Lào Cai

Khởi tố đại lý bảo hiểm rút hơn 500 triệu của khách hàng ở Lào Cai

(VNF) - Công an tỉnh Lào Cai thông tin, ngày 28/03 đã khởi tố đối tượng Mai Hương Lý, tư vấn viên của công ty bảo hiểm MBAL về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” của 11 khách hàng

Dragon Capital lên tiếng về bài đăng gây xôn xao trong group Nghiện Nhà

Dragon Capital lên tiếng về bài đăng gây xôn xao trong group Nghiện Nhà

Techcombank góp nghìn tỷ lập công ty bảo hiểm nhân thọ

Techcombank góp nghìn tỷ lập công ty bảo hiểm nhân thọ

Bất ngờ được tăng hạn mức tín dụng: Cơ hội hay 'con dao hai lưỡi'?

Bất ngờ được tăng hạn mức tín dụng: Cơ hội hay 'con dao hai lưỡi'?

Công an tạm giữ Đại lý bảo hiểm rút hơn 500 triệu của khách hàng ở Lào Cai

Công an tạm giữ Đại lý bảo hiểm rút hơn 500 triệu của khách hàng ở Lào Cai

 Thu hàng trăm ngàn tỷ mỗi năm: Bảo hiểm nhân thọ 'đổ' tiền vào đâu?

Thu hàng trăm ngàn tỷ mỗi năm: Bảo hiểm nhân thọ 'đổ' tiền vào đâu?

Bảo hiểm nhân thọ lợi nhuận âm: Chuyển giá hay chịu lỗ chờ thời?

Bảo hiểm nhân thọ lợi nhuận âm: Chuyển giá hay chịu lỗ chờ thời?

Ví điện tử tìm cách 'thoát xác' cho cuộc chơi mới

Ví điện tử tìm cách 'thoát xác' cho cuộc chơi mới

Cathay Life: Bán bảo hiểm sai đối tượng, chậm giải quyết quyền lợi cho khách

Cathay Life: Bán bảo hiểm sai đối tượng, chậm giải quyết quyền lợi cho khách

Góc khuất BH bắt buộc ô tô - xe máy: Thu nghìn tỷ, chia nhau hoa hồng cao nhưng bồi thường thấp

Góc khuất BH bắt buộc ô tô - xe máy: Thu nghìn tỷ, chia nhau hoa hồng cao nhưng bồi thường thấp

Điều tra vụ đại lý bảo hiểm rút gần 430 triệu của loạt khách hàng

Điều tra vụ đại lý bảo hiểm rút gần 430 triệu của loạt khách hàng

Mua BH nhân thọ nhưng đi viện không được trả viện phí: Lỗi tại ai?

Mua BH nhân thọ nhưng đi viện không được trả viện phí: Lỗi tại ai?

Bảo hiểm phi nhân thọ: Tìm cơ hội trong một thị trường 'cô đặc'

Bảo hiểm phi nhân thọ: Tìm cơ hội trong một thị trường 'cô đặc'

Giảm thời gian đóng BHXH 1 lần để hưu sớm: Từ 10 xuống 5 năm

Giảm thời gian đóng BHXH 1 lần để hưu sớm: Từ 10 xuống 5 năm

Bảo hiểm Agribank chi trả quyền lợi bảo hiểm Bảo an tín dụng cho khách hàng tại Bắc Giang

Bảo hiểm Agribank chi trả quyền lợi bảo hiểm Bảo an tín dụng cho khách hàng tại Bắc Giang

Techcombank rót 1.300 tỷ đồng lập công ty bảo hiểm nhân thọ

Techcombank rót 1.300 tỷ đồng lập công ty bảo hiểm nhân thọ

Generali Việt Nam và PVcomBank hợp tác phân phối độc quyền bảo hiểm nhân thọ

Generali Việt Nam và PVcomBank hợp tác phân phối độc quyền bảo hiểm nhân thọ

Thua lỗ kỷ lục, một công ty tài chính giảm gần 90% nhân sự

Thua lỗ kỷ lục, một công ty tài chính giảm gần 90% nhân sự

Tài chính tiêu dùng vào chu kỳ mới, loạt công ty báo lãi lớn

Tài chính tiêu dùng vào chu kỳ mới, loạt công ty báo lãi lớn

Nhận giấy khai sinh mua luôn BH nhân thọ: Yên tâm viện phí cho con từ 15 ngày tuổi

Nhận giấy khai sinh mua luôn BH nhân thọ: Yên tâm viện phí cho con từ 15 ngày tuổi

Bảo hiểm Agribank nỗ lực giúp nông dân tiếp cận các sản phẩm bảo hiểm

Bảo hiểm Agribank nỗ lực giúp nông dân tiếp cận các sản phẩm bảo hiểm

Bảo hiểm xe máy lãi trăm tỷ: Dân không biết đòi, DN thờ ơ chi trả

Bảo hiểm xe máy lãi trăm tỷ: Dân không biết đòi, DN thờ ơ chi trả

Bảo hiểm xe máy: DN hưởng lợi trăm tỷ vì khách 'chưa bao giờ  đòi'

Bảo hiểm xe máy: DN hưởng lợi trăm tỷ vì khách 'chưa bao giờ đòi'

 Bắt buộc mua bảo hiểm xe máy: Thu 737 tỷ, bồi thường chỉ 29 tỷ

Bắt buộc mua bảo hiểm xe máy: Thu 737 tỷ, bồi thường chỉ 29 tỷ

Bảo Việt: Giá trị đầu tư tài chính lên hơn 9 tỷ USD

Bảo Việt: Giá trị đầu tư tài chính lên hơn 9 tỷ USD