MVI Life điều chỉnh hợp đồng bảo hiểm, diễn viên Ngọc Lan 'quay xe'

Hải Đường - 20/04/2023 15:48 (GMT+7)

(VNF) - MVI Life vừa có thông báo về việc đã đạt được sự thống nhất và đồng thuận giữa phía công ty và diễn viên Ngọc Lan trong việc tiếp tục hợp đồng bảo hiểm đã giao kết giữa 2 bên, chính thức khép lại câu chuyện khiếu nại liên quan đến hợp đồng bảo hiểm của khách hàng này.

VNF
MVI Life điều chỉnh hợp đồng bảo hiểm, diễn viên Ngọc Lan 'quay xe'

Cụ thể, MVI Life cho biết ngày 14/4/2023, công ty đã có buổi làm việc cùng diễn viên Ngọc Lan để lắng nghe và giải đáp những băn khoăn liên quan hợp đồng bảo hiểm của cô tại MVI Life.

Tại buổi làm việc, diễn viên Ngọc Lan cho biết bảo hiểm nhân thọ là phương thức đảm bảo an toàn về tài chính trong trường hợp không may có rủi ro xảy ra. Lý do cô thực hiện livestream là để lưu ý mọi người tìm hiểu kỹ thông tin trực tiếp với công ty bảo hiểm, hoặc cần thiết nên tham vấn luật sư, để hiểu rõ những ràng buộc pháp lý trong hợp đồng bảo hiểm trước khi đặt bút ký kết.

Diễn viên Ngọc Lan cho biết đã đạt được đồng thuận với MVI Life và sẽ tiếp tục duy trì hợp đồng bảo hiểm tại công ty này với gói Diamond cao cấp nhất, đồng thời đã loại trừ những sản phẩm không nằm trong nhu cầu.

“Đối với sản phẩm bảo hiểm liên kết chung mà khách hàng Ngọc Lan đang tham gia, thời hạn đóng phí bảo hiểm định kỳ tối đa bằng thời hạn bảo hiểm của hợp đồng. Tuy nhiên, sau thời hạn đóng phí bắt buộc, cụ thể là từ năm thứ 4 trở đi đối với sản phẩm này, khách hàng có thể đóng phí linh hoạt và thời gian đóng phí dự kiến thông thường là 10, 15, 20 năm, tùy theo khả năng tài chính cũng như nhu cầu bảo vệ và tích lũy của khách hàng". Tổng giám đốc MVI Life thông tin thêm.

Trước đó, diễn viên Ngọc Lan đã phát trực tuyến (livestream) trên Facebook trong đó có phản ánh liên quan tới hợp đồng bảo hiểm nhân thọ giao kết với MVI Life, một trong những công ty thành viên của Tập đoàn Tài chính Manulife sau khi mua lại Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Aviva Việt Nam.

Chia sẻ của nữ diễn viên đã tạo nên một làn sóng mạnh mẽ trong thị trường bảo hiểm nhân thọ. Đặc biệt trên mạng xã hội, nhiều người dùng đã chia sẻ trải nghiệm về sản phẩm bảo hiểm nhân thọ ở góc độ tích cực lẫn tiêu cực.

Bộ Tài chính sau đó đã có nhiều công văn chỉ đạo về vấn đề này. Mới đây nhất, Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính) đã có buổi làm việc với đại diện các doanh nghiệp bảo hiểm về công tác quản lý chất lượng hoạt động đại lý bảo hiểm và chất lượng công tác chăm sóc khách hàng.

Tại cuộc họp, Cục Quản lý giám sát bảo hiểm yêu cầu các doanh nghiệp bảo hiểm rà soát toàn bộ công tác đào tạo đại lý bảo hiểm đảm bảo tuân thủ đúng chương trình đào tạo đại lý bảo hiểm đã đăng ký với Bộ Tài chính; có hình thức đào tạo bổ sung, cập nhật kiến thức phù hợp đối với các đại lý bảo hiểm mà doanh nghiệp đã thực hiện đào tạo dưới hình thức trực tuyến trong giai đoạn vừa qua.

Cục Quản lý giám sát bảo hiểm cũng yêu cầu các doanh nghiệp bảo hiểm tăng cường, bổ sung các chế tài xử phạt đại lý bảo hiểm trong trường hợp đại lý bảo hiểm, nhân viên trực tiếp hoạt động đại lý bảo hiểm trong tổ chức hoạt động đại lý vi phạm nguyên tắc hoạt động đại lý và các nghĩa vụ của đại lý bảo hiểm theo quy định của pháp luật và hợp đồng đại lý bảo hiểm đã ký kết; xử lý nghiêm đối với các đại lý, tổ chức đại lý khi có hành vi vi phạm.

Cùng chuyên mục
Tin khác