Ngân hàng bán vàng dưới 80 triệu, hãng vàng vội giảm xuống mức khó tin

Khánh Tú - 03/06/2024 15:38 (GMT+7)

(VNF) - Ngay sau khi các ngân hàng thương mại nhà nước bắt đầu bán vàng SJC, nhiều nhà vàng không nằm trong danh sách bán vàng bình ổn cũng đột ngột giảm giá.

Trong chiều 3/6, tại các chi nhánh bán vàng trực tiếp của 4 ngân hàng và SJC, rất đông người dân đã đến xếp hàng từ sớm, đợi đến lượt mua.

Giá vàng SJC được các ngân hàng thương mại nhà nước niêm yết trong chiều 3/6 là 79,98 triệu đồng/lượng, tức cao hơn 1 triệu đồng/lượng so với giá bán của NHNN.

Tình hình bán vàng tại Agribank (Ảnh: Vietnamnet)

Nhiều người dân cho hay họ đã chuẩn bị đầy đủ giấy tờ cần thiết để đến giao dịch vàng. Tuy nhiên, cũng không có ít người chỉ đến để xem xét tình hình trước khi quyết định xuống tiền. Theo đại diện của Agribank, nếu nhu cầu của người dân cao thì ngân hàng sẽ tăng lượng nhập vàng từ NHNN. Hiện Agribank chỉ bán từ 1 – 2 lượng vàng/khách hàng.

Trong khi đó, bà Lê Thúy Hằng, Tổng Giám đốc SJC, cho biết: “Cùng với 4 ngân hàng thương mại nhà nước, SJC được mua vàng với giá bình ổn từ NHNN và bán với giá chỉ định. Chúng tôi thực hiện theo đúng chỉ đạo của NHNN để giá vàng trong nước đi sát với giá vàng thế giới”.

Đáng chú ý, các nhà vàng không nằm trong danh sách bán vàng bình ổn của NHNN cũng đồng loạt điều chỉnh giá trong phiên chiều nay. Tại Bảo Tín Minh Châu, giá vàng SJC chiều bán ra được điều chỉnh giảm 1,72 triệu đồng/lượng, từ 81,7 triệu trong phiên sáng xuống còn 79,98 triệu đồng/lượng.

Tại DOJI, giá vàng SJC phiên chiều nay thậm chí còn rẻ hơn cả mức giá bình ổn tại các ngân hàng thương mại nhà nước. Giá vàng SJC tại DOJI được niêm yết ở mức 77,95 triệu đồng/lượng chiều mua vào và 79,75 triệu đồng/lượng chiều bán ra, giảm gần 2 triệu đồng/lượng. Tương tự, tại PNJ, giá vàng SJC cũng giảm sâu, xuống còn 77,95 – 79,85 triệu đồng/lượng.

Tình hình tại Trụ sở chi nhánh Vietcombank TP.HCM (Ảnh: Người Lao Động)

Như vậy, giá vàng SJC trên thị trường trong nước đồng loạt giảm trong phiên chiều nay. Theo nhận định của nhiều chuyên gia, giá vàng trong thời gian tới có thể tiếp tục giảm. Tuy nhiên, việc giá vàng SJC có thể tiếp tục duy trì ở mức thấp hay không thì còn phải đợi thêm diễn biến trên thị trường vàng quốc tế và khả năng cung cấp vàng ra thị trường của NHNN.

Theo thông báo, 4 ngân hàng thương mại nhà nước chỉ bán ra còn SJC sẽ vừa bán ra vừa mua vào. Về giá mua vào, Tổng Giám đốc SJC cho hay mức giá mua vào sẽ phụ thuộc vào nhu cầu cung – cầu của thị trường. “SJC cam kết sẽ luôn mua cho khách hàng, sẽ cân đối trạng thái vàng để làm sao vừa hoàn thành được trách nhiệm của nhà nước vừa đảm bảo được nhu cầu của người dân”, bà Hằng nói.

Trong khi đó, đại diện của PNJ khẳng định: “Người dân mua vàng của NHNN qua các ngân hàng thương mại vẫn có thể mang sang các doanh nghiệp có giấy phép kinh doanh vàng miếng để bán như bình thường”.

Thông thường mọi người chỉ cần mang vàng SJC đến là doanh nghiệp vẫn mua như bình thường, không cần phải mang theo hóa đơn. Thủ tục bán vàng miếng tại các cửa hàng rất đơn giản, không có gì khó khăn cả, ông nói thêm.

Ý kiến (0)
Cùng chuyên mục
Việt – Nga nhất trí mở rộng các dự án đầu tư dầu khí

Việt – Nga nhất trí mở rộng các dự án đầu tư dầu khí

(VNF) - Tại buổi hội đàm chiều 20/6, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Tổng thống Nga Vladimir Putin nhất trí tạo điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp của hai nước thực hiện hiệu quả những dự án hiện có, đồng thời mở rộng các dự án đầu tư với sự tham gia của các công ty dầu khí quốc gia trên lãnh thổ hai nước.

VEAM bổ nhiệm tân chủ tịch HĐQT và tổng giám đốc

VEAM bổ nhiệm tân chủ tịch HĐQT và tổng giám đốc

(VNF) - HĐQT VEAM đã bầu ông Ngô Khải Hoàn làm Chủ tịch HĐQT nhiệm kỳ 2022-2027, đồng thời bầu ông Nguyễn Hoàng Giang làm tổng giám đốc.

Đề xuất tăng 30% lương cơ sở, lên 2,34 triệu đồng

Đề xuất tăng 30% lương cơ sở, lên 2,34 triệu đồng

(VNF) - Theo đề xuất của Chính phủ, từ 1/7,  từ 1/7, cán bộ, công chức, viên chức sẽ được tăng 30% lương cơ sở từ 1,8 triệu đồng lên 2,34 triệu đồng một tháng.

Radio - Loại hình báo chí cổ vẫn đang 'sống tốt'

Radio - Loại hình báo chí cổ vẫn đang 'sống tốt'

(VNF) - Cũng giống như TV, radio là một phương tiện truyền thông phổ biến thời chưa có Internet. Nhưng cho tới thời điểm hiện tại, khi rất nhiều phương thức truyền thông khác đã bị thu hẹp tầm ảnh hưởng, radio vẫn đang “sống tốt”.

Bộ Công an đề nghị Phú Yên cung cấp tài liệu 30 dự án liên quan Cây xanh Công Minh

Bộ Công an đề nghị Phú Yên cung cấp tài liệu 30 dự án liên quan Cây xanh Công Minh

(VNF) - Cơ quan An ninh điều tra - Bộ Công an đã có văn bản UBND tỉnh Phú Yên đề nghị tỉnh này phối hợp cung cấp thông tin về các dự án cây xanh trên địa bàn tỉnh.

'Gắn trách nhiệm Phó Thủ tướng, Bộ trưởng về tiến độ, chất lượng văn bản hướng dẫn luật'

'Gắn trách nhiệm Phó Thủ tướng, Bộ trưởng về tiến độ, chất lượng văn bản hướng dẫn luật'

(VNF) - Trước lo lắng về chất lượng các văn bản dưới luật, nhất là trong thời điểm hàng loạt các Luật liên quan tới kinh tế sắp có hiệu lực, các ĐBQH đề nghị, gắn với trách nhiệm cụ thể của các Phó Thủ tướng, bộ trưởng… nếu để chậm tiến độ hoặc không đảm bảo chất lượng của các văn bản hướng dẫn thi hành dưới luật.

Tổng Giám đốc của Công ty Bách Đạt An bị tạm cấm xuất cảnh

Tổng Giám đốc của Công ty Bách Đạt An bị tạm cấm xuất cảnh

(VNF) - Cục Thuế tỉnh Quảng vừa có thông báo về việc tạm hoãn xuất cảnh đối với ông Lê Văn Khánh.

Vinamilk góp mặt trong danh sách Fortune 500 Southeast Asia 2024

Vinamilk góp mặt trong danh sách Fortune 500 Southeast Asia 2024

(VNF) - Tạp chí Fortune (Mỹ) lần đầu tiên công bố danh sách Fortune 500 Southeast Asia 2024, trong đó, Vinamilk thuộc nhóm 150 doanh nghiệp đầu tiên trong bảng xếp hạng.

Lực đẩy cho cổ phiếu ngành tiêu dùng bán lẻ

Lực đẩy cho cổ phiếu ngành tiêu dùng bán lẻ

(VNF) - Sản xuất phục hồi, Nhà nước quyết tâm thúc đẩy tiêu dùng bằng những chính sách thiết thực, tổ chức tài chính hàng đầu thế giới khuyến nghị tích cực, cổ phiếu MSN của Tập đoàn Masan hứa hẹn là cơ hội đầu tư với tiềm năng sinh lời cao trong năm 2024.

Tổng thống Nga Putin đến Việt Nam: Điểm lại loạt văn kiện hợp tác được ký kết

Tổng thống Nga Putin đến Việt Nam: Điểm lại loạt văn kiện hợp tác được ký kết

(VNF) - Nhân chuyến thăm của Tổng thống Nga Vladimir Putin tới Việt Nam, Chủ tịch nước Tô Lâm và Tổng thống Nga Putin đã chứng kiến lễ ký kết 11 văn kiện hợp tác trong các lĩnh vực năng lượng, giáo dục đại học, tư pháp…