Ngân hàng và giải trí: 5 cú bắt tay tiên phong định hình dòng chảy văn hoá mới
Hoàng Ngân -
10/07/2025 19:27 (GMT+7)
(VNF) - Trong một thế giới nơi từng cú chạm đều có thể trở thành một trải nghiệm, ngành tài chính – ngân hàng, vốn được xem là khô khan và chuẩn mực, đang từng bước lột xác và vượt ra khỏi khuôn khổ giao dịch thông thường.
Ngày nay, các tổ chức tài chính đang tái định nghĩa thương hiệu của mình như những người bạn đồng hành thấu hiểu và kết nối – đặc biệt là qua sự len lỏi của dịch vụ tài chính vào những lĩnh vực sáng tạo và giàu cảm hứng nhất: văn hóa đại chúng, nghệ thuật và giải trí.
Cùng điểm lại 5 “cú bắt tay” ấn tượng của ngành tài chính – ngân hàng trong hành trình hòa mình vào dòng chảy văn hóa đương đại.
VPBank x G-Dragon
Không còn là thương hiệu tài chính đứng ngoài cuộc chơi sáng tạo, VPBank tạo nên một cú nổ văn hóa khi kết hợp cùng G‑Dragon – biểu tượng toàn cầu của khác biệt và tự do. Sau 13 năm chờ đợi, G-Dragon đã chính thức tái ngộ khán giả Việt tại VPBank K‑STAR SPARK IN VIETNAM 2025, diễn ra vào đêm 21/6 tại Sân vận động Mỹ Đình, Hà Nội.
Hiệu ứng từ cú bắt tay với G‑Dragon lan rộng không chỉ trên truyền thông mà còn tác động rõ nét lên thị trường tài chính. Sự kiện thu hút hơn 146.000 thảo luận, 624.000 tương tác và đưa cổ phiếu VPB tăng trần ngay sau khi thông báo hợp tác.
G-Dragon – biểu tượng toàn cầu, cái tên gắn liền với những cuộc cách mạng trong âm nhạc, thời trang và văn hóa đại chúng. (Ảnh: Internet)
Timo x Trạm Song Hành with Thu Tran
Là một phần của dự án Việt Nam Thật Đẹp - Inspired by Timo, talkshow Trạm Song Hành with Thu Trần được truyền cảm hứng và tài trợ bởi Timo, với mong muốn ghi lại những câu chuyện chân thật, những lát cắt cảm xúc về con người, văn hóa và thiên nhiên Việt Nam. Không theo khuôn mẫu talkshow truyền thống, chương trình mang đến những khung hình đẹp, những cuộc trò chuyện bất ngờ – mộc mạc mà sâu sắc.
Dự án từng bước khẳng định vị thế của Timo với vai trò nhà đồng sản xuất trong các sự kiện lớn cả trong nước và quốc tế như Gumball 3000, Hobby Horizon, Hipfest. Sự tiếp cận đa chiều này thể hiện rõ cam kết của Timo với triết lý Bank of love, được vinh danh tại WeChoice Awards, Đẹp Award và Men&life Awards
Với sự đồng hành và truyền cảm hứng từ Timo, Trạm Song Hành with Thu Tran đã lan tỏa tinh thần kể chuyện chân thật – từ những cung đường Việt Nam đến các hoạt động cộng đồng đầy cảm hứng. (Ảnh: Timo)
Techcombank x Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai
Techcombank đã góp phần đưa văn hoá truyền thống đến gần hơn với giới trẻ thông qua cách thể hiện trẻ trung, hiện đại tại ATVNCG. Mỗi hành vi tài chính đều có thể trở thành cơ hội nhận vé concert, tạo chuỗi trải nghiệm liền mạch giữa sản phẩm và cảm xúc.
Với vai trò nhà đồng sản xuất, Techcombank cũng đã "được lòng" các Gai con - người hâm mộ của chương trình với tên gọi thân thương: bố Tech, đủ để thấy sự yêu thích, ủng hộ và kết nối của thương hiệu vượt xa khỏi khái niệm chuyển tiền, tiết kiệm hay đầu tư khô khan.
Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai là hiện tượng truyền hình thực tế gây sốt trong năm 2024 đã thành công trong việc khơi dậy tinh thần dân tộc thông qua việc tái hiện những nét đẹp văn hóa, con người Việt Nam. (Ảnh: Internet)
VIB x Anh Trai Say Hi
VIB là một trong những ngân hàng đầu tiên mạnh dạn đầu tư vào thị trường văn hóa nghệ thuật với vai trò Nhà tài trợ chính của chương trình âm nhạc “Anh Trai Say Hi”. Với phong cách trẻ trung, cá nhân hóa và đậm chất giải trí, chương trình đã tạo nên hiệu ứng mạng xã hội ấn tượng: hơn 5,4 tỷ lượt xem hashtag #AnhTraiSayHi trên TikTok, hơn 10 tỷ lượt xem trên đa nền tảng và liên tục lọt top trending YouTube. VIB cũng ghi nhận mức tăng thảo luận thương hiệu 64% trong tháng 6/2024, dẫn đầu bảng xếp hạng Brand Ranking theo YouNet Media.
TPBank x Em Xinh Say Hi
Tiếp nối hiệu ứng từ Anh Trai Say Hi, phiên bản nữ Em Xinh Say Hi do TPBank tài trợ chính đã chính thức lên sóng và nhanh chóng lọt top thảo luận xã hội. Với sự kết hợp giữa âm nhạc, phong cách sống và ưu đãi tài chính, chương trình giúp TPBank tăng cường hiện diện trong cộng đồng Gen Z, đồng thời thúc đẩy mở mới thẻ tín dụng và giao dịch qua thẻ bằng các ưu đãi đi kèm vé concert.
Dưới lớp áo khoác công nghệ và dữ liệu, các ngân hàng đang dần trở thành một phần tự nhiên của văn hoá sống. Ngành ngân hàng đang bước vào một cuộc chơi mới – nơi giá trị thương hiệu không những nằm ở lãi suất hay tính năng sản phẩm mà ở khả năng đồng hành, kết nối và tạo cảm hứng cho khách hàng.
(VNF) - Những tháng cuối năm luôn là giai đoạn cao điểm về nhu cầu tài chính, khi áp lực chi tiêu, kinh doanh và tất toán các khoản nợ cùng lúc gia tăng. Trong bối cảnh dòng tiền cần được xoay vòng nhanh, thị trường cho vay trở nên sôi động hơn bao giờ hết, kéo theo xu hướng người dùng tìm đến các nền tảng tài chính công nghệ để tìm kiếm giải pháp linh hoạt và kịp thời.
(VNF) - Mới đây, Hội nghị Tổng kết Dự án SwissTrade - chương trình hợp tác kỹ thuật giữa Chính phủ Việt Nam và Chính phủ Thụy Sĩ do SECO tài trợ đã diễn ra, thu hút sự tham gia của lãnh đạo Bộ Công Thương, Đại sứ quán Thụy Sĩ, các tổ chức hỗ trợ kinh doanh (BSO), doanh nghiệp và các chuyên gia trong lĩnh vực thương mại. Buổi lễ được tổ chức nhằm nhìn lại những kết quả dự án đạt được sau 5 năm thực hiện (2021–2025) và định hướng hợp tác cho giai đoạn tiếp theo.
(VNF) - Công ty Cổ phần HTC Viễn thông Quốc tế (HITC) vừa ký kết biên bản ghi nhớ về hợp tác chiến lược với Warburg Pincus (WP) – nhà tiên phong trong đầu tư phát triển toàn cầu. Theo đó, hai bên sẽ hợp tác trong các lĩnh vực then chốt gồm hạ tầng số, điện toán đám mây (cloud), trí tuệ nhân tạo (AI) và trung tâm dữ liệu tại Việt Nam.
(VNF) - Không còn là không gian văn phòng truyền thống, một thế hệ lao động trẻ đang đặt kỳ vọng vào một nơi làm việc giàu cảm hứng, hiện đại, đầy đủ tiện ích và mang lại cảm giác hạnh phúc. Bắt nhịp xu hướng ấy, ROX Tower Goldmark City kiến tạo mô hình “sống - làm việc - tận hưởng” (Work - Live - Enjoy) ngay giữa đại đô thị năng động.
(VNF) - Giải pháp tài chính minh bạch, nhanh chóng dành cho chủ sở hữu ô tô của Tima vừa được vinh danh tại một trong những giải thưởng uy tín nhất trong năm, đánh dấu bước phát triển vượt bậc của công ty trong lĩnh vực công nghệ tài chính (Fintech).
(VNF) - Lần đầu tiên tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của Việt Nam chạm mốc 900 tỷ USD, đưa xuất khẩu trở thành một trong những điểm sáng nổi bật của nền kinh tế. Tuy nhiên, đằng sau kỷ lục này là yêu cầu cấp thiết phải chuyển đổi mô hình tăng trưởng, khi xuất khẩu vẫn phụ thuộc lớn vào khu vực FDI, giá trị gia tăng nội địa còn thấp và sức ép từ các tiêu chuẩn bền vững, bảo hộ thương mại ngày càng gia tăng.
(VNF) - MPV đa dụng Toyota Innova, sedan hạng D Mazda6, SUV 7 chỗ hạng sang Ford Explorer, sedan hạng C Honda Civic Type R, Mitsubishi Outlander là các mẫu xe bị ngừng bán tại thị trường Việt Nam trong năm 2025.
(VNF) - Nhờ các chương trình mục tiêu quốc gia về giảm nghèo, cuộc sống của đồng bào dân tộc thiểu số ở các xã biên giới Gia Lai đang từng bước vươn lên. Phát triển sinh kế bền vững từ những mô hình nhỏ như nuôi bò, trồng điều đã giúp người dân thoát nghèo ngay trên mảnh đất quê hương.
(VNF) - Vietjet được vinh danh giải Vàng tại Giải thưởng Phát triển bền vững Giao thông vận tải chuẩn ESG (ESG Transport Sustainability Award) năm 2025 tại Đài Loan (Trung Quốc), thành tựu quan trọng đánh dấu 11 năm hãng thực hiện chuyến bay đầu tiên đến đây.
(VNF) - Ngành hàng không Việt Nam đang bước vào chu kỳ tăng trưởng mới. Theo Cục Hàng không, sản lượng hành khách năm 2025 có thể đạt 84 triệu lượt và chạm mốc 95 triệu vào năm 2026, trong khi hàng hóa hàng không vẫn giữ mức tăng trưởng 2 chữ số, vượt 1,6 triệu tấn.
(VNF) - Tác phẩm “Nghệ thuật bán hàng: Khám phá giá trị & sức mạnh bản thân” khắc họa những tư duy, bài học và lời ngợi ca nghề bán hàng, đúc kết từ trải nghiệm thực tế của tác giả Thu Minh Lâm.
(VNF) - Trong bối cảnh làn sóng đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) tiếp tục gia tăng tại Việt Nam, cùng với xu hướng dịch chuyển chuỗi cung ứng toàn cầu, bất động sản công nghiệp đang nổi lên như một trong những phân khúc hấp dẫn. Nhanh chóng nắm bắt xu thế này, Taseco Land từng bước khẳng định vai trò là nhà phát triển khu công nghiệp có tầm nhìn dài hạn và chiến lược rõ ràng.
(VNF) - Thời gian gần đây, giá vàng thế giới và trong nước lên mức cao chưa từng thấy. Tạp chí Đầu tư Tài chính đã có trao đổi với chuyên gia Nguyễn Quang Huy, Giám đốc điều hành Khoa Tài chính - Ngân hàng, Trường Đại học Nguyễn Trãi về nguyên nhân giá vàng lên cao. Đồng thời đưa ra lời khuyên, người dân cần thận trọng khi đưa ra quyết định đầu tư vàng vào lúc này.
(VNF) - Năm 2024, Công ty cổ phần Sản xuất và kinh doanh VinFast Hải Phòng đóng góp cho ngân sách nhà nước gần 1.920 tỷ đồng; dự kiến năm 2025 là hơn 2.230 tỷ đồng.
(VNF) - Giá vàng trong nước tiếp tục leo thang lên mức 155 triệu đồng/lượng, hút dòng tiền rời khỏi chứng khoán và bất động sản. Giới chuyên gia cảnh báo, nếu không sớm điều tiết nguồn cung và ổn định thị trường, nguy cơ “vàng hóa” nền kinh tế có thể tái diễn.
(VNF) - Kiếm bộn tiền từ những hành vi trái pháp luật, những đại gia như CEO Bất động sản Nhật Nam Vũ Thị Thúy hay Thân Văn Thoại (nguyên Tổng Giám đốc Công ty CP BBA Toàn Cầu) "phóng tay" chi tiền vào những đâu?
(VNF) - FIDT công bố việc ký kết Hợp tác Chiến lược Toàn diện với Tổng Công ty Bảo Việt, doanh nghiệp tiên phong và biểu tượng dẫn dắt của ngành bảo hiểm Việt Nam hơn nửa thế kỷ qua.
(VNF) - Nhờ chủ động đẩy mạnh ứng dụng tiến bộ khoa học – kỹ thuật, số hóa truy xuất nguồn gốc và đầu tư công nghệ tưới nhỏ giọt, công nghệ màng của Israel nhằm nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm, doanh nghiệp nông nghiệp Việt Nam đã tăng trưởng xuất khẩu nhờ ưu đãi thuế quan từ Hiệp định VIFTA.
(VNF) - Những tháng cuối năm luôn là giai đoạn cao điểm về nhu cầu tài chính, khi áp lực chi tiêu, kinh doanh và tất toán các khoản nợ cùng lúc gia tăng. Trong bối cảnh dòng tiền cần được xoay vòng nhanh, thị trường cho vay trở nên sôi động hơn bao giờ hết, kéo theo xu hướng người dùng tìm đến các nền tảng tài chính công nghệ để tìm kiếm giải pháp linh hoạt và kịp thời.
(VNF) - Sau 5 tháng tạm ngưng hoạt động để nâng cấp, sửa chữa, sân bay Vinh sẽ khai thác trở lại vào ngày 19/12 với diện mạo mới và "điểm nhấn" công nghệ hiện đại giúp hành khách có trải nghiệm tốt hơn.