Ngân hàng và giải trí: 5 cú bắt tay tiên phong định hình dòng chảy văn hoá mới
Hoàng Ngân -
10/07/2025 19:27 (GMT+7)
(VNF) - Trong một thế giới nơi từng cú chạm đều có thể trở thành một trải nghiệm, ngành tài chính – ngân hàng, vốn được xem là khô khan và chuẩn mực, đang từng bước lột xác và vượt ra khỏi khuôn khổ giao dịch thông thường.
Ngày nay, các tổ chức tài chính đang tái định nghĩa thương hiệu của mình như những người bạn đồng hành thấu hiểu và kết nối – đặc biệt là qua sự len lỏi của dịch vụ tài chính vào những lĩnh vực sáng tạo và giàu cảm hứng nhất: văn hóa đại chúng, nghệ thuật và giải trí.
Cùng điểm lại 5 “cú bắt tay” ấn tượng của ngành tài chính – ngân hàng trong hành trình hòa mình vào dòng chảy văn hóa đương đại.
VPBank x G-Dragon
Không còn là thương hiệu tài chính đứng ngoài cuộc chơi sáng tạo, VPBank tạo nên một cú nổ văn hóa khi kết hợp cùng G‑Dragon – biểu tượng toàn cầu của khác biệt và tự do. Sau 13 năm chờ đợi, G-Dragon đã chính thức tái ngộ khán giả Việt tại VPBank K‑STAR SPARK IN VIETNAM 2025, diễn ra vào đêm 21/6 tại Sân vận động Mỹ Đình, Hà Nội.
Hiệu ứng từ cú bắt tay với G‑Dragon lan rộng không chỉ trên truyền thông mà còn tác động rõ nét lên thị trường tài chính. Sự kiện thu hút hơn 146.000 thảo luận, 624.000 tương tác và đưa cổ phiếu VPB tăng trần ngay sau khi thông báo hợp tác.
G-Dragon – biểu tượng toàn cầu, cái tên gắn liền với những cuộc cách mạng trong âm nhạc, thời trang và văn hóa đại chúng. (Ảnh: Internet)
Timo x Trạm Song Hành with Thu Tran
Là một phần của dự án Việt Nam Thật Đẹp - Inspired by Timo, talkshow Trạm Song Hành with Thu Trần được truyền cảm hứng và tài trợ bởi Timo, với mong muốn ghi lại những câu chuyện chân thật, những lát cắt cảm xúc về con người, văn hóa và thiên nhiên Việt Nam. Không theo khuôn mẫu talkshow truyền thống, chương trình mang đến những khung hình đẹp, những cuộc trò chuyện bất ngờ – mộc mạc mà sâu sắc.
Dự án từng bước khẳng định vị thế của Timo với vai trò nhà đồng sản xuất trong các sự kiện lớn cả trong nước và quốc tế như Gumball 3000, Hobby Horizon, Hipfest. Sự tiếp cận đa chiều này thể hiện rõ cam kết của Timo với triết lý Bank of love, được vinh danh tại WeChoice Awards, Đẹp Award và Men&life Awards
Với sự đồng hành và truyền cảm hứng từ Timo, Trạm Song Hành with Thu Tran đã lan tỏa tinh thần kể chuyện chân thật – từ những cung đường Việt Nam đến các hoạt động cộng đồng đầy cảm hứng. (Ảnh: Timo)
Techcombank x Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai
Techcombank đã góp phần đưa văn hoá truyền thống đến gần hơn với giới trẻ thông qua cách thể hiện trẻ trung, hiện đại tại ATVNCG. Mỗi hành vi tài chính đều có thể trở thành cơ hội nhận vé concert, tạo chuỗi trải nghiệm liền mạch giữa sản phẩm và cảm xúc.
Với vai trò nhà đồng sản xuất, Techcombank cũng đã "được lòng" các Gai con - người hâm mộ của chương trình với tên gọi thân thương: bố Tech, đủ để thấy sự yêu thích, ủng hộ và kết nối của thương hiệu vượt xa khỏi khái niệm chuyển tiền, tiết kiệm hay đầu tư khô khan.
Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai là hiện tượng truyền hình thực tế gây sốt trong năm 2024 đã thành công trong việc khơi dậy tinh thần dân tộc thông qua việc tái hiện những nét đẹp văn hóa, con người Việt Nam. (Ảnh: Internet)
VIB x Anh Trai Say Hi
VIB là một trong những ngân hàng đầu tiên mạnh dạn đầu tư vào thị trường văn hóa nghệ thuật với vai trò Nhà tài trợ chính của chương trình âm nhạc “Anh Trai Say Hi”. Với phong cách trẻ trung, cá nhân hóa và đậm chất giải trí, chương trình đã tạo nên hiệu ứng mạng xã hội ấn tượng: hơn 5,4 tỷ lượt xem hashtag #AnhTraiSayHi trên TikTok, hơn 10 tỷ lượt xem trên đa nền tảng và liên tục lọt top trending YouTube. VIB cũng ghi nhận mức tăng thảo luận thương hiệu 64% trong tháng 6/2024, dẫn đầu bảng xếp hạng Brand Ranking theo YouNet Media.
TPBank x Em Xinh Say Hi
Tiếp nối hiệu ứng từ Anh Trai Say Hi, phiên bản nữ Em Xinh Say Hi do TPBank tài trợ chính đã chính thức lên sóng và nhanh chóng lọt top thảo luận xã hội. Với sự kết hợp giữa âm nhạc, phong cách sống và ưu đãi tài chính, chương trình giúp TPBank tăng cường hiện diện trong cộng đồng Gen Z, đồng thời thúc đẩy mở mới thẻ tín dụng và giao dịch qua thẻ bằng các ưu đãi đi kèm vé concert.
Dưới lớp áo khoác công nghệ và dữ liệu, các ngân hàng đang dần trở thành một phần tự nhiên của văn hoá sống. Ngành ngân hàng đang bước vào một cuộc chơi mới – nơi giá trị thương hiệu không những nằm ở lãi suất hay tính năng sản phẩm mà ở khả năng đồng hành, kết nối và tạo cảm hứng cho khách hàng.
(VNF) - Trong vài năm trở lại đây, thế giới công nghệ đã chứng kiến một sự kiện địa chấn mang tên Chat GPT và công ty chủ quản OpenAI. Đứng sau sự bùng nổ toàn cầu đó là một nhân vật mà tầm ảnh hưởng của ông đang định hình lại tương lai nhân loại: Sam Altman – “cha đẻ của Chat GPT” và CEO của OpenAI.
(VNF) - Tuần lễ Công nghiệp và Công nghệ Việt Nam 2025 chính thức khai mạc tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam - VEC (Đông Anh, Hà Nội) với gần 750 gian hàng đến từ hàng trăm doanh nghiệp trong nước và quốc tế. Đây là lần đầu tiên, 5 triển lãm chuyên ngành công nghiệp – công nghệ lớn nhất hội tụ trong không gian triển lãm đẳng cấp, tạo nền tảng xúc tiến thương mại chiến lược, kết nối tri thức, công nghệ và cộng đồng doanh nghiệp.
(VNF) - Cục Quản lý Dược xử phạt 75 triệu đồng Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển HSD vì kinh doanh 15 sản phẩm mỹ phẩm nổi tiếng như Tsubaki, Reihaku, Kumano không đủ hồ sơ theo quy định.
(VNF) - Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Chubb Việt Nam (Chubb Life Việt Nam) vừa trao tặng 20 suất học bổng và 200 dụng cụ học tập cho các em học sinh khó khăn tại trường THCS Tích Lương, phường Tích Lương, tỉnh Thái Nguyên. Hoạt động này nằm trong khuôn khổ chương trình “Chubb Life – Vì Tương Lai Em” do Chubb Life Việt Nam phối hợp cùng Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam triển khai.
(VNF) - Ngành Công Thương TP. HCM đang hoàn thiện đề án thí điểm sàn giao dịch hàng hóa tại TP. HCM. Giai đoạn đầu sẽ triển khai với một mặt hàng, sau đó mở rộng ra nhiều nhóm hàng và tiến tới hình thành Sở giao dịch hàng hóa của Thành phố.
(VNF) - Việc cải tạo các khu vực đất công dôi dư tại các đô thị lớn hoàn toàn có thể giải được bài toán khó lâu nay: xây dựng thêm nhiều phòng học ngay giữa thành phố đông đúc, đồng thời vẫn đảm bảo không gian và điều kiện học tập cho học sinh.
(VNF) - Khẳng định tầm nhìn giáo dục toàn cầu, Ivy Global School (IGS) vừa ký kết hợp tác chiến lược với Jallah Academy - Canada và AFRIYEA Golf Academy - Uganda, Đông Phi. Chuỗi hợp tác mở ra cơ hội phát triển toàn diện cả về học thuật và năng khiếu thể thao cho học sinh từ khắp nơi trên thế giới.
(VNF) - Ngày 10/11/2025, tại Lâm Đồng đã diễn ra buổi họp báo công bố chuỗi sự kiện Lễ hội Trà Quốc tế - World Tea Fest 2025 lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam.
Hiện tượng "xe cũ 0 km" đang làm méo mó số liệu xuất khẩu, tạo cạnh tranh không lành mạnh và đe dọa uy tín thương hiệu Trung Quốc trên thị trường quốc tế.
(VNF) - Ngày 11/11 – Singles’ Day hay “Ngày Độc Thân” – khởi đầu chỉ là trò đùa vui của sinh viên Trung Quốc vào thập niên 1990. Nhưng sau hơn ba thập kỷ, nó đã trở thành sự kiện mua sắm lớn nhất hành tinh, với tổng giá trị giao dịch lên tới hàng trăm tỷ USD, vượt xa cả Black Friday và Cyber Monday của Mỹ.
(VNF) - Tại thị trường Việt Nam, BYD M9 có giá từ 1,999 đến 2,388 tỷ đồng. Xe cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ Kia Carnival, GAC M8 và Volkswagen Viloran.
(VNF) - Ngày 10/11, Tập đoàn Vingroup công bố bổ sung trụ cột mới là Văn hóa, bên cạnh các lĩnh vực Công nghệ - Công nghiệp, Thương mại Dịch vụ, Hạ tầng, Năng lượng xanh và Thiện nguyện xã hội.
(VNF) - Nhiều mẫu tivi cao cấp giá từ vài trăm triệu đến hàng tỷ đồng hiện không hiếm. Tuy nhiên, khách hàng cần cân nhắc trước khi "xuống tiền" mua tivi đắt tiền.
(VNF) - Giá vàng trong nước bất ngờ được điều chỉnh tăng mạnh ở cả hai chiều mua vào – bán ra trong phiên sáng 10/11, với mức tăng cao nhất lên tới 4,1 triệu đồng/lượng.
(VNF) - Việc tăng cường thực hiện môi trường không khói thuốc tại các nhà hàng, khách sạn, khu du lịch và địa điểm công cộng là nhiệm vụ cấp thiết và bền vững, nhằm bảo vệ sức khỏe con người, tiết kiệm chi phí y tế, giảm gánh nặng bệnh tật.
(VNF) - Với mức chênh lệch mua vào – bán ra ở hiện tại, người mua vàng nhẫn đầu tuần đang phải chịu khoản lỗ lên tới 3 triệu đồng/lượng (tùy theo từng thương hiệu).
(VNF) - Sự xuất hiện của các thương hiệu xe điện Trung Quốc tại Việt Nam đang bước vào giai đoạn tăng tốc, với nhiều cái tên mới nỗ lực mở rộng thị phần. Trong đó, Lynk & Co – thương hiệu thuộc hệ sinh thái Geely – gây chú ý khi chọn GREENLYNK Automotives làm đối tác phân phối chính thức từ năm 2023.
(VNF) - Thông qua Quỹ Prudence Foundation, Prudential Việt Nam phối hợp cùng Trung tâm Nghiên cứu & Đào tạo, Bồi dưỡng Kiến thức Truyền thông số (CRC) triển khai chương trình PRU Volunteering (PRU Tình nguyện) 2025 tại xã Văn Chấn, tỉnh Lào Cai. Chương trình thể hiện cam kết bền vững của Prudential trong việc gắn kết hoạt động kinh doanh với trách nhiệm xã hội, vì một tương lai phát triển bền vững cho cộng đồng.
(VNF) - Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo – Phú Mỹ) tiếp tục khẳng định cam kết mạnh mẽ với chiến lược phát triển bền vững khi lần thứ 5 liên tiếp được vinh danh tại Chương trình Saigon Times CSR 2025.
(VNF) - Ngày nay, các giải marathon đã vượt ra ngoài phạm vi thể thao, vươn lên đóng vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế, xã hội. Standard Chartered Marathon Di sản Hà Nội là một điển hình.
(VNF) - Trong vài năm trở lại đây, thế giới công nghệ đã chứng kiến một sự kiện địa chấn mang tên Chat GPT và công ty chủ quản OpenAI. Đứng sau sự bùng nổ toàn cầu đó là một nhân vật mà tầm ảnh hưởng của ông đang định hình lại tương lai nhân loại: Sam Altman – “cha đẻ của Chat GPT” và CEO của OpenAI.